
5 lời khuyên để xây dựng mối quan hệ với khách hàng _Trên thị trường phát triển mạnh như hiện nay, có nhiều doanh nghiệp được mở ra và kinh doanh cùng ngành với nhau. Vậy câu hỏi được đặt ra, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn được nổi bật và có sức ảnh hưởng? Tại sao khách hàng nên lựa chọn doanh nghiệp của bạn thay vì chọn doanh nghiệp khác?
Điều quan trọng, đó chính là doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra và thu hút được khách hàng. Xây dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ là rất cần thiết và quan trọng cho sự thành công doanh nghiệp.
Bài viết dưới đây, sẽ là một vài lời khuyên tôi muốn chia sẻ đến bạn giúp bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và thu hút với khách hàng của mình tốt hơn.
1. Lắng nghe khách hàng
Bước đầu cho cả quá trình xây dựng mối quan hệ bằng cách lắng nghe khách hàng. Đó là một chiến thuật đơn giản nhưng lại có tác động rất lớn giúp lôi kéo được sự tham gia mua hàng.
Hãy quan tâm và chú ý lắng nghe câu chuyện mà khách hàng muốn chia sẻ đó có thể là sở thích, mối quan tâm mà họ đang muốn chia sẻ đến. Từ đó, bạn sẽ hiểu mục tiêu và nhận biết được khách hàng của bạn về nhu cầu cũng như mong muốn của họ. Đổi lại, khách hàng sẽ cảm thấy được sự giúp đỡ hỗ trợ từ bạn.
2. Làm cho mối quan hệ trở nên cá nhân
Khi bạn đã có một cuộc trò chuyện hay và thú vị với khách hàng, hiểu và nắm rõ thông tin rất nhiều từ họ. Thì bây giờ hãy dùng thời gian còn lại để đưa nó vào sử dụng.
Dựa trên nhu cầu của họ, hãy tạo tin nhắn, đưa ra những ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn hoặc tạo nội dung giáo dục để tăng thêm giá trị trải nghiệm cho họ. Khách hàng sẽ có nhiều khả năng tương tác với nội dung mà họ quan tâm nhiều hơn. Bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn hãy nhắn tin trao đổi với khách hàng sẽ giúp họ thấy được sự quan tâm và thân thiết từ bạn.
3. Hỗ trợ doanh nghiệp của họ
Nếu khách hàng của bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay một nhà cung cấp dịch vụ nào đó, hãy tìm hiểu về họ. Và họ đang tìm kiếm đối tượng mục tiêu nào? Họ có khó khăn trong việc đầu tư chi phí đầu tư nào không?
Trao đổi danh thiếp và giới thiệu người khác đến với họ. Họ sẽ đánh giá rất cao về doanh nghiệp của bạn và có khung hướng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người khác nữa. Các doanh nghiệp kết nối gắn kết với nhau, sẽ tạo ra cơ hội giúp đỡ nhau trong thị trường
4. Yêu cầu phản hồi
Bạn có sản phẩm dịch vụ ưu đãi mới. Đưa ra yêu cầu phản hồi từ khách hàng tiềm năng, cung cấp cho họ một bản mẫu đánh giá sản phẩm bên bạn hay bình luận dưới bài viết được đăng tải. Điều này cho khách hàng cảm thấy bài đánh giá của họ sẽ rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu họ thích sản phẩm và dịch vụ bên bạn, họ sẽ nhớ đến bạn và quay trở lại lần sau.
5. Chăm sóc
Mỗi doanh nghiệp tạo ra đều nhằm mục đích phục vụ lợi ích tốt nhất đến với khách hàng. Nếu họ là khách hàng lâu năm, hãy thường xuyên gửi cho họ các sản phẩm hay mã giảm giá miễn phí của bạn để thể hiện sự biết ơn của bạn đến với họ. Hạn chế mắc lỗi đối với những khách hàng tiềm năng, vì điều này có thể sẽ giảm sự tin tưởng của họ đến với bạn.
Kết luận
Khi doanh nghiệp của bạn tạo ra được giá trị vượt quá yêu cầu của khách thì sẽ làm gia tăng sự hài lòng cũng như lòng trung thành của họ đối với bạn. Thực hiện những lời khuyên trên, tôi tin sẽ giúp cho bạn giữ được sự hài lòng của khách hàng, xây dựng niềm tin vào doanh nghiệp của bản và cuối cùng là dẫn đến một mối quan hệ thành công.
Nguồn: Thiên Thời Media