
Bài viết dưới đây, chúng tôi đã thu thập các mẹo hữu ích cho bạn, những người đang trong quá trình thiết kế Logo của công ty. Từ thời điểm bạn chọn phong cách logo cho đến thời điểm logo của bạn tỏa sáng trên biển quảng cáo, các mẹo thiết kế logo thực tế của chúng tôi sẽ hướng dẫn và đồng hành cùng bạn bạn trong quá trình thiết kế.
Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu quá trình bổ ích này đừng bỏ lỡ viết dưới đây về 17 Mẹo thiết kế logo mạnh mẽ cho năm 2021.
1. Ngừng đổ lỗi cho ngân sách của bạn
Một logo tốt có thể giúp ích cho công ty nhiều như một logo xấu có thể làm tổn hại nó. Tại sao các thương hiệu lớn nhất lại chi hàng nghìn đô la cho thiết kế logo?
Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đã chi rất nhiều tiền cho các logo mang tính biểu tượng của họ. Hãy lấy Twitter làm ví dụ. Điều gì đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ về Twitter? Bạn có biết rằng công ty đã có biểu tượng con chim của họ chỉ với giá 15 đô la thông qua một trang web thiết kế? Họ đã phải thiết kế lại nó sau đó, vì con chim không được phép sử dụng làm biểu tượng kinh doanh.
Tuy nhiên, điểm mấu chốt vẫn không đổi: số tiền chi cho một logo không quyết định được hiệu quả của nó. Thật dễ dàng để đổ lỗi cho ngân sách của bạn cho một thiết kế logo kém. Nhưng sự thật là, một quy trình thiết kế thông minh quan trọng hơn nhiều so với số tiền chi cho nó. Do đó, mẹo đầu tiên trong số các mẹo thiết kế logo của chúng tôi là – đừng lo lắng về ngân sách của bạn và bắt đầu làm việc!
2. Hiểu thương hiệu của bạn
Bạn có chắc rằng bạn hiểu rõ về thương hiệu của mình không? Bạn không thể tạo ra một biểu tượng doanh nghiệp đại diện lý tưởng cho thương hiệu của mình trừ khi bạn đào sâu hơn vào các giá trị cốt lõi và các đặc điểm khác biệt của nó. Giả sử bạn là nhà bán lẻ bán các sản phẩm hữu cơ. Bạn muốn khách hàng liên kết thương hiệu của mình với một lối sống lành mạnh, tính bền vững và sự đáng tin cậy. Tất cả những phẩm chất này phải được phản ánh trong logo thương hiệu hữu cơ của bạn.
Nói tóm lại, thiết kế logo công ty của bạn phải phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể của bạn. Do đó, trước khi bạn bắt đầu làm việc trên logo của mình, hãy dành thời gian để xác định điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt và giúp nó nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Trả lời những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng:
- Công ty bạn làm gì?
- Mục đích kinh doanh của bạn là gì?
- Bạn sẽ sử dụng 3 từ nào để mô tả thương hiệu của mình?
- Bạn có bất kỳ giá trị kinh doanh cốt lõi nào không?
- Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?
- Bạn muốn khách hàng biết gì về thương hiệu của mình?
Đảm bảo bạn có câu trả lời của mình trước khi tiếp tục, vì bạn sẽ đề cập đến chúng sau này.
Một điều khác bạn có thể làm là tạo kim tự tháp giá trị thương hiệu. Xây dựng một kim tự tháp tương tự cho thương hiệu của riêng bạn và sử dụng nó làm nguồn cảm hứng cho thiết kế logo doanh nghiệp của bạn. Tầng trên cùng của kim tự tháp đại diện cho những gì độc đáo nhất về một thương hiệu và những gì khó sao chép nhất. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào đó trong khi phát triển các khái niệm cho logo của mình.
Nếu bạn đã có cơ sở khách hàng quay lại, bạn có thể hỏi họ thích chính xác điều gì về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn nói chung. Chú ý đến những đặc điểm thường được đề cập nhất và đảm bảo phản ánh những đặc điểm đó trong logo của bạn.
3. Làm cho Logo của bạn mang tính biểu tượng
Sau khi trả lời các câu hỏi trong phần trước, bây giờ bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về chính xác những gì bạn muốn logo của mình thể hiện. Theo từ điển Cambridge, logo là một dấu hiệu hoặc hình dạng đại diện cho rất nhiều ý nghĩa. Thực tế, một logo có thể có rất nhiều ý nghĩa trong khi hiển thị rất ít chi tiết. Sự đóng gói ý nghĩa như vậy trở nên khả thi chính là do tính biểu tượng.
Ví dụ, bạn có biết logo Toyota tượng trưng cho điều gì không? Nó chắc chắn trông giống như một chữ “T”, nhưng nó cũng có mọi chữ cái khác của tên thương hiệu “Toyota” được che giấu trong thiết kế của nó.
Tìm một biểu tượng có liên quan để đại diện cho thương hiệu của bạn và bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ thiết kế logo của mình. Để có cảm hứng, hãy cùng khám phá một số logo nổi tiếng về tính biểu tượng ẩn (hoặc không quá ẩn) của chúng.
Bạn có nhận thấy rằng chữ “P” trong logo Pinterest trông rất giống một chiếc ghim không? Cách chơi chữ tượng trưng như vậy khá phổ biến ở cả logo chữ cái.
Logo của Amazon và Federal Express đều sử dụng mũi tên để mô tả các dịch vụ của họ. Nụ cười trong logo của Amazon tượng trưng cho những khách hàng hài lòng. Nhưng nó cũng kết nối “a” với “z”, ngụ ý rằng hầu như bất kỳ sản phẩm nào mà người ta nghĩ đến đều có thể tìm thấy trên nền tảng này.
Nếu bạn đang thắc mắc về mũi tên trong logo FedEx, nó được ẩn trong không gian âm được tạo thành bởi các chữ cái “E” và “x”. Một cách khá sáng tạo để mô tả năng lực cốt lõi của họ – một dịch vụ giao hàng tiến bộ.
Bây giờ, làm thế nào để bạn thiết kế một logo công ty xung quanh chủ nghĩa biểu tượng có ý nghĩa? Không có câu trả lời thẳng thắn cho điều đó. Đó là tất cả về việc sáng tạo, đưa tất cả các ý tưởng của bạn ra giấy, chỉnh sửa chúng hàng chục lần và lắng nghe trực giác của chính bạn để được hướng dẫn.
Sau khi biết những gì cần tìm, giờ đây bạn có thể lấy một số cảm hứng từ các thiết kế nổi tiếng và đã được chứng minh, và bắt tay vào làm việc.
4. Chọn loại logo
Nó có vẻ mâu thuẫn, nhưng giới hạn thường được cho là để thúc đẩy sự sáng tạo. Điều này cũng có thể đúng với quá trình tạo ra một logo của công ty. Giới hạn ý tưởng của bạn chỉ trong một loại logo (hoặc tối đa là hai) sẽ cho phép bạn suy nghĩ sâu hơn trong ranh giới của thiết kế.
Nhưng để quyết định, trước tiên bạn cần làm quen với các loại logo chính. Do đó, một trong những mẹo thiết kế logo tiếp theo của chúng tôi là xem nhanh từng loại.
- Logo Wordmark chỉ đơn giản là mô tả tên thương hiệu trong phông chữ đặc trưng của nó. Trọng tâm chính trong trường hợp logo chữ là kiểu chữ, vì chính nó cấu thành logo. Thông qua sự lựa chọn thông minh về phông chữ và màu sắc, logo wordmark có thể truyền tải nhiều cảm xúc khác nhau. So sánh thiết kế của biểu tượng chữ Coca-Cola vui tươi và biểu tượng Visa tạo niềm tin.
- Logo theo chữ cái đầu hoặc logo viết tắt chữ cũng dựa trên kiểu chữ. Chỉ thay vì tên thương hiệu hoàn chỉnh, chúng chỉ có các chữ cái đầu. Vì lý do này, chúng là giải pháp hoàn hảo cho các công ty có tên dài. Logo của CNN và IBM là hai ví dụ về logo viết tắt.
- Biểu tượng là loại logo truyền thống và lâu đời nhất. Nó bao gồm một biểu tượng trông giống như một huy hiệu hay một con dấu. Bên trong biểu tượng có viết tên thương hiệu. Logo Starbucks từng là một biểu tượng, sau đó dần dần phát triển thành một biểu tượng hình ảnh.
- Dấu hiệu là biểu tượng đồ họa đại diện cho một đối tượng dễ nhận biết. Logo của Apple và Twitter là những ví dụ hoàn hảo về một logo như vậy. Với hình ảnh tượng trưng, điều quan trọng là phải xem xét chính xác những gì bạn muốn biểu tượng của mình đại diện. Nó có thể là một mô tả trực quan về tên thương hiệu của bạn, như hộp mở của logo Dropbox. Hoặc nó có thể tượng trưng cho các dịch vụ của bạn, chẳng hạn như biểu tượng gấu trúc của World Wide Fund for Nature (WWF).
- Logo trừu tượng là các hình dạng hình học không có bất kỳ ý nghĩa nào ngoài bản thân. Nike swoosh là một ví dụ. Bởi vì các logo trừu tượng không có ý nghĩa cụ thể nào, chúng rất dễ hiểu. Mặt khác, chúng cũng rất dễ hiểu sai. Tuy nhiên, về mặt tích cực, các biểu tượng như vậy có thể độc đáo hơn so với tượng hình, vì chúng không bắt chước bất kỳ vật thể đời thực nào.
- Một biểu tượng linh vật đại diện cho một nhân vật hoạt hình, người đóng vai trò như đại sứ của một thương hiệu. Để các logo như vậy có hiệu quả, ký tự cần được tích hợp triệt để vào thương hiệu của công ty. Linh vật truyền tải thương hiệu với một nhân vật vui nhộn và thân thiện. Vì vậy, trước khi tạo một logo như vậy, hãy đảm bảo rằng đây là những đặc điểm mà bạn muốn gắn liền với thương hiệu của mình.
- Kết hợp bao gồm cả biểu tượng và chữ cái. Thông thường, công ty mới sử dụng những logo như vậy để làm cho tên thương hiệu của họ dễ nhận biết. Nếu chúng phát triển để được biết đến rộng rãi, dấu từ thường bị loại bỏ và dấu hiệu hình ảnh hoặc trừu tượng vẫn còn.
Trong các nhãn hiệu kết hợp khác, tên thương hiệu được tích hợp vào thiết kế, đến mức khó có thể tách rời hai nhãn hiệu. Logo Burger King là một ví dụ điển hình.
Như vậy bạn đã được trang bị kiến thức về 7 loại logo chính. Nếu cần, bạn có thể khám phá thêm các đặc điểm cụ thể của chúng, xem xét những lợi ích và nhược điểm của từng loại. Khi đã sẵn sàng, hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt và thu hẹp trọng tâm sáng tạo của bạn vào loại thiết kế cụ thể đó.
5. Gợi cảm xúc
Có những liên tưởng nhất định mà khách hàng tạo ra với thương hiệu. Một logo doanh nghiệp tốt sẽ chuyển tất cả những liên tưởng này thành một thiết kế trực quan ngắn gọn, mỗi khi khách hàng nhìn thấy logo của một thương hiệu nào đó, những cảm giác này lại được gợi nhớ.
Ví dụ, logo hình dấu tích nổi tiếng của Nike mang đến cho những tín đồ của thương hiệu một sự quyết tâm và tự tin để hiện thực hóa cả khát vọng thể thao và cuộc sống của họ. Biểu tượng Coca-Cola mang tính biểu tượng gợi lên cảm giác vui vẻ và sảng khoái.
Tất nhiên, một mình logo sẽ không thể tạo ra kết quả như vậy nếu nó không được hỗ trợ bởi trải nghiệm tích cực thực tế với thương hiệu. Tuy nhiên, một logo sẽ thực hiện một công việc xuất sắc trong việc nhắc nhở khách hàng về trải nghiệm đó.
Bây giờ, câu hỏi là làm thế nào để truyền cảm xúc cho logo của bạn? Đó là những gì chúng tôi đề cập tiếp theo. Tuy nhiên, trước khi tiếp tục, hãy viết ra những cảm xúc chính xác mà bạn muốn logo của mình gợi lên.
6. Chọn sự kết hợp màu phù hợp
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định mối liên hệ cảm xúc mà khách hàng tạo ra với thương hiệu của bạn. Các công ty mà sự tin tưởng của khách hàng là bắt buộc, thường sử dụng màu xanh lam trong các thiết kế logo của họ. Các công ty tài chính và công nghệ là những ví dụ sáng giá nhất về điều này.
Thông thường, các ngành cụ thể được thống trị với một màu nhất định thể hiện tốt nhất các giá trị của ngành. Ví dụ, các công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm hữu cơ thường đi kèm với logo màu xanh lá cây. Trong khi đó, logo màu hồng thường được sử dụng trong các ngành giải trí và làm đẹp.
Để hiểu màu sắc nào nên sử dụng trong logo của riêng bạn, hãy làm quen với tâm lý của màu sắc. Chọn sự kết hợp màu sắc phù hợp nhất với nhận diện thương hiệu của bạn. Nếu có một màu thương hiệu cụ thể mà bạn thường xuyên sử dụng trên trang web, các trang mạng xã hội hoặc sản phẩm của mình, hãy đặt màu đó làm màu chủ đạo trong thiết kế logo doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể thử nghiệm với bánh xe màu trực tuyến để tìm ra sự kết hợp tốt nhất giữa các màu phù hợp.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây không chỉ là một quyết định sáng tạo mà còn là một quyết định thực tế và tài chính. Logo có nhiều màu sắc khó in hơn và tốn kém hơn khi in trên nhiều bề mặt. Thêm vào đó, chúng dễ sai hơn nhiều. Vì vậy, nên gắn bó với hai hoặc ba màu chính hơn là việc chọn quá nhiều màu và sau này phải hối hận vì quyết định của mình.
Trong khi tạo logo của bạn, tốt hơn hết bạn nên làm việc với màu đen và trắng trước. Điều này sẽ đảm bảo rằng logo của bạn trông cũng ấn tượng như trong phiên bản màu đơn sắc của nó. Có thể có nhiều lý do kỹ thuật sau này để hiển thị nó bằng một màu duy nhất. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tính đến điều này sớm.
7. Tham khảo các thương hiệu nổi tiếng
Mẹo thiết kế logo tiếp theo của chúng tôi là hiểu điều gì tuyệt vời về một số logo thương hiệu nổi tiếng. Để bắt đầu, trước tiên hãy nghĩ về logo công ty yêu thích của bạn. Sau đó, hãy cố gắng tìm hiểu chính xác điều gì trong thiết kế của họ mà bạn có thể học hỏi được. Điều gì làm cho logo có tính mô tả về thương hiệu? Những câu hỏi sau sẽ giúp bạn trong quá trình này:
- Logo thuộc loại nào trong 7 loại?
- Logo gợi lên cảm xúc gì? Chính xác thì điều gì trong thiết kế gợi ra những cảm xúc đó? Làm thế nào để những cảm giác đó liên quan đến trải nghiệm của bạn với thương hiệu?
- Có bất kỳ biểu tượng nào trong thiết kế? Nó liên quan như thế nào đến đề xuất giá trị của thương hiệu?
- Thiết kế logo của công ty bao gồm những màu sắc nào? Những màu sắc đó gợi lên những cảm xúc gì? Họ truyền đạt thông tin gì về thương hiệu?
Trả lời những câu hỏi này có thể cung cấp cho bạn nhiều cái nhìn sâu sắc về tâm lý của việc tạo ra logo. Sử dụng những phát hiện của bạn để đưa ra một thiết kế có tư duy tốt truyền tải tinh thần của thương hiệu của riêng bạn
8. Động não và khái niệm hóa
Sau khi hiểu cách các thương hiệu yêu thích của bạn truyền đạt giá trị của họ một cách trực quan, bây giờ bạn có thể sáng tạo và bắt đầu thiết kế logo doanh nghiệp của riêng mình. Viết nháp kết quả tưởng tượng của bạn ra giấy, ghi nhớ các từ mô tả, ký hiệu và màu sắc mà bạn đã nghĩ ra trước đó. Hãy nhớ giữ các bản phác thảo của bạn. Bạn có thể có một ý tưởng sớm bị người khác từ chối, nhưng về sau ý tưởng này có thể ngấm vào và phát triển. Thêm vào đó, việc làm việc từ một cơ sở hiện có thường dễ dàng hơn là tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới. Nếu không có những ý tưởng trước đó, sau này bạn có thể thấy mình đang ở trong một con đường quá rối.
8. Giữ nó đơn giản
Một thiết kế phức tạp sẽ khó hoạt động sau này khi bạn cần logo của mình được in trên các bề mặt khác nhau hoặc. Một thiết kế như vậy cũng khó ghi nhớ và sẽ cần nhiều lần gặp gỡ thương hiệu hơn trước khi khách hàng nhận ra nó. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để giữ mọi thứ đơn giản về mặt hình ảnh nhất có thể.
Một thiết kế khuôn mẫu sẽ không thể trở nên đáng nhớ, vì mọi người đã thấy rất nhiều biểu tượng tương tự. Đây hầu như không phải là những gì bạn đang hướng tới.Để trở thành dấu ấn trong tâm trí mọi người, một thiết kế logo phải nổi bật. Nó có nghĩa là việc tạo ra một biểu tượng mang tính biểu tượng đòi hỏi bạn phải suy nghĩ bên ngoài. Quá trình này có thể không dễ dàng, nhưng nó chắc chắn rất bổ ích.
10. Sử dụng không gian một cách khôn ngoan
Sử dụng không gian âm. Khoảng trắng là khoảng trống xung quanh các ký tự và hình dạng của logo. Như đã đề cập ở trên, FedEx sử dụng không gian âm để mô tả một mũi tên. Dưới đây là một số ví dụ điển hình khác về cách không gian âm có thể tạo ra một thiết kế nổi bật và độc đáo.
Mỗi thiết kế ở trên kết hợp hai khái niệm thành một biểu tượng duy nhất – tất cả đều sử dụng không gian âm.
Logo giàu trí tưởng tượng này có thể được xem như một dấu chữ cái và một hình ảnh cùng một lúc. Hai chữ cái đầu của tên thương hiệu được nhân đôi để tạo thành một chiếc máy bay trong không gian âm giữa chúng.
Dưới đây là một số thiết kế logo khác sử dụng không gian âm một cách sáng tạo.
11. Chú ý đến kiểu chữ
Khi thiết kế một logo, một trong những khía cạnh quan trọng nhất là kiểu chữ. Đảm bảo chọn một phông chữ hoặc kiểu chữ sẽ bổ sung cho thương hiệu của bạn và giúp logo độc đáo hơn. Ngoài các tùy chọn kiểu chữ tùy chỉnh, có rất nhiều lựa chọn phông chữ bạn có thể sử dụng cho logo của mình. Dưới đây là một số tùy chọn cơ bản:
- Phông chữ Serif là một loại phông chữ được yêu thích, mang lại cho logo một cái nhìn cổ điển và cổ điển. Đặc điểm nổi bật của phông chữ Serif là các “chân” trang trí nhỏ ở cuối mỗi chữ cái.
- Phông chữ logo Sans-serif tương tự như các phông chữ Serif. Sự khác biệt chính là chúng không có chân phía dưới chữ, mang lại cho chúng một cái nhìn hiện đại hơn.
- Phông chữ logo slab serif là một loại phông chữ đậm và ấn tượng, thể hiện sự tự tin. Các loại phông chữ này biểu cảm hơn các phông chữ Serif khác và được thiết kế để thu hút sự chú ý từ xa.
12. Luôn đặt khách hàng trong tâm trí
Bạn đã tạo tính cách người mua nào cho doanh nghiệp của mình chưa? Nếu có, bây giờ là lúc để đưa chúng vào bàn. Tại sao? Bởi vì của bạn phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, khách hàng của bạn phải là những người đầu tiên thấy nó có liên quan và hấp dẫn.
Một cách để có được quyền này là chạy một bài kiểm tra tùy chọn. Nó tương tự như thử nghiệm A / B trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, chỉ đơn giản hơn nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một vài thiết kế logo và hỏi mọi người, những người thuộc đối tượng mục tiêu của bạn, họ thích thiết kế nào hơn.
Bạn có thể bao gồm các câu hỏi bổ sung, như biểu tượng nào mà họ thấy đáng tin cậy nhất, hoặc hiện đại hoặc một số đặc điểm khác có liên quan đến thương hiệu cụ thể của bạn. Một khi bạn đã có câu trả lời của họ, việc đưa ra lựa chọn đúng sẽ không còn khó nữa.
13. Làm cho Logo có thể mở rộng
Khi thiết kế logo của bạn, hãy xem xét nó sẽ trông như thế nào ở quy mô nhỏ hơn. Mặc dù một logo chi tiết với văn bản là một tùy chọn đáng nhớ và hiệu quả, hãy cân nhắc việc có một phiên bản logo của bạn được chuyển thành một biểu tượng đơn giản. Phiên bản này có thể được sử dụng như một phần của các thiết kế truyền thông xã hội, biểu tượng yêu thích hoặc bất cứ nơi nào bạn cần một phiên bản nhãn hiệu nhỏ nhưng dễ nhận biết của mình.
14. Tính linh hoạt, khả năng mở rộng, khả năng đáp ứng
Các công ty thường hoạt động trên nhiều phương tiện: web, di động, in ấn, định dạng lớn và nhỏ. Logo của bạn cần dễ dàng thích ứng với tất cả những điều này trong khi vẫn duy trì cấu trúc và tính toàn vẹn của nó. Sự đơn giản của thiết kế giúp ích, nhưng việc kiểm tra kỹ lưỡng cũng rất quan trọng.
Thường thì màu sắc trở thành khía cạnh gây khó khăn cho logo của một thương hiệu. Đây chính xác là những gì đã xảy ra với Slack. Logo của thương hiệu có 11 màu và điều này gây ra rất nhiều vấn đề khó chịu cho công ty. Logo trông không hấp dẫn so với bất kỳ nền nào khác ngoài màu trắng tuyệt đối, trong khi màu sắc và thiết kế của nó thường bị người dùng bên ngoài làm rối tung lên.
Cuối cùng, công ty đã thiết kế lại logo và giảm bảng màu của nó xuống còn bốn màu cơ bản. Biểu tượng mới trở nên gọn gàng hơn nhiều và dễ dàng thích ứng với các mục đích sử dụng khác nhau.
Khả năng mở rộng và khả năng đáp ứng là hai yếu tố quan trọng khác cần xem xét. Khi tạo logo của bạn, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp để sử dụng ở các kích thước khác nhau. Nếu có nhiều chi tiết nhỏ trong thiết kế, chúng sẽ bị mất khi logo giảm kích thước.
Xây dựng cho Web
Một logo đáp ứng có thể dễ dàng được điều chỉnh cho các mục đích và nền tảng khác nhau, bao gồm cả web. Để phù hợp với web, logo của bạn phải vừa với hình vuông (1×1) mà không ảnh hưởng đến đặc tính độc đáo của nó.
Ví dụ: giảm biểu trưng của bạn thành kích thước 1×1 để tạo biểu tượng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, ngay cả khi công ty của bạn không có bất kỳ kế hoạch phát triển ứng dụng nào, các biểu tượng hình vuông vẫn không thể thiếu trên web.
Tuy nhiên, một số logo sẽ cần thiết kế lại nhiều hơn một chút. Điều quan trọng là giữ cho logo dễ nhận biết bằng cách duy trì các tính năng đặc trưng của nó. Google đã làm rất tốt điều này bằng cách kết hợp bốn màu của logo chữ của mình trong phiên bản monogram này.
15. Xem xét các định dạng tệp logo khác nhau
Khả năng mở rộng cũng rất quan trọng đối với việc in quy mô lớn. Trong trường hợp này, điều trở thành vấn đề không phải là bản thân thiết kế, mà là định dạng tệp logo được tạo và xuất. Hình ảnh ở các định dạng tệp raster (JPG, PNG, v.v.) được pixel hóa khi được mở rộng. Do đó, để đảm bảo khả năng mở rộng tốt hơn, điều quan trọng là phải có logo của bạn dưới dạng tệp vectơ.
Đảm bảo tìm hiểu thêm về các định dạng tệp logo, nén mất dữ liệu và không mất dữ liệu, độ trong suốt của logo và các khía cạnh kỹ thuật khác của thiết kế logo. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất có thể.
16. Cập nhật logo của bạn để giữ cho nó luôn tươi mới
Cập nhật logo công ty là một việc cần được xem xét nghiêm túc và không nên xem nhẹ. Khách hàng ngày càng quen với logo thương hiệu và có thể không dễ dàng thay đổi. Do đó, trừ khi thiết kế mới tốt hơn đáng kể, việc thay đổi một logo đã có tên tuổi có thể gây hại nhiều hơn lợi.
Tuy nhiên, đôi khi việc cập nhật logo có thể có lợi. Ví dụ, hãy xem sự phát triển của logo Microsoft Windows.
Sự phổ biến tương đối gần đây của thiết kế phẳng đã thôi thúc nhiều công ty suy nghĩ lại về biểu tượng mang tính biểu tượng của họ. Và Microsoft chỉ là một ví dụ. Điều thú vị là hai thập kỷ sau, thương hiệu đã quay trở lại với khái niệm logo đầu tiên – một hình chữ nhật màu xanh da trời với các cửa sổ trừu tượng. Một chút thiết kế lại, và logo vẫn tốt như mới.
Với sự nổi lên của phong cách phẳng, ngay cả biểu tượng của Google cũng mất đi tính kích thước theo thời gian. Đây là cả hai ví dụ về cách các xu hướng thiết kế có thể bắt đầu cập nhật logo.
Ngoài ra, có thể có những lý do nội bộ dẫn đến việc thay đổi logo. Bởi vì logo là một phần không thể thiếu trong bản sắc của bất kỳ thương hiệu nào, nên những thay đổi đáng kể trong thiết kế logo của công ty cũng phải được phản ánh.
Cập nhật logo theo những cách nhỏ có thể khá mới mẻ. Vì vậy, đừng ngại tinh chỉnh biểu tượng của bạn theo thời gian. Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó.
Phần kết luận
Logo của bạn là tuyên bố ngắn gọn nhất về công ty của bạn, các giá trị của nó và lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, logo bạn đã tạo ra sẽ dần dần mang một nét độc đáo. Vẻ ngoài đơn thuần của nó sẽ nhắc nhở khách hàng về trải nghiệm họ có với thương hiệu của bạn.
Vì vậy, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan và đi cùng với thiết kế logo một cách chuyên nghiệp sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian. Các mẹo thiết kế logo mà chúng tôi đã đề cập sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình này. Chúc bạn thiết kế thành công!