
5 lý do tại sao nguyên tắc thương hiệu là quan trọng _Nguyên tắc thương hiệu có thể chứa bộ nhận diện thương hiệu, tài sản thương hiệu của bạn. Chúng là một bộ quy tắc kết nối nhiều yếu tố cho thương hiệu của bạn, bao gồm như màu sắc, logo và kiểu chữ của bạn. Đây cũng là công cụ để bạn giao tiếp với khách hàng mục tiêu.
Xây dựng thương hiệu mạnh là yếu tố thiết yếu để phát triển doanh nghiệp thành công. Để có được thương hiệu rõ ràng thì bạn cần nguyên tắc cụ thể, cái mà truyền đạt nhiều điều về thương hiệu của bạn, cả nội bộ tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn, cũng như quảng bá đến đối tác, công chúng. Các tổ chức doanh nghiệp thường sử dụng những nguyên tắc thương hiệu như một nguồn lực để mọi người hiểu cách đại diện cho thương hiệu của họ. Dưới đây sẽ là 5 lý do vì sao bạn phải có nguyên tắc trong quá trình phát triển thương hiệu.
1. Tính nhất quán
Khi gặp khách hàng thì việc đầu bạn làm là đưa danh thiếp cho họ rồi nhận tài liệu tiếp thị từ công ty bạn, nhờ đó họ có lẽ cảm nhận được một phần trong thương hiệu bạn và có cách nhìn tổng quát về công ty của bạn có thực sự hợp với họ hay không. Bằng cách tạo những quy tắc và hạn chế, có thể truyền đạt một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán mang đến sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng.
Bạn cần thống nhất cho thông điệp truyền tải, thống nhất giữa nói với làm, làm sao cho những gì bạn nói đều là sự thật. Thương hiệu chính là bộ mặt một phần của công ty, vì vậy đầu tư thiết kế thương hiệu đáng tin cậy sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.
2. Quy tắc
Nguyên tắc thương hiệu cần có quy tắc cho cách dùng ảnh thương hiệu gồm dùng logo, thiết kế không gian cho logo, chỉnh sửa kiểu chữ, màu chủ đạo hài hòa với thương hiệu.
Một quy tắc rõ ràng trước khi thiết kế thương hiệu là điều bắt buộc, nên bạn phải giữ cho thương hiệu luôn nổi bật với khách hàng nhưng vẫn phải theo nguyên tắc cụ thể nào đó.
3. Dễ nhận biết
Khi thương hiệu của bạn có tính nhất quán với công ty nó giúp bạn nhận biết được mặt hàng kinh doanh dịch vụ của mình và dễ nhận biết được đối tượng mục tiêu. Thực sự, xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết thật không dễ dàng và mất nhiều thời gian. Nhưng đổi lại nó lại giúp cho thương hiệu của bạn có thể nhanh được phân biệt bằng cách tuân thủ nguyên tắc thương hiệu.
4. Giữ được sự nổi bật
Muốn các sản phẩm dịch vụ mới khi giới thiệu tới mọi người được chú ý, thì thương hiệu bạn phải nổi bật, giữ được nét đẹp toát lên sự sang trọng của công ty. Thương hiệu công ty phải được xây dựng bằng chính năng lực thực sự mà bạn có được trong suốt quá trình hình thành, phát triển chứ không phải được tạo dựng ra một cách cho có.
Điều đó chứng tỏ, nguyên tắc thương hiệu thực sự rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn nhắm đến sở thích của công ty và đối tượng đự định của mình.
5. Giá trị
Khi bộ nhận diện thương hiệu được gắn kết, nó làm tăng giá trị nhận thức thương hiệu. Mỗi khi thương hiệu bạn xuất hiện thì mọi người sẽ đặt niềm tin và chú ý đến công ty của bạn. Bằng cách thực hiện các nguyên tắc thương hiệu, bạn sẽ giúp việc duy trì chất lượng và tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu được nâng cao hơn.
Đề ra những nguyên tắc thương hiệu cụ thể giúp bạn phân biệt được với đối thủ cạnh tranh. Tạo ra sự khác biệt điểm nhấn mới lạ trên thị trường, chính là cách bạn đem lại giá trị hữu ích cho chính công ty mình.
Kết luận
Quá trình tạo dựng nên một thương hiệu theo một nguyên tắc bắt buộc sẽ giúp chúng ta có cái nhìn đa chiều về công ty và doanh nghiệp đấy. Đó cũng là 5 lý do mà chúng tôi mong muốn bạn sẽ áp dụng những nguyên tắc đó để phát triển bộ nhận diện thương hiệu của mình hiệu quả hơn.
Nguồn: Thiên Thời