
6 Bước để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng_Bộ nhận diện thương hiệu là nhằm mục đích quảng bá sản phẩm cho một nhãn hàng. Biểu tượng có chất lượng tốt giúp thuyết phục và tạo ra điểm khác biệt dễ nhận biết đối với người tiêu dùng.
1. Xác định mục tiêu của khách hàng
Trong những bước để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng thì xác định khách mục tiêu là điều trước tiên và cực kỳ cần thiết. Bởi với quá trình thiết kế thì khách hàng là một trong số yếu tố quyết định gồm: sử dụng màu sắc gì, vai trò của Logo hoặc thông điệp muốn truyền tải. Để xác định được mục tiêu này cần làm rõ 2 vấn đề gồm:
- Xác định thông tin khách: Giới tính, độ tuổi, công việc, địa điểm sinh sống và làm việc, thu nhập bình quân, trình độ học vấn,…
- Xác định tâm lý khách: Hoạt động hoặc sở thích, mục tiêu hướng tới sản phẩm công ty, giá trị đánh giá thương hiệu,…
2. Xây dựng giá trị thương hiệu
Để tạo được giá trị thương hiệu một cách hiệu quả cần đánh giá sự khác biệt, nét nổi bật sản phẩm bạn đang có với các đối thủ cạnh tranh. Hãy vạch ra cho mình những thông điệp hoặc giá trị cụ thể mà khách hàng hướng đến đối với dịch vụ của mình. Lưu ý rằng để gây được ấn tượng cần phải có những lý do rõ ràng và khẳng định về chất lượng của dịch vụ.
3. Lựa chọn màu sắc
Không thể phủ nhận rằng màu sắc trong ngôn ngữ và hình ảnh cũng mang đến yếu tố quan trọng không kém để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng. Hãy lựa chọn cho mình màu sắc chủ đạo thường được sử dụng ở mọi nơi như: Logo, biển quảng cáo, đồng phục,…
4. Thiết kế logo
Sau khi hoàn tất những mục tiêu ở trên thì việc thiết kế Logo cho thương hiệu nhằm nói lên giá trị của doanh nghiệp là điều cần làm hiện nay. Giai đoạn này là sự đồng nhất giữa các thông tin và dữ liệu mà bạn đã thu thập. Tuy nhiên để có thể tạo nên một Logo chất lượng hoàn hảo thì cần có khá nhiều công đoạn như: phác thảo, thử nghiệm, khảo sát,… Lưu ý hãy tạo một Logo có tính nhận diện hiệu quả và dễ dàng ghi nhớ.
5. Lựa chọn font chữ
Có 3 loại Font chữ để sử dụng cho Logo, tiêu đề chính và nội dung để bạn lựa chọn bao gồm: Google Fonts, Adobe Typekit, Wordmark.it. Tuy không đóng vai trò quan trọng so với Logo hay màu nhưng nếu thiếu bước này sẽ không thể là một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo.
6. Thiết kế cẩm nang nhận diện thương hiệu
Thiết kế cẩm nang nhằm mang đến việc cung cấp chi tiết các thông tin sử dụng cho các yếu tố của thương hiệu. Đây là bước quan trọng cần đảm bảo sự đồng nhất trong việc sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp. Các yếu tố nằm trong cẩm nang gồm có:
- Các thông tin về lịch sử hình thành, tầm nhìn và sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu.
- Thông điệp và nhiệm vụ của thương hiệu.
- Bảng màu của thương hiệu gồm gam màu chính và phụ.
- Các font chữ sử dụng
- Hình ảnh ý nghĩa và phù hợp.
- Các ứng dụng triển khai nhận diện thương hiệu: tài liệu, biển quảng cáo, đồng phục,…
Kết luận
Để thiết kế một nhận diện thương hiệu không phải là một điều dễ dàng cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm cực tốt để mang đến một thương hiệu bền vững. Những bước để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ góp phần giúp bạn nắm được thông tin một cách hiệu quả.
Nguồn: Thiên Thời Media