5 bước tạo chiến lược tiếp thị nội dung thành công

Phát triển chiến lược nội dung là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối và đo lường nội dung để đạt được các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị được xác định trước. Điều này nhằm tạo ra nội dung có giá trị gia tăng cao và nội dung sáng tạo có thể hỗ trợ thương hiệu. Ngoài ra, một chiến lược được xác định rõ ràng có thể thu hẹp khoảng cách giữa mục tiêu và kết quả của tiếp thị nội dung.

Việc lập kế hoạch và chạy tiếp thị nội dung có thể sẽ khá khó khăn và gồm nhiều công đoạn khác nhau, nhưng 5 chiến lược dưới đây mà tôi sẽ đề cập đến sẽ giúp bạn điều hành chiến lược tiếp thị của mình dễ dàng hơn.

5 bước tạo chiến lược tiếp thị nội dung thành công.

1. Hiểu rõ doanh nghiệp của bạn

Bước đầu tiên trong việc phát triển chiến lược nội dung của bạn là xác định rõ mô hình kinh doanh của bạn. “Doanh nghiệp của bạn là loại công ty nào?”, “Bạn có thể làm gì”, “Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì?” Trước khi bắt đầu tiếp thị, bạn cần có câu trả lời cho những câu hỏi này.

2. Xác định khách hàng tiềm năng

Các nhà tiếp thị cần biết họ đang tạo nội dung cho ai. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn. ‘Sở thích của họ là gì?’, ‘Vấn đề của họ là gì?’, ‘Họ chủ yếu sử dụng những trang web nào?’ Cách tốt nhất để xác định khách hàng tiềm năng là nghiên cứu và tạo hồ sơ tổng quát cho từng kiểu khách hàng mà bạn đang hướng tới. Đây được gọi là ‘tính cách người mua’.

3. Tìm tiếng nói của chính bạn

Bạn phải lắng nghe. Kết nối với trung tâm thực sự của thương hiệu và chia sẻ kiến ​​thức và quan điểm của bạn. Trao niềm tin bằng giọng nói trung thực. Theo Nghiên cứu về các thương hiệu năm 2020 của công ty quan hệ công chúng toàn cầu Cohen & Wolf, 91% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng mua hoặc xác nhận các thương hiệu mà họ thực sự tin tưởng.

4. Tài liệu

Khi một chiến lược nội dung có nội dung mơ hồ, nó sẽ không thể thành công. Theo một nghiên cứu chung năm 2020 do Tổ chức Tiếp thị Nội dung và Hội nghị Nội dung Thông minh thực hiện, 44% công ty không ghi lại chiến lược nội dung của họ.

5. Đo và đo lại

Để chiến lược nội dung của bạn hoạt động, nó phải đo lường được. Các chỉ số tiếp thị nội dung chủ yếu được chia thành bốn loại: tiêu thụ, chia sẻ, tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng. Đầu tiên, một chỉ số đánh giá chính (KPI) phải được xác định để cung cấp một bản đồ rõ ràng về các mục tiêu nội dung. Sau đó, thông qua những công cụ và phần mềm phân tích, bạn có thể theo dõi sự phát triển của nội dung và hiểu sâu hơn về hiệu suất của nội dung đó. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các số liệu này để tinh chỉnh chiến lược để sớm đạt được mục tiêu của mình.

Tiếp thị nội dung có nhược điểm là có nhiều biến số và việc đo lường ROI không rõ ràng, có những phần phức tạp và khó khăn khi tiến hành tiếp thị. Tuy nhiên, ghi nhớ 5 mục trên sẽ giúp bạn giữ cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình không bị lạc hướng.

Xem thêm: Thiết kế catalogue

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
yeu-to-can-thiet-dai-han-chien-luoc-thuong-hieu-la-gi

Yếu tố cần thiết dài hạn: Chiến lược thương hiệu là gì?

17/06/2021 bởi admin
Ngày nay, thuật ngữ “thương hiệu” được sử dụng rất nhiều. Khi mọi người nghĩ về một thương hiệu, họ...
cac-buoc-trong-viec-xay-dung-san-pham-hoac-dich-vu-co-thuong-hieu

Các bước trong việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ có thương hiệu

14/06/2021 bởi admin
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cho phép một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân có khả...
thiet-ke-ux-la-gi

Thiết kế UX là gì?

12/06/2021 bởi admin
Trải nghiệm điện tử người dùng (UX) đã là một chủ đề nóng trong ngành công nghệ thông tin kể...
dinh-vi-thuong-hieu-la-gi

Định vị thương hiệu là gì?

09/06/2021 bởi admin
Định vị thương hiệu là gì? được định nghĩa là không gian mà một công ty sở hữu trong tâm...
5-buoc-de-tiep-thi

5 bước để tiếp thị với ngân sách hạn hẹp trong đại dịch COVID-19

07/06/2021 bởi admin
Đại dịch COVID-19 nghiêm trọng hơn tất cả những gì chúng ta nghĩ ban đầu. Nó làm tổn hại đến...
thiet-ke-catalogue

Cách thiết kế Catalogue sản phẩm 13 bước ( kèm hình ảnh )

24/05/2021 bởi admin
Thiết kế Catalogue sản phẩm là một cách hiệu quả để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn và...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!