
Vô số sản phẩm và dịch vụ được sản xuất trên thế giới mỗi ngày. Từ tất cả sự đa dạng đó, chỉ có một số nổi bật và được mọi người biết đến rộng rãi. Điều làm cho các sản phẩm và dịch vụ nổi tiếng khác biệt với những sản phẩm và dịch vụ không quen thuộc là xây dựng được thương hiệu thành công. Thương hiệu hoàn toàn không phải là thứ mà chỉ có các công ty lớn mới làm. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tăng cơ hội thành công bằng cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của họ theo đúng cách. Vì vậy, nếu bạn đã bỏ qua cơ hội này cho đến nay, thì đã đến lúc suy nghĩ lại.
Để giúp bạn trong quá trình xây dựng này, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách thống kê gồm 45 Thống kê về Thương hiệu cần biết trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo phía dưới đây.
Tại sao Thương hiệu lại quan trọng?
- 77% các nhà tiếp thị B2B nói rằng xây dựng một thương hiệu mạnh là chìa khóa cho sự phát triển của công ty họ.
- ⅓ khách hàng có thương hiệu trong tâm trí khi họ đi mua sắm.
- 59% khách hàng thích mua sản phẩm của các thương hiệu quen thuộc.
- 82% nhà đầu tư muốn công ty mà họ đầu tư vào có thương hiệu mạnh.
- 77% khách hàng đề cập đến các sản phẩm nhất định theo tên thương hiệu.
- 75% các công ty nói rằng xây dựng nhận thức về thương hiệu là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.
- Logo là bộ nhận diện thương hiệu số 1 dễ nhận biết nhất, tiếp theo là phong cách trực quan.
- 75% mọi người nhận ra một thương hiệu qua biểu tượng của nó, 60% bởi phong cách hình ảnh của nó, 45% bởi màu sắc đặc trưng của thương hiệu và 25% bởi giọng nói độc đáo.
Tính nhất quán của thương hiệu
- 94% mọi người mong đợi các thương hiệu nhất quán trên các nền tảng khác nhau.
- Việc trình bày thương hiệu nhất quán có thể tăng doanh thu lên tới 23%.
- 54% doanh nghiệp nói rằng tính nhất quán của thương hiệu đóng góp đáng kể vào sự phát triển của doanh nghiệp.
- 95% công ty có một số hình thức hướng dẫn thương hiệu.
- Chỉ 25% công ty có hướng dẫn thương hiệu chính thức và tích cực thực thi chúng.
- Dưới 10% thương hiệu duy trì mức độ nhất quán thương hiệu cao trên tất cả các sản phẩm và kênh tiếp thị.
- Các nguyên tắc thương hiệu có hiệu lực giúp khả năng trình bày thương hiệu nhất quán tăng gấp đôi.
- 71% doanh nghiệp đồng ý rằng việc trình bày thương hiệu không nhất quán dẫn đến sự nhầm lẫn của khách hàng.
Mức độ trung thành với thương hiệu
- 93% người nói rằng lần mua hàng đầu tiên thường quyết định xem họ có tiếp tục mối quan hệ với thương hiệu hay không.
- 82% mọi người rất có khả năng mua hàng từ các thương hiệu mà họ đã có tiếp xúc.
- 74% mọi người trở nên trung thành với một thương hiệu sau khi thường xuyên tương tác với nội dung trực tuyến của họ.
- Chất lượng, chi phí, trải nghiệm và tính nhất quán là bốn động lực chính của lòng trung thành với thương hiệu.
- 80% khách hàng “yêu” thương hiệu, 15% “yêu từ cái nhìn đầu tiên”.
- Chất lượng giảm và dịch vụ khách hàng kém là hai lý do hàng đầu khiến mọi người chuyển đổi thương hiệu.
- Các yếu tố sau phá vỡ lòng trung thành khách hàng đối với thương hiệu: giảm chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ (76%), dịch vụ khách hàng không tốt (73%), hành vi thiếu trách nhiệm (45%), nội dung trực tuyến khó chịu (41%), thiếu đổi mới (32%) ).
- 33% khách hàng sẽ ngừng mua hàng của một thương hiệu sau một trường hợp dịch vụ khách hàng kém.
Xây dựng thương hiệu trang web
- 75% người xem thương hiệu bằng cách truy cập trang web của nó.
- 92% mọi người coi các trang web được thiết kế tốt là đáng tin cậy hơn.
- 94% mọi người có khả năng ở lại lâu hơn trên các trang web có thiết kế web hấp dẫn.
- 65% người thoát khỏi các trang web không có bố cục thân thiện với thiết bị di động.
- 96% mọi người coi các thương hiệu có nội dung trực tuyến chất lượng cao là đáng tin cậy hơn.
- 53% doanh nghiệp sử dụng các mẫu tạo sẵn để xây dựng trang web hoặc trang đích .
- 84% doanh nghiệp nhỏ sử dụng các công cụ trực tuyến như một giải pháp thiết kế.
- 66% mọi người cảm thấy rằng nghiên cứu chính làm cho nội dung đáng tin hơn nghiên cứu thứ cấp.
Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội
- 71% khách hàng có khả năng mua hàng của một thương hiệu mà họ theo dõi trên mạng xã hội .
- 83% người dùng đánh giá cao khi thương hiệu trả lời câu hỏi trên mạng xã hội.
- 75% mọi người có nhiều khả năng theo dõi trang mạng xã hội của thương hiệu hơn nếu trang đó có nội dung video.
- 85% người nói rằng nội dung video cho phép họ kết nối với các thương hiệu hiệu quả hơn.
- 83% người dùng thích nó khi các thương hiệu đăng video lên mạng xã hội.
- 77% người nói rằng họ theo dõi các thương hiệu cung cấp nội dung hữu ích.
- 79% người dùng hủy theo dõi các thương hiệu chủ yếu đăng nội dung quảng cáo.
Xây dựng thương hiệu cảm xúc
- Hơn 65% mọi người đã hình thành mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu.
- Những khách hàng gắn bó tình cảm với thương hiệu có giá trị hơn 50% so với những khách hàng có mức độ hài lòng cao.
- Những người theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội có khả năng hình thành mối liên hệ cảm xúc với nó cao gấp 3 lần.
- 72% mọi người cảm thấy hứng thú với một thương hiệu, 57% cảm thấy tin tưởng, 41% cảm thấy ngưỡng mộ.
- 86% người tiêu dùng đánh giá cao tính trung thực và tính xác thực trong thương hiệu.
Với những thông tin này, giờ đây bạn có thể xây dựng và thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu của riêng mình. Thương hiệu sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, do vậy, đừng ngần ngại chi thời gian, công sức hay cả tiền bạc để hoàn thiện một cách chính xác và hoàn hảo.
Nguồn: Công ty thiết kế