5 bước tạo dựng nội dung profile hấp dẫn cho doanh nghiệp

5 bước tạo dựng nội dung profile hấp dẫn cho doanh nghiệp _  Nếu khoảng cách địa lý khiến bạn chẳng thể gặp trực tiếp nhà đầu tư thì một cuốn profile online sẽ thay bạn làm công việc giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh. Chính vì vậy, việc thiết kế một profile chuyên nghiệp rất quan trọng. Để có profile đúng tiêu chuẩn trước hết cần có nội dung. Bạn phải thông qua 5 bước cơ bản dưới để tạo nên cuốn hồ sơ năng lực hấp dẫn khách hàng.

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu cho profile công ty

5-buoc-tao-dung-noi-dung-profile-hap-dan-cho-doanh-nghiep

Trước khi bắt tay vào tạo profile, bạn cần trả lời công hỏi “Viết cho ai?”. Đối tượng mục tiêu bạn cần xác định ở đây không phải là bất cứ ai trong hay ngoài công ty, ở bất kỳ lứa tuổi, giới tính nào. Đối tượng bạn cần hướng đến là 20% khách hàng nhưng mang tới 80% lợi nhuận cho công ty. Chọn đúng đối tượng, văn phong phù hợp sẽ giúp profile công ty bạn chuyên nghiệp hơn.

Bước 2: Xác định nội dung profile

Sau khi xác định rõ đối tượng, bạn phải trả lời “Viết cái gì?”. Bạn có thể viết nội dung profile theo cách phổ biến nhất mà ai cũng có thể đọc, hiểu được. Tuy nhiên, nếu viết như vậy thì bước xác định đối tượng mục tiêu của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy viết nội dung hay nhất theo cách bạn nghĩ sẽ hấp dẫn khách hàng mà mình hướng đến. Nội dung  profile nên “đủ” và “đọng”, tránh miên man dài dòng.

Tuy nhiên, khi viết nội dung profile, chúng ta nên tránh bị nhầm lẫn catalogue. Profile chỉ là giới thiệu sơ qua công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm kinh doanh,… Còn catalogue thì đi vào giới thiệu chi tiết, quảng cáo sản phẩm nhiều hơn công ty.

5-buoc-tao-dung-noi-dung-profile-hap-dan-cho-doanh-nghiep

Bước 3: Xác định văn phong

“Viết như thế nào?” – câu hỏi bạn phải đặt ra trước khi viết nội dung cho profile. Đối với mỗi phân khúc khách hàng, chúng ta nên chọn văn phong thích hợp. Hãy lựa chọn từ ngữ, cách dẫn dắt sao cho hấp dẫn nhưng đúng chuẩn mực từng đối tượng khác nhau.

Bước 4: Xác định cách kết thúc

Khi khách hàng mở ra cuốn profile vì sức hấp dẫn, bạn hãy làm cách nào khiến họ đọc đến hết cuốn profile đó, họ muốn ký hợp đồng, hợp tác kinh doanh với công ty bạn. Đừng để cuốn profile bị khách hàng gập lại với cách kết thúc nhàm chán như câu nói “Thanks for reading” hay hình ảnh nào đó. Hãy kết thúc bằng một lời kêu gọi, cách thức liên lạc hay một cách ấn tượng để đối tác muốn liên hệ với công ty bạn ngay sau đó.

Bước 5: Xác định cách trình bày

5-buoc-tao-dung-noi-dung-profile-hap-dan-cho-doanh-nghiep

Dù nội dung rất ấn tượng nhưng thiết kế không bắt mắt cũng khó thu hút khách hàng. Vì thế, bạn cần làm việc với designer để xác định cách trình bày phù hợp với nội dung profile. Từ hình ảnh, phông chữ, màu sắc đến các kích thước profile, cách dàn trang,…, bạn hãy thảo luận trước khi thực hiện rồi sau đó bàn giao lại toàn bộ quá trình cho họ.

Nội dung giống như “xương sống” của profile, có hấp dẫn thì mới dễ thu hút khách hàng. Việc xây dựng nội dung cho hồ sơ năng lực công ty vì thế mà rất quan trọng. Trong trận chiến giữa các thương hiệu, profile là tấm vé hay vũ khí cạnh tranh tối ưu mà công ty bạn cần có.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cac-nha-thiet-ke-do-hoa-lam-gi

Các nhà thiết kế đồ họa làm gì?

16/02/2021 bởi admin
Thiết kế đồ họa là gì? Các hướng sáng tạo của thiết kế đồ họa là gì? Là nghệ thuật...

5 mẹo giúp bạn lập kế hoạch và truyền thông sự kiện hiệu quả

13/01/2021 bởi admin
Lập kế hoạch cho một sự kiện là một việc không đơn giản. Có nhiều thông tin chi tiết và...

Mẹo thiết kế giúp bao bì thực phẩm của bạn luôn nổi trội và thu hút

13/01/2021 bởi admin
Là 1 nhà sản xuất thực phẩm ngoài việc chú trọng vào chất lượng thực phẩm thì việc thiết kế...

8 công cụ chỉnh sửa ảnh Instagram tốt nhất

13/01/2021 bởi admin
Bạn đã biết cách chỉnh sửa ảnh Instagram trong chính ứng dụng, bạn đã sẵn sàng cho cấp độ chỉnh...

Cách tối ưu hóa video cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau

11/01/2021 bởi admin
Tiếp thị qua video đang là một xu thế rất lớn hiện nay. Mọi người xem > 100 triệu giờ...
thiet-ke-do-hoa-thong-tin

Thiết kế đồ họa thông tin: cách sử dụng để thúc đẩy traffic

10/01/2021 bởi admin
Infographic là gì? Wikipedia định nghĩa đồ họa thông tin là một biểu thị trực quan của dữ liệu nhằm trình bày...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!