4 cách tạo Banner truyền thông marketing miễn phí cho doanh nghiệp như thế nào? Banner ads đã biến thành một phần của tiếp thị Trực tuyến. Tuy nhiên, khi một số banner hoạt động tốt và đem lại đạt kết quả tốt cao thì cũng có rất nhiều Banner khác không gợi lên gì khác ngoài sự bối rối hoặc đặc biệt hơn là khó chịu. Vì sao nó như vậy? Trong bài post này, chúng tôi sẽ nói về công thức thiết kế một Banner thành công cho trang Web doanh nghiệp của bạn. Trên hết, chúng tôi sẽ nhắc đến những phương pháp tạo Banner thông minh cả Trực tuyến và ngoại tuyến và 4 cách tạo Banner truyền thông marketing miễn phí cho doanh nghiệp.
Hãy cùng chuyên mục Kiến thức tổng hợp tìm hiểu nhé.
Banner là gì?
trong thực tế, một Banner online thực hiện những tính năng giống như là các Banner ngoài trời: vai trò của Đây là quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ. mặc dù vậy, Internet khiến tất cả mọi thứ trở nên tốt hơn nhiều đối với người mua hàng. chỉ phải click vào banner, bạn có thể được chuyển phương hướng đến trang Web bán sản phẩm được quảng cáo. thêm vào đó, các Banner online có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng dễ dàng hơn thông qua hoạt ảnh và các hiệu ứng hình ảnh khác. Kích thước banner thường là 468 pixels х 60 pixels.
Một Banner thường gồm có ba yếu tố:
- Hình nền. Ví dụ: nếu như bạn đang truyền thông marketing blog nấu ăn của mình, bạn nên áp dụng hình ảnh món ăn ngon miệng trong nền Banner của mình.
- Logo công ty gắn Banner của bạn với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của chúng ta, khiến người mua hàng nhìn nhận chúng một cách tổng thể.
- Văn bản hoặc khẩu hiệu. bằng cách đặt khẩu hiệu trên Banner, chúng ta có thể cho khách hàng biết bạn cung cấp dịch vụ gì, sứ mạng của chúng ta là gì, bạn được hướng dẫn theo nguyên tắc nào, v.v. Thay vì khẩu hiệu, chúng ta có thể thêm nút kêu gọi hành động trong một màu sắc của tổ chức bạn.
Thay vì tạo Banner của bạn với hàng chục kích thước để phù hợp với mọi tình huống, hãy dùng các kích thước được sử dụng phổ cập nhất (tính bằng pixel): 336 x 280, 300 x 250, 728 x 90, 160 x 600 và 300 x 600.
Hãy chăm chú vào từng kích thước này một cách chi tiết hơn:
- Banner 300 × 250 px và 336 × 280 pixels công việc xuất sắc bên trong hoặc cuối bài viết (bài đăng).
- Banner 728 × 90 px là hình chữ nhật cổ điển trông đẹp nhất ở phần trên của trang.
- Banner 300 × 600 px là Lựa chọn hoàn hảo cho quảng cáo tập trung vào hình ảnh thay vì văn bản.
- Banner 320 × 100 px là chọn lựa lý tưởng cho phiên bản di động của trang Web.
So với Banner động, Bạn có thể chọn giữa định dạng Flash và HTML5. tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng giải pháp thứ hai như một cách phổ biến và linh động hơn.
Xem thêm: Đánh giá về Cloudways – Dịch vụ lưu trữ đám mây của WordPress 2023
Tại sao cần thiết kế banner?
Gia tăng sự nhận thức về thương hiệu
Giống như logo hay bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào khác, khi thấy banner của bạn nhiều lần, khách hàng sẽ nhớ đến các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó, nhận thức về thương hiệu trong tâm trí họ sẽ ngày một tăng lên.
Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng và đơn giản
Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng. Thông qua quảng cáo banner, bạn sẽ biết được khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc khách hàng nào không hứng thú đến. Qua đó, doanh nghiệp có được những thông tin cần thiết cũng như nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Thu hút khách hàng quay lại
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn nhưng không thực hiện các hành động chuyển đổi như mua hàng, đăng ký thông tin,…banner có thể giúp cho bạn thu hút khách hàng quay lại một lần nữa.
Các hình thức banner phổ biến hiện nay
Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng
Đây là những banner có kích thước lớn, được đặt ở tại của cửa hàng hay những nơi có đông người qua lại. Với thiết kế bắt mắt, ấn tượng, mục đích của loại banner này nhằm thu hút, gây chú ý đến người đi đường.
Banner quảng cáo trên online
Đây là những banner được hoạt động trên những trang web có số lượng người truy cập lớn. Người xem có thể click vào banner được điều hướng đến trang đang quảng cáo.
Các bước để có một banner đẹp cho doanh nghiệp
Bước 1: Xác định rõ đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng của họ
Xác định rõ đối tượng và hành vi khách hàng là một bước rất quan trọng để có thể thiết kế được một banner hiệu quả. Khi thực hiện thành công bước này, bạn mới xác định được những thông điệp mà banner muốn truyền tải đến cho khách hàng của mình.
Bước 2: Xác định banner có thể áp dụng ở kênh nào
Khi đã xác định được đối tượng và hành vi khách hàng, bạn sẽ biết được banner này nên được đặt ở kênh nào mới có thể tiếp cận được nhiều khách hàng.
Bước 3: Xác định thông điệp chính của banner muốn truyền tải tới khách hàng
Trên banner phải thể hiện được những yếu tố như: dịch vụ hay chương trình, thời gian diễn ra chương trình, địa điểm của doanh nghiệp, có thể mua hàng hay sử dụng bằng cách nào,…
Bước 4: Bắt đầu thiết kế banner quảng cáo
Sau khi đã xác định 3 bước trên, bạn đã có thể bắt đầu thiết kế banner. Màu sắc, font chữ, hình ảnh sản phẩm và những đặc điểm nhận dạng thương hiệu cần được xác định phù hợp. Đồng thời, hãy thiết kế banner thật đơn giản, ngắn gọn và tinh tế nhất.
4 cách tạo banner quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp
May mắn cho các nhà bán hàng, một Banner đạt kết quả tốt có thể được tạo ra bằng nhiều cách. phía dưới, chúng tôi đã tập trung vào các phương pháp tạo Banner chính:
1 – Thuê một nhà thiết kế
Nếu bạn kiếm được thêm tiền để thuê một nhà thiết kế đủ tiêu chuẩn, bạn may mắn hơn hầu hết các doanh nhân khác! Thách thức chính ở đây chính là tìm một chuyên gia để đưa ý tưởng của chúng ta vào cuộc sống. bắt tay vào làm khám phá các nền tảng tự do chính, giống như Odesk, Elance, Fiverr, v.v. Trên Fiverr, có những nền tảng giúp đỡ tạo banner chỉ với 15 đô la. tuy nhiên, cần phải nói rằng giá tiền không giống nhau rất nhiều từ nhà thiết kế.
Trước khi nói ra chọn lựa cuối cùng, hãy bảo đảm xem qua các dự án của nhà thiết kế mà bạn đã chọn. bằng cách này, bạn có thể đạt được ý tưởng về kinh nghiệm, cách điệu và sự sáng tạo của họ.
2 – Sử dụng ứng dụng thiết kế đồ họa
Nếu như đôi khi, bạn thấy mình có tâm trạng mở trình chỉnh sửa đồ họa và thực hiện một vài bản phác thảo, thì tùy chọn này có thể phù hợp với bạn. vì sao không tự tạo một Banner? cho dù công thức này chắc chắn mất một thời gian, tuy nhiên nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
Cùng với nguồn cảm hứng, một thứ khác bạn có thể cần là một chương trình thiết kế đồ họa. Đây có thể là bất kỳ app nào bạn đã quen thực hiện công việc (Photoshop, Gimp, v.v.).
nếu bạn chưa bao giờ mở một trình thay đổi đồ họa, thì chưa bao giờ là quá muộn để học! nhu cầu tạo một Banner có thể là một nguyên nhân tuyệt vời để có được một kỹ năng mới. tại thời điểm này, YouTube mang lại hàng trăm hướng dẫn về cách thực hiện công việc trong trình chỉnh sửa đồ họa ở các mức độ phức tạp khác nhau.
3 – Power Point
Nếu như bạn nghĩ rằng Microsoft PowerPoint chỉ tốt cho các bài thuyết trình, hãy suy xét lại. phần mềm đa năng này cũng có các công cụ để thiết kế cả Banner tĩnh và Banner động!
Tạo một Banner trong PowerPoint rất dễ dàng.
- Mở PowerPoint
- Trong menu phía trên, nhấp vào: Template -> New Slide -> Change Template.
- Chọn: Design-> Slide size -> Change Slide size… -> Banner.
- Tùy chỉnh Banner của bạn bằng cách thêm văn bản, hình ảnh, v.v. Để được nhận dạng mượt hơn, chúng tôi chỉ bạn nên gắn bó với màu sắc và phông chữ của công ty mình. Cách thay thế là chọn từ các thiết kế mặc định do chương trình mang lại. .
- Thêm logo công ty của chúng ta bằng việc click vào: Insert -> Hình ảnh. Chọn file logo và tải nó lên từ máy tính của bạn.
- Nhấp vào nút F5 trên bàn phím của bạn để coi trước Banner.
- Lưu thiết kế mới tạo của bạn vào máy tính.
4. Dùng trình tạo Banner Trực tuyến
Bạn có thể làm gì nếu không có ngân sách, không có kỹ năng vẽ? Bạn chọn lựa trên mạng các dịch vụ online có thể giúp bạn tạo Banner miễn phí! trên hết, bạn cần chọn định dạng và hình dạng của thiết kế tương lai của bạn. Sau đó, Bạn có thể thêm Banner của mình (hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác), văn bản, lời kêu gọi hành động, v.v. tất cả các thành phần thiết kế (phông chữ, màu sắc, v.v.) đều có khả năng tùy chỉnh. Hãy coi một số công cụ tạo Banner phổ biến:
- Canva là một trình tạo Banner đơn giản và dễ sử dụng. Với sự chọn lựa khổng lồ về các mẫu và hình dạng tùy chỉnh, Canva biến vai trò chông gai là tạo ra một Banner thành một trò tiêu khiển thú vị.
- Trình tạo Banner Fotor là một nền tảng Website thật tự tin khác với bố cục và giao diện trực quan. Cùng với các Banner bình thường, Fotor có một sự chọn lựa lớn về các phương án táo bạo cho bất kỳ doanh nghiệp nào. thêm vào đấy, các công cụ tùy chỉnh của nó thực sự tuyệt vời!
- Pixlr giống như Photoshop tuy nhiên với giao diện nét hơn. bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra nhiều chọn lựa bộ lọc và công cụ thay đổi.
- Picmonkey cũng xứng đáng có một vị trí trong danh sách của bên chúng tôi, mặc dù vậy truy cập các bộ lọc, khung, phông chữ và các yếu tố thiết kế tùy chỉnh khác, bạn phải cần mua gói cao cấp.
- Crello được người dùng ưa chuộng vì các mẫu và phông chữ đẹp. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy giải pháp sáng tạo thể hiện phong cách công ty của bạn!
Mẹo thiết kế Banner cho doanh nghiệp
Khi nói đến việc làm ra một Banner Trực tuyến, giá cả của một lỗi có khả năng quá cao. bạn buộc phải lưu ý đến từng chi tiết của thiết kế của chúng ta. nếu không, nó có khả năng không nổi bật được người mua hàng mới vào trang Web của chúng ta. Hãy xem xét từng yếu tố của Banner ads của chúng ta.
Định dạng file
Cam kết rằng Banner của chúng ta không quá nặng. nếu như không, nó sẽ làm chậm trang Website hoặc blog của chúng ta. Kích thước tệp được đề nghị là 50 Kb, nó không được vượt quá 150 Kb. đối với Banner tĩnh, hãy dùng định dạng JPG hoặc PNG. Banner động được lưu trong GIF.
Thiết kế
Vì một Banner có kích thước khá nhỏ, bạn không thể chèn nhiều văn bản vào nó. Thay vì văn bản, hãy tập trung vào các yếu tố đồ họa (màu sắc, phông chữ, logo, v.v.).
Để tạo nên một hình ảnh thương hiệu nhất quán, hãy bảo đảm dùng màu sắc và kiểu chữ của tổ chức bạn. Bạn thậm chí có thể muốn thêm logo của mình! ngoài những điều ấy ra, hãy đảm bảo rằng Banner của chúng ta hài hòa với trang Web của chúng ta về mặt thiết kế.
Kêu gọi hành động
Sẽ không quá lời khi nói rằng lời kêu gọi hành động là trái tim và linh hồn của Banner. đó là thông điệp khuyến khích người sử dụng click vào Banner và nghiên cứu trang Website của bạn. nổi bật người có khả năng mua hàng của bạn bằng chiết khấu, ưu đãi có giới hạn, quà tặng và những thứ có ích khác.
Hãy nghĩ về người mua hàng của bạn
Hãy tập trung thời gian để phân tích thị trường ngách của chúng ta và tham khảo đối tượng của bạn cần gì. công đoạn này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra một Banner hiệu quả thực sự nói lên công chúng của bạn. Hãy nhớ rằng những Banner chung chung có trend tạo ra ít nhấp chuột hơn những Banner nhắm vào một group người mua hàng cụ thể.
Bảo đảm tính xu hướng
Cũng giống như chiến lược bán hàng hay logo, banner quảng cáo phải theo kịp thời đại.. sau khi bạn thấy Banner của mình không còn phù hợp với đối tượng mục tiêu hoặc ổn với kế hoạch của chúng ta, đừng ngần ngại căn chỉnh nó! thay đổi các yếu tố hình ảnh, thêm ưu đãi mới, thử nghiệm với các hiệu ứng sáng tạo! Chúng tôi cá rằng người mua hàng của chúng ta sẽ đánh giá cao những nỗ lực thông minh của chúng ta bằng cách bắt đầu click vào truyền thông marketing mới của chúng ta thường xuyên hơn!
Tổng kết
Tạo một banner không khó như bạn nghĩ đúng không? bí quyết là hãy xem nó như một người bạn đồng hành đang phát triển và thay đổi cùng với nhãn hiệu của chúng ta. Thienthoi.com.vn chúc bạn nhiều cảm hứng và thành công!