4 Cách Tạo Banner Quảng Cáo Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp

Banner quảng cáo đã trở thành một phần của tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, khi một số banner hoạt động tốt và đem lại hiệu quả cao thì cũng có rất nhiều Banner khác không gợi lên gì khác ngoài sự bối rối hoặc thậm chí là khó chịu. Tại sao nó như vậy? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về bí quyết thiết kế một Banner thành công cho trang web công ty của bạn. Trên hết, chúng tôi sẽ đề cập đến các phương pháp tạo Banner thông minh cả trực tuyến và ngoại tuyến và 4 Cách Tạo Banner Quảng Cáo Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp.

Banner là gì?

Trên thực tế, một Banner trực tuyến thực hiện các chức năng tương tự như các Banner ngoài trời: nhiệm vụ của nó là quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, Internet khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với khách hàng. Chỉ cần click vào banner, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web bán sản phẩm được quảng cáo. Thêm vào đó, các Banner trực tuyến có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn thông qua hoạt ảnh và các hiệu ứng hình ảnh khác. Kích thước banner thường là 468 px х 60 px.

Một Banner thường bao gồm ba yếu tố:

  • Hình nền. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo blog nấu ăn của mình, bạn nên sử dụng hình ảnh món ăn ngon miệng trong nền Banner của mình.
  • Logo công ty gắn Banner của bạn với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn, khiến khách hàng nhìn nhận chúng một cách tổng thể.
  • Văn bản hoặc khẩu hiệu. Bằng cách đặt khẩu hiệu trên Banner, bạn có thể cho khách hàng biết bạn cung cấp dịch vụ gì, sứ mệnh của bạn là gì, bạn được hướng dẫn theo nguyên tắc nào, v.v. Thay vì khẩu hiệu, bạn có thể thêm nút kêu gọi hành động trong một màu sắc của công ty bạn.

Thay vì tạo Banner của bạn với hàng chục kích thước để phù hợp với mọi tình huống, hãy sử dụng các kích thước được sử dụng phổ biến nhất (tính bằng pixel): 336 x 280, 300 x 250, 728 x 90, 160 x 600 và 300 x 600.

Hãy tập trung vào từng kích thước này một cách chi tiết hơn:

  • Banner 300 × 250 px và 336 × 280 px hoạt động tuyệt vời bên trong hoặc cuối bài viết (bài đăng).
  • Banner 728 × 90 px là hình chữ nhật cổ điển trông đẹp nhất ở phần trên của trang.
  • Banner 300 × 600 px là lựa chọn hoàn hảo cho quảng cáo tập trung vào hình ảnh thay vì văn bản.
  • Banner 320 × 100 px là lựa chọn lý tưởng cho phiên bản di động của trang web.

Đối với Banner động, bạn có thể chọn giữa định dạng Flash và HTML5. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giải pháp thứ hai như một giải pháp phổ biến và linh hoạt hơn.

Làm cách nào để tạo một Banner?

May mắn cho các nhà kinh doanh, một Banner hiệu quả có thể được tạo ra bằng nhiều cách. Dưới đây, chúng tôi đã tập trung vào các phương pháp tạo Banner chính:

1 – Thuê một nhà thiết kế

Nếu bạn có tiền để thuê một nhà thiết kế đủ tiêu chuẩn, bạn may mắn hơn hầu hết các doanh nhân khác! Thách thức chính ở đây là tìm một chuyên gia để đưa ý tưởng của bạn vào cuộc sống. Bắt đầu khám phá các nền tảng tự do chính, chẳng hạn như Odesk, Elance, Fiverr, v.v. Trên Fiverr, có những nền tảng hỗ trợ tạo banner chỉ với 15 đô la. Tuy nhiên, cần phải nói rằng giá cả khác nhau rất nhiều từ nhà thiết kế.

Trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng, hãy đảm bảo xem qua các dự án của nhà thiết kế mà bạn đã chọn. Bằng cách này, bạn sẽ có được ý tưởng về kinh nghiệm, phong cách và sự sáng tạo của họ.

2 – Sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa

Nếu đôi khi, bạn thấy mình có tâm trạng mở trình chỉnh sửa đồ họa và thực hiện một số bản phác thảo, thì tùy chọn này có thể phù hợp với bạn. Tại sao không tự tạo một Banner? Mặc dù phương pháp này chắc chắn mất một thời gian, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Cùng với nguồn cảm hứng, một thứ khác bạn sẽ cần là một chương trình thiết kế đồ họa. Đây có thể là bất kỳ phần mềm nào bạn đã quen làm việc (Photoshop, Gimp, v.v.).

Nếu bạn chưa bao giờ mở một trình chỉnh sửa đồ họa, thì không bao giờ là quá muộn để học! Nhu cầu tạo một Banner có thể là một lý do tuyệt vời để có được một kỹ năng mới. Ngày nay, YouTube cung cấp hàng trăm hướng dẫn về cách làm việc trong trình chỉnh sửa đồ họa ở các mức độ phức tạp khác nhau.

3 – Power Point

Nếu bạn nghĩ rằng Microsoft PowerPoint chỉ tốt cho các bài thuyết trình, hãy suy nghĩ lại. Phần mềm đa năng này cũng có các công cụ để thiết kế cả Banner tĩnh và Banner động!

Tạo một Banner trong PowerPoint rất đơn giản.

  1. Mở PowerPoint
  2. Trong menu phía trên, nhấp vào: Template -> New Slide -> Change Template.
  3. Chọn: Design-> Slide size -> Change Slide size… -> Banner.
  4. Tùy chỉnh Banner của bạn bằng cách thêm văn bản, hình ảnh, v.v. Để được nhận dạng tốt hơn, chúng tôi khuyên bạn nên gắn bó với màu sắc và phông chữ của công ty mình. Cách thay thế là chọn từ các thiết kế mặc định do chương trình cung cấp. .
  5. Thêm logo công ty của bạn bằng cách click vào: Insert -> Hình ảnh. Chọn tệp logo và tải nó lên từ máy tính của bạn.
  6. Nhấp vào nút F5 trên bàn phím của bạn để xem trước Banner.
  7. Lưu thiết kế mới tạo của bạn vào máy tính.

4. Sử dụng trình tạo Banner trực tuyến

Bạn sẽ làm gì nếu không có ngân sách, không có kỹ năng vẽ? Bạn tìm kiếm trên Internet các dịch vụ trực tuyến có thể giúp bạn tạo Banner miễn phí! Trước tiên, bạn cần chọn định dạng và hình dạng của thiết kế tương lai của bạn. Sau đó, bạn có thể thêm Banner của mình (hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác), văn bản, lời kêu gọi hành động, v.v. Tất cả các yếu tố thiết kế (phông chữ, màu sắc, v.v.) đều có thể tùy chỉnh. Hãy xem một số công cụ tạo Banner phổ biến:

  • Canva là một trình tạo Banner đơn giản và dễ sử dụng. Với sự lựa chọn khổng lồ về các mẫu và hình dạng tùy chỉnh, Canva biến nhiệm vụ khó khăn là tạo ra một Banner thành một trò tiêu khiển thú vị.
  • Trình tạo Banner Fotor là một nền tảng web mạnh mẽ khác với giao diện trực quan. Cùng với các Banner thông thường, Fotor có một sự lựa chọn lớn về các giải pháp táo bạo cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Thêm vào đó, các công cụ tùy chỉnh của nó thực sự tuyệt vời!
  • Pixlr giống như Photoshop nhưng với giao diện đẹp hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra nhiều lựa chọn bộ lọc và công cụ chỉnh sửa.
  • Picmonkey cũng xứng đáng có một vị trí trong danh sách của chúng tôi, tuy nhiên truy cập các bộ lọc, khung, phông chữ và các yếu tố thiết kế tùy chỉnh khác, bạn cần mua gói cao cấp.
  • Crello được người dùng yêu thích vì các mẫu và phông chữ đẹp. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy giải pháp sáng tạo thể hiện phong cách doanh nghiệp của bạn!

Mẹo thiết kế Banner

Khi nói đến việc tạo ra một Banner trực tuyến, cái giá của một lỗi có thể quá cao. Bạn cần phải chú ý đến từng chi tiết của thiết kế của bạn. Nếu không, nó có thể không thu hút được khách hàng mới vào trang web của bạn. Hãy xem xét từng yếu tố của Banner quảng cáo của bạn.

Định dạng tệp

Đảm bảo rằng Banner của bạn không quá nặng. Nếu không, nó sẽ làm chậm trang web hoặc blog của bạn. Kích thước tệp được đề xuất là 50 Kb, nó không nên vượt quá 150 Kb. Đối với Banner tĩnh, hãy sử dụng định dạng JPG hoặc PNG. Banner động được lưu trong GIF.

Thiết kế

Vì một Banner có kích thước khá nhỏ, bạn không thể chèn nhiều văn bản vào nó. Thay vì văn bản, hãy tập trung vào các yếu tố đồ họa (màu sắc, phông chữ, logo, v.v.).

Để tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán, hãy đảm bảo sử dụng màu sắc và kiểu chữ của công ty bạn. Bạn thậm chí có thể muốn thêm logo của mình! Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng Banner của bạn hài hòa với trang web của bạn về mặt thiết kế.

Kêu gọi hành động

Sẽ không quá lời khi nói rằng lời kêu gọi hành động là trái tim và linh hồn của Banner. Đó là thông điệp khuyến khích người dùng click vào Banner và nghiên cứu trang web của bạn. Thu hút khách hàng tiềm năng của bạn bằng chiết khấu, ưu đãi có giới hạn, quà tặng và những thứ hữu ích khác.

Hãy nghĩ về khách hàng của bạn

Hãy dành thời gian để phân tích thị trường ngách của bạn và tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn cần gì. Công việc chuẩn bị này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra một Banner hiệu quả thực sự nói lên công chúng của bạn. Hãy nhớ rằng những Banner chung chung có xu hướng tạo ra ít nhấp chuột hơn những Banner nhắm vào một nhóm khách hàng cụ thể.

Đảm bảo tính xu hướng

Cũng giống như kế hoạch kinh doanh hay logo, banner quảng cáo phải theo kịp thời đại.. Một khi bạn thấy Banner của mình không còn phù hợp với đối tượng hoặc phù hợp với chiến lược của bạn, đừng ngần ngại điều chỉnh nó! Thay đổi các yếu tố hình ảnh, thêm ưu đãi mới, thử nghiệm với các hiệu ứng sáng tạo! Chúng tôi cá rằng khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao những nỗ lực sáng tạo của bạn bằng cách bắt đầu click vào quảng cáo mới của bạn thường xuyên hơn!

Tạo một banner không khó như bạn nghĩ đúng không? Bí quyết là hãy xem nó như một người bạn đồng hành đang phát triển và thay đổi cùng với thương hiệu của bạn. Chúng tôi chúc bạn nhiều cảm hứng và thành công!

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế catalogue sản phẩm

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
video-gioi-thieu-san-pham-cach-su-dung-chung-dung-cach-moi-luc

Video giới thiệu sản phẩm: Cách sử dụng chúng đúng cách mọi lúc

30/07/2021 bởi admin
Các video giới thiệu về sản phẩm của bạn cung cấp nhiều điều hơn là giải thích đơn giản. Mặc...
thiet-ke-bia-sach-mot-huong-dan-can-co-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thiết kế bìa sách, một hướng dẫn cần có cho người mới bắt đầu

26/07/2021 bởi admin
Sách có đồ họa đẹp và bìa chất lượng cao, thu hút sự chú ý của mọi người thì doanh...
ho-so-nang-luc

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty Quảng Cáo Marketing Online

22/07/2021 bởi admin
Hồ sơ năng lực xoay quanh sở thích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn có thể...
cach-tu-tien-hanh-danh-gia-thuong-hieu

Cách tự tiến hành đánh giá thương hiệu

19/07/2021 bởi admin
Bạn đã biết tất cả về lợi ích của việc tiến hành đánh giá thương hiệu và lý do tại...
xay-dung-chien-luoc-tiep-thi

Xây dựng chiến lược tiếp thị video năm 2021

07/07/2021 bởi admin
Nếu bạn không định dành một lượng lớn tài nguyên trong kế hoạch tiếp thị năm 2021 cho video, thì...

Tại sao mọi doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu cạnh tranh

02/07/2021 bởi admin
Để đảm bảo bạn nổi bật trước những khách hàng tiềm năng, bạn cần biết bạn trông như thế nào...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!