
5 sai lầm khi thiết kế bao bì và cách phòng tránh – Bao bì kém dẫn đến những điều tồi tệ – nó dẫn đến doanh thu, doanh số bị giảm sút.
Đây là lý do mọi người không có xu hướng mua những thứ mà họ thấy không thích thiết kế sản phẩm.
Thiết kế bao bì là cầu nối quan trọng giữa khách hàng với sản phẩm. Khách hàng sẽ nhìn thấy rồi chạm vào bao bì trước khi họ tương tác với sản phẩm.
Vì vậy, đừng để bao bì kém làm giảm doanh số.
Dưới đây là 5 lỗi thiết kế gói phổ biến và tại sao bạn nên tránh chúng
Lãng phí
Chúng ta mua những mặt hàng rồi ngạc nhiên khi thấy bao bì to quá mức. Đó không hẳn là sự cố hiếm gặp.
Tuy nhiên, tại sao điều này xảy ra?
Điều quan trọng nhất là bao bì truyền đạt được thông điệp hiệu quả.
Điều quan trọng hơn là không gây hại cho môi trường bằng sự lãng phí vật liệu đóng gói.
Người tiêu dùng ngày nay nhận thức rõ về môi trường hơn bao giờ hết. Họ sẵn sàng chi tiêu cho sản phẩm từ những doanh nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường.
Vì vậy, đừng tạo ra những bao bì ngớ ngẩn, lãng phí sẽ khiến người mua hàng lắc đầu, không mua chúng.
Xét cho cùng, bao bì sản phẩm là phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu công ty bạn. Nếu người tiêu dùng ghét bao bì, họ sẽ không thích thương hiệu.
Phương pháp phòng tránh:
Chọn kích cỡ phù hợp cùng bao bì bền vững không gây hại đến môi trường.
Trình bày sai cách
Có bao bì cố tình tạo ra ấn tượng cho sản phẩm thông qua việc mang đến nhiều thông tin hơn thực tế.
Vài doanh nghiệp có khả năng nghĩ rằng nó đáng để đánh lừa khách hàng để kiếm được giao dịch nhanh chóng, tuy nhiên thực tế thì không. Khách hàng sẽ không quay trở lại mua hàng thêm lần nào nữa vì họ thấy mình đã bị lừa dối.
Lừa dối khách hàng là cách nhanh nhất để loại bỏ niềm tin từ họ với doanh nghiệp. Chưa kể bạn có khả năng bị kiện về bao bì gây hiểu lầm, sai sự thật.
Vì vậy, cho dù bao bì về mặt vật lý làm cho sản phẩm trông lớn hơn so với thực tế, sự không trung thực trong thiết kế bao bì sản phẩm là ý tưởng tồi.
Phương pháp phòng tránh:
Luôn trung thực với khách hàng sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn nếu bạn hứa hẹn rồi cung cấp đúng như thông tin bạn đã thiết kế trên bao bì.
Lỗi
Lỗi chính tả, bố cục thiết kế không rõ ràng sẽ khiến khách hàng tiềm năng băn khoăn về tính chuyên nghiệp công ty bạn.
Khi lỗi bao bì rõ ràng xuất hiện trên bao bì, thật khó, rất tốn kém để thu hồi lại toàn bộ sản phẩm. Những hình ảnh về lỗi đóng gói bạn mắc phải chắc chắn sẽ bắt đầu lưu hành trên internet.
Người tiêu dùng sẽ không muốn mạo hiểm trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ mà bị lỗi thiết kế.
Phương pháp phòng tránh:
Kiểm tra lại mọi thứ.
Hãy dành thời gian để xác minh chính tả. Nhìn vào bố cục thiết kế liên quan đến bao bì nó sẽ được in trên đó.
Cuối cùng, hãy đảm bảo nhiều người xem xét sản phẩm trước khi chúng được phê duyệt để được gửi đi in ấn.
Khó khăn khi mở sản phẩm
Vài thiết kế bao bì bỏ qua trải nghiệm khi khách hàng mở sản phẩm. Khi khó mở hay mở không được sản phẩm sẽ dẫn đến sự bực bội từ khách hàng.
Giúp khách hàng dễ dàng tháo bao bì rồi truy cập vào sản phẩm bên trong là phần quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực.
Phương pháp phòng tránh:
Quan tâm đến trải nghiệm khách hàng từ đầu đến khi quyết định. Như đã nói trước đây, hãy cho người tiêu dùng lý do để ghi nhớ thương hiệu bạn rồi tìm kiếm bạn. Kiểm tra tùy chọn đóng gói trước khi đưa chúng ra thị trường.
Thiếu sự khác biệt
Mục tiêu bất kỳ bao bì sản phẩm nào là thu hút người mua hàng.
Tuy nhiên, nếu bao bì bên bạn trông giống đối thủ, nó có khả năng bị bỏ qua. Hay, khách hàng thậm chí có khả năng chọn đối thủ do sự nhầm lẫn vì giống nhau.
Vấn đề cần thiết là phải khác biệt về mặt trực quan so với đối thủ cạnh tranh.
Phương pháp phòng tránh:
Nổi bật với thiết kế bao bì khác biệt. Nếu bạn muốn sản phẩm bạn bán nổi bật trên kệ, đáng nhớ đối với người tiêu dùng, bạn phải đưa ra lựa chọn thiết kế dựa trên bản sắc thương hiệu độc đáo bạn sở hữu.
Phần kết luận
Thiết kế bao bì là công cụ bán hàng quan trọng. Hãy chắc chắn bao bì bạn sở hữu đang tạo ấn tượng đúng với người tiêu dùng – không làm giảm doanh số doanh nghiệp bạn.
Nguồn: Thiên Thời Media