
5 chiến lược tiếp thị website hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ _Doanh nghiệp nhỏ khi mới starup thì vẫn còn hạn chế về kinh tế. Để có thể cạnh tranh với doanh nghiệp lớn, những doanh nghiệp đó phải áp dụng những chiến lược tiếp thị trong môi trường kỹ thuật số đang rất phát triển thời nay.
Đối với doanh nghiệp nhỏ, nếu có một vài chiến lược tiếp thị thì nó sẽ mang tới lợi nhuận cao nhất cho chính doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn 5 chiến lược tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ, chắc chắn giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay còn được hiểu là SEO) là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng nhất cho những doanh nghiệp nhỏ. Đây là quá trình tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn cũng như nội dung để có thể thu thập toàn bộ dữ liệu. Tối ưu web sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội xuất hiện ở kết quả tìm kiếm. Từ đấy, khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ bên bạn và sẽ đưa ra lựa chọn mua hay không.
Để SEO tốt thì bạn cần có sự giúp đỡ từ những nhà cung cấp dịch vụ viết nội dung hay, sáng tạo. Ngoài ra, điều quan trọng là website phải có khả năng đáp ứng trên thiết bị di động, có thể dễ dàng truy cập và điều hướng.
2. Sáng tạo nội dung đa dạng
Tiếp thị nội dung được coi là phần quan trọng cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ. Vì nội dung bên trong cần phù hợp đối tượng khách chính, cung cấp thời gian có giá trị cho người xem. Nhưng không phải trang web nào cứ tạo ra là mọi người quan tâm, nhưng nếu website của doanh nghiệp có sự đa dạng, độc đáo, mới lạ thì sẽ thu hút nhiều người xem hơn, tạo ra thay đổi tích cực cho doanh nghiệp đó.
Chìa khóa để tiếp thị tốt là nội dung có ở đấy phải là điều mà người xem quan tâm nhất bao gồm cả nhu cầu, thách thức, mong muốn của họ.
3. Có một trang web an toàn
Dùng website được bảo mật giúp bạn không bị đánh cấp thông tin ở trong server. Nếu cần bỏ chi phí để mua hosting, bạn hãy lựa mức giá phù hợp mà vẫn tiết kiệm cho chính mình. Hiện nay, các công cụ tìm kiếm đang khuyến khích các trang web sử dụng tính năng bảo mật an toàn để bảo vệ thông tin khách hàng được tốt hơn.
4. Tiếp thị truyền thông xã hội
Các kênh truyền thông xã hội cung cấp công cụ tuyệt vời để tiếp cận, tương tác đối tượng mục tiêu. Trong cuộc khảo sát doanh nghiệp vừa, nhỏ gần đây, thì việc dùng phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng biết tới thương hiệu của họ.
Mỗi doanh nghiệp cần phải dành nhiều thời gian, nguồn lực để phát triển đối tượng truyền thông của mình qua website. Hãy tận dụng những website mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, … để giao tiếp với khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến.
5. Tiếp thị qua Email
Nếu bạn sử dụng hiệu quả việc tiếp thị bằng Email thì đây chắc hẳn là một chiến lược cực hữu ích mang lại lợi nhuận rất lớn đối với doanh nghiệp của bạn. Hầu hết, người xem sẽ không mua hàng ngay từ lần đầu truy cập trang web bạn. Nhưng bằng việc đăng ký tài khoản khách hàng lần đầu dùng, bạn sẽ lấy được thông tin từ họ. Việc duy trì gửi email, hiển thị những khuyến mại hấp dẫn thông qua các văn bản, hình ảnh, link liên kết trang web sẽ giúp họ chú ý đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.
Kết luận
Tất cả chiến lược trên đều là cách tuyệt vời giúp doanh nghiệp nhỏ hay vừa tiếp thị hiệu quả website của mình thu được lợi nhuận cao. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi, nơi có nhiều kiến thức và kinh nghiệm giúp đỡ các doanh nghiệp trong quá trình hình thành.
Nguồn: Thiên Thời