5 nguyên tắc bạn nên biết khi thiết kế logo

Logo là điểm liên hệ đầu tiên giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng. Tùy theo từng logo và từng doanh nghiệp, một số logo có phong cách và xa hoa trong khi những logo khác đơn giản và tinh tế, nhưng chúng đều phục vụ các chức năng cơ bản giống nhau. Một logo thành công sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, thông báo cho họ theo cách cơ bản nhất về con người của bạn, đồng thời khiến họ nhận ra và quen thuộc để khuyến khích việc kinh doanh lặp lại. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một logo, hoặc logo hiện tại của bạn có thể cần được làm mới, đây là 5 nguyên tắc bạn nên biết khi thiết kế logo của mình:

Màu sắc và hình dạng

Một số màu nhất định có thể kích động một số phản ứng cảm xúc nhất định của con người: ví dụ thường màu đỏ được coi là màu mang tới cảm giác khá năng động trong khi màu xanh lam thường được coi là nhẹ nhàng. Biết màu sắc của bạn và những tác động tâm lý mà chúng có thể có đối với người tiêu dùng là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc xây dựng logo.

Hình dạng cũng có ảnh hưởng đến cảm xúc của con người. Bạn có biết rằng hình dạng mạnh nhất được tìm thấy trong tự nhiên là hình tam giác? Vì lý do này, nhiều người liên tưởng hình dạng này với sức mạnh và sự cứng cáp trong tiềm thức. Những chi tiết nhỏ như thế này có thể dẫn đến việc tạo ra một logo hiệu quả. Đảm bảo bạn nghiên cứu tác động của màu sắc và hình dạng đối với người tiêu dùng trước khi tung ra logo của mình.

Chú ý tới đặc trưng riêng của logo

Khi thiết kế logo của bạn, hãy thận trọng với việc sao chép một logo hiện có . Cố gắng tránh những đặc điểm tương tự với các logo khác. Bởi chắc chắn bạn sẽ không muốn khách hàng nhầm bạn hoặc liên kết bạn với một doanh nghiệp hoàn toàn khác, đặc biệt nếu họ đã có trải nghiệm tiêu cực với doanh nghiệp đó.

Đừng giới hạn bản thân

Nhiều doanh nghiệp sử dụng các từ viết tắt hoặc cách viết đầy đủ của tên doanh nghiệp của họ và sau đó gọi nó là một ngày, nhưng nó không phải dừng lại ở đó. Điều quan trọng là phải sáng tạo và suy nghĩ về mọi thứ từ một góc độ khác với đối thủ khi thiết kế logo của bạn.

Ví dụ, mũi tên dưới logo Amazon không chỉ tạo thành một nụ cười mà nó còn hướng từ A đến Z, phản ánh bản chất kinh doanh của họ. Những đặc điểm nhỏ này giúp phân biệt logo của Amazon với logo của các đối thủ cạnh tranh và cung cấp một cách kết nối sáng tạo với cơ sở khách hàng của họ.

Giữ tính đơn giản

Một logo quá xa hoa hoặc lập dị có thể ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội ngày nay. Mọi người suy nghĩ nhanh, nói nhanh và quan trọng nhất là nhìn nhanh. Bạn không muốn logo của mình bị bỏ qua vì quá nhiều người chỉ cần nhìn lướt qua. Nhiều người thường bị các biểu tượng và dấu hiệu tấn công hàng ngày. Bạn muốn đảm bảo rằng logo của bạn nổi bật nhưng cũng phải dễ hiểu.

Biết khách hàng của bạn

Ví dụ, trong thiết kế logo của Monster, Chữ M màu xanh lục tươi sáng được thiết kế khá hầm hồ đặt nên nền chiếc lon Monster màu đen đã phản ánh rất tốt bản chất tràn đầy năng lượng của sản phẩm và cơ sở khách hàng của nó. Mặt khác, logo của Teavana có tư thế thiền phản ánh bản chất bình lặng trong sản phẩm của họ cũng như văn hóa trà nói chung. Đảm bảo rằng bạn biết cơ sở khách hàng của mình là ai và giá trị của họ là gì, sau đó cố gắng điều chỉnh thiết kế logo của bạn với những giá trị này.

Hãy nhớ rằng, một logo được thiết kế tốt có thể tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn trong khi một logo được thiết kế kém có thể thực sự khiến những khách hàng đang cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bỏ đi. Do vậy, hãy dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và lên các phương án logo hoàn chỉnh nhất sẽ gắn liền với thương hiệu của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách thu thập nội dung video từ người dùng để hỗ trợ thương hiệu

14/05/2021 bởi admin
Thành công trên mạng xã hội chỉ gói gọn trong một từ: video. Xem video chiếm 1/3 tổng số hoạt...

Có nên đăng ký bản quyền cho logo hay không?

05/03/2021 bởi admin
Thuật ngữ bản quyền được sử dụng rất nhiều trong thế giới kinh doanh. Bất cứ khi nào công ty...

Cách xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

06/04/2021 bởi admin
Thương hiệu cá nhân phát triển một dấu ấn xung quanh tên tuổi hoặc sự nghiệp của bạn. Bạn sử...

6 mẹo để chọn nhà thiết kế đồ họa phù hợp cho doanh nghiệp

30/06/2021 bởi admin
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thuê một nhà thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp của mình chưa? Giống...
logo-hoat-hinh

Tại sao thương hiệu của bạn cần một logo hoạt hình

08/03/2021 bởi admin
Logo hoạt hình là một tài sản phổ biến của marketing và nhận diện thương hiệu. Các nhà thiết kế...

Làm thế nào để tạo một từ viết tắt cho doanh nghiệp?

23/04/2021 bởi admin
Bạn chưa có tên thương hiệu hay tên của nó nó quá dài, để giải quyết vấn đề này một...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!