
10 mẫu bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng bạn nên biết _Hiện nay với sự phát triển của các công ty đa dịch vụ thì nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngày càng tăng. Dưới đây là top 10 bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng để bạn có thể tham khảo.
1. Bộ nhận diện thương hiệu Airbnb
Việc đưa đến quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Airbnb chính là sự lựa chọn đúng đắn khi đã thay đổi một cách tối giản việc thay thế Logo từ dạng chữ sang icon của mình. Bằng cách thay thế ngôn ngữ phức tạp giúp cho sự nhận diện dễ dàng bởi màu sắc, hình ảnh để mang đến sự kết hợp hoàn hảo cho đặc tính đồng nhất như: quốc tế, thân thiện, khám phá của Airbnb.
2. Bộ nhận diện thương hiệu Spotify
Giống như Airbnb thì thương hiệu Spotify cũng có sự thay đổi bộ nhận diện vào năm 2013. Vẫn sử dụng tone màu xanh làm chủ đạo nhưng lại đa dạng bằng các kỹ thuật thiết kế như: duotone, gradient và pop art. Chính những điều này đã mang đến được giá trị cùng với sự khác biệt để làm thương hiệu đại diện cho các nghệ sĩ khác nhau trên thế giới.
3. Bộ nhận diện thương hiệu Australian Open
Quyết định loại bỏ Logo cũ để mang đến một hình mẫu mới bằng 2 chữ AO đã cho thấy mong muốn tối giản hóa trong thiết kế từ thương hiệu này. Các chi tiết thừa thãi như gạch ngang trong chữ A cũng được giản thể một cách tối đa để mang đến sự nổi bật và tràn đầy sức sống.
4. Bộ nhận diện thương hiệu City of Melbourne
Năm 2009 thương hiệu City of Melbourne đã được làm lại với một thiết kế vô cùng ấn tượng bởi sự phản ánh nền văn hóa sôi động đã thu hút các du khách trên thế giới. Ngoài ra thiết kế này còn mang đến những thông điệp của thành phố thông qua ngôn ngữ và hình ảnh.
5. Bộ nhận diện thương hiệu Heart & Stroke Foundation
Bằng sự đơn thuần nhưng đầy tinh tế trong việc gửi đến các thông điệp, Heart & Stroke đã tạo nên một Logo mới với sự gắn kết, mạch lạc. Với tạo hình gồm 2 hình khối đơn giản thương hiệu này đã mang đến bộ nhận diện thương hiệu có tính ứng dụng cao hơn.
6. Bộ nhận diện thương hiệu Kodak
Nếu là người có đam mê chụp ảnh hay từng biết đến máy ảnh thì hẳn cái Kodak đã không còn xa lạ gì. Thế nhưng ít ai biết rằng thương hiệu này trước những biến động của thị trường đã có một quyết định thay đổi bộ nhận diện của mình. Bằng việc quyết định mạo hiểm khi thay đổi khối chữ K truyền thống để sử dụng font chữ không chân sans-serif hiện đại đã góp phần tạo nên sự đơn giản và nổi bật hơn.
7. Bộ nhận diện thương hiệu Deliveroo
Deliveroo là một công ty chuyên giao đồ ăn nổi tiếng của Anh đã từng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với nét đặc trưng hình Kangaroo của mình để chuyển sang biểu tượng hình bàn tay đang ra dấu hiệu. Một hình khối với các góc cạnh lớn cùng màu sắc hài hoà đã mang tới cảm giác tràn đầy năng lượng.
8. Bộ nhận diện thương hiệu Pandora
Pandora từng vướng vào lùm xùm mang tính pháp lý khi vi phạm nhãn hiệu của bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng thiết kế mới của thương hiệu này lại khiến người ta có thể quên đi lỗi lầm trước kia.
9. Bộ nhận diện thương hiệu Optus “Yes”
Bằng việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đã giúp cho công ty truyền hình cáp ăn khách đang được yêu thích nhất hiện nay. Lối thiết kế mới đã giúp cho nhãn hàng này có sự vui vẻ, năng động và thân thiện trong lòng khách hàng.
10. Bộ nhận diện thương hiệu 99u
99u là trang blog được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo tốt, hình ảnh thương hiệu đặc biệt nên cho dù có thay đổi cũng dễ dàng được nhận ra. Bởi các yếu tố đi kèm cùng quy tắc sử dụng đã giúp cho bộ nhận diện thương hiệu này vô cùng được yêu thích.
Kết luận
Bộ nhận diện thương hiệu là biểu tượng không thể thiếu với mỗi công ty và doanh nghiệp hiện nay. Với 10 mẫu thiết kế nổi tiếng trên sẽ góp phần mang đến tinh thần sáng tạo của bạn sẽ được bùng cháy trở lại.
Nguồn: Thiên Thời Media