
5 bước tạo dựng nội dung profile hấp dẫn cho doanh nghiệp _ Nếu khoảng cách địa lý khiến bạn chẳng thể gặp trực tiếp nhà đầu tư thì một cuốn profile online sẽ thay bạn làm công việc giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh. Chính vì vậy, việc thiết kế một profile chuyên nghiệp rất quan trọng. Để có profile đúng tiêu chuẩn trước hết cần có nội dung. Bạn phải thông qua 5 bước cơ bản dưới để tạo nên cuốn hồ sơ năng lực hấp dẫn khách hàng.
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu cho profile công ty
Trước khi bắt tay vào tạo profile, bạn cần trả lời công hỏi “Viết cho ai?”. Đối tượng mục tiêu bạn cần xác định ở đây không phải là bất cứ ai trong hay ngoài công ty, ở bất kỳ lứa tuổi, giới tính nào. Đối tượng bạn cần hướng đến là 20% khách hàng nhưng mang tới 80% lợi nhuận cho công ty. Chọn đúng đối tượng, văn phong phù hợp sẽ giúp profile công ty bạn chuyên nghiệp hơn.
Bước 2: Xác định nội dung profile
Sau khi xác định rõ đối tượng, bạn phải trả lời “Viết cái gì?”. Bạn có thể viết nội dung profile theo cách phổ biến nhất mà ai cũng có thể đọc, hiểu được. Tuy nhiên, nếu viết như vậy thì bước xác định đối tượng mục tiêu của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy viết nội dung hay nhất theo cách bạn nghĩ sẽ hấp dẫn khách hàng mà mình hướng đến. Nội dung profile nên “đủ” và “đọng”, tránh miên man dài dòng.
Tuy nhiên, khi viết nội dung profile, chúng ta nên tránh bị nhầm lẫn catalogue. Profile chỉ là giới thiệu sơ qua công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm kinh doanh,… Còn catalogue thì đi vào giới thiệu chi tiết, quảng cáo sản phẩm nhiều hơn công ty.
Bước 3: Xác định văn phong
“Viết như thế nào?” – câu hỏi bạn phải đặt ra trước khi viết nội dung cho profile. Đối với mỗi phân khúc khách hàng, chúng ta nên chọn văn phong thích hợp. Hãy lựa chọn từ ngữ, cách dẫn dắt sao cho hấp dẫn nhưng đúng chuẩn mực từng đối tượng khác nhau.
Bước 4: Xác định cách kết thúc
Khi khách hàng mở ra cuốn profile vì sức hấp dẫn, bạn hãy làm cách nào khiến họ đọc đến hết cuốn profile đó, họ muốn ký hợp đồng, hợp tác kinh doanh với công ty bạn. Đừng để cuốn profile bị khách hàng gập lại với cách kết thúc nhàm chán như câu nói “Thanks for reading” hay hình ảnh nào đó. Hãy kết thúc bằng một lời kêu gọi, cách thức liên lạc hay một cách ấn tượng để đối tác muốn liên hệ với công ty bạn ngay sau đó.
Bước 5: Xác định cách trình bày
Dù nội dung rất ấn tượng nhưng thiết kế không bắt mắt cũng khó thu hút khách hàng. Vì thế, bạn cần làm việc với designer để xác định cách trình bày phù hợp với nội dung profile. Từ hình ảnh, phông chữ, màu sắc đến các kích thước profile, cách dàn trang,…, bạn hãy thảo luận trước khi thực hiện rồi sau đó bàn giao lại toàn bộ quá trình cho họ.
Nội dung giống như “xương sống” của profile, có hấp dẫn thì mới dễ thu hút khách hàng. Việc xây dựng nội dung cho hồ sơ năng lực công ty vì thế mà rất quan trọng. Trong trận chiến giữa các thương hiệu, profile là tấm vé hay vũ khí cạnh tranh tối ưu mà công ty bạn cần có.
Nguồn: Thiên Thời Media