6 Lưu ý bạn cần biết để thiết kế logo ấn tượng cho doanh nghiệp

6-luu-y-ban-can-biet-de-thiet-ke-logo-an-tuong-cho-doanh-nghiep

6 Lưu ý bạn cần biết để thiết kế logo ấn tượng cho doanh nghiệp_Logo là hình ảnh đại diện mang giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp trên thị trường đối với khách hàng. Một Logo ấn tượng có thể truyền tại được thông điệp thông qua ký hiệu nhằm thể hiện giá trị sản phẩm hay dịch vụ của nhãn hàng. Tuy nhiên để tạo ấn tượng với khách hàng của mình, bạn cần phải bỏ túi 6 lưu ý bạn cần dưới đây. 

1. Thiết kế logo đơn giản, không nhiều chi tiết

6-luu-y-ban-can-biet-de-thiet-ke-logo-an-tuong-cho-doanh-nghiep

Logo là một biểu tượng đặc trưng dùng để truyền tải thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, thương hiệu. Thế nhưng những loại Logo có quá nhiều chi tiết khi người thiết kế tham lam muốn đưa thật nhiều thông điệp sẽ khiến biểu tượng này kém thu hút và cực kỳ rối mắt. Chính vì vậy để để gây ấn tượng và thiện cảm đối với khách hàng hãy lược bỏ hết những chi tiết thừa thãi, gây mờ nhạt.

2. Biến đổi linh hoạt khi thiết kế logo

Tùy thuộc loại hình sản phẩm mà đơn vị đang cung cấp mà biến đổi những loại Logo phù hợp hơn. Không phải lúc nào cũng nên áp dụng một cách cứng nhắc sử dụng một loại trong thực tế. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là việc biến đổi linh hoạt khi thiết kế Logo cần phải dựa trên những điều kiện chung và không thay đổi quá nhiều chi tiết tránh gây hoài nghi hay hoang mang cho khách hàng.

3. Áp dụng quy tắc như 1 công cụ

6-luu-y-ban-can-biet-de-thiet-ke-logo-an-tuong-cho-doanh-nghiep

Mặc dù sáng tạo và tay nghề của con người luôn là không có giới hạn cho bản thân, thế nhưng đôi khi việc áp dụng quy tắc như một công cụ sẽ giúp cho việc thiết kế trở nên thuận lợi. Các tỷ lệ vàng, quy tắc 1/3 hay ngón tay cái nên được ưu tiên vào để sử dụng nhằm tạo nên sự hài hòa đối với người nhìn. 

4. Quan tâm đến kích cỡ của logo

Nếu như sự sáng tạo chỉ cần một chút chệch nhịp đến từ các kích cỡ của Logo cũng khiến cho hình ảnh đó trở nên méo mó không đúng trong hình dung của người thiết kế. Chính vì vậy trong quá trình thực hiện hãy chú trọng tới ý tưởng làm sao cho sản phẩm phải dễ dàng được nhận ra kể cả khi phóng to hay thu nhỏ, điều này sẽ giúp gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng trong mọi trường hợp.

5. Dù ở bản âm cũng vẫn ấn tượng

6-luu-y-ban-can-biet-de-thiet-ke-logo-an-tuong-cho-doanh-nghiep

Trên thực tế thì chi phí cho việc in đen trắng bao giờ cũng tiết kiệm hơn so với in màu và không phải lúc nào Logo cũng duy trì phiên bản gốc. Vậy nên trong quá trình thiết kế hãy lường trước được tình huống khi biểu tượng này chuyển sang âm bản để đánh giá mức thành công và hiệu quả tốt nhất. 

6. Logo toát lên cái tôi của doanh nghiệp

Yếu tố có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng chính là khi bạn tạo ra được nét đặc trưng hay cá tính riêng biệt của thương hiệu. Logo được biết đến như một phần đại diện của thương hiệu nên cần phải được bộc lộ ra những phong cách và cái tôi của mình.

Muốn truyền tải thông điệp và đặc trưng thương hiệu một cách hiệu quả hãy chú ý đến việc lựa chọn biểu tượng và màu sắc phù hợp. Vd như: biểu tượng ba đường kẻ trông giống hình tam giác được nhấn nhá bằng dòng chữ Adidas. Điều này mang đến một hình ảnh giống như một ngọn núi với khát vọng vượt qua mọi thử thách mà các vận động sử dụng sản phẩm của công ty có thể vượt qua.

Kết luận

Với 6 lưu ý bạn cần biết nhằm giúp thiết kế logo ấn tượng doanh nghiệp đã góp phần giúp cho các bạn hiểu rõ điều kiện để tạo nên một biểu tượng thành công. Một Logo với đầy đủ các yếu tố như trên sẽ mang đến những giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!