10 câu hỏi cần đặt ra trước khi bắt đầu thiết kế bao bì thực phẩm

10 câu hỏi cần đặt ra trước khi bắt đầu thiết kế bao bì thực phẩm _Thiết kế bao bì là hình thức quan trọng nhất của thương hiệu mang lại chất riêng cho sản phẩm, nơi mọi người sẽ cầm, giữ hoặc thậm chí tặng cho người khác như một món quà. Thiết kế Bao bì rất quan trọng vì nó mang đến sự đại diện cho thương hiệu, nơi tất cả các chi tiết nhỏ đều quan trọng và tạo nên sự khác biệt.

Nhưng điều gì tạo nên một thiết kế bao bì thực phẩm tốt? Điều gì làm cho nó đáng nhớ và liên quan đến sản phẩm? Bắt buộc phải đặt ra những câu hỏi đúng để có được thiết kế bao bì thực phẩm hoàn hảo và nổi bật vì tất cả những lý do chính đáng. Dưới đây là 10 câu hỏi tiềm ẩn cần được giải quyết trước khi thiết kế bao bì thực phẩm:

1. Sản phẩm là gì?

Điều quan trọng là phải biết sản phẩm là gì trước khi thiết kế. Đảm bảo xác định xem đó có phải là hàng hóa dễ hư hỏng hay không. Trong thời buổi hiện nay, một số gói thực phẩm được đóng trong một gói để có thể chuẩn bị sẵn thức ăn. Ngoài ra, hãy đặt các câu hỏi tiếp theo khi thiết kế một gói thực phẩm. Điều quan trọng là phải hiểu mọi khía cạnh của mọi thứ, bởi vì nếu bạn không hiểu, thực sự không có điểm để bắt đầu thiết kế.

2. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

Khi ý nghĩ về việc tạo ra một thiết kế cho bao bì thực phẩm, điều quan trọng là phải cân nhắc các lựa chọn thiết kế dựa trên đối thủ cạnh tranh của bạn. Một gói thiết kế được đầu tư kỹ lưỡng sẽ không chỉ trông đẹp mắt mà còn có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng giữa các lựa chọn hiện có trên thị trường.

3. Điều gì làm cho sản phẩm trở nên độc đáo?

Làm nổi bật yếu tố làm cho sản phẩm thực phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thiết kế bao bì thực phẩm với những đặc quyền của nó. Bằng cách này, khách hàng tiềm năng sẽ biết điều gì làm thương hiệu của bạn khác biệt với các thương hiệu khác ngoài thị trường. Điểm bán hàng độc nhất của sản phẩm là một trong những lý do chính khiến một đối tượng được nhắm mục tiêu cụ thể sẽ chọn thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hãy bán sự độc đáo của bạn trên chính thiết kế bao bì.

4. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Biết sản phẩm của bạn đang phục vụ cho ai là một vấn đề lớn khi thiết kế một gói thực phẩm, vì điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Ví dụ, gói hàng có dễ mở không, sản phẩm nên được hiển thị như thế nào, loại phông chữ và kích thước phù hợp, màu sắc phù hợp, v.v. Hãy lấy Heinz Ketchup làm ví dụ đơn giản, nơi một chỉnh sửa đơn giản đã tạo ra tất cả Sự khác biệt.

Heinz Ketchup ban đầu sử dụng chai thủy tinh thông thường làm bao bì, nhưng cuối cùng họ nhận ra rằng những đứa trẻ cố gắng đổ nước sốt cà chua ra đang gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, Heinz Ketchup đã quyết định đưa ra một gói thay thế cho nước sốt cà chua của họ sẽ thuận tiện cho trẻ em – một chai nhỏ giọt, dùng cho cả người lớn.

5. Mục tiêu của việc thiết kế bao bì thực phẩm là gì?

Khi nghĩ về mục tiêu của Gói thực phẩm là gì, bạn nên nghĩ đến những điều như tính bền vững, tính hấp dẫn của hạn sử dụng và giảm chi phí, v.v. Những câu hỏi này đôi khi bị bỏ qua, và nó có thể gây ra cho bạn rất nhiều điều. Ngoài ra, trở thành sản phẩm bắt mắt nhất cũng có thể là một mục tiêu tuyệt vời.

Cố gắng xác định điều gì thu hút khách hàng và điều gì quan trọng trong thiết kế bao bì thực phẩm, nếu bạn muốn để lại ấn tượng lâu dài và đáng nhớ.

6. Các thông tin và thành phần dinh dưỡng của bạn có đúng không?

Có thông tin về dinh dưỡng và các thành phần trên thiết kế bao bì thực phẩm là điều không cần bàn cãi, ai cũng biết điều đó. Nhưng điều không thể thực hiện được là một số bao bì không ghi rõ mọi thành phần hoặc thực tế dinh dưỡng. Đây là điều quan trọng và không nên xem nhẹ.

7. Vật liệu đóng gói và chi phí thiết kế

Hãy nghĩ xem gói thực phẩm của bạn sẽ được làm bằng chất liệu gì. Một số thiết kế chỉ có thể được thực hiện hoàn hảo nếu sử dụng đúng vật liệu. Các vật liệu thông thường được sử dụng là nhựa, nhôm, kính và giấy. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay đã có những tiến bộ trong vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường.

Khi làm việc với các nhà thiết kế để sản xuất thiết kế bao bì của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là, khi quá trình phát triển không xảy ra, 80% chi phí là cố định. Điều này có nghĩa là, trong giai đoạn sản xuất, khoảng 20% ​​chi phí xảy ra. Do đó, có cơ hội tiết kiệm chi phí trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất.

8. Các kênh phân phối của bạn là gì?

Một số người có thể không xem đây là một khía cạnh quan trọng để suy nghĩ, nhưng trên thực tế, nó đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ: nếu sản phẩm thực phẩm của bạn chỉ có thể được mua trực tuyến, thì mã UPC (mã code sản phẩm) có cần thiết không? Nếu sản phẩm được bán tại các cửa hàng có hộp lớn, thì có thể họ sẽ muốn có một bao bì bán lẻ sẵn sàng, chẳng hạn như hộp đựng có thương hiệu để các sản phẩm có thể được trưng bày độc đáo thay vì đặt từng sản phẩm riêng lẻ. Vì vậy, không phải lúc nào nó cũng nói về một gói được làm riêng lẻ nhưng đôi khi, tùy theo tình huống, quy trình đóng gói sẽ bao gồm một thiết kế bao bì thực phẩm có vỏ bọc.

9. Sản phẩm của bạn đã có mã code UPC chưa?

UPC là một mã vạch quan trọng cần có trên thiết kế bao bì thực phẩm của bạn, tuy nhiên, có một số doanh nhân mới không biết đó là gì hoặc họ có thể lấy nó từ đâu.

UPC là viết tắt của Universal Product Code, có nghĩa là, một mã vạch đồ họa có thể dễ dàng được quét. Mã vạch có thông tin của nhà sản xuất sản phẩm, số mặt hàng của nhà sản xuất và cuối cùng là ‘kiểm tra’ để xác minh sản phẩm. Nếu bạn đã có UPC nhưng vẫn chưa có mã vạch cho nó, bạn có thể tạo mã vạch của riêng mình thông qua trình tạo mã vạch trực tuyến miễn phí.

10. Ngày ra mắt dự kiến ​​của sản phẩm là khi nào?

Hiện tại, rõ ràng là một số khía cạnh có thể mất nhiều thời gian hơn những khía cạnh khác. Bằng cách biết khi nào là ngày ra mắt, bạn có thể ước tính dòng thời gian thực của mình.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!