15 cách giúp bạn thiết kế Logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

15 cách giúp bạn thiết kế Logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp _Logo là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp sở hữu 1 logo đẹp thì sẽ mang đến cái nhìn chuyên nghiệp của khách hàng đến với doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới. Muốn tạo ra 1 chiếc logo chuyên nghiệp và ý nghĩa đòi hỏi người thiết kế phải am hiểu sâu sắc về doanh nghiệp cũng như có trình độ chuyên cũng như gu thẩm mỹ cao. Chính vì thế sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu 15 cách giúp bạn thiết kế logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

1. Tham khảo các mẫu logo đẹp

Trước khi vào thiết kế logo bạn nên tham khảo những logo của các doanh nghiệp cùng ngành nghề khác để rút ra được ưu điểm nhược điểm của chúng, học theo ưu điểm, khắc phục nhược điểm đồng thời có cái nhìn tổng quát hơn về logo của lĩnh vực đó. Tuy nhiên điều quan trọng là ta chỉ tham khảo chứ không sao chép dưới mọi hình thức.

2. Biết được khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến

Ta phải trả lời được câu hỏi doanh nghiệp của bạn đang có mục đích phục vụ cho đối tượng khách hàng nào độ tuổi ra sao thì ta mới có thể thiết kế 1 logo phù hợp được. Cùng là thiết kế cho hãng quần áo nam nhưng logo thiết kế cho độ tuổi thiếu niên sẽ khác với logo thiết kế cho độ tuổi 30 – 40. 1 bên cần sự năng động trẻ trung, 1 bên cần sự sang trọng lịch thiệp. Thiết kế logo của bạn cần được khách hàng nhận ra và thích thú với nó.

Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều hình thức cách điệu trong logo, điều này làm khách hàng rất khó hình dung từ đó gây ra 1 cảm giác khó chịu với khách hàng.

3. Đưa ra thông điệp cụ thể và rõ ràng

Không đơn thuần chỉ là biểu tượng của doanh nghiệp logo còn là 1 thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến cho khách hàng của họ. Điều này thật sự rất quan trọng vì thế bạn hãy dành ra thời gian để suy nghĩ về chúng. Những kiểu thông điệp thường được sử dụng là:

  • Thông điệp dựa trên phông chữ
  • Sự trừu tượng
  • Logo minh họa

Chỉ cần tìm hiểu về 3 kiểu thông điệp trên và lồng ghép chúng khéo léo vào trong Logo của bạn thì chúng đã thật sự là 1 logo tốt rồi.

4. Làm cho thiết kế Logo trở nên độc đáo

Logo là biểu tượng phân biệt công ty bạn với công ty đối thủ, Vì thế muốn công ty mình trở nên nổi bật thì logo của bạn phải là 1 thiết kế thật độc đáo, để bỏ xa các logo của công ty đối thủ khác.

5. Làm cho thiết kế logo thật đơn giản

Không phải cái gì cầu kì cũng là đẹp, logo cũng vậy, xu hướng của logo bây gờ là hướng đến sự đơn giản nhưng vẫn đủ để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, không chỉ thế nó còn làm khách hàng dễ nhớ dễ nhận ra Logo đó.Tuy logo nhìn đơn giản nhưng ý nghĩa ẩn sâu trong nó lại không hề đơn giản, đó mới là 1 thiết kế logo tốt. Logo đơn giản ở khắp mọi nơi, ví dụ như: Logo của Cocacola, Iphone, Samsung… chúng đều là những Logo vô cùng đơn giản nhưng tầm ảnh hưởng của chúng chắc hẳn ai cũng biết.

6. Hiểu biết về thương hiệu

Logo tuy chỉ là 1 hình ảnh nhưng nó lại là biểu tượng của cả 1 công ty do đó nó phải thể hiện được ý nghĩa của công ty đó. Nên người thiết kế ra Logo cho công ty phải hiểu rõ thông điệp mà công ty muốn gửi gắm cũng như mục tiêu và tầm nhìn của công ty, từ đó tạo ra 1 chiếc logo đẹp về cả mặt hình ảnh và nội dung. Để làm được điều đó bắt buộc người thiết kế phải dành thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng và hiểu rõ về công ty đó.

7. Màu sắc hài hòa, độc đáo

Màu sắc đóng 1 vai trò quan trọng với việc thiết kế logo cho doanh nghiệp. Màu sắc thậm chí còn khiến khách hàng chú ý đến logo của bạn nhanh hơn là hình ảnh của chiếc logo đó. Giữa 2 món hàng có chất lượng và giá thành như nhau dĩ nhiên bạn sẽ chọn sản phẩm có màu sắc bạn thích. Màu sắc cũng là 1 phần quyết định của bộ nhận diện thương hiệu. Vì vậy nhà thiết kế phải hiểu rõ tâm lý khách hàng tiêu thụ sản phẩm của công ty để chọn ra màu sắc phù hợp. 1 lưu ý trong việc chọn màu sắc trong thiết kế logo là chỉ dùng tối đa 2 màu trong thiết kế.

8. Không sao chép logo của thương hiệu khác

Điều này tưởng chừng ai cũng biết và hiểu, tuy nhiên hiên nay có 1 số nhà thiết kế lại đi coppy hoặc lấy biểu tượng logo của công ty khác và thay tên công ty của mình vào. Việc này sẽ làm thiếu đi tính độc đáo của logo mất đi tính chuyên nghiệp của công ty bạn hoặc nghiêm trọng hơn công ty bạn có thể sẽ bị kiện bản quyền. Vì thế hãy chỉ tham thảo logo của công ty khác để lên ý tưởng cho logo của mình chứ đừng sao chép y nguyên logo của công ty khác vào nhé.

9. Chọn font chữ phù hợp

Bên cạnh việc chọn màu sắc thì việc chọn font logo cũng quan trọng không kém. Font chữ cũng thể hiện rất rõ tính cách của Logo, Font cứng cáp vững chãi hợp với các công ty làm về các lĩnh vực như xây dựng, sản xuất công nghiệp… Còn font mềm mại mỏng manh lại hợp với các công ty làm về lĩnh vực như thẩm mỹ, làm đẹp… Chọn font chữ phù hợp sẽ giúp Logo của bạn hiệu quả hơn trong mắt khách hàng.

10. Sử dụng tên thương hiệu làm logo

Logo thường bao gồm 2 phần là phần text và phần biểu tượng. Tuy thế ta vẫn có thể chỉ sử dụng 1 phần chữ làm logo của mình bằng việc cách điệu nó. Tuy thế cách điệu cũng ở mức vừa phải để khách hàng nhìn vào vẫn có thể nhận ra tên thương hiệu là gì mà chẳng cần phải hình dung quá lâu. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp có tên ngắn gọn và duy nhất. Và ngược lại nếu tên doanh nghiệp quá dài không rút gọn được thì tốt nhận nên chọn cách làm logo biểu tượng.

11. Điều chỉnh kích thước tỷ lệ logo phù hợp

Khi thiết kế logo, thì kích thước của logo là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Một logo phải được nhìn rõ nét và gọn gàng ở mọi kích thước lớn nhất cũng như nhỏ nhất và trên mọi nền tảng khác nhau như web, bao bì, facebook, card, biển quảng cáo ngoài trời….

12. Tạo ra sự cân bằng

Sự cân bằng là 1 yếu tố quan trọng trong thiết kế logo, cân bằng về bố cục hình ảnh, kích thước và màu sắc, tuy nhiên cân bằng không có nghĩa là chúng phải bằng nhau hoàn toàn về mọi thứ mà cân bằng ở đây là sự tương đối, thuận mắt. Bạn có thể làm điều đó bằng cách giữ cho kích thước và màu sắc bằng nhau ở mỗi bên. Mặc dù ta vẫn được phép phá vỡ quy tắc cân bằng này, nhưng Logo của bạn lại được thiết kế cho những người không chuyên xem chứ không chỉ bởi những người có khả năng cảm nhận nghệ thuật sâu sa, vậy nên chọn 1 thiết kế logo cân bằng là cách tiếp cận an toàn nhất.

Một yếu tố quan trọng nữa là sử dụng đúng hình dạng. Mỗi hình khác nhau lại nói nên ý nghĩa và bạn sẽ khác nhau. Vuông biểu tượng cho sức mạnh, các hình đối xứng nhau thể hiện tính trách nhiệm và tính hợp lý. Những mẫu thiết kế logo nổi tiếng thế giới không bao giờ chọn ngẫu nhiên mà lúc nào cũng có hàm ý sâu bên trong nó. Mỗi hình dạng logo lại phù hợp với 1 lĩnh vực đặc trưng khác nhau. Vì vậy cho dù bạn chọn hình dạng logo nào cho thiết kế của mình chỉ cần nó phù hợp với yêu cầu của logo là được.

13. Dùng hiệu ứng phù hợp

Các phần mềm thiết kế đã có sẵn mang nhiều hiệu ứng và bộ lọc mà bạn đươc tận dụng trong thiết kế logo của mình. Tuy nhiên bạn hãy chú ý sự đơn giản chính là thứ vũ khí dùng để thiết kế logo hiệu quả nhất. Mặc dù hiệu ứng có thể là hấp dẫn sử dụng trong minh họa truyện tranh hay thiết kế poster… nhưng trong thiết kế logo có vẻ như nó lại không mang lại hiệu quả cao vì 1 mẫu thiết kế logo sạch sẽ, với màu sắc hạn chế hầu như luôn luôn tốt hơn các mẫu thiết kế logo phức tạp và sử dụng nhiều hiệu ứng không phù hợp. Xu hướng thiết kế logo ngày nay là sự đơn giản tinh tế. Vì thế không nên lạm dụng nhiều hiệu ứng trong thiết kế logo  vì có thể nó sẽ là con dao 2 lưỡi.

14. Sử dụng biểu tượng làm điểm nhấn logo

Để tạo ra được 1 biểu tượng Logo phù hợp với doanh nghiệp, bạn hãy bắt đầu bằng cách viết mười từ đặc trưng làm nổi bật rõ các tính năng và yếu tố tạo lên 1doanh nghiệp. Các từ này có thể là tính từ, danh từ, đối tượng, thời gian, cảm xúc. Tiếp theo, sử dụng chính những từ đó và kết hợp nội dung của chúng vào nhau để tạo ra các hình minh họa, đồ trang trí và kiểu chữ thể hiện phù hợp nội dung của các từ ngữ đó. Thiết kế logo như vậy sẽ khiến người xem thích thú đi tìm hiểu chúng và khiến họ nán lại lâu hơn để tìm hiểu về thiết kế của bạn, điều này cũng đồng nghĩa với việc công ty bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với khách hàng hơn.

15. Thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế 1 biểu tượng không đơn giản chỉ là chọn 1 phông chữ phù hợp và ghép nó với biểu tượng. Mà phải mất rất nhiều ý tưởng nghiên cứu và thực hiện mới tạo ra được 1 thiết kế một logo phù hợp cho một doanh nghiệp. Trừ khi bạn được trang bị đầy đủ kiến ​​thức về  các  nguyên tắc thiết kế logo, có khả năng sáng tạo tốt và đặc biệt là sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế , còn nếu không bạn nên thuê đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp họ sẽ giúp bạn tạo ra 1 chiếc logo ưng ý về cả mặt hiển thị cũng như mặt nội dung ý nghĩa.

Trên đây là 15 cách giúp bạn thiết kế Logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Chúng tôi nghĩ nó rất hữu ích cho những người mới bắt đầu với thiết kế, cũng như thiết kế logo. Bạn có cách nào khác hữu ích hơn không, hãy đóng góp ý kiến với chúng tôi bằng cách để lại bình luận phía dưới nhé.

                                                                                                                                                                                      Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!