5 bước tạo dựng nội dung profile hấp dẫn cho doanh nghiệp

5 bước tạo dựng nội dung profile hấp dẫn cho doanh nghiệp _  Nếu khoảng cách địa lý khiến bạn chẳng thể gặp trực tiếp nhà đầu tư thì một cuốn profile online sẽ thay bạn làm công việc giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh. Chính vì vậy, việc thiết kế một profile chuyên nghiệp rất quan trọng. Để có profile đúng tiêu chuẩn trước hết cần có nội dung. Bạn phải thông qua 5 bước cơ bản dưới để tạo nên cuốn hồ sơ năng lực hấp dẫn khách hàng.

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu cho profile công ty

5-buoc-tao-dung-noi-dung-profile-hap-dan-cho-doanh-nghiep

Trước khi bắt tay vào tạo profile, bạn cần trả lời công hỏi “Viết cho ai?”. Đối tượng mục tiêu bạn cần xác định ở đây không phải là bất cứ ai trong hay ngoài công ty, ở bất kỳ lứa tuổi, giới tính nào. Đối tượng bạn cần hướng đến là 20% khách hàng nhưng mang tới 80% lợi nhuận cho công ty. Chọn đúng đối tượng, văn phong phù hợp sẽ giúp profile công ty bạn chuyên nghiệp hơn.

Bước 2: Xác định nội dung profile

Sau khi xác định rõ đối tượng, bạn phải trả lời “Viết cái gì?”. Bạn có thể viết nội dung profile theo cách phổ biến nhất mà ai cũng có thể đọc, hiểu được. Tuy nhiên, nếu viết như vậy thì bước xác định đối tượng mục tiêu của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy viết nội dung hay nhất theo cách bạn nghĩ sẽ hấp dẫn khách hàng mà mình hướng đến. Nội dung  profile nên “đủ” và “đọng”, tránh miên man dài dòng.

Tuy nhiên, khi viết nội dung profile, chúng ta nên tránh bị nhầm lẫn catalogue. Profile chỉ là giới thiệu sơ qua công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm kinh doanh,… Còn catalogue thì đi vào giới thiệu chi tiết, quảng cáo sản phẩm nhiều hơn công ty.

5-buoc-tao-dung-noi-dung-profile-hap-dan-cho-doanh-nghiep

Bước 3: Xác định văn phong

“Viết như thế nào?” – câu hỏi bạn phải đặt ra trước khi viết nội dung cho profile. Đối với mỗi phân khúc khách hàng, chúng ta nên chọn văn phong thích hợp. Hãy lựa chọn từ ngữ, cách dẫn dắt sao cho hấp dẫn nhưng đúng chuẩn mực từng đối tượng khác nhau.

Bước 4: Xác định cách kết thúc

Khi khách hàng mở ra cuốn profile vì sức hấp dẫn, bạn hãy làm cách nào khiến họ đọc đến hết cuốn profile đó, họ muốn ký hợp đồng, hợp tác kinh doanh với công ty bạn. Đừng để cuốn profile bị khách hàng gập lại với cách kết thúc nhàm chán như câu nói “Thanks for reading” hay hình ảnh nào đó. Hãy kết thúc bằng một lời kêu gọi, cách thức liên lạc hay một cách ấn tượng để đối tác muốn liên hệ với công ty bạn ngay sau đó.

Bước 5: Xác định cách trình bày

5-buoc-tao-dung-noi-dung-profile-hap-dan-cho-doanh-nghiep

Dù nội dung rất ấn tượng nhưng thiết kế không bắt mắt cũng khó thu hút khách hàng. Vì thế, bạn cần làm việc với designer để xác định cách trình bày phù hợp với nội dung profile. Từ hình ảnh, phông chữ, màu sắc đến các kích thước profile, cách dàn trang,…, bạn hãy thảo luận trước khi thực hiện rồi sau đó bàn giao lại toàn bộ quá trình cho họ.

Nội dung giống như “xương sống” của profile, có hấp dẫn thì mới dễ thu hút khách hàng. Việc xây dựng nội dung cho hồ sơ năng lực công ty vì thế mà rất quan trọng. Trong trận chiến giữa các thương hiệu, profile là tấm vé hay vũ khí cạnh tranh tối ưu mà công ty bạn cần có.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!