Mẹo hay để tạo một slogan ấn tượng _ Slogan là câu nói thể hiện giá trị, bản sắc thương hiệu. Slogan cũng là công cụ dùng quảng cáo mạnh mẽ, kích thích khách hàng tiềm năng hợp tác cùng doanh nghiệp. Nghĩ ra slogan hay là khởi đầu tốt đẹp cho những thành công tiếp theo. Khi slogan càng ấn tượng, càng dễ thu hút mọi người nhớ tới thương hiệu bạn.
Có thể bạn không tự suy nghĩ được slogan cho công ty. Những gì bài viết này gợi ý sẽ giúp bạn khơi nguồn ý tưởng, biết cách phát triển khẩu hiệu ấn tượng nhất.
Slogan là gì?
Hiểu đơn giản, slogan hay khẩu hiệu là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp miêu tả tính chất sản phẩm/dịch vụ, hoặc truyền tải những thành quả mà thương hiệu đó Đem lại cho người mua hàng, dịch vụ. Câu slogan thường mang ý nghĩa động viên, động viên khách hàng, hay cũng có khả năng là diễn tả lời hứa, hướng tăng trưởng của tổ chức.
Slogan giúp mọi người đơn giản nhận diện được nhãn hiệu. vì thế, không những với những nhãn hiệu lớn mà những công ty, câu lạc bộ, hội group và đặc biệt hơn là cá nhân vào thời điểm hiện tại cũng đã tự tạo ra cho mình những câu slogan ấn tượng. Slogan có thể được tồn tại dưới nhiều sắc thái nhẹ nhàng, hùng hồn, thật tự tin,… Và đôi lúc, slogan còn giúp cho người nghe tưởng tượng chính mình đang trực tiếp trải nghiệm hàng hóa.
Thế nào là một Slogan hay?
Tạo được một slogan rất đầy đủ theo bố cục đã khó, trở nên hay và độc đáo lại càng khó hơn nhiều. Nó đòi hỏi designer hay các chủ sở hữu phải cân nhắc, tuân theo những yêu cầu nhất định nào đấy.
Sau đây ISSAC sẽ giới thiệu đến các bạn những gợi ý để giúp dễ dàng hóa việc thiết kế một câu slogan hay,dễ nhớ, thu hút
1. Ngắn gọn và súc tích là kết quả trước mắt hàng đầu
Để tránh việc người mua hàng hiểu nhầm hoặc hiểu không đủ và không đúng ý nghĩa mà doanh nghiệp gửi gắm thông qua slogan. Từ ngữ được chọn trong phải thật “đắt giá” và chính xác. “Ít chữ nhiều ý”, ngắn gọn, súc tích. do đó người coi sẽ dễ nắm bắt, ghi nhớ nội dung thể hiện.
Số lượng chữ tối ưu cho một câu slogan hoàn hảo thường từ 3 đến 5 từ. bạn cần lưu ý rằng ngắn gọn không có nghĩa là cho phép câu từ có khả năng đơn giản quá mức. Không cung cấp đủ thông tin ý nghĩa cũng như hình thức sơ sài.
2. Phải bảo đảm tính trung thực trong Slogan của bạn
Đừng quá đề cao và coi trọng vị trí của mình mà bỏ xót đi chất lượng hàng hóa. cũng như thị hiếu người mua hàng trong việc sáng tạo slogan. Mỗi thiết kế phải thật chính xác, trung thực và ổn với nhu cầu chung của phần lớn người.
đặc biệt, Không bao giờ sử dụng những từ “best”, “nhất” hay “số 1”. Điều đấy càng khiến cho người tiêu dùng mất lòng tim vào sự phô trương của bạn.
3. Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu
Một câu slogan được viết ra tuy nhiên không ảnh hưởng đến thương hiệu hay mục đích thương mại mà công ty gửi gắm thì chắc chắn không thành công!
Slogan hay luôn đi chung với sản phẩm, thông điệp của nhãn hiệu. Để qua đó người mua hàng ghi nhớ và nắm bắt được sản phẩm doanh nghiệp là gì, truyền thông ra sao, vị trí của doanh nghiệp như thế nào? Bạn phải thật chuyên nghiệp trong thiết kế và nhớ đừng quá phô trương hay đánh bóng. Càng không gây được cảm tình với người coi.
4. Slogan tốt hay xấu là do khách hàng quyết định
người mua hàng là nhân tố quyết định nên sự thành công hay thất bại của việc thiết kế một câu slogan! Chính bởi vậy tốt hay xấu, hay hay dở đều được quyết định và nhận diện bởi người mua hàng.
Thiết kế một câu slogan hay, ý nghĩa cũng chính là việc bạn tôn trọng người mua hàng của mình. Bạn nên cân nhắc hỏi và xin ý kiến từ những nguồn thông tin xung quanh. của bạn bè, người thân, người mua hàng hay đặc biệt hơn là đối tác của mình.
mục tiêu để phát huy những mặt tích cực và hạn chế những ý kiến trái chiều. Qua đấy thành công hơn trong chiến dịch truyền thông của mình.
5. Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian
Việc thiết kế slogan đẹp, độc, luôn đi chung với thời gian là một tất yếu cần thiết.
Với xu hướng hội nhập thế giới vào thời điểm hiện tại, các công ty lớn thường “nhìn xa trông rộng”. Với tầm nhìn hướng đến tương lai là điều bắt buộc phải làm.
Một mặt để đạt được lòng tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm. Mặt khác là đánh dấu sự sáng tạo và đổi mới trong cách thức làm việc của doanh nghiệp mình.
Slogan có nhiệm vụ lớn trong việc tạo ra thương hiệu trong chiến dịch truyền thông. do đó hãy phân loại từ thật “đắt”, vừa mang nghĩa cổ điển vừa có tính hiện đại. Sức sống xuyên khung cảnh và thời gian, từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai.
Mẹo hay để tạo một slogan ấn tượng
1. Lợi ích chính cần được làm nổi bật
Doanh nghiệp bạn khác đối thủ ở điểm gì? Hãy cho khách hàng thấy điều đó qua ngay slogan. Trong chiến dịch quảng cáo, người ta thường tích hợp slogan trong logo. Vì vậy, nó sẽ là ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn. Khi tạo slogan, hãy nhấn mạnh giá trị chính của công ty. Hãy coi đây chính là lời tâm tình mà công ty gửi tới khách hàng tiềm năng.
2. Giải thích những cam kết mà công ty mang lại cho khách hàng
Cho dù công ty bạn chẳng phải là duy nhất trong một lĩnh vực nhưng hãy sở hữu một khẩu hiệu “độc nhất vô nhị”. Bạn nên hướng đến những khẩu hiệu mà cam kết về chất lượng, đảm bảo sự hài lòng khách hàng và cống hiến của công ty.
3. Tiêu chí ngắn gọn
Slogan tuyệt vời nhất nên đạt độ dài tối ưu trong khoảng từ sáu đến tám từ. Khẩu hiệu càng dài càng lộn xộn, khó nhớ. Bạn chỉ nên để slogan là một câu dài khi chúng có vần điệu. Tuy nhiên, mục đích chính của slogan là giúp mọi người ghi nhớ thương hiệu thông qua những gì ấn tượng, dễ nhớ nên tiêu chí ngắn gọn vẫn được ưu tiên. Ví dụ như slogan Apple: “Think different” rất ngắn gọn, súc tích nhưng hiệu quả không hề nhỏ.
4. Tính vần điệu, nhịp điệu
Nếu bạn muốn câu khẩu hiệu dài thì hãy đảm bảo nó đáp ứng được các yêu cầu: tính vần điệu, nhịp điệu và có âm vang. Dù là đọc hay nghe thì slogan vẫn nên dễ nghe, dễ nhớ. Thực tế là những slogan mang vần điệu như lời bài hát thường dễ nhớ hơn. Chẳng hạn: slogan của Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Nếu bạn mới Startup thì nên lựa chọn những khẩu hiệu biểu đạt được trực tiếp giá trị của mình thay vì những slogan ngắn mang nhiều ý nghĩa. Để khách hàng hiểu, liên tưởng tới sản phẩm qua slogan ngắn như của Apple, họ cần thời gian dài gây dựng điều đó.
5. Tính trung thực trong slogan
Đôi khi, trong quá trình suy nghĩ và viết slogan, chúng ta thường sa đà vào những điều hoa mỹ. Điều bắt buộc trong slogan là tính trung thực, phản ánh đúng sự thật, giá trị mà công ty mang lại. Những từ sáo rỗng như “là số một”, “hàng đầu”, “tốt nhất trong các doanh nghiệp”, “đẳng cấp” nên hạn chế dùng vì nó mang tính chung chung. Hãy lựa chọn từ ngữ tinh tế, nhấn mạnh được vào đặc quyền công ty.
6. Kêu gọi hành động trong khẩu hiệu
Slogan bản chất là lời kêu gọi hành động. Bạn hãy tích hợp nó cho khẩu hiệu công ty mình như Slogan Nike làm “Just do it”. Tạo slogan theo kiểu này tương đối hiệu quả.
7. Thay đổi slogan phù hợp với xu hướng
Bạn luôn muốn có một slogan “trường tồn” với thời gian? Tuy nhiên, đừng gói mình trong khuôn khổ ấy. Bạn hãy thay đổi slogan khi bạn thích. Đừng ngại thay đổi! Không ai ngăn cấm bạn ngừng sáng tạo cả. Cũng như KFC, họ thay đổi slogan đã quen thuộc với bao thế hệ thành “So good” như hiện nay. Thay đổi để trở nên tốt hơn nhưng đừng liên tục khiến khách hàng chẳng thể nhớ nổi khẩu hiệu công ty bạn hiện tại là gì
Tổng hợp các câu slogan hay nhiều lĩnh vực
phía dưới, chúng tôi sẽ tổng hợp những slogan hay ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy đọc, nghiên cứu để sáng tạo cho công ty, thương hiệu của mình các slogan hay và ý nghĩa nhất nhé.
1. Slogan hay của ngành dược phẩm
STT | Công ty | Slogan |
1 | công ty Cổ phần Dược Hậu Giang – DHG Pharma | Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn |
2 | doanh nghiệp Cổ phần Dược phẩm 3/2 – F.T.Pharma | Uy tín hàng đầu, chất lượng trước tiên |
3 | doanh nghiệp Cổ Phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic – PHARMEDIC | Sức khỏe & niềm tin |
4 | doanh nghiệp TNHH Bình Việt Đức – BIVID Pharma | Chất lượng luôn là hàng đầu, tất cả vì sức khỏe của cộng đồng |
5 | doanh nghiệp Cổ phần Dược phẩm OPC – OPC Pharma | Thiên nhiên & Cuộc sống |
6 | công ty Cổ Phần Thương Mại POLVITA – POLVITA | Bring the best to you! |
7 | doanh nghiệp TNHH Thương Mại Dịch Vụ Dược Phẩm Phan Nam – Phanapharma | Tiếp sức cho cuộc sống |
2. Các câu slogan hay về ẩm thực
Các câu slogan hay về ẩm thực
STT | Slogan |
1 | Tinh hoa ẩm thực – chúng ta nước ta |
2 | Nấu cho mình, cho người và cho đời thêm vui |
3 | Phở sạch từ tâm – an nhiên mà sống |
4 | Ẳn phở để đời nở hoa |
5 | nếu có bế tắc – đến ngay XÌ LẮC |
6 | nếu như ăn là sai – Tôi không cần đúng |
7 | Ẳn và giảm cân – là điều tôi thích |
3. Tổng hợp các slogan hay nhất, nổi tiếng nước ta
Tổng hợp các slogan hay nhất, nổi tiếng nước ta
STT | doanh nghiệp | Slogan |
1 | Tập đoàn viễn thông Viettel | Hãy nói theo cách của chúng ta |
2 | doanh nghiệp viễn thông Vinaphone | luôn luôn vươn xa |
3 | Vinamilk | Vươn cao nước ta |
4 | doanh nghiệp viễn thông Mobiphone | Mọi lúc mọi nơi |
5 | Nước khoáng Lavie | Một phần Tất yếu của cuộc sống |
6 | Sunhouse | Bếp là nhà |
7 | Ô tô Trường hải Thaco nhóm | Vững tiến vươn xa |
8 | Vingroup | trọn đời tinh thần khởi nghiệp |
9 | Bia TP. HCM | Niềm tự hào của nước ta |
10 | truyền thông marketing Goldsun | suy xét không cũ về vấn đề không mới |
11 | tổ chức tài chính Vietcombank | Chung niềm tin, vững tương lai |
12 | Bột giặt Omo | Đánh bay mọi vết bẩn |
13 | Honda | Sức mạnh của giấc mơ – The power of dreams |
14 | ngân hàng Vietinbank | Nâng giá trị cuộc sống |
15 | Cà phê Trung Nguyên | Khơi nguồn ánh sáng tạo |
16 | thương hiệu giày dép Biti’s | Nâng niu bàn chân Việt |
17 | doanh nghiệp viễn thông FPT | thật tự tin, bền bỉ, tin cậy |
18 | Sữa cô gái Hà Lan | chuẩn bị và sẵn sàng một sức sống |
19 | doanh nghiệp Cổ phần Dược phẩm Imexpharm | 1000 năm sau hoa sen vẫn nở |
20 | doanh nghiệp điện tử Samsung đất nước ta | Cùng Samsung xây dựng một sự nghiệp vững chắc |
21 | Bột ngọt Aji Ngon | Ngon từ thịt Ngọt từ xương |
22 | công ty Prudential | luôn luôn lắng nghe, bao giờ cũng thấu hiểu |
4. Tổng hợp các câu slogan hay nhất toàn cầu
STT | Doanh nghiệp | Slogan |
1 | Tập đoàn công nghệ Apple | “Think different” (Hãy suy xét khác biệt) |
2 | Dầu gội đầu Double rich | độc đáo khó phai |
3 | Nhãn hàng dành cho nam giới X-men | Đàn ông đích thực |
4 | thương hiệu CitiBank | “City never sleeps” (Thành phố chưa bao giờ ngủ |
5 | thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz | “The best or nothing” (Tốt nhất hoặc không có gì) |
6 | Maybelline | “Maybe she’s born with it. Maybe it’s maybelline” (Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có khả năng là nhờ Maybelline |
7 | Dove | “Real beauty” (Vẻ đẹp thực sự) |
8 | Pepsi | “Generation Next” (Thế hệ tiếp nối) |
9 | Microsoft | “Where do you want to go today?” (Hôm nay bạn muốn đi đâu) |
10 | Yamaha | “Revs your Heart” (Khởi dậy đam mê) |
11 | Nokia | “Connecting people” (Kết nối mọi người) |
12 | Tập đoàn American Dairy Association | “Got Milk?” (Bạn đã uống sữa chưa?) |