
6 bước đơn giản để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với người tiêu dùng _Tạo mối quan hệ với khách hàng rất cần thiết với việc xây dựng thương hiệu. Dù doanh nghiệp bạn xác định được khách hàng cụ thể, thì bạn cũng không nên bỏ qua những nhu cầu cơ bản của mỗi người, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc khách hàng bỏ đi. Bạn không được phép để khách hàng không để ý mặt hàng, dịch vụ của mình mà thay vào đó hãy xây dựng mối quan hệ với họ để thuận lợi cho việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với người tiêu dùng. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 6 bước tiếp thị.
1. Tiến hành nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là một tiêu chí hàng đầu trong chiến lược kinh doanh. Việc thu thập thông tin cung cấp cái nhìn sâu sắc của khách hàng trong cảm nhận từng sản phẩm dịch vụ.
Bạn phải xác định được mục tiêu để có kết quả hữu ích từ việc nghiên cứu. Khi xác định được mục tiêu rõ ràng bạn sẽ có những phương pháp hữu ích nhất để tiến hành nghiên cứu. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp bạn thấy được xu hướng nào đang dẫn đầu, được nhiều người thích.
2. Nắm được thông tin về profile của người mua
Là chủ doanh nghiệp nhỏ hay vừa thì việc nắm rõ thông tin hồ sơ người mua hàng là cần thiết. Rất khó để thực hiện chiến lược kinh doanh mà thu hút được khách hàng trừ khi doanh nghiệp bạn đã có thương hiệu rõ ràng. Bạn phải nghiên cứu tìm hiểu về khách hàng, chọn những khung giờ cụ thể khách hàng hay mua và sử dụng nhiều nhất.
3. Xác định mục tiêu kinh doanh
Khi bắt đầu bất cứ chiến dịch tiếp thị hay phương tiện truyền thông nào, bạn phải biết những mục tiêu mà bạn đang thiết lập bước đầu.
Với mọi doanh nghiệp, tạo nhiều cơ hội bán hàng hay xây dựng thương hiệu là mục tiêu. Ngoài ra, điều quan trọng là phải phát triển để tạo được các con số cụ thể cho doanh nghiệp.
4. Phát triển thương hiệu doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp hay công ty, đều có khả năng tạo ra thương hiệu của riêng mình. Để làm nên thương hiệu thì gồm rất nhiều yếu tố như là màu sắc, logo, catalogue,… Một thương hiệu rõ ràng sẽ kết nối một cách dễ dàng đến khách hàng mục tiêu, và truyền được thông tin đến với họ. Ngoài ra còn cho khách hàng thấy được bạn là ai, bạn đã làm được gì cho công ty, đặc biệt là những gì bạn có thể cung cấp đến được với họ.
5. Quan tâm đến khách hàng trung thành
Khách hàng chính là nhân tố vàng giúp doanh nghiệp phát triển. Hơn nữa, sản phẩm, dịch vụ phải thật tuyệt vời để khách hàng luôn tin dùng, không chuyển sang sản phẩm dịch vụ khác.
Ngoài ra, bạn cũng nên giao tiếp thường xuyên với khách hàng bằng cách chat với họ trên mạng xã hội, thường xuyên gửi mail, hay viết các blog review sản phẩm mới của bạn. Bạn phải tiếp nhận những thông tin phản hồi và khiếu nại về sản phẩm dịch để thay đổi chúng hợp lý hơn.
6. Giám sát và đánh giá doanh số bán hàng
Mỗi tháng, bạn phải kiểm tra sổ sách, doanh số bán hàng, xem xét hoạt động tiếp thị của bạn để xem có đạt kết quả mà bạn muốn không, chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng, cổ phiếu công ty tăng.
Khi doanh nghiệp dần dần có chỗ đứng thì việc lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới thuận lợi hơn. Nếu có vấn đề phát sinh ảnh hưởng tới doanh nghiệp, thì bạn phải có chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng, ngăn chặn rủi ro xảy ra.
Kết luận:
Như vậy, bạn đã có kế hoạch tiếp thị đến người tiêu dùng hay chưa? Doanh nghiệp bạn nghĩ như nào về việc tiếp thị? Một số thách thức bạn phải đối mặt sắp tới là gì? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn cho chúng tôi biết dưới phần bình luận này nhé!
Nguồn: Thiên Thời