4 yếu tố quan trọng để thiết kế profile chuyên nghiệp

Đối với các doanh nghiệp hiện nay thì profile chính là một ấn phẩm không thể thiếu nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Chính vì thế việc quan tâm đến các yếu tố trong thiết kế để tạo ra một cuốn Profile hoàn hảo là điều mà bạn không nên bỏ qua. Vậy các yếu tố quan trọng để thiết kế một cuốn Profile chuyên nghiệp cần những gì? Cùng tìm hiểu vấn đề thông qua bài viết dưới đây về 4 yếu tố quan trọng để thiết kế profile chuyên nghiệp.

1. Thiết kế với gam màu chủ đạo

Thông thường với một cuốn Profile chuyên nghiệp sẽ có sự xuất hiện của một gam màu chủ đạo xuyên suốt cả một ấn phẩm. Những gam màu này đều dụng các màu sắc có gắn liền với một thương hiệu để người đọc có thể nhận biết một cách dễ dàng. Vậy nên hãy lựa chọn cho mình một gam màu có đầy đủ các yếu tố hài hòa, dễ nhìn, đặc biệt là nên tránh các màu sặc sỡ, khó gần với các gam chủ đạo mà doanh nghiệp hay dùng. Thông thường, bạn nên chọn màu theo logo hoặc màu chủ đạo theo bộ nhận diện doanh nghiệp đã có sẵn để tạo được sự đồng bộ.

2. Bố cục rõ ràng dễ hiểu

Để giúp cho người đọc có thể dễ dàng nắm bắt thông tin thì cuốn Profile cần có một bố cục logic và được sắp xếp một cách phù hợp giữa hình ảnh cũng như nội dung. Điều đó góp phần làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

3. Nội dung ngắn gọn đầy đủ

Một cuốn Profile Công ty chuyên nghiệp không được chứa nội dung lan man khiến khách hàng khó chịu. Cần xây dựng nội dung hướng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu tới khách hàng. Nên tóm gọn nội dung muốn truyền tải để người đọc dễ hiểu hơn.

4. Hình ảnh sắc nét bắt mắt

Trong cuốn Profile chuyên nghiệp không thể thiếu đi yếu tố hình ảnh để tạo nên sự hấp dẫn trong mắt người đọc. Sẽ vô cùng kích thích cũng như khơi gợi được nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng nếu có một hình ảnh đẹp cùng đoạn mô tả hấp dẫn.

5. Những lưu ý khi thiết kế Profile chuyên nghiệp

  • Một trong những điều cần làm đầu tiên chính là đặt ra một câu thông điệp ngay từ trang bìa để gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
  • Các thông tin cần được sắp xếp theo thứ tự với các câu từ ngắn gọn dễ hiểu cũng như thông số phải được thể hiện một cách rõ ràng không mập mờ chung chung.
  • Thông thường nhiều người hay có xu hướng đưa càng nhiều thông tin hoặc nhiều sản phẩm trên các trang giấy càng tốt. Tuy nhiên một bố cục sáng sủa, tạo cảm giác dễ chịu không rối mắt điều này sẽ ra cho khách hàng cảm giác khó chịu và nguy cơ sẽ chuyển sang xem ấn phẩm của đối thủ là rất lớn.
  • Theo khảo sát thì một cuốn Profile có chứa ảnh chụp sẽ làm cho lượng khách hàng quan tâm cao hơn so với dùng hình vẽ bởi họ nhìn thấy sản phẩm đó trông thật hơn và vừa mắt hơn rất nhiều. Chính vì vậy cần quan tâm nghiêm tục vào việc nâng cao độ phân giải, kích thước hoặc màu sắc của ảnh.
  • Profile hoàn hảo là khi được thiết kế trên một loại giấy tốt với ý tưởng sáng tạo hấp dẫn mang đến nhiều thông tin khiến khách hàng thích và giữ lại để tham khảo thường xuyên hoặc trang trí.
  • Hãy tạo nên một Profile giống như là nhân viên bán hàng với sự đầu tư cho bộ mặt một cách nghiêm túc và chất lượng.

Để thiết kế ra một cuốn Profile chuyên nghiệp nội dung cần phải được nhấn mạnh về các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Và để hoàn thiện một cách hoàn hảo sẽ cần tới sự đầu tư và nghiên cứu phù hợp, chúng tôi mong rằng với những thông tin đã cung cấp có thể giúp bạn được phần nào trong quá trình thiết kế profile của công ty.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ho-so-nang-luc

Hồ sơ chuyên nghiệp cho sơ yếu lý lịch

bởi admin
Một hồ sơ chuyên nghiệp tốt trong CV của bạn là chìa khóa để được mời đến một cuộc phỏng...
tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

Tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

bởi admin
Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều công ty và người dân phải đóng cửa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu...
su-dung-chien-luoc-da-kenh-trong-tiep-thi

Sử dụng chiến lược đa kênh trong tiếp thị của bạn

bởi admin
Tiếp thị kỹ thuật số đã cách mạng hóa cách các công ty có thể giao tiếp với đối tượng...
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

bởi admin
Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!