5 sai lầm xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp cần tránh

5-sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

Thương hiệu của bạn là nhận thức chung của khách hàng về dịch vụ của bạn và là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của công ty bạn. Một thương hiệu mạnh mang lại cho bạn lợi thế khi nâng cao mối quan hệ với khách hàng. Nếu bạn muốn đạt được mối quan hệ ngay lập tức với nhóm khách hàng của mình thì không có gì làm điều này tốt hơn một thương hiệu mạnh.

Starbucks không chỉ là một thương hiệu cà phê nổi tiếng. Coca-Cola không chỉ là một loại nước giải khát. Khách hàng nhận được ‘trải nghiệm’ bất cứ khi nào họ tương tác với những thương hiệu lớn này và chính trải nghiệm này đã thúc đẩy họ mua hàng. Tốt hơn nữa, những công ty này hiểu trải nghiệm bạn mong đợi khi mua hàng, vì vậy họ lưu ý đến điều này tạo và tiếp thị dịch vụ của mình.

Đối với hầu hết người tiêu dùng, thương hiệu là yếu tố quyết định bất cứ khi nào họ đưa ra quyết định mua hàng. Theo một nghiên cứu năm 2015, có tới 60% người mua sắm thừa nhận rằng họ là những người tích cực mua các thương hiệu quen thuộc. 21% người được hỏi lưu ý rằng họ mua hàng chỉ vì thương hiệu hấp dẫn họ.

Tất cả những điều này làm cho việc xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược lặp đi lặp lại đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với doanh nghiệp và trái tim của khách hàng. Thông qua việc xây dựng thương hiệu,  doanh nghiệp của bạn có được danh tính ngoài dịch vụ mà bạn cung cấp. Nó là bộ mặt của thực thể của bạn và làm cho công ty của bạn trở nên đáng nhớ. Như vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt công ty của bạn trên tất cả các phương tiện.

Những sai lầm về xây dựng thương hiệu mà bạn nên tránh

Có rất nhiều điều để tạo ra một thương hiệu mạnh và có nhiều yếu tố cần xem xét để đạt được thành công. Là một quá trình lặp đi lặp lại, bạn có thể đã mắc một vài sai lầm dưới đây.

5-sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

  • Nhắm mục tiêu sai đối tượng

Mục đích chính của một thương hiệu mạnh là thiết lập nhận thức, lòng tin, sự công nhận và doanh thu. Tất cả những điều này bắt nguồn từ một khía cạnh: người tiêu dùng – chính xác là khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn. Hầu hết các công ty không đạt được một thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng của họ. Điều này ngăn cản họ thực hiện các mục đích nêu trên của việc xây dựng thương hiệu.

Để tránh sai lầm lớn này, bạn có thể thực hiện  nghiên cứu thị trường mục tiêu . Trước khi bắt đầu tạo chiến lược thương hiệu, sẽ tốt hơn nếu trước tiên bạn hiểu được đối tượng lý tưởng mà bạn muốn thương hiệu của mình tiếp xúc. Bạn cung cấp dịch vụ của mình cho ai? Các thuộc tính quan trọng của khách hàng lý tưởng của bạn là gì? Mục đích chính và nguồn cảm hứng để thành lập công ty ngay từ đầu là gì?

Các bài học kinh nghiệm và cái nhìn sâu sắc thu được từ nghiên cứu thị trường mục tiêu có thể rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến các quyết định xây dựng thương hiệu đúng đắn. Do đó, hãy đảm bảo bạn ưu tiên xác định đúng đối tượng và tạo thương hiệu thu hút họ.

5-sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

  • Không đưa ra được Tuyên bố Sứ mệnh

Mục tiêu chính khi thành lập công ty của bạn là gì? Khi bạn có câu trả lời phù hợp cho câu hỏi này, bạn sẽ có thể tạo ra một tuyên bố sứ mệnh chi tiết. Mục tiêu chính của nó là xác định mục đích và niềm đam mê của công ty bạn. Nhưng hầu hết các doanh nhân vẫn không đưa ra được tuyên bố sứ mệnh của họ. Ngoài việc tạo ra lợi nhuận, họ không bao giờ giải thích lý do tại sao họ tạo ra công việc kinh doanh ngay từ đầu.

Để tạo ra một thương hiệu mà khán giả của bạn có thể nhận biết, tin cậy và giá trị, bạn phải truyền đạt mục đích hoạt động của mình. Khi bạn đã thiết lập điều này, hãy đảm bảo rằng mọi khía cạnh của thương hiệu của bạn (hình ảnh, biểu trưng, ​​giọng nói, cá tính và dòng giới thiệu) đều phản ánh cùng một tầm nhìn và sứ mệnh. Điều này giúp tăng cường đáng kể sự quen thuộc của thương hiệu với khán giả của bạn.

Tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn đóng vai trò là nền tảng cho tuyên ngôn thương hiệu. Điều này bao gồm lý do tồn tại của công ty và lý do tại sao khách hàng nên thử thương hiệu của bạn.

5-sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

  • Không xác định các thuộc tính, giá trị và lợi ích duy nhất của bạn

Các doanh nhân kinh doanh dựa trên dịch vụ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ kinh doanh trong thị trường ngách và ngành của họ. Như vậy, hầu hết cuối cùng sẽ tập trung vào đối thủ cạnh tranh của họ và bỏ qua các giá trị, phẩm chất và lợi ích độc đáo của họ.

Thành phần độc đáo của dịch vụ của bạn mà không đối thủ kinh doanh nào khác có thể bắt chước? Do đó, bạn phải tập trung vào việc đảm bảo nó được truyền cảm hứng và bao gồm các thuộc tính quan trọng duy nhất dành cho bạn. Đây là những lợi ích, phẩm chất và giá trị cá nhân thể hiện tính độc đáo của công ty bạn.

Hãy dành thời gian của bạn để ghi lại mọi thứ khiến công ty của bạn khác biệt với những người khác.

sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

  • Sự không nhất quán giữa các phương tiện và nền tảng

Quy tắc quan trọng, nếu bạn muốn thiết lập một thương hiệu mạnh, là phải nhất quán. Khi bạn thể hiện một bản sắc nhất quán cho người tiêu dùng, bạn sẽ thúc đẩy sự thoải mái và tin tưởng cho khán giả của mình. Hơn nữa, điều này có thể đi một chặng đường dài trong việc thiết lập một nhận thức dễ nhận biết cho doanh nghiệp của bạn và bạn có thể học cách giao tiếp thông qua thiết kế của mình. Hầu hết các doanh nhân không hiểu điều này và cuối cùng xuất hiện rời rạc, không chuyên nghiệp hoặc không đáng tin cậy.

Để đạt được sự nhất quán phù hợp, trước tiên bạn phải điều phối nội dung trực quan của mình trên tất cả các nền tảng nơi doanh nghiệp của bạn được đại diện. Chúng bao gồm các trang truyền thông xã hội của bạn, trang web công ty, tài liệu in ấn, quảng cáo, v.v. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn chỉ đóng dấu logo của mình lên các mặt hàng và gọi nó là một ngày. Bạn phải sắp xếp bản sắc trực quan của công ty một cách hiệu quả và có thể tái tạo thông qua hướng dẫn về phong cách thương hiệu.

Hướng dẫn này là một cuốn sách quy tắc đơn giản làm nổi bật màu sắc, Logo ​​hình ảnh, phông chữ và các hình ảnh khác của bạn. Để có hướng dẫn phong cách chi tiết, bạn phải vượt ra ngoài các tài sản thiết kế cần thiết. Hơn nữa, hãy đảm bảo bạn bao gồm các tiêu chuẩn về tiếng nói, yếu tố văn bản và giá trị của thương hiệu. Với hướng dẫn chi tiết về phong cách, bạn chắc chắn sẽ trình bày một thông điệp nhất quán và gắn kết trong mọi nền tảng hiển thị thương hiệu của mình.

sai-lam-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-can-tranh

  • Tập trung quá nhiều vào các xu hướng thiết kế

Một cách chắc chắn để đại diện cho công ty của bạn theo phong cách hiện đại và mới mẻ là bắt kịp các xu hướng thiết kế và xây dựng thương hiệu mới nhất. Tuy nhiên, bạn có thể đánh mất bản sắc cốt lõi của mình khi theo đuổi xu hướng nóng nhất.

Bất cứ điều gì trông hay ho vào lúc này có thể nhanh chóng cuốn bạn lên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn có thể phải vượt qua một số làn sóng xu hướng thiết kế mà không trông lỗi thời. Một lý do tại sao hầu hết các thương hiệu cuối cùng trông đã lỗi thời là các công ty cam kết rất nhiều vào các xu hướng cuối cùng chỉ là sự bùng nổ tạm thời.

Để giữ an toàn, hãy coi những xu hướng thiết kế này là nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, tránh dựa vào chúng như một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tăng trưởng hoặc thiết kế thương hiệu tiếp theo của công ty bạn.

Khi tạo ra một thương hiệu mạnh, bạn phải xem xét tất cả các khía cạnh của cách phối màu cho logo. Bạn cũng cần một hệ thống hỗ trợ, một cái tên dễ nhớ, một thông điệp mạnh mẽ và mọi tính pháp lý có liên quan.

Đề xuất Đọc:

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Slogan là gì và cách tạo slogan ấn tượng cho thương hiệu

bởi admin
Nói một cách ngắn gọn, slogan là một (hoặc nhiều) cụm từ làm nổi bật hoạt động của công ty,...
quan-ly-thuong-hieu-la-gi-va-no-duoc-su-dung-nhu-the-nao

Quản lý thương hiệu là gì và nó được sử dụng như thế nào?

bởi admin
Thương hiệu mạnh là một trong những tài sản hữu ích nhất đối với các công ty thuộc mọi quy...
thuong-hieu

8 sự thật về thương hiệu bạn cần biết

bởi admin
Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng, nhưng làm thế nào một thương hiệu có thể thay đổi...
gia-tri-cot-loi-cua-thuong-hieu-la-gi

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

bởi admin
Đối với việc xây dựng một ngôi nhà, nền móng phải càng vững chắc càng tốt để nâng đỡ mọi...
cac-muc-mo-rong-thuong-hieu-moi-thuong-hieu-deu-can

Các mục mở rộng thương hiệu: Mọi thương hiệu đều cần

bởi admin
Mở rộng thương hiệu được mô tả là quá trình trong đó một công ty, được biết đến với việc...

Khái niệm sáng tạo: bảng tâm trạng là gì?

bởi admin
Bạn đã bao giờ cố gắng giải thích một ý tưởng thiết kế cho người khác, nhưng lại thấy mình...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!