
Chúng tôi biết rằng việc thu hút khách hàng tiềm năng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến có thể là một nhiệm vụ cần được quan tâm nhiều hơn và thậm chí là sự trợ giúp nhỏ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã chuẩn bị 5 mẹo để tăng lưu lượng truy cập vào website thương mại điện tử của bạn và do đó tận dụng kết quả.
Bạn có biết rằng chỉ thiết kế website thương mại điện tử của bạn là không đủ, mà trên hết, cần phải đầu tư vào các chiến lược để tăng lưu lượng truy cập trong web thương mại điện tử và do đó tận dụng kết quả?
Rõ ràng, lưu lượng truy cập thương mại điện tử là “phong trào” nổi tiếng mà mọi cửa hàng thực cần phải có, tức là số lượng người đến cửa hàng ảo của bạn. Do đó, thương mại điện tử càng có nhiều lượt truy cập và thời gian điều hướng lâu hơn, thì cơ hội chốt sale càng lớn và định vị tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng việc thu hút khách hàng tiềm năng tham gia vào liên doanh trực tuyến có thể là một nhiệm vụ cần sự quan tâm nhiều hơn một chút và thậm chí là một chút trợ giúp từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.
Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã chuẩn bị 5 mẹo để tăng lưu lượng truy cập vào website thương mại điện tử của bạn và do đó tận dụng kết quả.
Đầu tư vào SEO
Để website thương mại điện tử của bạn dễ dàng được tìm thấy một cách tự nhiên trong các công cụ tìm kiếm, điều cần thiết là SEO phải được cấu trúc tốt. Đó là về nội dung, thông tin sản phẩm, trang, tiêu đề, từ khóa và các yếu tố khác.
Nếu mục tiêu của bạn là làm cho trang web của bạn nổi bật trong các công cụ tìm kiếm, mang lại nhiều lượt truy cập không phải trả tiền và do đó tăng lưu lượng truy cập, bạn cần chú ý đến những điểm dưới đây:
- Từ khóa (sử dụng các từ chiến lược để sản phẩm của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn và trang web của bạn được xếp hạng tốt hơn);
- Tiêu đề của trang (xem xét một tiêu đề hay và độc đáo cho mỗi trang, luôn liên quan đến những gì sẽ được trình bày);
- URL thân thiện (tránh URL có mã và sử dụng từ khóa liên kết đến những gì tab hiển thị).
Theo số liệu nửa đầu năm 2021 E-commerce, để thu hút khách hàng mới, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các lượt tìm kiếm diễn ra trên Google. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để hoạt động tốt trên trang web của bạn SEO.
Sản xuất nội dung
Đầu tư vào một web cho thương mại điện tử là một cách tốt để tăng lưu lượng truy cập. Tạo nội dung có liên quan như đồ họa thông tin, hướng dẫn, hướng dẫn và thậm chí cả video có thể dễ dàng chèn vào phần nội dung của tài liệu được tạo trên web.
Tiếp thị nội dung là rất quan trọng tại thời điểm này vì nó tạo ra một mối quan hệ khác với người tiêu dùng chứ không chỉ là một mối quan hệ thương mại, mua và bán. Ở khía cạnh này, khách hàng được giáo dục về thương hiệu của mình và ở một nơi, có thể tìm thấy cả sản phẩm và thông tin bổ sung cho nó.
Ngoài ra, việc tạo ra các tài liệu phong phú đóng vai trò xây dựng uy tín thương hiệu và bắt đầu quá trình trò chuyện với người dùng, cũng như:
- Nó phục vụ như một danh thiếp tốt cho thương mại điện tử;
- Tiết lộ các hành động thương hiệu và sản phẩm;
- Cho phép chia sẻ các bài viết.
Mối quan hệ trên mạng xã hội
Khi người tiêu dùng muốn biết thêm về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, họ thường tìm kiếm các mạng xã hội của doanh nghiệp bạn. Trong đó, anh ấy muốn tìm bằng chứng xã hội từ những người khác cũng liên quan đến thương hiệu, bên cạnh việc tìm cách hiểu rõ hơn về bản sắc của thương mại điện tử.
Có mặt trên các nền tảng có khách hàng của bạn, đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với công chúng. Trên mạng xã hội, điều quan trọng là phải thêm mô tả tốt về cửa hàng của bạn vào hồ sơ bằng địa chỉ ảo của cửa hàng. Trong các ấn phẩm, không chỉ cung cấp các sản phẩm, mà đặc biệt là trải nghiệm mà nó cung cấp cho người dùng.
Để giữ cho các mạng xã hội của bạn được tương tác cao, điều quan trọng là phải chia sẻ nội dung có giá trị, vì mọi người sẽ chỉ đến với bạn nếu họ tìm thấy ý nghĩa trong các bài đăng của bạn.
Chỉ với ba chủ đề đầu tiên này, web thương mại điện tử với khả năng điều hướng tốt, được cấu trúc tốt với các chiến lược SEO, nội dung phù hợp có sẵn trên web và sự xuất hiện trên mạng xã hội, bạn đã có thể tạo ra đối tượng phù hợp cho cửa hàng ảo của mình.
Mục tiêu của những hành động này là tất cả người tiêu dùng truy cập trang của bạn đều tin tưởng vào thương hiệu của bạn, dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và điều này giúp tạo uy tín trong các nền tảng tìm kiếm. Nhưng bình tĩnh đi, mẹo vẫn chưa hết, chúng tôi vẫn còn hai cái để giới thiệu cho bạn.
Chất lượng thông tin
Khi tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, người tiêu dùng muốn tìm càng nhiều thông tin về nó. Với những mô tả rất chi tiết và phù hợp về mặt hàng, khách hàng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho web thương mại điện tử. Điều gì góp phần vào việc tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng, bởi vì người tiêu dùng sẽ biết rằng ở đó, họ sẽ tìm thấy tất cả thông tin họ cần.
Đầu tư vào mô tả với thông tin đầy đủ trong web thương mại điện tử, vì chúng góp phần xây dựng SEO khi sản phẩm của cửa hàng bạn được giới thiệu cho người tiêu dùng trên các công cụ tìm kiếm. Điều này, tất nhiên, làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập.
Một điểm quan trọng khác là luôn đặt tên cho hình ảnh đính kèm của sản phẩm trong cửa hàng trực tuyến của bạn, không để lại mã. Ví dụ: nếu bạn đang đăng ký một đôi sandal, cách tốt nhất để đặt nó như sau: màu sắc của thương hiệu sandal.
Toàn bộ quá trình này rất quan trọng, vì nhiều người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu bằng hình ảnh và khi chúng được đặt tên chính xác, cơ hội trang web của bạn nhận được lượt truy cập này có khả năng chuyển đổi thành bán hàng là rất lớn.
Tiếp thị qua email và từ bỏ
Thông qua các chương trình giảm giá và nội dung tốt, tiếp thị qua email giúp thu hút nhiều đối tượng hơn đến với web thương mại điện tử. Để hành động trở nên quyết đoán và hiệu quả, điều quan trọng là phải hướng các e-mail có sản phẩm phù hợp đến những người thực sự có thể quan tâm đến họ.
Điều quan trọng cần nhớ là không phải trong những lần thử đầu tiên bạn sẽ thành công trong tiếp thị qua email, nhưng với sự tận tâm và kỹ thuật, bạn sẽ thấy kết quả tốt. Một mẹo là luôn sử dụng tiêu đề bắt mắt và ở cuối email hãy chèn CTA (lời kêu gọi hành động) để nó hướng đến web thương mại điện tử của bạn.
Tăng lưu lượng truy cập thương mại điện tử với đối tượng phù hợp sẽ mất thời gian, vì đây là một quá trình cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất và cần phải liên tục. Nhưng hãy yên tâm rằng chúng tôi có thể giúp bạn!
Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi trong lĩnh vực Thiết kế Website thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số sẵn sàng giúp bạn tạo và tăng lưu lượng truy cập trong thương mại điện tử của mình, đồng thời thúc đẩy kết quả của bạn.
Đề xuất Đọc: