5 yếu tố chính để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu mạnh

Bộ Nhận diện Thương hiệu thành công rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó giúp thiết lập tính cách và lời hứa thương hiệu. Cho dù bạn đang tạo ra một bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp của mình hay cho khách hàng của bạn, việc hiểu những gì cần thiết để tạo ra một bản sắc trực quan thành công là rất quan trọng để thiết kế có chủ đích. Dưới đây là 5 yếu tố chính để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu mạnh.

1. Tiếng nói thương hiệu

Trước khi bạn có thể tạo thành công bộ nhận diện thương hiệu của mình, bạn cần biết chính xác thương hiệu của mình là gì. Lời hứa của bạn với khách hàng thương hiệu của bạn là gì? Vì bản sắc trực quan cần củng cố tiếng nói thương hiệu một cách có ý thức, bạn cần kiểm tra xem nó là gì trước khi bắt đầu làm việc với bản sắc thực.

Những điều cần xem xét khi xác định thương hiệu của bạn bao gồm cách thương hiệu của bạn nổi bật so với các đối thủ, những gì thương hiệu hứa hẹn với khách hàng và các từ khóa mô tả thương hiệu của bạn. Những từ khóa này đặc biệt hữu ích khi bắt đầu phát triển bản sắc trực quan cho thương hiệu của bạn. Sử dụng nó để hướng dẫn tất cả các lựa chọn trực quan của bạn.

2. Bảng màu có chủ đích

Màu sắc là một trong những yếu tố tâm lý và cảm xúc mạnh mẽ nhất trong bất kỳ thiết kế nào. Bảng màu phù hợp có thể mang đến cho mọi người ấn tượng chính xác mà bạn muốn, trong khi bảng màu sai có thể khiến họ cảm thấy mất cân bằng và không chắc chắn.

Nó gây ra nhiều áp lực cho một yếu tố thiết kế duy nhất, nhưng màu sắc lại quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về công ty và hành vi mua hàng của họ. Màu sắc ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về công ty và cách họ cư xử.

Trước khi quyết định chọn màu sắc chính cho bộ nhận diện thương hiệu của mình, bạn nên tìm hiểu ý nghĩa của các màu sắc khác nhau. Sau đó, xem xét các giá trị khác để tìm màu phụ.

3. Kiểu chữ để củng cố bản sắc

Màu sắc có ảnh hưởng ngay lập tức đến cảm xúc mà thương hiệu của bạn gợi lên, nhưng kiểu chữ cũng có một vai trò quan trọng. Mỗi kiểu chữ đều có cá tính riêng và tạo ấn tượng riêng. Một kiểu chữ được lựa chọn tốt sẽ củng cố thương hiệu mà bạn đang cố gắng tạo ra, trong khi kiểu chữ sai sẽ khiến khách hàng tiềm năng bối rối.

Có những phông chữ cơ bản hợp để sử dụng với hầu hết mọi loại nhận dạng thương hiệu, nhưng nhược điểm là khó làm cho chúng nổi bật trong số tất cả các thương hiệu khác sử dụng chúng. Bạn nên làm việc chăm chỉ hơn để đảm bảo nó được liên kết duy nhất với bộ nhận diện thương hiệu mà bạn đang thiết kế.

4. Tăng cường thương hiệu

Đừng bỏ qua cơ hội củng cố thương hiệu của bạn. Các công ty thường bỏ qua các lĩnh vực mà họ có thể tăng cường nhận diện thương hiệu của mình.

Bất kỳ nội dung nào mà công ty bạn phát hành phải được gắn thương hiệu để đại diện cho nội dung đó bất cứ khi nào có thể. Điều đó không có nghĩa là bạn phải đặt logo lên mọi thứ, nhưng nó có nghĩa là nội dung của bạn phải củng cố giá trị thương hiệu. Kết hợp một phong cách hình ảnh cụ thể được kết hợp tượng trưng với thương hiệu đó, sử dụng bảng màu thương hiệu hoặc các dấu hiệu hình ảnh tương tự để từ từ xây dựng nhận thức và nhận biết về thương hiệu.

5. Tính nhất quán

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công là tính không nhất quán. Các thương hiệu lớn có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng logo, dấu từ, màu sắc thương hiệu và các yếu tố khác của họ. Dành thời gian để thiết lập các hướng dẫn thương hiệu cho tất cả các đặc điểm nhận dạng thương hiệu mà bạn thiết kế để đảm bảo sử dụng nhất quán các yếu tố hình ảnh.

Nguyên tắc thương hiệu phải mô tả chính xác màu thương hiệu (bao gồm màu CMYK và RGB), cách sử dụng thiết kế logo, ​​kiểu chữ cũng như loại hình ảnh sẽ sử dụng trong quảng cáo hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Ngoài ra nên có hướng dẫn về những ngôn ngữ nên sử dụng và những ngôn ngữ nào không nên sử dụng. Khi bạn hoàn thiện phần hướng dẫn về nguyên tắc thương hiệu này, thực tế các nguyên tắc thương hiệu không cần phải phức tạp, nhưng chúng cần dễ tham khảo để có thể thực sự tuân theo.

Cho dù bạn đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình hay cho khách hàng, tính nhất quán là chìa khóa để tạo ra một bản sắc trực quan dễ nhận biết và củng cố thông điệp thương hiệu. Bạn nên tính đến tất cả nội dung mà thương hiệu của bạn phát hành trên khắp thế giới và đảm bảo nội dung đó phù hợp với phong cách và tiêu chuẩn của thương hiệu bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Làm thế nào để tạo một logo cho doanh nghiệp?

03/04/2021 bởi admin
Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu. Nó giới thiệu công ty của bạn...

Mẹo bắt đầu blog của riêng bạn một cách hiệu quả

13/04/2021 bởi admin
Viết blog dễ dàng là một trong những xu hướng maketing lớn nhất của thập kỷ. Trong thế giới maketing...

Vai trò của logo và cách tạo ra logo tốt cho doanh nghiệp

05/04/2021 bởi admin
Không có gì lạ khi mọi người nhầm logo của họ là "thương hiệu", nhưng logo của bạn chỉ là...

Các loại phông chữ cho logo phổ biến nhất hiện nay

28/02/2021 bởi admin
Phông chữ không đơn giản chỉ thể hiện nội dung. Chúng có thể thể hiện cảm xúc của chúng ta...

Làm thế nào để tạo một từ viết tắt cho doanh nghiệp?

23/04/2021 bởi admin
Bạn chưa có tên thương hiệu hay tên của nó nó quá dài, để giải quyết vấn đề này một...

17 Mẹo thiết kế logo mạnh mẽ cho năm 2021

24/03/2021 bởi admin
Bài viết dưới đây, chúng tôi đã thu thập các mẹo hữu ích cho bạn, những người đang trong quá...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!