
Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm nhiều thách thức đối với các ông chủ thương mại điện tử ở ViệtNam. Khách hàng ngại hơn khi mua hàng và ngày càng tìm kiếm nhiều hơn, luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất. Để có thể tiếp tục bán hàng trong năm 2022, bạn cần thực hiện 7 điều sau
Tăng niềm tin của khách hàng
Với ít tiền hơn để mua sản phẩm, khách hàng sẽ chỉ đưa ra quyết định mua thứ gì đó nếu họ thực sự cảm thấy tin tưởng vào cửa hàng trực tuyến. Vì lý do đó, bạn phải loại bỏ tất cả những nghi ngờ tiềm ẩn mà anh ấy có. Kiểm tra một số điểm phổ biến nhất:
Nếu khách hàng có những nghi ngờ này trong đầu, hãy quên nó đi: họ sẽ không mua. Cách tốt nhất để loại bỏ những nghi ngờ này là trò chuyện trên trang web của bạn.
Quảng cáo sản phẩm của bạn một cách chính xác
Việc tiếp cận đúng đối tượng chưa bao giờ quan trọng hơn bây giờ. Trong thời kỳ khủng hoảng, việc truyền tải thông điệp của bạn đến đúng khách hàng tiềm năng mang lại chuyển đổi rẻ hơn nhiều. Và để làm điều này không gì tốt hơn là sử dụng mạng xã hội.
Chứng minh xã hội
Cửa hàng trực tuyến của bạn đã có khách hàng chưa? Sử dụng chính những khách hàng này làm bằng chứng xã hội. Cách tốt nhất để làm điều này là đặt một số lời đánh giá trên trang chủ hoặc các trang sản phẩm của bạn. Điều này làm tăng niềm tin của khách hàng trong tương lai vì anh ta biết mình đang mua hàng từ một cửa hàng có uy tín nào đó. Kiểm tra cách chúng tôi làm điều đó tại đây trên Jivo
Làm việc với SEO
Nếu bạn chưa bao giờ quá lo lắng về vị trí của thương mại điện tử của mình trong các công cụ tìm kiếm, thì năm 2022 là năm thích hợp cho điều đó. Tìm kiếm một số khóa học SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm), áp dụng nó trong cửa hàng của bạn và theo dõi các số liệu. Với khủng hoảng, các lượt tìm kiếm các lựa chọn tốt nhất tăng lên và bạn cần phải có vị trí tốt để được khách hàng tiềm năng tìm thấy!
Ít hơn có thể nhiều hơn
Trong một nỗ lực để tăng doanh số bán hàng, nhiều chủ sở hữu thương mại điện tử cuối cùng đã đưa nhiều sản phẩm hơn vào các cửa hàng của họ. Tuy nhiên, hiệu quả không phải lúc nào cũng như mong muốn. Với nhiều sản phẩm hơn, khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy bối rối và mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định của họ. Đôi khi, việc giảm số lượng sản phẩm có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.
Làm nhiều bài kiểm tra A / B hơn
Một cách khác để tận dụng tốt hơn số lượng người truy cập trang web của bạn là thông qua A / B thử nghiệm các trang của bạn. Trong loại thử nghiệm này, bạn đặt ngẫu nhiên một số trang và phân tích để xem trang nào hoạt động tốt hơn
Các bài kiểm tra này có thể được thực hiện trên các trang sản phẩm, trang thanh toán hoặc thậm chí cửa sổ bật lên trên trang web của bạn. Hãy xem một số bài kiểm tra, chẳng hạn như Barack Obama đã thực hiện trong chiến dịch tranh cử của mình:
Khuyến khích mua hàng đầu tiên
Một số nghiên cứu chứng minh rằng, sau khi mua hàng đầu tiên, khách hàng dễ dàng mua hàng mới hơn trong cửa hàng trực tuyến. Để bạn có thể loại bỏ rào cản của lần mua hàng đầu tiên, cách tốt nhất là đưa ra một số động lực cho khách hàng tiềm năng. Giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc tặng sản phẩm thứ hai sau khi anh ta mua sản phẩm đầu tiên. Điều quan trọng là khách hàng có trải nghiệm mua sắm đầu tiên trong thương mại điện tử của bạn!
Đề xuất Đọc: