
8 hạng mục cần biết về nhận diện thương hiệu _Nhận diện thương hiệu phải đầy đủ các yếu tố gồm đồng bộ và văn hóa một đơn vị. Mỗi lĩnh vực hoạt động sẽ có một hệ thống nhận diện khác nhau để tạo nên sự hữu hình mang tính nhất quán và chuyên nghiệp đối với khách hàng. Tuy nhiên để làm được điều này bạn cần phải hiểu rõ 8 hạng mục nhận diện thương hiệu cần biết.
1. Nhận diện cốt lõi
Nhận diện cốt lõi là một trong số yếu tố quan trọng, mang lại hiệu quả cao để hỗ trợ khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn. Trong đó phải có các điểm chung mang tính độc đáo và ấn tượng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai, chú trọng. Các hạng mục có giá trị cốt lõi cần có gồm:
- Brand name: Đây chính là tên gọi của thương hiệu
- Thông điệp mang tính ngắn gọn dễ nhớ và có sức hút cao đảm bảo về giá trị, chất lượng của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng ( slogan )
- Biểu tượng đại diện thương hiệu có hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng ( Logo)
- Bộ hướng dẫn nhận diện thương hiệu với cấu trúc như một cuốn sách được quy định rất rõ các yếu tố tham gia trong việc quảng bá hình ảnh (Brand Guidelines)
2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng
Nhận diện ấn phẩm văn phòng được quy định cho các hoạt động có tính chất văn phòng nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như quy mô của một doanh nghiệp. Ứng dụng này đều mang 1 quy tắc thiết kế chung không chỉ để lưu hành nội bộ mà còn tiếp cận với khách và các đối tác trong đó yếu tố bao gồm: danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề, hóa đơn, tập tài liệu và đồng phục nhân viên.
3. Nhận diện tại điểm bán
Nhận diện điểm bán là nơi các nhân viên bán hàng tiếp xúc cùng khách hàng một cách trực tiếp và cũng là địa điểm quan trọng để có thể truyền tải hình ảnh cũng như thông điệp của thương hiệu. Vậy nên cần có sự đồng bộ với nhận diện cốt lõi với nhiều yếu tố bao gồm: biểu hiện của cửa hàng, đại lý, Poster, Banner, Standee và vật dụng hỗ trợ khác.
4. Nhận diện văn phòng
Văn phòng không chỉ là nơi mà các thành viên làm việc mà còn dùng để đón tiếp khách hàng và đối tác. Để tạo dựng được niềm tin cũng như sự ấn tượng mang tính chuyên nghiệp cần phải có nhận diện văn phòng nhất quán, đồng bộ với doanh nghiệp với ứng dụng bao gồm: phông nền tại quầy lễ tân, trang trí văn phòng theo nhận diện thương hiệu.
5. Nhận diện môi trường
Nhận diện môi trường là những không gian có sự tiếp xúc bằng mắt với khách hàng ở các khu vực phía ngoài như phòng ban, thi công,…Hoặc các hình ảnh ở khắp các con phố thông qua các phương tiện vận chuyển cùng các yếu tố gồm: biển hiệu công ty, phòng ban, chi nhánh, vận tải và các công trình thi công.
6. Nhận diện sản phẩm
Với mỗi sản phẩm không đơn thuần chỉ là đáp ứng nhu cầu mà còn đóng vai trò như đại sứ thương hiệu để truyền tải hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Chính vì vậy mà nhận diện sản phẩm không thể thiếu có các yếu tố gồm: Bao bì, nhãn mác, kiểu dáng và dấu hiệu nhận biết.
7. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing
Nếu như không biết về nhận diện trên các ấn phẩm Marketing thì sẽ vô cùng thiếu chuyên nghiệp bởi đay là công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng. Trong đó các ứng dụng bao gồm: Catalog, Profile, Brochure, tờ rơi, tài liệu.
8. Nhận diện trên Internet
Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì thói quen sử dụng internet đã trở nên phổ biến mang đến nguồn khách hàng mục tiêu vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy cần tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận với người tiêu dùng đang có các động như search Google hay mạng xã hội với các ứng dụng bao gồm: Website, đường link, Microsite, Fanpage, Bannet, Email.
Kết luận
Để có được hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu thì bạn cần phải nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu bằng việc quảng bá hình ảnh. Trong đó 8 hạng mục nhận diện thương hiệu là các yếu tố quan trọng cần phải có của các doanh nghiệp để tạo nên mội bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo.
Nguồn: Thiên Thời