8 mẹo thu hút người theo dõi bằng marketing truyền thông

Tiếp cận mạng xã hội là một điều cần thiết khi marketing cho doanh nghiệp của bạn. Với hơn 81% dân số sử dụng ít nhất một mạng xã hội, đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu của bạn. Một chiến lược truyền thông xã hội thành công luôn cố gắng thu hút người theo dõi và giữ chân họ với mục tiêu dài hạn là chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Vậy chính xác thì làm cách nào để bạn tăng lượng người theo dõi và giữ chân họ? Dưới đây là 8 mẹo thu hút người theo dõi bằng marketing truyền thông mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để tăng cường sự tương tác giữa các cộng đồng xã hội của bạn:

Cập nhật những thông tin đang hot

Mọi người quan tâm đến các sự kiện hiện tại, đó là lý do tại sao những bài đăng này rất phù hợp để khuyến khích các cuộc trò chuyện. Các sự kiện hiện tại không được quá chính trị hoặc gây tranh cãi theo bất kỳ cách nào, nhưng các chủ đề nhẹ nhàng như thời tiết địa phương và các sự kiện thú vị liên quan đến ngành là chủ đề bài đăng hấp dẫn.

Cung cấp giảm giá và chạy khuyến mãi

Việc cung cấp chiết khấu, phiếu giảm giá và chạy các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội rất thu hút người theo dõi. Một vài ví dụ về đề nghị thường thấy thành công bao gồm:

  • Miễn phí vận chuyển,
  • Giảm X% phần trăm
  • Mua 1 tặng 1
  • Ưu đãi hết hạn vào (ngày)

Nếu doanh nghiệp của bạn đã chạy chương trình giảm giá và khuyến mãi cho khách hàng, thì đây là một chiến lược tiếp cận mạng xã hội lý tưởng.

Đăng bài thường xuyên

Thu hút khán giả trên mạng xã hội yêu cầu đăng bài thường xuyên. Các bài viết quá rời rạc hoặc cách nhau quá xa có thể làm mất hứng thú. Tuy nhiên, đăng quá thường xuyên cũng có thể làm mất sự tương tác của người theo dõi. Mỗi công việc kinh doanh đều khác nhau, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tìm ra “điểm hấp dẫn” cho tần suất đăng bài. Điều này có thể đòi hỏi một chút thời gian và thu thập dữ liệu về người tiêu dùng.

Nếu doanh nghiệp của bạn mở cửa 7 ngày một tuần và thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng ngày, thì việc đăng bài thường xuyên có thể dành cho bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực sản xuất, hoạt động từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, thì có lẽ 2 – 4 bài đăng mỗi tuần là phù hợp với bạn. Điều quan trọng là phải nhất quán, một khi bạn tìm thấy lịch đăng bài hấp dẫn nhất cho doanh nghiệp của mình, hãy cố gắng không đi chệch hướng quá nhiều.

Bổ sung kiến thức cho khách hàng

Mọi người thích tìm hiểu những sự thật thú vị và nhanh chóng. Đây là cơ hội để chia sẻ tin tức ngành cũng như thu hút người theo dõi một cách vui vẻ và sáng tạo. Các bài đăng “Bạn có biết rằng…” là một cách hiệu quả để thu hút lượt thích và khuyến khích các cuộc trò chuyện. Cho dù đó là sự thật thú vị hoặc liên kết đến các số liệu thống kê thông tin, blog hoặc bài báo tin tức, những loại bài đăng này là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi biến bài đăng một chiều thành kênh hai chiều, kích thích sự tương tác với người tiêu dùng và thúc đẩy sự tương tác. “Bạn nghĩ sao?” hoặc “đăng dưới đây với ý kiến ​​của bạn!” chỉ là một số tùy chọn để thúc đẩy người theo dõi trả lời. Các câu hỏi đặc biệt hiệu quả để thể hiện rằng bạn quan tâm và khuyến khích sự tham gia cũng như cộng đồng giữa các khách hàng của mình.

Lời văn thân thiện

Việc đăng bài với tiếng nói của một tập đoàn lớn thể hiện sự chuyên nghiệp và thể hiện doanh nghiệp của bạn là một tổ chức đáng tin cậy, vững chắc nhưng nó có thể đáng sợ khi nhận được phản hồi của người theo dõi. Một giọng nói đơn giản dễ tiếp cận hơn và, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, có thể phù hợp hơn với bạn để khuyến khích các câu trả lời.

Thể hiện rằng bạn có liên hệ với nguồn gốc của mình là một cách tuyệt vời để kết nối với cơ sở khách hàng của bạn. Các bài đăng ngắn gọn về cách doanh nghiệp của bạn bắt đầu hoặc có thể là một vài lời từ những người sáng lập chỉ là một vài cách để bạn có thể cho những người theo dõi thấy rằng bạn là người chuyên nghiệp, nhưng cũng rất đơn giản và dễ tiếp cận.

Khuyến khích tương tác

 

Các cuộc thi nhỏ, câu đố, trò chơi, v.v. thu hút người chơi ở tất cả mọi người. Tùy thuộc vào công việc kinh doanh của bạn, việc rút ra một giải thưởng có thể phù hợp với bạn. Đây là một động lực tuyệt vời khuyến khích sự tham gia của những người theo dõi bạn. Khuyến khích không cần phải lớn, ngay cả tiền thắng cược nhỏ cũng thu hút sự chú ý của những người theo dõi lướt qua nguồn cấp dữ liệu xã hội. Một phương pháp hữu ích cũng cung cấp phản hồi là tặng quà hoặc chiết khấu để đổi lại việc điền vào bản khảo sát.

Sự hiện diện của các phương tiện truyền thông xã hội đã chuyển từ việc là tùy chọn đối với các doanh nghiệp thành một nhu cầu cần thiết. Một chiến lược xã hội hấp dẫn xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn và tạo ra thế hệ khách hàng tiềm năng sẽ là điều bạn nên tình tới trong thế giới hiện tại.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế catalogue chuyên nghiệp

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
yeu-to-can-thiet-dai-han-chien-luoc-thuong-hieu-la-gi

Yếu tố cần thiết dài hạn: Chiến lược thương hiệu là gì?

17/06/2021 bởi admin
Ngày nay, thuật ngữ “thương hiệu” được sử dụng rất nhiều. Khi mọi người nghĩ về một thương hiệu, họ...
cac-buoc-trong-viec-xay-dung-san-pham-hoac-dich-vu-co-thuong-hieu

Các bước trong việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ có thương hiệu

14/06/2021 bởi admin
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cho phép một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân có khả...
thiet-ke-ux-la-gi

Thiết kế UX là gì?

12/06/2021 bởi admin
Trải nghiệm điện tử người dùng (UX) đã là một chủ đề nóng trong ngành công nghệ thông tin kể...
dinh-vi-thuong-hieu-la-gi

Định vị thương hiệu là gì?

09/06/2021 bởi admin
Định vị thương hiệu là gì? được định nghĩa là không gian mà một công ty sở hữu trong tâm...
5-buoc-de-tiep-thi

5 bước để tiếp thị với ngân sách hạn hẹp trong đại dịch COVID-19

07/06/2021 bởi admin
Đại dịch COVID-19 nghiêm trọng hơn tất cả những gì chúng ta nghĩ ban đầu. Nó làm tổn hại đến...

5 bước tạo chiến lược tiếp thị nội dung thành công

31/05/2021 bởi admin
Phát triển chiến lược nội dung là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối và đo lường nội dung...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!