10 cách truyền thống để thể hiện bản sắc công ty của bạn

Bạn là chủ sở hữu công ty muốn bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với quy mô lớn hơn? Một trong số nguyên tắc đầu tiên và thiết yếu để phát triển doanh nghiệp ủa là thiết lập bản sắc công ty. Đây là một trong nhiều bước mà chủ doanh nghiệp nên xem xét trước khi làm bất cứ điều gì khác. Và bài viết này, chúng tôi sẽ nói tới 10 cách truyền thống để thể hiện bản sắc công ty của bạn.

Với một bản sắc doanh nghiệp rõ ràng, nó có thể giúp ích đáng kể cho mọi chủ doanh nghiệp về hướng mà họ nên đi, những chiến lược nên thực hiện và cách truyền tải nó đến đối tượng mục tiêu của mình.

Bản sắc công ty là gì?

Bản sắc công ty bao gồm khía cạnh trực quan của phong cách và cá tính công ty của bạn. Các chi tiết hình ảnh này bao gồm logo, phương tiện truyền thông xã hội, thiết kế sản phẩm, bao bì, văn phòng phẩm, v.v. Cốt lõi của việc có một bản sắc công ty rõ ràng là giúp bạn khác biệt với các đối thủ khác và đạt được các mục tiêu chung của công ty.

Việc phát triển bản sắc doanh nghiệp nên được lập kế hoạch chiến lược để phù hợp với tuyên bố sứ mệnh của công ty. Nhờ đó, công ty có thể được giới thiệu một cách nhất quán với khách hàng và nhân viên thông qua nhận dạng trực quan, hành vi tổ chức và giao tiếp của công ty.

Giả sử bạn đã thiết lập danh tính công ty với nhóm của mình. Bước tiếp theo sẽ là chuyển tải nó đến khách hàng của bạn. Và dưới đây là mười cách cổ điển bạn có thể làm để thể hiện bản sắc doanh nghiệp của mình!

10 cách cổ điển để thể hiện bản sắc công ty của bạn

1. Nhất quán trong Logo, Tên và Phong cách

Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp không làm cho khán giả của họ nhầm lẫn với nhiều thiết kế và bản sắc. Do đó, một cách để thể hiện bản sắc doanh nghiệp của bạn rõ ràng và chuyên nghiệp là sử dụng nhất quán phong cách, thiết kế, biểu tượng và tên.

Bạn sẽ chỉ cần một logo, tên và một phong cách cụ thể để khiến bản thân trở nên đáng nhớ và để lại ấn tượng lâu dài. Logo, tên và thiết kế của bạn phải có sẵn và được in trên nhiều tài liệu và nội dung tiếp thị khác nhau. Không chỉ vậy, điều này cũng nên được áp dụng trên bài đăng trên mạng xã hội, trang web, bài đăng trên blog và nhiều nền tảng khác mà bạn đang sử dụng.

Các công ty không nên coi thường tầm quan trọng của điểm này vì bản sắc công ty của bạn sẽ dễ nhận ra hơn khi bạn mang cùng một bản sắc xuyên suốt.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Nền tảng truyền thông xã hội là một trong các công cụ tốt nhất để thể hiện bản sắc công ty của bạn. Vậy còn cách nào tốt hơn để tiếp cận nhiều đối tượng hơn là xuất hiện trên mạng xã hội của họ? Nó đơn giản, miễn phí và thuận tiện trong việc tiếp cận khán giả toàn cầu khi được thực hiện đúng.

Các chủ doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng miễn phí này như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn để xây dựng thương hiệu, quảng bá bản thân tới khán giả. Với nội dung độc đáo, rõ ràng và hấp dẫn, bạn sẽ có thể thu hút khách hàng và khơi dậy sự tò mò muốn biết về bạn nhiều hơn ở họ.

3. Đầu tư vào hàng hóa khuyến mại

Một cách cổ điển và tuyệt vời khác để thể hiện bản sắc công ty của bạn là thông qua hàng hóa khuyến mại. Những món quà nhỏ là một cách tuyệt vời để thưởng cho khách hàng và đồng thời củng cố thương hiệu của bạn. Chủ doanh nghiệp nên có ý định đầu tư vào phương pháp này vì nó liên quan đến một số chi phí, công sức và thời gian để thiết kế và sản xuất sản phẩm.

Lợi nhuận của khoản đầu tư này sẽ rất xứng đáng! Các công ty có thể củng cố và quảng bá bản sắc doanh nghiệp thông qua logo và thiết kế của họ; được in trên bút, sổ tay, túi tote và hơn thế nữa! Thiết kế càng ấn tượng càng tốt; quà tặng càng bất thường hoặc được cá nhân hóa thì càng tốt! Đó là bởi vì khách hàng của bạn có thể có xu hướng đăng về những món quà độc đáo của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, do đó sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của bạn hơn nữa.

4. Tổ chức sự kiện

Có nhiều cách để bạn có thể tự mình quảng bá, chẳng hạn như tổ chức chương trình tặng quà, cuộc thi, sự kiện trực tiếp và hội thảo! Tổ chức các sự kiện có thể mang lại cho bạn thời gian quý báu để tương tác với khách hàng tiềm năng của mình; và cho họ cơ hội trải nghiệm diện mạo và tính cách của công ty bạn.

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể đạt được tác động đáng kể hơn bằng cách đi xa hơn là thu hút khách hàng nhưng giữ họ đủ lâu để khám phá danh tính của bạn và nghe thấy thông điệp của bạn.

5. Tiếp thị nội dung

Chúng tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của tiếp thị nội dung đối với mọi doanh nghiệp và công ty. Có rất nhiều lợi ích có thể đạt được thông qua tiếp thị nội dung, chẳng hạn như tiếp cận đối tượng rộng hơn, tăng truy cập đến website của bạn, thu hút và thông báo cho khán giả về bạn là ai và bạn có thể làm gì.

Nếu bạn đang tìm cách nâng cao nhận thức về bản sắc công ty của mình, thì viết blog sẽ là một chiến lược lý tưởng cho bạn! Blog hoàn hảo cho nội dung chuyên sâu, đặc biệt khi bạn muốn truyền tải thông tin về công ty của mình, giá trị, sứ mệnh, tầm nhìn và mục đích của nó, v.v. Chưa kể, nội dung của bạn cũng phải đủ ấn tượng và hấp dẫn để thu hút và giữ chân khán giả đủ lâu để đọc về bạn. Do đó, tiếp thị nội dung là con đường để đi, cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích về bạn và công ty của bạn, đồng thời nâng cao lòng tin của họ đối với bạn khi bạn tạo ra nó một cách chuyên nghiệp và sáng tạo.

Xem thêm: làm hồ sơ năng lực công ty

6. Hợp tác với các doanh nghiệp khác

Nếu bạn có thể xác định các doanh nghiệp khác có cùng giá trị và đối tượng mục tiêu như bạn; bạn có thể làm việc đó có lợi cho mình. Thay vì suy nghĩ về cách tự thể hiện bản sắc doanh nghiệp của bạn, tại sao không thử hợp tác với những doanh nghiệp khác này và bổ sung cho nhau trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn?

Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác, bạn có thể mở rộng mức tiếp cận hơn nữa, đặc biệt nếu bạn đang hợp tác với các công ty lớn hơn và lâu đời hơn. Tuy nhiên, không có gì sai trong việc hợp tác với các tiểu thương địa phương. Bằng cách đó, các bạn có thể giúp nhau mở rộng tầm ảnh hưởng của mình đến đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể đạt được niềm tin và sự tin cậy của người tiêu dùng khi đối tác kinh doanh của bạn đã được coi là đáng tin cậy và đáng tin cậy trong số khán giả.

7. Khám phá tiếp thị video

Đa số mọi người là những người học trực quan. Hãy xem Youtube – ngành công nghiệp đang bùng nổ này có rất nhiều video cho mọi công ty và nhu cầu của người tiêu dùng, từ giải trí, giáo dục, quảng cáo và hơn thế nữa. Do đó, video marketing tiếp tục trở nên phổ biến.

Nếu bạn có thể sản xuất nội dung video tuyệt vời và hấp dẫn, bạn không chỉ khơi dậy sự tò mò của khách hàng, bạn có thể đăng những video này ở bất cứ đâu, từ Facebook, Instagram, Youtube và hơn thế nữa.

Mặc dù phải mất một số công sức và thời gian để khám phá video marketing, lợi tức đầu tư có thể xứng đáng; đặc biệt là khi bạn có thể truyền tải thông điệp về bản sắc doanh nghiệp của mình trong một đoạn video ngắn và đơn giản.

9. Đảm bảo việc giao tiếp với các đối tác bên ngoài

Bên cạnh việc tạo ấn tượng tốt với khách hàng, bạn cũng cần đảm bảo rằng các đối tác kinh doanh khác cũng có nhận thức tốt về bạn. Nếu bạn muốn làm việc cùng với nhiều công ty khác hoặc đầu tư vào mối quan hệ B2B; bạn cần phải thực hiện bước đầu tiên và giới thiệu bản thân và ý định của bạn với công ty.

Khi bạn tương tác với các chủ doanh nghiệp khác, đôi khi, nó có thể liên quan đến việc trao đổi thư từ và các tài liệu chính thức. Do đó, một mẫu hoặc thiết kế nhất quán và đẹp mắt trên giấy tiêu đề và phong bì của bạn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn mà còn có thể tạo sự tín nhiệm từ các công ty khác. Các đối tác kinh doanh thậm chí sẽ coi bạn như một thực thể lâu đời và sẽ không ngại tìm hiểu về bạn nhiều hơn.

9. Mở rộng bản sắc công ty của bạn ngoài logo và thiết kế

Chúng ta đã thảo luận về việc một doanh nghiệp cần có phong cách thiết kế, tên và biểu trưng nhất quán như thế nào. Giờ đây, các chủ doanh nghiệp có thể nâng tầm nó bằng cách thể hiện bản sắc công ty của họ bên ngoài các bài đăng kỹ thuật số và phương tiện in ấn. Như đã nói, các chủ doanh nghiệp có thể khám phá việc mở rộng bản sắc công ty của họ thông qua thiết kế văn phòng, đồng phục và xe cộ của họ!

Danh tính công ty của bạn có thể mở rộng đến các văn phòng và phương tiện đi lại của bạn. Nếu bạn có một địa điểm tại chỗ cho các doanh nghiệp của mình, thì việc thể hiện bản sắc công ty thông qua thiết kế văn phòng của bạn có thể giúp ích rất nhiều; đặc biệt là trong việc gây ấn tượng và đạt được sự tin tưởng của khách hàng có thể ghé thăm cơ sở của bạn.

Bên cạnh đó, còn cách nào tốt hơn để mọi người trên đường biết về bạn hơn là sở hữu một chiếc xe được thiết kế với bản sắc của bạn? Nếu bạn không có khả năng mua một bảng quảng cáo, hãy thử nó với một phương tiện giao thông! Đồng phục cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá bản thân với các nhân viên đại diện cho công ty và những gì bạn làm.

10. Khởi động Chiến dịch PR

Một chiến dịch PR là một cách tuyệt vời khác để thể hiện bản sắc công ty của bạn. Một chiến dịch PR có mục tiêu rõ ràng trong việc nâng cao nhận thức về sản phẩm và thông báo cho công chúng về những gì công ty làm và cung cấp. Các chiến dịch PR sử dụng thông điệp chiến lược để truyền đạt đến nhiều đối tượng hơn và nâng cao danh tiếng của thương hiệu.

Do đó, việc được báo chí đưa tin cũng giống như nhận được quảng cáo miễn phí, chỉ có điều tốt hơn vì bài biên tập có uy tín hơn và có thể truyền tải thông điệp sâu sắc để thuyết phục khách hàng tiềm năng về bạn.

Có thể bạn có một câu chuyện tuyệt vời để kể về lý do bạn bắt đầu công việc kinh doanh này, những giá trị đằng sau nó hoặc mục đích bạn làm những gì bạn làm. Bạn có thể truyền tải tất cả thông qua các chiến dịch PR, tiếp cận với đông đảo khán giả và cho họ biết về bạn.

Hy vọng những mẹo này sẽ có thể giúp bạn thể hiện bản sắc công ty của bạn, hãy mở rộng doanh nghiệp của bạn rộng hơn trong việc tiếp cận với khán giả của bạn! Bản sắc công ty rõ ràng phải thể hiện phong cách và cá tính của công ty bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Công ty thiết kế

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!