5 đặc trưng trong thiết kế logo ngành Y – Dược

5 đặc trưng trong thiết kế logo ngành Y – Dược_Y – Dược là ngành mang tính đặc thù với những sản phẩm, dịch vụ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Việc thiết kế logo cho ngành này cần mang những quy tắc mà bất kỳ designer nào cũng nên lưu ý để thiết kế của mình biểu đạt được đúng ý nghĩa giá trị mà ngành nghề truyền tải.

Dưới đây là 5 đặc trưng cơ bản khi thiết kế logo cho ngành Y – Dược:

1. Sử dụng biểu tượng đặc thù của ngành nghề

5-dac-trung-trong-thiet-ke-logo-nganh-y-duoc

Vì Y – Dược mang đặc thù ngành nên trong quá trình tạo logo, designer nên lưu ý sử dụng các biểu tượng đặc trưng như trái tim, chữ thập đỏ,… Đó là những hình ảnh thường được sử dụng cho logo ngành này vì nó tạo cảm giác an toàn, tận tâm. Đối với ngành nghề chăm sóc sức khỏe cho con người, logo phải truyền tải được sứ mệnh của nó một cách trực tiếp thông qua diện mạo của logo. Bạn không nên sử dụng những biểu tượng trừu tượng vì nó không phù hợp với ngành nghề này. Ví dụ như khi thiết kế logo cho lĩnh vực nha khoa, chúng ta sẽ lấy hình ảnh chiếc răng làm biểu tượng chính.

2. Logo dạng phù hiệu

5-dac-trung-trong-thiet-ke-logo-nganh-y-duoc

Giống với các lĩnh vực khác như giáo dục, tổ chức chính phủ, thể thao,… logo ngành Y – Dược nên sử dụng dạng phù hiệu để dễ nổi bật khi in ấn trên các văn bản đen trắng. Đặc biệt, logo dạng phù hiệu sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp, uy tín, trang trọng hơn những dạng khác với tính truyền thống của nó.

3. Màu sắc phù hợp

Đối với các ngành Y – Dược, logo có nhiều màu sắc cơ bản mà designer nên lưu ý là trắng, đỏ, xanh. Đây là màu đặc trưng thường được sử dụng và đến nay chưa có nhiều thay đổi.

5-dac-trung-trong-thiet-ke-logo-nganh-y-duoc

Màu trắng gợi cảm giác sạch sẽ, tinh khôi, thanh khiết, thể hiện đặc điểm của lĩnh vực y tế. Còn màu xanh tạo cảm giác an tâm, tin cậy, biểu tượng cho sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ và các nhân viên y tế.

Tuy nhiên, vì số màu đặc trưng ít nên việc sử dụng, phối hợp các màu khi thiết kế là công việc rất quan trọng của designer, tránh tạo nên sự đơn điệu, nhạt nhòa cho logo.

4. Phông chữ đồng nhất

Với đặc tính của ngành nghề Y – Dược, bạn nên tránh tận dụng phông chữ phức tạp gây rối mắt. Hãy sử dụng phông chữ tròn, rõ nét, có độ đậm nhạt vừa đủ để trông logo của bạn đơn giản, sang trọng mà vẫn mang tính thanh lịch. Hãy sử dụng phông chữ để khách hàng có thể nhìn và ghi nhớ rõ tên trên logo của bạn.

5. Slogan sáng tạo

Một slogan sáng tạo, ngắn gọn được thể hiện trong logo chắc chắn sẽ tạo được nhiều sự tin tưởng cho khách hàng. Vì vậy, mỗi thương hiệu trong ngành nghề này nên có một slogan thật ấn tượng, biểu đạt được đúng giá trị sẽ mang lại cho mọi người.

Với 5 nguyên tắc trên, các designer khi thiết kế logo cho lĩnh vực Y – Dược cần đặc biệt lưu ý. Bởi đặc thù ngành nghề mà chúng ta nên sáng tạo trong khuôn khổ cho phép, không nên biến hóa quá đà làm mất đi những tính chất, giá trị cốt lõi mà logo ngành Y – Dược muốn truyền tải.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!