8 điểm chính cho thiết kế logo và cách áp dụng chúng

8-diem-chinh-cho-thiet-ke-logo-va-cach-ap-dung-chung

Bạn phải biết những điều cơ bản trước khi bạn có thể thay đổi các quy tắc.  Đây là 8 điểm quan trọng trong Thiết kế logo mà mọi nhà thiết kế luôn phải ghi nhớ. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản và những điểm chính trong thiết kế logo cần ghi nhớ khi tạo bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

  1. ít hơn là nhiều – giữ mọi thứ đơn giản và dễ nhớ

Đơn giản hóa và sắp xếp hợp lý các thiết kế logo để cải thiện tính linh hoạt và khả năng ghi nhớ. Một logo quá chi tiết sẽ khó tái tạo, với các yếu tố phức tạp bị mất đi khi logo bị thu nhỏ hoặc in ra. Những logo phức tạp cũng khó để mọi người nhớ lại và mất nhiều thời gian hơn để xử lý. Giữ mọi thứ đơn giản, với các hình dạng rõ ràng, mạnh mẽ và loại bỏ bất kỳ nội dung trang trí thuần túy nào, như kết cấu quá phức tạp, độ dốc và hiệu ứng đổ bóng.

8-diem-chinh-cho-thiet-ke-logo-va-cach-ap-dung-chung

  1. Màu sắc – Nói gì với người xem?

Một số màu sắc có sự liên tưởng mạnh mẽ, mặc dù mỗi quốc gia hoặc nền văn hóa đều có cách giải thích riêng (điều cần xem xét khi giao dịch với các thương hiệu toàn cầu). Màu sắc có thể là một cách tuyệt vời để làm cho một logo khác biệt với những logo khác trong cùng ngành và tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng bị bắt gặp khi cố gắng chọn bảng màu hoàn hảo, vì vậy, một ý tưởng hay là thiết kế đơn sắc trước tiên. Việc chỉ sử dụng màu đen và trắng buộc bạn phải cân nhắc chỉ các hình dạng logo trước và làm cho đúng.

Chắc chắn sẽ có lúc logo phải được hiển thị bằng một màu duy nhất, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng logo có thể tự đứng, mà không phụ thuộc vào bất kỳ màu nào để hoạt động. Khi bạn đã tìm ra hình bóng của logo, sau đó bạn có thể thử một số lựa chọn màu sắc.

8-diem-chinh-cho-thiet-ke-logo-va-cach-ap-dung-chung

  1. Phong cách thiết kế – Phù hợp với logo với tính cách thương hiệu

Đảm bảo rằng phong cách thiết kế của logo phù hợp với thương hiệu mà logo đó. Logo cũng thường là điểm khởi đầu cho toàn bộ bản sắc thương hiệu của bạn và sẽ quy định phong cách tổng thể về diện mạo thương hiệu của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem nó có nên mang phong cách cổ điển hơn không? Hay hiện đại? Có thể là một cảm giác thủ công?

Đảm bảo rằng logo phản ánh thương hiệu mà bạn đang tạo ra nó và nó truyền đạt hiệu quả tất cả những gì về doanh nghiệp của bạn. Và đừng để cái tôi của bạn cản đường. Logo này không phải về bạn mà nó là của doanh nghiệp và khách hàng của bạn.

  1. Kiểu chữ – Các từ và chữ cái dễ đọc như thế nào?

Bạn chắc chắn muốn  khách hàng có thể đọc những gì logo của bạn nói tốt như thế nào. Những logo khó đọc có thể khiến khán giả thất vọng và khiến tên doanh nghiệp khó nhớ, trong khi những logo đọc sai có thể chuyển hoàn toàn chúng sang một doanh nghiệp khác.

Cũng hãy suy nghĩ về cách kiểu chữ được sử dụng cho tên thương hiệu gửi thông điệp đến khán giả. Sans-serifs có thể trông thoải mái và hiện đại hơn so với các phông chữ serif trang trọng, chuyên nghiệp. Các kiểu chữ viết tay có thể trông nữ tính hơn và được làm thủ công bằng tay.

8-diem-chinh-cho-thiet-ke-logo-va-cach-ap-dung-chung

  1. Khả năng mở rộng – Đảm bảo logo hoạt động mọi kích thước

Tất cả các yếu tố của logo có khả thi khi bạn thu nhỏ nó xuống kích thước bằng hình thu nhỏ của bạn không? Công việc dòng tốt và loại nhỏ chắc chắn sẽ không. Mặc dù vậy, logo không phải lúc nào cũng nhỏ. Ngoài ra, hãy xem xét tất cả các đường viền bằng kính hiển vi, và đảm bảo mọi thứ được hiển thị trơn tru và có hình dạng nhất quán, không có khoảng cách kỳ lạ hoặc các chi tiết không mong muốn sẽ thu hút người xem một cách tiêu cực.

  1. Khả năng thích ứng- Xem xét các mục đích sử dụng thay thế

Logo có linh hoạt không và nó sẽ hoạt động hiệu quả trên tất cả các loại ấn phẩm ? Việc sử dụng logo sẽ khác nhau tùy thuộc vào khách hàng, vì vậy hãy chắc chắn hiểu cách một logo sẽ được tái tạo và cân nhắc khi thiết kế.

Ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội là một phần chính của một thương hiệu cụ thể, bạn không muốn tạo một biểu tượng dài và hẹp vì nó sẽ không phù hợp với ảnh hồ sơ. Đảm bảo rằng bạn biết logo sẽ đi đến đâu trước khi bắt tay vào thiết kế nó.

Sử dụng các logo thay thế (phụ) cũng có thể giúp khắc phục các vấn đề tiềm ẩn về khả năng thích ứng.

8-diem-chinh-cho-thiet-ke-logo-va-cach-ap-dung-chung

  1. Nổi Bật – Làm điều gì đó khác biệt với đối thủ

Nghiên cứu sự cạnh tranh, kiểm tra xem họ đang làm gì và tìm cách tạo ra thứ gì đó tương phản. Hãy xem xét câu chuyện đằng sau thương hiệu, tên doanh nghiệp và bất kỳ điều gì khác làm cho doanh nghiệp nói chung trở nên độc đáo và kết hợp những ý tưởng này vào thiết kế logo nếu có thể. Tránh sử dụng những ý tưởng sáo rỗng hoặc chung chung. Đẩy mạnh các ý tưởng rõ ràng và khám phá các khái niệm không phổ biến hơn.

  1. Tính vượt thời gian – Cẩn thận với các xu hướng

Có thể dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới nhất, nhưng nó cũng có thể đồng nghĩa với việc kết thúc với một logo có vẻ lỗi thời trong vòng những năm tới. Giữ thiết kế đơn giản, lưu các kiểu chữ mới hào nhoáng và thú vị cho các dự án có tuổi thọ ngắn hơn và tránh các khái niệm đề cập đến công nghệ cụ thể hoặc những thứ khác luôn tiến triển nhanh chóng.

Vì vậy, trên đây là những điểm chính của chúng tôi về thiết kế logo mà bạn nên cân nhắc khi tạo logo. Những mẹo trên phác thảo những điều cơ bản cần chú ý và sẽ giúp bạn đi đúng hướng với bất kỳ dự án logo mới nào.

Có thể bạn quan tâm : Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng Anh Gồm Những Gì? 6 định hướng?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Các loại phông chữ cho logo phổ biến nhất hiện nay

28/02/2021 bởi admin
Phông chữ không đơn giản chỉ thể hiện nội dung. Chúng có thể thể hiện cảm xúc của chúng ta...
quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Quy trình phát triển thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là thiết kế một logo và dán nó trên một trang web....

Có nên đăng ký bản quyền cho logo hay không?

05/03/2021 bởi admin
Thuật ngữ bản quyền được sử dụng rất nhiều trong thế giới kinh doanh. Bất cứ khi nào công ty...

Những tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi thiết kế logo

11/03/2021 bởi admin
Logo là biểu trưng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay trong việc truyền tải thông điệp...

Cách thiết kế logo hoàn hảo và vượt thời gian cho doanh nghiệp

02/07/2021 bởi admin
Nếu bạn đang trong quá trình thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng bạn dành...
-7-buoc

Quy trình thiết kế logo (7 bước)

09/06/2021 bởi admin
Thiết kế logo của thương hiệu gần đây đã có nhiều đổi mới. Nó đã được thay đổi để tạo...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!