
Lập kế hoạch cho một sự kiện là một việc không đơn giản. Có nhiều thông tin chi tiết và nhà cung cấp cần theo dõi để biến nó thành một trải nghiệm thú vị và thành công cho những người tham dự của bạn. Vì bạn đã dành rất nhiều công sức để lập kế hoạch cho sự kiện của mình, nên cách tốt nhất để đảm bảo nó vượt đạt mục tiêu là phát triển một kế hoạch tiếp thị sự kiện thông minh và hiệu quả. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo giúp bạn lập kế hoạch và truyền thông sự kiện hiệu quả.
Cách hiệu quả nhất để tăng cường kế hoạch quảng bá sự kiện của bạn là tập trung vào các từ khóa quan trọng, nhắm mục tiêu, tạo một trang sự kiện hấp dẫn, khai thác sức mạnh tiếp thị qua email và tiếp cận khán giả hiện có và lượt theo dõi trên mạng xã hội. Hầu hết các chiến lược này đều có chi phí thấp cho công ty của bạn.
1. Khai thác sức mạnh của từ khóa
Trước khi bạn tạo nội dung hấp dẫn sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của mình, hãy sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, một công cụ miễn phí giúp bạn khám phá, kiểm tra và so sánh các từ khóa. Bằng cách hiểu các cụm từ hơn mà mọi người tìm kiếm khi họ muốn tìm các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, bạn có thể tạo nội dung có mục tiêu và hấp dẫn để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và quảng bá của mình.
Nếu bạn đã sẵn sàng để nỗ lực SEO của mình lên cấp độ mới, hãy cân nhắc và đầu tư vào các công cụ trả phí nó sẽ giúp bạn hiểu các từ khóa mục tiêu và những từ khóa nào bạn xếp hạng. Hai trong số các công cụ được sử dụng nhiều nhất là SEMRush và công cụ Keyword Explorer của Moz.
2. Tạo nội dung hấp dẫn
Khi bạn đã hiểu rõ hơn về cách mọi người đang tìm kiếm các sự kiện như sự kiện của bạn, hãy tạo nội dung về sự kiện của bạn và những lợi ích mà ai đó sẽ nhận được khi tham dự. Khi bạn đang viết và chia sẻ, hãy tập trung vào ý nghĩa của sự kiện đối với người tham dự thay vì tập trung vào tất cả các kế hoạch và chi tiết bạn đã đưa vào sự kiện. Thay vì chỉ liệt kê tên của diễn giả và khách mời, hãy thêm màu sắc cho từng tên và nhóm bằng cách làm nổi bật những gì họ định dạy hoặc nói về. Điều này sẽ cung cấp cho những người tham dự tiềm năng nhiều ý tưởng hơn về nội dung của sự kiện. Thông điệp này sẽ hấp dẫn hơn và khiến khách mời hình dung chính họ tại sự kiện của bạn.
Bạn không chắc về cách viết nhiều hơn một bài đăng trên blog về sự kiện của mình? Có nhiều cách bạn có thể điền vào lịch nội dung của mình với các ý tưởng cho một sự kiện. Nếu diễn giả hoặc khách mời là một phần của sự kiện của bạn, hãy cân nhắc phỏng vấn họ. Đây có thể là một bài đăng trên blog, một video hoặc cả hai! Chọn một khía cạnh cụ thể của sự kiện của bạn và lấy nó làm trọng tâm của bài viết. Bạn có hợp tác với các nhà tài trợ không? Làm nổi bật các nhà tài trợ của bạn và phỏng vấn ai đó từ văn phòng của họ. Đó là cách PR tuyệt vời cho họ và bạn có thể yêu cầu họ chia sẻ bài viết của bạn trên các kênh của họ – đôi bên cùng có lợi!
Làm cho chi tiết và nội dung sự kiện của bạn đi xa hơn bằng cách giới thiệu sự kiện của bạn cho các ấn phẩm và danh sách khác, những người sẽ quan tâm. Liên hệ với các công ty truyền thông địa phương của bạn – TV, trang web, báo chí, v.v. Các công ty truyền thông và trang web khác muốn đưa tin về các sự kiện thú vị và nội dung phù hợp với độc giả của họ, vì vậy hãy gửi email hoặc gọi điện thoại và chia sẻ chi tiết sự kiện của bạn với những người khác. Một cuộc phỏng vấn đơn giản cộng với nội dung từ trang sự kiện và blog của bạn sẽ cung cấp một câu chuyện tuyệt vời để những người khác chia sẻ với độc giả của họ.
3. Quảng cáo với Tiếp thị qua Email
Nghiên cứu từ Eventbrite, một công ty tiếp thị sự kiện, cho thấy rằng các email liên quan đến sự kiện được mở và tương tác ở các cấp trên tiêu chuẩn tiếp thị email – cả hai đều có tỷ lệ từ 25-40%. Khi bạn đang phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email, hãy quan tâm tới thông điệp bạn gửi đến danh sách của mình. Cũng giống như nội dung bạn tạo cho blog và video, bạn muốn nội dung email của mình tạo sự kiện về những người tham dự và những lợi ích mà nó sẽ mang lại cho họ chứ không chỉ tập trung vào công việc kinh doanh của mình.
Khi bạn đã sẵn sàng nhấn gửi email của mình, hãy sử dụng nền tảng tiếp thị qua email như MailChimp để giúp tổ chức và báo cáo về các chiến dịch của bạn. Phần tốt nhất là MailChimp có cấp dịch vụ miễn phí cho các công ty nhỏ hơn.
4. Có chiến lược truyền thông xã hội
Mạng xã hội không chỉ là nơi giải trí. Khi bạn đang quảng cáo sự kiện của mình, hãy tạo một thẻ bắt đầu bằng # sự kiện duy nhất để sử dụng trên mỗi nền tảng. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, mọi người có thể tìm kiếm thêm thông tin về công ty và sự kiện của bạn cho dù họ thích nền tảng nào. Phương tiện truyền thông xã hội cũng mạnh mẽ vì nó cung cấp bằng chứng xã hội cho những người đang cân nhắc tham dự nhưng chưa đưa ra quyết định. Nếu những người tham dự tiềm năng có thể thấy những người khác đã trả lời trên Facebook hoặc thấy mọi người thảo luận về sự kiện với thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter, thì điều đó có thể khuyến khích những người khác theo dõi và mua vé hoặc cũng có thể trả lời – đó là sức mạnh của bằng chứng xã hội.
Mạng xã hội nhằm mục đích mang tính xã hội, vì vậy hãy tương tác với những người đăng câu hỏi, nói rằng họ đang đến hoặc đưa ra phản hồi. Bình luận và chia sẻ hình ảnh và lời chứng thực của người tham dự trong và sau sự kiện của bạn.
5. Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số khác
Làm cho thông điệp hấp dẫn hơn bằng cách tạo các hình thức nội dung khác nhau, không chỉ là trang sự kiện hoặc các bài đăng trên blog của bạn. Trên thực tế, nhiều người thích các yếu tố trực quan dễ hiểu và sẽ ghi nhớ thông điệp của bạn nhiều hơn với các hình ảnh được thiết kế hấp dẫn, đồ họa thông tin và video thú vị.
Sau khi sự kiện của bạn kết thúc, hãy gửi một bản khảo sát yêu cầu nhận xét để giúp cải thiện sự kiện tiếp theo. Đừng quên cảm ơn những người tham dự sự kiện và các đối tác, nhà tài trợ chính khác! Để làm cho hoạt động tiếp thị của bạn hiệu quả nhất có thể, bạn thậm chí có thể xem các khóa đào tạo và khóa học tiếp thị sự kiện mở rộng hơn để đảm bảo sự kiện của bạn thành công hơn.