
Thương hiệu của một công ty là yếu tố cần thiết cho bản sắc và thành công của chính công ty. Và không có gì nổi bật rõ ràng hơn logo công ty của một thương hiệu. Đó là yếu tố hình ảnh đầu tiên có thể nhận ra ngay lập tức đối với người tiêu dùng, nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp phát đạt nào. Và hãy cùng tham khảo 9 mẹo để tạo logo công ty tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn
Trong một thế giới tràn ngập logo, biểu tượng độc đáo này có tác dụng xác định cách mọi người cảm nhận thương hiệu của bạn. Logo công ty của bạn nên mang bản chất cá tính tổ chức của bạn, truyền đạt những gì, tại sao và cách bạn làm. Đó là ấn tượng đầu tiên được nhìn thất trang web, nền tảng truyền thông, danh thiếp của bạn và hơn thế nữa. Trước hết, bạn có thể muốn xác định tính cách cốt lõi của thương hiệu và cảm giác nào bạn muốn khách hàng liên kết với nó. Hãy thử viết ra một vài từ thể hiện chính xác điều này, vì logo của bạn phải đại diện cho mục đích và tôn chỉ của công ty bạn.
Dưới đây là những câu hỏi cần xem xét khi xác định bản sắc thương hiệu của bạn:
- Tại sao công ty bạn hình thành và công việc bạn làm?
- Niềm tin và giá trị của công ty là gì?
- Điều gì khiến công ty khác biệt và tốt hơn những đơn vị khác?
- Ba từ nào bạn muốn khách hàng sử dụng khi mô tả về chính mình?
Bây giờ chúng ta đã giải quyết xong vấn đề đó, đã đến lúc động não các ý tưởng và tìm cảm hứng cho một biểu trưng phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn!
1. Chú ý đến tâm lý màu sắc, hình dạng và phông chữ
Tâm lý học màu sắc là điều có thật. Nó đóng một vai trò quan trọng trong thông điệp mà logo của bạn truyền đạt đến khán giả. Suy nghĩ về những cảm xúc mà bạn muốn màu sắc logo của mình gợi lên. Các nghiên cứu đã báo cáo rằng người tiêu dùng có xu hướng liên kết các tông màu ấm như đỏ và cam với sự táo bạo, năng lượng và đam mê; trong khi các tông màu lạnh hơn như xanh lam và xanh lục có liên quan đến sự yên tĩnh, chuyên nghiệp và tự nhiên.
Tương tự, hình dạng của logo có thể củng cố ý nghĩa tổng thể thương hiệu cũng như truyền đạt một số thông tin chi tiết theo tính cách của bạn. Hãy cùng xem những ý tưởng mà các hình dạng và đường nét cụ thể miêu tả:
- Thiết kế hình tròn: tính tích cực, tính cộng đồng, sự bền bỉ và đôi khi là sự nữ tính.
- Thiết kế vuông/ sắc cạnh: cân bằng, đối xứng và chuyên nghiệp.
- Hình tam giác: nam tính, mạnh mẽ, hợp pháp, khoa học.
- Đường ngang: yên tĩnh và cộng đồng.
- Đường kẻ dọc: sự mạnh mẽ và nam tính.
Giống như cách chữ viết tay của một người nói lên tính cách của họ, phông chữ cũng hoạt động như vậy đối với logo của công ty. Phông chữ tiết lộ thông điệp thương hiệu của bạn như thế nào? Phông chữ góc cạnh có thể mô tả thương hiệu của bạn là người quyết đoán và mạnh mẽ, trong khi các phông chữ tròn hơn lại thể hiện sự nhẹ nhàng và trẻ trung. Phông chữ đậm được coi là nam tính hơn và chữ mảnh, trông như viết ẩu càng nữ tính hơn. Dù bạn chọn phông chữ nào, nó phải rõ ràng và dễ đọc.
2. Giữ thiết kế của bạn gọn gàng, khoa học
Bạn không muốn người tiêu dùng của mình căng mắt ra nhìn vào logo quá phức tạp của bạn. Mọi người có thể đọc và diễn giải logo của bạn từ xa hoặc khi nó được thu nhỏ. Giữ cho thiết kế của bạn “sạch sẽ” về cơ bản là nhà thiết kế nói về việc có nhiều khoảng đen. Một biểu trưng gọn gàng, tối giản có thể gợi lên cảm giác yên bình cho khán giả của bạn.
Khi thiết kế logo của bạn có khoảng đen, việc tích hợp nó vào các định dạng khác nhau cũng dễ dàng hơn. Ví dụ: kết hợp logo của bạn trong tài liệu quảng cáo , áp phích, áo thun in và các phương án tiếp thị khác.
3. Logo là duy nhất
Ngày nay, không có gì là thực sự nguyên bản, mặc dù đó luôn là mục tiêu. Nhiều thương hiệu phải vật lộn với việc tạo ra một logo nổi bật mà vẫn chưa được thực hiện. Tuy nhiên, đưa ra một thiết kế độc đáo không có nghĩa là tránh hoàn toàn việc bắt chước. Điều quan trọng là phải sáng tạo và thiết kế một thứ gì đó sáng tạo và độc đáo.
4. Nghiên cứu sự cạnh tranh
Bây giờ, chúng tôi không nói rằng bạn nên sao chép các mốt thiết kế chỉ để theo kịp thời đại. Nhìn những kiểu dáng biến thể giống nhau ở khắp mọi nơi có thể khá mệt mỏi. Tuy nhiên, không có hại gì khi hiểu các xu hướng mới nhất và tìm ra những gì tốt về chúng cũng như những điều sáo rỗng cần tránh. Đưa ra sự cạnh tranh của bạn và xác định sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và của họ. Sau đó, bạn có thể hình dung cách logo của bạn có thể phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm: Thiết kế hồ sơ năng lực công ty
5. Sử dụng trình nối đôi trực quan
Một đối tượng kép trực quan là một thuật ngữ ưa thích mô tả hai hình ảnh được ghép thành một thông qua việc giải thích một khái niệm. Bạn có thể làm tốt khi sử dụng kỹ thuật thông minh này, vì nó tạo nên một logo thông minh và dễ nhớ. Ví dụ như logo phía dưới:
Logo này có hình chiếc lá xanh, đại diện cho công ty thân thiện với môi trường của họ. Đồng thời, chiếc lá có hình dạng như một cái lưỡi với một giọt nước mà chỉ có thể được cho là nước bọt; tôn vinh cái tên của họ: ecotaste.
6. Sử dụng font chữ tùy chỉnh
Nỗ lực đổ vào thiết kế logo của bạn cũng quan trọng như kiểu chữ bạn sử dụng cho tên công ty của mình. Thật dễ dàng để kiểu chữ của bạn bị các nhà thiết kế khác copy, vì vậy việc có một phông chữ vẽ tay tùy chỉnh có thể duy trì tính độc đáo cho logo của bạn.
7. Chọn phong cách thiết kế vượt thời gian
Các thiết kế hợp thời trang có thể thịnh hành tại một thời điểm nhất định, nhưng chúng có xu hướng biến mất nhanh chóng. Khi quyết định về thẩm mỹ, hãy nhớ rằng bạn muốn logo của mình trường tồn với thời gian. Một thiết kế cổ điển có thể cho thấy rằng thương hiệu của bạn là đơn giản và đáng tin cậy; một rung cảm cổ điển có thể gợi lên cảm giác hoài cổ và truyền tải lịch sử quan trọng như thế nào đối với bạn; hay phong cách tối giản có thể thể hiện rằng bạn hiện đại và sành điệu.
Cho dù bạn chọn phong cách nào, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện tốt nhất thương hiệu của bạn và nó sẽ tồn tại ở đây.
8. Có một cuộc thi logo
Không có cách nào chắc chắn hơn để xác định ứng cử viên chiến thắng hơn một cuộc thi vui nhộn. Việc tạo ra một số logo giúp việc loại bỏ các đối thủ trở nên đơn giản hơn và một vài ý tưởng đầu tiên luôn là những ý tưởng chung chung nhất. Bằng cách này, bạn có thể thử nghiệm các thiết kế khác nhau và hoàn thiện logo lý tưởng.
Bạn cũng bắt buộc phải giao tiếp với nhà thiết kế của mình. Viết ra một bản tóm tắt rõ ràng giải thích càng nhiều thông tin về tổ chức của bạn càng tốt, để nhà thiết kế của bạn hiểu cặn kẽ những gì bạn đang làm và những gì bạn cần. Đừng giữ lại bất kỳ phản hồi nào về những gì bạn muốn thay đổi hoặc cải thiện.
9. Xây dựng dựa trên những gì bạn có
Nếu bạn muốn đổi mới thương hiệu của mình, đừng sáng tạo lại hoàn toàn logo của bạn. Một sự thay đổi mạnh mẽ như vậy có thể tạo ra sự nhầm lẫn giữa người tiêu dùng. Lấy ví dụ như Pepsi. Logo của họ trông khác so với những thập kỷ trước, nhưng sự chuyển đổi diễn ra dần dần khi họ đang xây dựng thương hiệu ban đầu thay vì đổi thương hiệu mới. Hẫy tân trang nó, không phải vứt nó đi!
Hãy thử các thiết kế logo khác nhau và yêu cầu các thành viên trong công ty, bạn bè hoặc đồng nghiệp cân nhắc trong việc thực hiện. Nếu bạn đã làm việc với các nhà thiết kế chuyên nghiệp trước đây, bạn sẽ biết họ không chỉ đưa ra một lựa chọn. Nó có thể là một bài tập đầy cảm hứng để tìm ra biểu tượng công ty tốt nhất cho bạn.
Nguồn: Thiết kế