5 lý do để tích hợp chatbots vào ứng dụng

5-ly-do-de-tich-hop-chatbots-vao-ung-dung

Việc tích hợp chatbots vào các ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến. Các thương hiệu lớn và nhỏ đã nhận thức được những lợi ích khác nhau mà nó này có thể mang lại và đang thích ứng với thực tế đối thoại mới này.

Hiện tại, 65% dân số Việt Nam được kết nối với Internet,  “Thời gian hàng tháng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động đã tăng 40% trong quý 2 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mốc 200 tỷ giờ. Người dùng trung bình dành 4 giờ 20 phút mỗi ngày trên điện thoại thông minh ”.

Mặc dù sự tăng trưởng này đã được dự đoán trước, vì mọi người có xu hướng thích truy cập Internet thông qua thiết bị di động của họ, phần lớn sự tăng trưởng này gắn liền với thực tế là toàn bộ thế giới đã phải tuân theo những thói quen mới sau khi đại dịch bùng phát.

Do đó, có thể an toàn khi nói rằng ngày càng có nhiều người xem nội dung, mua hàng và trên hết là giao tiếp kỹ thuật số qua thiết bị di động. Và thói quen giao tiếp trực tuyến này đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc sử dụng chatbots. Nói cách khác, tích hợp chatbots vào các ứng dụng có ý nghĩa hoàn hảo, kể từ khi mọi người chuyển sang phương tiện kỹ thuật số này.

Đối với các công ty, điều thú vị là khán giả của bạn ở đâu, dưới đây bạn sẽ tìm hiểu về 5 lý do để tích hợp chatbots vào các ứng dụng, điều này tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm người dùng và kết quả truyền thông mà một thương hiệu cung cấp.

5-ly-do-de-tich-hop-chatbots-vao-ung-dung

5 lý do để tích hợp chatbots vào ứng dụng là gì?

Trước khi liệt kê những lợi ích của việc tích hợp một chatbot vào các ứng dụng, điều quan trọng là phải chỉ ra việc tạo một chatbot dễ dàng như thế nào .

Bởi vì hiệu suất đáng kể của nó, nó tạo cảm giác rằng việc thực hiện tính năng này là một cái gì đó phức tạp và khó khăn, nhưng điều này không đúng và cần phải biết khả năng triển khai và cách thực hiện đúng. Ngoài việc dễ sử dụng chatbot, việc tích hợp chatbot vào các ứng dụng mang lại một số lợi thế.

  • Tự động hóa dịch vụ

Tự động hóa là “ cung cấp máy móc hoặc thiết bị cơ khí hoặc điện tử, để hợp lý hóa và tối ưu hóa sản xuất, dịch vụ, v.v. ”.

Nói cách khác, robot thông minh là những cỗ máy được tạo ra để duy trì một cuộc trò chuyện thông qua một cuộc trò chuyện trực tuyến, chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tối ưu hóa và tận dụng thời gian tốt hơn để thực hiện một dịch vụ.

Bởi vì trong khi một người chỉ có thể thực hiện một dịch vụ tại một thời điểm, một bot có thể xử lý một số liên hệ đồng thời, làm cho việc liên lạc này diễn ra nhanh hơn và thiết thực hơn và do đó, giảm đáng kể hàng đợi dịch vụ.

5-ly-do-de-tich-hop-chatbots-vao-ung-dung

  • Dịch vụ 24 × 7

Một lợi thế khác của chatbots là chúng luôn sẵn sàng phục vụ 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.  Hơn nữa, dịch vụ bot không giới hạn vào cuối tuần và ngày lễ, chúng luôn hoạt động và đáp ứng các yêu cầu dịch vụ, bất kể ngày giờ.

  • Phân khúc khách hàng

Thông qua một chatbot có thể phân khúc khách hàng. Điều này có nghĩa là sau khi khách hàng của bạn nói chuyện với bot, bot sẽ tìm hiểu sở thích của khách hàng đó là gì, loại nội dung họ thích sử dụng và các thông tin khác cho phép họ phân biệt giữa từng loại khách hàng.

Thông tin này có giá trị đối với bất kỳ công ty nào, vì dịch vụ khách hàng của họ ngày càng trở nên cá nhân hóa và hiệu quả.

  • Những câu trả lời nhanh

Nhiều công ty không tính đến những thiệt hại mà một dịch vụ lâu dài có thể gây ra. Nghiên cứu cho thấy thời gian phản hồi trung bình của các thương hiệu là khoảng 12 giờ. Điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy bị đánh giá thấp và không tin tưởng vào công ty mà họ đang cố gắng giao tiếp.

Do đó, một lợi thế nữa của việc sử dụng chatbot trong ứng dụng của bạn là tốc độ phản hồi. Một bot có cấu trúc và được lập trình tốt sẽ phản hồi một yêu cầu liên hệ gần như ngay lập tức. Kết quả là có được niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

5-ly-do-de-tich-hop-chatbots-vao-ung-dung

  • Khả năng tự phục vụ

Ngoài ra, việc sử dụng một chatbot giúp bạn có thể tự phục vụ. Điều này xảy ra bởi vì trong một cuộc trò chuyện với một chatbot, nó sẽ đưa ra những gợi ý, thông qua các chiến lược khác nhau, các lựa chọn hành động để người tiêu dùng có thể giải quyết vấn đề hoặc nghi ngờ của họ, theo các bước rất khách quan và trực quan.

Ví dụ: nếu công ty là một nhà hàng, việc đặt món ăn có thể được thực hiện thông qua các lệnh đơn giản, được biểu thị bằng các con số trong mỗi tùy chọn.

Hoặc, khi đến một hiệu sách, bạn có thể kiểm tra xem cuốn sách mong muốn có còn trong kho hay không, giá trị sản phẩm, vị trí của các cửa hàng thực, trong số vô số khả năng tự phục vụ khác.

  • Tích hợp chatbot vào các ứng dụng hiện có

Nếu một công ty không có ứng dụng của riêng mình, chatbot cũng có thể hoạt động với các ứng dụng nhắn tin hiện có.

  • Tích hợp chatbots với Telegram, chẳng hạn thực hiện các cuộc trò chuyện tương tác;
  • Đối với Whatsapp Business đã được các thương hiệu sử dụng rộng rãi, tận dụng tất cả các tính năng có sẵn trong ứng dụng;
  • Đối với Facebook Messenger, việc cung cấp dịch vụ dễ dàng hơn thông qua một nền tảng mà khán giả của bạn có thể đã quen thuộc;
  • Linkedin và một số mạng xã hội và ứng dụng khác vốn đã là một phần của cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Tuy nhiên, có một số nền tảng như Instagram bị đóng API, tức là không có giao diện lập trình. Điều này có nghĩa là các chuyên gia công nghệ không có quyền truy cập có lập trình vào ứng dụng đó và khiến việc tích hợp chatbot bị cản trở.

5-ly-do-de-tich-hop-chatbots-vao-ung-dung

Làm thế nào để tích hợp chatbots vào ứng dụng?

Ngày nay, một số công ty chuyên phát triển và tích hợp chatbot. Một công ty cung cấp các giải pháp về giao tiếp và trải nghiệm kỹ thuật số với mục tiêu cho phép các mối liên hệ thông minh với công chúng của mỗi công ty.

Nói cụ thể hơn về tích hợp chatbot, cung cấp nhiều tùy chọn để làm cho giao tiếp hoàn toàn tự động, tích hợp với:

  • Trò chuyện kinh doanh của Apple;
  • Trò chuyện nơi làm việc;
  • TIN NHẮN;
  • Google RCS;
  • Trò chuyện Blip;
  • Nhóm Microsoft;
  • E-mail;
  • Tin nhắn Facebook;
  • Điện tín;
  • Trợ lý Google;

Đây là những kênh giao tiếp chính có sẵn cả trong kinh doanh và trong lĩnh vực cá nhân. Do đó, trong khi một chatbot có thể được sử dụng để phục vụ khách hàng, nó cũng có thể được hướng tới để đáp ứng nhu cầu nội bộ của công ty, tối ưu hóa giao tiếp trong các lĩnh vực khác nhau.

By Thiết kế AppLàm từ Ý tưởng https://thienthoi.com.vn/thiet-ke-app/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cach-tro-thanh-nha-thiet-ke-app-ung-dung-di-dong

Cách trở thành nhà thiết kế App ứng dụng di động mà không cần kinh nghiệm

19/07/2021 bởi admin
Chọn ngôn ngữ mã hóa để thiết kế app ứng dụng Để bắt đầu, bạn cần chọn ngôn ngữ mã...
lam-the-nao-de-thiet-ke-mot-robot-giao-dich-forex

Làm thế nào để thiết kế một Robot giao dịch forex?

11/09/2021 bởi admin
Robot giao dịch forex là một hệ thống máy tính tuân theo một tập hợp các tín hiệu và cài...
lam-the-nao-de-toi-uu-hoa-ung-dung-app

Làm thế nào để Tối ưu hóa ứng dụng app?

31/03/2021 bởi admin
ASO là gì? ASO, hay Tối ưu hóa ứng dụng app, thực chất là quá trình cải thiện các đặc...
trang-web-danh-cho-dien-thoai-hay-app-dien-thoai

Nên chọn gì giữa trang web dành cho điện thoại hay App điện thoại

23/05/2021 bởi admin
Sự khác biệt giữa ứng dụng App và trang web Trang web dành cho điện thoại là một loạt các...
app-danh-cho-thiet-bi-dien-thoai-va-web-app-lua-chon-nao-tot-hon

App dành cho thiết bị điện thoại và Web App: Lựa chọn nào tốt hơn?

09/07/2021 bởi admin
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng App điện thoại và Web App là những thứ giống nhau,...
chatbots-la-gi-tam-quan-trong-doi-voi-thuong-mai-dien-tu

Chatbots là gì? tầm quan trọng đối với thương mại điện tử?

10/08/2021 bởi admin
Sự phát triển của công nghệ đã thu hút nhiều nhà đổi mới khác nhau kết hợp công nghệ này...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!