
Hợp tác xây dựng thương hiệu là việc 2 hoặc nhiều công ty hoặc thương hiệu kết hợp với nhau cho một chiến lược quảng cáo chung. Mục tiêu là quảng cáo và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ mới cho cả 2 công ty hoặc thương hiệu đó.
Bạn có thể sử dụng các khái niệm tiếp thị tương tự trong một bài thuyết trình trước công chúng hoặc bạn có thể kết hợp nhiều khái niệm nếu muốn. Dưới đây là những điểm chính cần cân nhắc khi xem xét ưu và nhược điểm của việc hợp tác thương hiệu trên thị trường ngày nay.
Ưu điểm của Hợp tác Thương hiệu là gì?
- Cả hai thương hiệu đều tốn ít chi phí hơn để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn
Trong hầu hết các thỏa thuận hợp tác xây dựng thương hiệu, các thương hiệu hoặc công ty có liên quan đang chia sẻ chi phí quảng cáo. Điều này cho phép họ tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn hơn trong khi giảm chi phí tổng thể của họ.
- Nó làm tăng quy mô thị trường
Hợp tác xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất khi hai công ty khác nhau cùng thực hiện một kế hoạch quảng cáo. Điều này cho phép mỗi cơ sở khách hàng tự nhiên bị thu hút bởi những gì công ty khác cung cấp.
- Nó có thể nâng cao danh tiếng của một thương hiệu
Nếu một thương hiệu đang thực sự gặp khó khăn, nhưng thương hiệu còn lại trong tình huống hợp tác thương hiệu thực sự thành công, thì thương hiệu đang gặp khó khăn có thể nâng cao danh tiếng của họ từ nỗ lực quảng cáo này.
- Nó tạo ra đòn bẩy
Các doanh nghiệp nhỏ có thể gặp khó khăn trong việc tạo dựng bản thân trong một thị trường cạnh tranh. Bằng cách sử dụng đồng thương hiệu, họ có thể bắt đầu tận dụng lợi thế của mình trong một thế giới mà các công ty lớn hơn đã có sẵn các mối quan hệ khách hàng trưởng thành. Điều này mang lại cho họ một cơ hội tiềm năng để cạnh tranh hợp pháp.
- Có một nguồn tài năng chung
Mỗi công ty hoặc thương hiệu có thể đưa những người giỏi nhất của họ vào loại dự án này để có sự hợp tác. Điều này thậm chí còn tiết kiệm chi phí nhân lực và giảm nhu cầu thuê ngoài bởi vì hai nhóm cùng nhau tạo ra một sản phẩm quảng cáo nhất quán.
- Những người hâm mộ trung thành cảm thấy như họ được trao nhiều giá trị hơn
Những người trung thành với một thương hiệu không có khả năng để sản phẩm hoặc dịch vụ ưa thích của họ ra đi rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không có các dịch vụ mới, một số người hâm mộ trung thành có thể bắt đầu nghĩ đến việc rời đi. Hợp tác xây dựng thương hiệu cho phép một công ty giới thiệu những ý tưởng mới đến những khách hàng trung thành nhất của họ mà không cần phải thực sự phát triển những ý tưởng mới.
Nhược điểm của Hợp tác Thương hiệu là gì
- Thường có các vấn đề tài chính phát triển
Hợp tác xây dựng thương hiệu cung cấp các thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận và các kịch bản liên doanh khác có thể khiến một thương hiệu cảm thấy như thương hiệu kia đang lợi dụng họ. Mối quan hệ phức tạp này thường là của chính phủ bởi một số thỏa thuận pháp lý diễn ra trước khi chiến dịch bắt đầu hoạt động, có nghĩa là phải cân nhắc chi phí đàm phán trước khi bắt đầu.
- Chia sẻ danh tiếng không phải lúc nào cũng là điều tốt
Một nhượng quyền thương mại đang gặp khó khăn nhận được sự thúc đẩy từ một nhượng quyền thương mại thành công, nhưng điều ngược lại cũng đúng. Điều này có thể đặc biệt khó chịu đối với các thương hiệu thành công nếu nhân khẩu học mục tiêu kết hợp bắt đầu coi hai công ty hoặc thương hiệu là một thương hiệu kết hợp.
- Một công ty hoặc thương hiệu có thể không theo kịp
Phản ứng của khách hàng đối với nỗ lực hợp tác xây dựng thương hiệu thường tích cực từ góc độ tổng thể. Đôi khi nó tích cực đến mức doanh số bán hàng tăng đột biến theo những cách bất ngờ. Nếu một thương hiệu có thể theo kịp nhu cầu này, nhưng thương hiệu kia không thể, thì kết quả này sẽ kéo danh tiếng của cả hai nhu cầu xuống.
- Nó có thể tạo ra sự nhầm lẫn
Nhiều người tiêu dùng thích có các sản phẩm cạnh tranh để họ có thể lựa chọn. Tuy nhiên, khi có quá nhiều sản phẩm, điều có xu hướng xảy ra với người tiêu dùng là cảm giác bối rối. Họ mất tự tin. Họ tận hưởng sự tiện lợi của nhiều lựa chọn trong một chiến dịch, nhưng sự nhầm lẫn đã khiến họ chuyển sang một thương hiệu hoàn toàn khác.
- Rủi ro giảm không có nghĩa là rủi ro bằng không
Sẽ luôn có những rủi ro liên quan khi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Khả năng kết hợp các nguồn lực thông qua hợp tác xây dựng thương hiệu có thể giúp các công ty có thể giảm thiểu rủi ro mà họ đang chấp nhận, nhưng nó sẽ không loại bỏ hoàn toàn nó.
- Một số nền văn hóa không tương thích
Một số công ty có thể phù hợp tốt từ quan điểm sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng văn hóa nội bộ của họ có thể không tương thích. Đôi khi hợp tác thương hiệu không phải là một sự phù hợp tốt, có nghĩa là cần có thời gian để phát triển các mối quan hệ cần thiết để hiểu được toàn bộ tiềm năng của liên doanh này.
Ưu và nhược điểm của hợp tác xây dựng thương hiệu cho thấy rằng có một lợi ích tiềm năng trong việc giới thiệu sản phẩm mới đến một thị trường đã được thiết lập, nhưng chỉ khi đưa ra một thông điệp rõ ràng. Nếu cả hai công ty có thể đưa ra một thông điệp ngắn gọn cho cả hai đối tượng được nhắm mục tiêu, thì đó có thể là một chiến dịch quảng cáo rất thành công.
Bạn đã tham gia vào nỗ lực hợp tác xây dựng thương hiệu trong quá khứ chưa? Chúng tôi rất muốn nghe về một số bài học bạn đã học được từ trải nghiệm đó.
Chuyên mục đang xem : Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực Công ty, Làm Hơn 500+ Mẫu Đẹp Như Ý.