Thiết kế bao bì là hình thức quan trọng nhất của nhãn hiệu mang lại chất riêng cho hàng hóa, địa điểm mọi người sẽ cầm, giữ hoặc thậm chí tặng cho người khác như một món quà. Thiết kế Bao bì rất cần thiết vì nó mang đến sự đại diện cho nhãn hiệu, nơi toàn bộ các điểm quan trọng nhỏ đều quan trọng và tạo nên sự sai biệt.
tuy nhiên điều gì tạo nên một thiết kế bao bì thực phẩm tốt? Điều gì làm cho nó đáng nhớ và liên quan đến sản phẩm? bắt buộc phải đặt ra những câu hỏi đúng để đạt được thiết kế bao bì thực phẩm hoàn hảo và nổi bật vì toàn bộ những lý do chính đáng. phía dưới là 10 câu hỏi tiềm ẩn cần được giải quyết trước khi thiết kế bao bì thực phẩm:
1. Hàng hóa là gì?
điều cốt yếu là phải biết hàng hóa là gì trước khi thiết kế. đảm bảo nắm rõ ràng xem đó có phải là sản phẩm dễ hư hỏng hay không. Trong thời buổi hiện nay, một số gói thực phẩm được đóng trong một gói để có khả năng chuẩn bị sẵn thức ăn. ngoài ra, hãy đặt các câu hỏi tiếp theo khi thiết kế một gói thực phẩm. điều quan trọng là phải hiểu mọi phương diện của tất cả mọi thứ, bởi vì nếu như bạn không hiểu, thực sự vẫn chưa có điểm để bắt tay vào làm thiết kế.
2. Đối thủ cạnh tranh thiết kế bao bì thực phẩm là ai?
Khi ý nghĩ về việc tạo ra một thiết kế cho bao bì thực phẩm, điều cốt yếu là phải cân nhắc các tìm kiếm thiết kế dựa trên đối thủ chung ngành của bạn. Một gói thiết kế được đầu tư kỹ lưỡng sẽ không những trông đẹp đẽ mà còn có thể xảy ra sự sai biệt cụ thể giữa các Lựa chọn hiện có trên thị trường.
3. Điều gì khiến cho thiết kế bao bì thực phẩm trở nên độc đáo?
làm nổi bật yếu tố khiến cho sản phẩm thực phẩm của chúng ta trở nên độc đáo và sai biệt trên thiết kế bao bì thực phẩm với những đặc quyền của nó. bằng cách này, người có khả năng mua hàng sẽ biết điều gì làm thương hiệu của chúng ta sai biệt với các hãng sản xuất khác ngoài thị trường. Điểm kinh doanh duy nhất của hàng hóa là một trong những lý do chính khiến một đối tượng được nhắm kết quả trước mắt cụ thể sẽ chọn nhãn hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Vì điều đó, hãy bán sự độc đáo của chúng ta trên chính thiết kế bao bì.
4. Đối tượng mục tiêu thiết kế bao bì thực phẩm là ai?
Biết sản phẩm của chúng ta đang phục vụ cho ai là một vướng mắc lớn khi thiết kế một gói thực phẩm, vì việc này sẽ trao cho bạn nhiều tìm kiếm hơn. ví dụ, gói hàng có dễ mở không, sản phẩm nên được hiển thị ra sao, loại phông chữ và kích thước ổn, màu sắc ổn, v.v. Hãy lấy Heinz Ketchup làm VD đơn giản, địa điểm một chỉnh sửa đơn giản đã làm ra tất cả Sự sai biệt.
Heinz Ketchup ban đầu sử dụng chai thủy tinh bình thường làm bao bì, tuy nhiên cuối cùng họ nhận ra rằng những đứa trẻ cố gắng đổ nước sốt cà chua ra đang gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, Heinz Ketchup đã quyết định nói ra một gói thay thế cho nước sốt cà chua của họ sẽ thuận tiện cho trẻ em – một chai nhỏ giọt, dùng cho cả người lớn.
5. Kết quả của việc thiết kế bao bì thực phẩm là gì?
Khi nghĩ về kết quả trước mắt của Gói thực phẩm là gì, bạn nên nghĩ đến những điều như tính bền vững, tính hấp dẫn của hạn dùng và giảm chi phí, v.v. Những câu hỏi này đôi khi bị bỏ qua, và nó có khả năng gây ra cho bạn rất nhiều điều. ngoài ra, biến thành sản phẩm bắt mắt nhất cũng có khả năng là một mục tiêu xuất sắc.
Cố gắng xác định điều gì thu hút người mua hàng và điều gì cần thiết trong thiết kế bao bì thực phẩm, Nếu chúng ta muốn để lại độc đáo bền lâu và đáng nhớ.
6. Các nội dung và các yếu tố thiết kế bao bì thực phẩm?
Có thông tin Kiến thức tổng hợp về dinh dưỡng và các yếu tố trên thiết kế bao bì thực phẩm là điều không cần tranh luận, ai cũng biết điều đó. nhưng điều không thể làm được là một vài bao bì không ghi rõ mọi thành phần hoặc thực tế dinh dưỡng. Đây là điều cốt yếu và không nên coi nhẹ.
7. Vật liệu đóng gói và chi phí thiết kế bao bì thực phẩm
Hãy nghĩ xem gói thực phẩm của bạn sẽ được làm bằng chất liệu gì. một vài thiết kế chỉ có khả năng được thực hiện hoàn hảo nếu dùng đúng vật liệu. Các vật liệu bình thường được sử dụng là nhựa, nhôm, kính và giấy. mặc dù vậy, trong thời buổi hiện nay đã có những tiến bộ trong vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường.
Khi làm việc với các nhà thiết kế để sản xuất thiết kế bao bì của bạn, điều cốt yếu cần chú ý là, khi quá trình tăng trưởng không xuất hiện, 80% khoản chi là cố định. điều này có nghĩa là, trong giai đoạn sản xuất, khoảng 20% chi phí xảy ra. vì lẽ đó, có cơ hội tiết kiệm chi phí trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất.
8. Các kênh cung cấp thiết kế bao bì thực phẩm của bạn là kênh nào?
một số người có khả năng không xem Nó là một phương diện quan trọng để suy xét, tuy nhiên trong thực tế, nó đóng một nhiệm vụ cần thiết. Ví dụ: nếu như hàng hóa thực phẩm của bạn chỉ sẽ được mua online, thì mã UPC (mã code sản phẩm) có cần thiết không? nếu như sản phẩm được bán tại các shop có hộp lớn, thì có khả năng họ sẽ muốn có một bao bì bán lẻ sẵn sàng, giống như hộp đựng có nhãn hiệu để các sản phẩm sẽ được trưng bày ấn tượng thay vì đặt từng sản phẩm riêng lẻ. Vì vậy, không phải khi nào nó cũng đề cập về một gói được làm riêng lẻ tuy nhiên đôi lúc, tùy theo tình huống, công thức đóng gói sẽ gồm có một thiết kế bao bì thực phẩm có vỏ bọc.
9. Sản phẩm của bạn đã có mã code UPC chưa?
UPC là một mã vạch cần thiết cần có trên thiết kế bao bì thực phẩm của chúng ta, mặc dù vậy, có một vài người kinh doanh mới không biết đấy là gì hoặc họ có khả năng lấy nó tại đâu.
UPC là từ rút gọn của Universal Product Code, nghĩa là, một mã vạch đồ họa có thể đơn giản được quét. Mã vạch có thông tin của nhà tạo ra sản phẩm, số mặt hàng của nhà sản xuất và cuối cùng là ‘kiểm tra’ để xác minh sản phẩm. nếu bạn đã có UPC nhưng không có mã vạch cho nó, chúng ta có thể tạo mã vạch của riêng mình thông qua trình tạo mã vạch Trực tuyến không mất phí.
10. Ngày ra mắt dự kiến của thiết kế bao bì thực phẩm là khi nào?
Hiện tại, rõ ràng là một số phương diện có thể mất nhiều thời gian hơn những phương diện khác. bằng việc biết khi nào là ngày ra mắt, chúng ta có thể ước tính dòng thời gian thực của mình.