
Hiểu tại sao thương hiệu lại quan trọng đối với người tiêu dùng & tại sao thương hiệu lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn sẽ là điểm mấu chốt để giúp bạn xây dựng được một thương hiệu thành công.
Khi nói đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, thương hiệu rất quan trọng! Người tiêu dùng trả giá cao cho sản phẩm bởi vì theo thời gian, thương hiệu này đã tạo ra nhận thức về chất lượng, tính nhất quán và sự tin cậy. Các thương hiệu hàng đầu không chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ – chúng gợi lên những ký ức và cảm xúc gắn liền với chất lượng. Khi người tiêu dùng tin tưởng một thương hiệu, điều đó khiến họ trung thành – và lòng trung thành có nghĩa là họ sẽ mua nhiều hơn.
Nhưng lòng trung thành không phải là động lực duy nhất. Chúng tôi đã đưa ra 7 lý do khác khiến mọi người chọn sản phẩm có thương hiệu:
1. Thương hiệu mang đến sự an tâm.
Người tiêu dùng muốn sự thoải mái, hạnh phúc và hài lòng trong cuộc sống của họ và họ nhận được điều đó một phần thông qua các sản phẩm họ mua. Nếu thương hiệu họ sử dụng liên tục mang lại trải nghiệm tích cực, người tiêu dùng sẽ hình thành ý kiến rằng thương hiệu đó đáng tin cậy, điều này khiến họ yên tâm khi mua hàng.
2. Thương hiệu giúp tiết kiệm thời gian ra quyết định.
Hãy hình dung thế này: bạn đang tìm kiếm 1 sản phẩm mới và quyết định tìm kiếm trên Google. Bạn gõ từ khóa của sản phẩm và nhận được hàng trăm nghìn kết quả. Làm thế nào để bạn sắp xếp danh sách xuống một số lượng lựa chọn có thể quản lý được? Bạn chọn một thương hiệu. Chọn một thương hiệu giúp giảm thiểu sự lộn xộn, giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.
3. Thương hiệu tạo ra sự khác biệt.
Bất kỳ lối đi nào của cửa hàng tạp hóa đều có nhiều lựa chọn sản phẩm. Điều gì khiến chúng ta chọn một thương hiệu này hơn một thương hiệu khác hoặc thay vì một sản phẩm thông thường? Thương hiệu giúp xác định – ngay lập tức, ít suy nghĩ – điều gì làm cho sản phẩm của bạn khác biệt và nổi bật hơn so với các sản phẩm tương đương.
4. Thương hiệu cung cấp sự an toàn.
Con người tự nhiên, nói chung tránh rủi ro. Hãy tưởng tượng bạn đang đi công tác ở một thành phố xa lạ và bạn cần chọn một nhà hàng để ăn tối. Bạn có nhiều khả năng chọn một thương hiệu nhà hàng quốc tế hơn một thương hiệu địa phương vì bạn đã quen thuộc với thương hiệu này. Đó là sự lựa chọn an toàn và có thể đoán trước được vì bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Bằng cách này, bạn cũng giảm nguy cơ thất vọng về lựa chọn của mình.
5. Thương hiệu gia tăng giá trị.
Tại sao người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho các thương hiệu so với các sản phẩm không có tên tuổi hoặc chung chung? Nó có chất lượng tốt hơn không? cái nhìn và cảm nhận? hay đó là uy tín của thương hiệu trong xã hội? Nó có lẽ là sự kết hợp của cả ba. Các sản phẩm có thương hiệu thành công kiếm được nhiều tiền hơn cho công ty của họ bằng cách đưa ra mức giá cao.
6. Thương hiệu thể hiện bạn ai.
Bạn đang sở hữu điện thoại thông minh nào? Bạn lái xe nào? Bạn đi giày gì? Các thương hiệu bạn sử dụng thể hiện bạn là ai và bạn mong muốn trở thành ai. Mọi người trở nên gắn bó tình cảm với các thương hiệu họ sử dụng và xem chúng như một phần hình ảnh của bản thân.
7. Thương hiệu cung cấp cho người tiêu dùng một lý do để mua.
Tất cả chúng ta đều có ý kiến về những điều chúng ta trải qua và chúng ta muốn chia sẻ chúng với những người khác. Cho dù đó là một cuốn sách hay, một bộ phim hay hay một sản phẩm nào đó, chúng ta đều trở thành đại sứ thương hiệu khi chúng ta chia sẻ những trải nghiệm tích cực về thương hiệu. Trong thế giới ngày càng xã hội, mọi người có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để truyền bá lợi ích của những trải nghiệm của họ. Thương hiệu mạnh cung cấp cho người tiêu dùng lý do để chia sẻ trải nghiệm của họ.
Xem thêm: Thiết kế catalogue sản phẩm