Logo ngành Y – Dược là ngành mang tính đặc thù với những sản phẩm, dịch vụ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Việc thiết kế logo cho ngành này cần mang những quy tắc mà bất kỳ designer nào cũng nên lưu ý để thiết kế của mình biểu đạt được đúng ý nghĩa giá trị mà ngành nghề truyền tải.
Dưới đây là các đặc trưng cơ bản khi thiết kế logo ngành Y – Dược:
1. Sử dụng logo ngành Y – Dược đặc thù của ngành
Vì Y – Dược mang đặc thù ngành nên trong quá trình tạo logo, designer nên lưu ý sử dụng các biểu tượng đặc trưng như trái tim, chữ thập đỏ,… Đó là những hình ảnh thường được sử dụng cho logo ngành này vì nó tạo cảm giác an toàn, tận tâm. Đối với ngành nghề chăm sóc sức khỏe cho con người, logo phải truyền tải được sứ mệnh của nó một cách trực tiếp thông qua diện mạo của logo. Bạn không nên sử dụng những biểu tượng trừu tượng vì nó không phù hợp với ngành nghề này. Ví dụ như khi thiết kế logo cho lĩnh vực nha khoa, chúng ta sẽ lấy hình ảnh chiếc răng làm biểu tượng chính.
2. Logo ngành Y – Dược dạng phù hiệu
Giống với các lĩnh vực khác như giáo dục, tổ chức chính phủ, thể thao,… logo ngành Y – Dược nên sử dụng dạng phù hiệu để dễ nổi bật khi in ấn trên các văn bản đen trắng. Đặc biệt, logo dạng phù hiệu sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp, uy tín, trang trọng hơn những dạng khác với tính truyền thống của nó.
3. Màu sắc phù hợp
Đối với các ngành Y – Dược, logo có nhiều màu sắc cơ bản mà designer nên lưu ý là trắng, đỏ, xanh. Đây là màu đặc trưng thường được sử dụng và đến nay chưa có nhiều thay đổi.
Màu trắng gợi cảm giác sạch sẽ, tinh khôi, thanh khiết, thể hiện đặc điểm của lĩnh vực y tế. Còn màu xanh tạo cảm giác an tâm, tin cậy, biểu tượng cho sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ và các nhân viên y tế.
Tuy nhiên, vì số màu đặc trưng ít nên việc sử dụng, phối hợp các màu khi thiết kế là công việc rất quan trọng của designer, tránh tạo nên sự đơn điệu, nhạt nhòa cho logo.
4. Font chữ đồng nhất
Với đặc tính của logo ngành Y – Dược, bạn nên tránh tận dụng Font Chữ Đẹp phức tạp gây rối mắt. Hãy sử dụng phông chữ tròn, rõ nét, có độ đậm nhạt vừa đủ để trông logo của bạn đơn giản, sang trọng mà vẫn mang tính thanh lịch. Hãy sử dụng phông chữ để khách hàng có thể nhìn và ghi nhớ rõ tên trên logo của bạn.
5. Slogan logo ngành Y – Dược sáng tạo
Một slogan sáng tạo, ngắn gọn được thể hiện trong logo chắc chắn sẽ tạo được nhiều sự tin tưởng cho khách hàng. Vì vậy, mỗi thương hiệu trong ngành nghề này nên có một slogan thật ấn tượng, biểu đạt được đúng giá trị sẽ mang lại cho mọi người.
Kết luận
Với các nguyên tắc trên, các designer khi thiết kế logo ngành Y – Dược cần đặc biệt lưu ý. Bởi đặc thù ngành nghề mà chúng ta nên sáng tạo trong khuôn khổ cho phép, không nên biến hóa quá đà làm mất đi những tính chất, giá trị cốt lõi mà logo ngành Y – Dược muốn truyền tải.