
Với rất nhiều cách để tiếp thị doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải có dữ liệu người tiêu dùng phù hợp. Bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ “big data” nhưng liệu bạn đã biết chắc chắn về cách tận dụng dữ liệu này để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của bạn.
Dưới đây là ba chiến lược đã được chứng minh để có được dữ liệu người tiêu dùng khả thi – 3 Phương pháp giúp thu thập dữ liệu người dùng hiệu quả.
Phân đoạn email
Cơ sở khách hàng của bạn rất đa dạng và điều quan trọng là các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn phải phản ánh điều này. Sử dụng phân đoạn email giúp nội dung của bạn tạo được tiếng vang với người tiêu dùng. Ví dụ: giả sử doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm đèn LED với nhiều ứng dụng công nghiệp, gia dụng và ô tô. Bằng cách phân đoạn nội dung email của bạn theo đối tượng, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tiếp cận cơ sở khách hàng của mình với thông tin có liên quan. Ngay cả việc phân đoạn tinh tế cũng có thể rất hiệu quả. Ví dụ: “Cách đèn XYZl giúp bạn và gia đình bạn nhìn thấy con đường phía trước” có thể phù hợp với những khách hàng hướng đến gia đình hơn là chỉ đơn giản là “Cách đèn XYZ giúp con đường phía trước có thể nhìn thấy được”.
Một số điều cần lưu ý khi nói đến phân đoạn email:
- Theo dõi tỷ lệ thành công email được phân đoạn của bạn sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu hữu ích về khách hàng của mình. Giống như thử nghiệm A/B, các chỉnh sửa và thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn kết nối thông điệp của mình với các giá trị của khách hàng.
- Không có cái gọi là quá nhiều phân khúc! Email càng cá nhân, cơ hội kết nối với khán giả của bạn càng tốt.
Nghiên cứu từ khóa
Từ khóa là “chìa khóa” khi nói đến việc tiếp cận đúng khách hàng. Khoảng 50% truy vấn tìm kiếm dưới 4 từ, điều này làm cho điều quan trọng là phải xác định từ khóa nào hoạt động và từ khóa nào không hiệu quả.
Nâng cao từ khóa của bạn là trọng tâm để cải thiện Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) và tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng hầu như dựa hoàn toàn vào internet để biết thông tin về nơi mua những gì họ đang tìm kiếm. Bằng cách theo dõi dữ liệu về tỷ lệ chuyển đổi từ khóa, bạn có thể nâng cao SEO cho doanh nghiệp của mình và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn.
Tiếp thị vòng kín
Tiếp thị vòng kín là một chiến lược khác để thu thập dữ liệu khách hàng và tìm hiểu thêm về những gì chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng. Có bốn bước để tiếp thị vòng kín, tất cả đều cung cấp dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng:
- Khách truy cập đến trang web của bạn: Từ bước này, có thể xác định cách người dùng tìm thấy trang web của bạn. Có lẽ họ đã truy cập thông qua công cụ tìm kiếm, bằng cách nhấp vào liên kết email hoặc thông qua liên kết từ nội dung / phương tiện truyền thông xã hội. Bất kể nguồn nào, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách mọi người nghe về bạn từ bước này.
- Khách truy cập duyệt trang web của bạn: Bước này cung cấp dữ liệu về nơi người dùng truy cập trên trang web của bạn trước khi họ trở thành khách hàng tiềm năng. Dữ liệu này cho thấy những gì hoạt động trên trang web của bạn để chuyển đổi khách truy cập và những yếu tố nào có thể được cải thiện.
- Khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng: Khách truy cập có thể trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách điền vào biểu mẫu gửi, tạo tài khoản hoặc đăng ký nhận email. Bất kể họ trở thành khách hàng tiềm năng như thế nào, bước này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị về khách hàng của bạn là ai.
- Khách truy cập trở thành khách hàng: Theo dõi dữ liệu về những khách truy cập trở thành khách hàng là rất quan trọng để tìm hiểu về hành trình của họ từ bước đầu tiên dẫn họ đến mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào.
Xem thêm: Thiết kế catalogue