11 quy tắc cơ bản bạn nhất định phải tuân theo khi thiết kế logo

11 quy tắc cơ bản bạn nhất định phải tuân theo khi thiết kế logo_Thiết kế logo luôn là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chăm chút hàng đầu. Logo sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình hoạt động. Do vậy, bạn nên tìm hiểu những quy tắc để giúp logo đảm bảo hoàn thiện và đóng vai trò nhận diện tốt nhất.

1. Mục tiêu

Logo là bộ mặt nhận diện của thương hiệu. Mục tiêu của logo là làm cho mọi người khi nhìn đến nó sẽ lập tức liên tưởng đến thương hiệu. Vậy làm như thế nào để bạn có thể xác định rõ mục tiêu bạn cần làm? Đầu tiên bạn cần trả lời được Công Ty làm về lĩnh vực gì, Bạn đã biết đặt câu hỏi như thế nào cho hợp lý, đúng mục tiêu? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi dành cho bạn.

  11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

2. Tạo hứng thú cho bản thân

Làm như thế nào để tạo cảm hứng cho bản thân? Đầu tiên nếu bạn không thế nghĩ ra bất kì ý tưởng nào, hãy đứng dậy ra khỏi bàn làm việc, đi dạo xung quanh nhà, làm cho mình thật thỏai mái và thư dãn sẽ có điều kỳ diệu dành cho bạn đấy. Bạn biết không ý tưởng có thể đến từ chính ngôi nhà bên cạnh, con vật, cây cối, đồ dùng, xe cộ ngoài đường,.. Nếu vẫn chưa có ý tưởng nào đặc sắc bạn nào có thể xem hoặc tham khảo các nhà thết kế khác các lĩnh vực khác. Nhưng bạn phải luôn luôn nhớ rằng, không được sao chép tác phẩm của người khác, điều này phi phạm về cả mặt đạo đức và pháp lý.

Hiện nay có nhiều trang web tồn tại cho phép bạn tạo những hình ảnh nghệ thuật bằng vector miễn phí. Những trang web này có thể hữu ích cho bạn trong giai đoạn lên ý tưởng, nhưng tôi khuyên bạn hãy lấy cảm hứng từ tự nhiên, và bắt đầu thiết kế của mình.

3. Phác thảo

Phác thảo là bước sơ đồ đầu tiên để tạo nên logo?

Vậy chúng ta phác thảo ở đâu? Chúng ta có thể phác thảo bằng giấy bút, phần mềm, hoặc trong chính bộ não của chúng ta. Đây là điểm mấu chốt, quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng nếu bạn nóng bỏ qua bước này.

Bạn nên phác thảo nhiều ý tưởng khác nhau. Tốt nhất nên phác thảo từ 20 – 30 lần. Bản phác thảo có thể nguệch ngoạc không hoàn chỉnh, không cần thiết phải hoàn chỉnh trong những bản đầu. Cuối cùng bạn nên đưa ra 1 bản phác thảo chi tiết và hoàn chỉnh, bản phác thảo cuối cùng sẽ giúp việc thiết kế của bạn nhanh hơn khi sử dụng phần mềm.

11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

4. Cân bằng

Một thiết kế “cân bằng” sẽ khiến người nhìn hấp dẫn và dễ chịu hơn. Cân bằng về hình học, màu sắc, kích thước, tỉ lệ, trọng lượng của logo sẽ giúp bạn tạo ra 1 logo hoàn hảo.

Quy tắc này đôi khi có thể bị phá vỡ, nhưng bạn cần lưu ý logo của bạn dành cho tất cả mọi người cùng xem, chứ không phải chỉ những người có mắt nghệ thuật. Vì vậy đây là cách an toàn nhất để tiếp cận với người dùng.

11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

5. Kích thước

Một logo đẹp là một logo “hoàn hảo” ở mọi kích thước. Ngay cả khi bạn phóng to hay thu nhỏ nó lại thì các chi tiết vẫn được thể hiện rõ. Một logo kém hấp dẫn, không hiểu quả là logo bị mất đi quá nhiều chi tiết khi bị thu nhỏ đối với card vist, phong bì thư, bao bì, các vật phẩm quảng cáo nhỏ.

Đối với các vật phẩm quảng cáo lớn như banner, TV,…  mất cân bằng giữa các chi tiết khi phóng to sẽ làm logo của bạn kém chuyên nghiệp và mất đi thẩm mĩ. Bạn nên tự mình kiểm tra nó, nếu muốn biết nó hoạt động như nào ở những kích thước khách nhau.

Tỉ lệ nhỏ thường khó kiểm tra, bạn có thể kiểm tra bằng cách in logo của mình lên phong bì thư hoặc card vist và kiểm tra xem nó bị mất chi tiết hoặc rõ ràng hay không.

Đối với tỉ lệ lớn bạn có thể kiểm tra bằng cách in phiên bản lớn ví như như các áp phích hoặc Stendee.

6. Màu sắc

Logo có màu “Chuẩn” là logo để được trên cả 2 màu nền trắng và đen.

Lý thuyết về màu sắc rất phức tạp, nhưng có những điều bạn cần lưu ý :

  • Không sử dụng những màu sắc quá sáng, quá chói, sẽ làm người nhìn khó chịu.
  • Trên bánh xe màu hãy sử dụng các màu gần nhau, sẽ kiến thị giác dễ chịu.
  • Bạn có thể phá vỡ quy tắc, nhưng hãy đảm bảo rằng điều đó là phù hợp với lý do chính đáng.
  • Biết cách gợi lên màu sắc cũng rất quan trọng. ( ví dụ như : Màu tím chung thủy, màu vàng nguy hiểm, màu đỏ nhiệt huyết và năng động,….)
  • Hãy chú ý về màu sắc của thương hiệu, một số thương hiệu được nhận biết chỉ bằng màu sắc (ví dụ : Điện máy xanh nhận biết bằng màu xanh… ).
  • 11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

7. Phong Cách

Có càng nhiều thông tin về khách hàng bạn càng xây dựng được nhiều phong cách khách nhau phù hợp với khách hàng và thương hiệu.

Xu hướng phổ biến hiện nay là thiết kế 2D dành cho web, và 3D dành cho ngành giải trí.

Hãy nghiên cứu kĩ về khách hàng trước khi bắt đầu công việc phác thảo. Nếu bỏ qua điều này có thể khiến bạn đi sai hướng và bắt đầu công việc lại từ bước đầu.

11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

8. Kiểu chữ

  • Không nên sử dụng quá 1 font chữ trong 1 thiết kế.
  • Tránh các font chữ phổ biến, điều này sẽ làm thiết kế của bạn trở nên nghiệp dư hơn.
  • Đảm bảo rằng font chữ của bạn phải đọc được rõ khi thu nhỏ.
  • Tùy chỉnh theo thiêt kế của bạn. Font chữ càng nguyên bản thì càng phân biệt được thương hiệu.
  • Thay đổi nhiều font chữ khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

9. Dám khác biệt

Nếu muốn nổi bật so với đối thủ bạn phải tạo được phong cách riêng cho mình. Thay vì sao chép, hoặc làm nhưng phong cách đã có hãy đổi mới mình. Tuy nhiên đây không phải là 1 hướng đi an toàn. Muốn tạo nên được sự khác biết thì bạn phải biết phá vỡ nguyên tắc, và học cách chấp nhận dủi do.

Hãy thử màu sắc khác nhua cho đến khi bạn cảm thấy sản phẩm của mình độc đáo. Một nhà thiết kế giỏi là một nhà thiết kế làm được nhiều phong cách.

10. Đơn giản

Logo càng đơn giản thì càng dễ nhận biết.

Ví dụ: Apple, Nike,…

 

11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

11. Logic trong thiết kế

  • Nghiên cứu
  • Động não và tạo ra ý tưởng
  • Bản phác thảo sơ bộ
  • Phát triển thiết kế vector
  • Gửi cho khách hàng
  • Thêm hoặc bớt bất cứ thứ gì khách hàng muốn
  • Hoàn thiện thiết kế và gửi lại cho khách hàng

11-quy-tac-co-ban-ban-nhat-dinh-phai-tuan-theo-khi-thiet-ke-logo

Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp công việc của mình, có tổ chức, duy trì sự tập trung và mang lại chất lượng tốt hơn và kết quả phù hợp hơn với từng công việc.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!