
Bốn quy tắc thiết yếu để thiết kế Web (thiết kế UX) được hướng dẫn bởi nghiên cứu theo dõi mắt
Các nhà thiết kế web sử dụng một số công cụ để đảm bảo rằng trang web mà họ thiết kế là tốt nhất cho khách truy cập của họ. Một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này là áp dụng các nghiên cứu khoa học thực tế vào thiết kế web để tối đa hóa sự hài lòng của người dùng. Nghiên cứu theo dõi mắt cung cấp cho các nhà thiết kế web một bản thiết kế giống như một kim chỉ nam cho các ưu tiên trong việc thu thập thông tin từ khách truy cập nói chung trên một trang web.
Ngoài ra, nghiên cứu theo dõi mắt có thể cho biết nhiều điều về cách khách truy cập trang web đọc trang web của bạn. Thông tin này có thể được sử dụng bởi các nhà thiết kế web dày dạn kinh nghiệm để tạo các trang web tùy chỉnh cho người bình thường. Nếu người dùng truy cập trang web của bạn và có trải nghiệm tuyệt vời, họ sẽ quay lại và tăng cơ hội trở thành khách truy cập thường xuyên của bạn. Bất kể bạn đang thiết kế trang web nào, thực tế này sẽ được sử dụng một cách quan trọng.
Sử dụng các tiêu đề hấp dẫn, nó không phải là những bức ảnh bắt mắt của khách truy cập.
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, thực tế không phải là những hình ảnh hào nhoáng hay những bức ảnh thu hút sự chú ý của khách truy cập mà là những tiêu đề hấp dẫn. Những phát hiện này có thể được áp dụng cho bố cục trang chủ, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trên một trang tin tức.
Khách truy cập trang web sẽ ngạc nhiên khi họ nhìn thấy các tiêu đề, đặc biệt là khi những tiêu đề đó nổi bật. Hơn nữa, bằng cách đặt những tiêu đề này vào các vị trí cụ thể trên trang chủ của bạn, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web của mình một cách nhanh chóng hơn.
Đặt tiêu đề của bạn ở góc trên cùng bên trái của trang chủ và bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ khách truy cập hơn là đặt chúng ở bất kỳ nơi nào khác.
Thiết kế trang web của bạn với mẫu hình chữ ‘F’
Khi khách truy cập trang web đọc thông tin trên một trang web, trước tiên họ bắt đầu bằng cách quét theo chiều ngang ở đầu trang. Nét ngang phía trên của F ngụ ý hành vi này. Sau đó, thường cái nhìn của họ sẽ đi xuống một chút và di chuyển theo chiều ngang, ngắn hơn so với lúc đầu. Đây là ý nghĩa của nét ngang thứ hai của F.
Cuối cùng, người truy cập lướt qua nội dung ở phía bên trái của trang. Nét dọc bên trái của F ngụ ý hành vi này. Bằng cách nhận ra các kiểu đọc rập khuôn này của những người dùng web điển hình, bạn sẽ tìm thấy động lực để thiết kế trang web của mình phù hợp với các kiểu đọc của khách truy cập. Một thiết kế như vậy sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm của người dùng và sẽ khiến bạn trở thành khách truy cập trung thành vào trang web của mình.
Đừng lãng phí thời gian vào việc quảng cáo – khách truy cập trang web của bạn chắc chắn sẽ làm được.
Hầu hết mọi người cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo trên màn hình. Đó là lý do tại sao hầu hết khách truy cập trang web của bạn bỏ qua quảng cáo và tập trung vào nội dung hữu ích của các trang web của bạn.
Tránh những từ ngữ hoặc hình thức hoa mỹ.
Nếu bạn muốn khách truy cập lấy thông tin từ trang web của mình một cách hiệu quả, thì ‘chủ nghĩa tối giản’ là câu trả lời, điều này cũng tối đa hóa tác dụng với cách diễn đạt tối thiểu.
Theo blog về tính hữu ích của Bộ Y tế và Phúc lợi Hoa Kỳ, định dạng hoặc từ ngữ của trang web càng sặc sỡ, càng nhiều người truy cập trở nên lúng túng và không đạt được các bài kiểm tra điều hướng cơ bản.
Kết luận, hiểu thiết kế web hiệu quả bằng cách hiểu theo dõi mắt.
Có một lý do để thực hiện nghiên cứu theo dõi mắt. Nghiên cứu này mở ra một bản thiết kế thực tế về những gì người dùng thích và không thích trên các trang web mà họ gặp phải dựa trên hành vi của người dùng web. Các nhà thiết kế web bỏ qua những kết quả nghiên cứu phong phú này là tự tạo cảm hứng cho bản thân.
Sử dụng những nghiên cứu này một cách khôn ngoan và người dùng web sẽ thấy rằng trang web của bạn thực sự thú vị để điều hướng và cuối cùng nó sẽ mang lại nhiều khách truy cập hơn và phổ biến hơn cho trang web của bạn.
Bất kể trang web nào, nó luôn là tiêu đề, không phải là những bức ảnh thu hút sự chú ý của người dùng, đó là sự chú ý của họ.
Hãy luôn nhớ mô hình hình chữ F khét tiếng (tượng trưng cho mô hình của nhiều khách truy cập trang web đang đọc các trang web). Nó sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn thiết kế bố cục trang chủ của mình để bắt chước mô hình này từ một số quan điểm.
Cuối cùng, tránh đặt quảng cáo trên màn hình. Những quảng cáo như vậy không chỉ trông xấu, mà nhiều người truy cập trang web không quan tâm đến chúng và bỏ qua chúng hoàn toàn.
Danh mục đang xem: Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ.