9 xu hướng thiết kế bao bì phổ biến

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

9 xu hướng thiết kế bao bì phổ biếnBạn có sản phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên bao bì sản phẩm lại không hấp dẫn được người tiêu dùng?

Đó là lý do tại sao thiết kế bao bì cùng đồ họa là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Bao bì sản phẩm là tuyến đầu mỗi sản phẩm mà bạn bán ra. Khách hàng tiềm năng thường nhìn thấy rồi chạm vào bao bì trước khi họ xem thông số từ chính sản phẩm.

Vì vậy, ở đây vào năm 2020, đã đến lúc nắm bắt xu hướng:

  • Xu hướng thiết kế bao bì năm 2020 là gì?
  • Bao bì của bạn hoạt động như thế nào?
  • Có gì mới trong thế giới thiết kế bao bì?
  • Những cập nhật nào mà bao bì của bạn cần bổ sung liên quan?

Dưới đây là 9 xu hướng thiết kế bao bì lớn nhất năm 2020 thuận lợi truy cập, hấp dẫn, dễ dàng thích nghi cho mọi doanh nghiệp.

Chúng ta hãy xem xét từng chi tiết từng xu hướng.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
1

Thiết kế bao bì bền vững

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Đừng sử dụng bao bì bằng nhựa sử dụng một lần.

Nhựa không tốt cho môi trường. Nó không phân hủy sinh học. Chỉ đơn giản chất đống ở bãi rác, được vứt ở khắp nơi quanh ta rồi tạo ra những đống rác khổng lồ ở giữa đại dương.

Phần lớn nhựa này xuất hiện dưới dạng bao bì nhựa sử dụng 1 lần. Thực tế, khoảng 1/2 số nhựa được sản xuất mỗi năm là nhựa dùng 1 lần.

Nhờ vào sự thay đổi ngày càng tăng về lựa chọn thay thế bao bì nhựa vào năm 2020, xu hướng xanh có khả năng tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp hơn bao giờ hết.

2

Chủ nghĩa tối giản

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Chủ nghĩa tối giản đang phát triển mạnh ở nhiều lĩnh vực thiết kế năm 2020.

Cho dù đó là website, phòng khách, trang phục hay bao bì – thiết kế tối giản đồng ý bạn tập trung vào yếu tố thực sự quan trọng.

Sản phẩm bạn bán sẽ không thể hiện được lợi thế tốt nhất bên trong bao bì màu mè, phức tạp.

Dưới đây là một số ý tưởng để xem xét cho bao bì tối giản của riêng bạn

  • Sử dụng yếu tố tương phản cao trên phông nền đơn giản.
  • Chọn 1 khía cạnh câu chuyện thương hiệu để tập trung vào – sự cam kết về tính bền vững, nền tảng cổ điển, được lưu trữ, tập trung vào thành phần chất lượng, vv.
  • Tập trung vào chỉ 1 yếu tố thị giác – hình ảnh quan trọng, màu sắc nổi bật hoặc kiểu chữ mạnh mẽ. Với sự tối giản, ít yếu tố chuyển thành tác động cao hơn. Nó giúp thiết kế logo nổi bật.
3

Thiết kế bằng phẳng

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Thiết kế bằng phẳng đang thống trị thế giới thiết kế nhiều năm qua mà chẳng ai hay.

Năm 2020 nhà thiết kế bao bì đang nắm bắt được với thiết kế bằng phẳng.

Chúng cũng là phong cách minh họa linh hoạt để đại diện cho nhiều thương hiệu độc đáo. Điều hấp dẫn nhất là thiết kế bằng phẳng tương đối dễ in trên nhiều phương tiện đóng gói.

Nếu bạn chọn thiết kế bằng phẳng cho bao bì của mình, đây là một số mẹo để làm:

  • Chọn phong cách minh họa thể hiện thương hiệu bạn – không chỉ sao chép phong cách phổ biến hiện có.
  • Sử dụng bảng màu hiện có ở thương hiệu bạn trong suốt hình minh họa.
  • Làm cho hình minh họa trở thành trung tâm cho bản sắc thương hiệu (tất cả nhãn hiệu hình ảnh) để tạo ra cái nhìn gắn kết mà khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra.
4

Thiết kế trong suốt

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Mọi người đã quá mệt mỏi với quảng cáo sai lệch, giả tạo nên họ muốn tiếp cận với những sản phẩm từ những công ty hành xử với sự trung thực, liêm chính, minh bạch.

Bao bì tiết lộ sản phẩm bên trong được liên kết với những ưu tiên đó.

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Trước đây chúng tôi đã cảnh báo rằng việc trình bày sai sản phẩm thông qua đóng gói là sự đốt cháy lòng tin với khách hàng rồi dẫn đến mất khách hàng. Xu hướng bao bì trung thực, minh bạch này là để khắc phục tình trạng đó.

Phong cách này mang lại cho thương hiệu cùng sản phẩm bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.

Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu:

  • Sử dụng cửa sổ trong suốt kết hợp màu sắc sản phẩm vào thiết kế tổng thể.
  • Sử dụng tính năng cắt vật lý tiết lộ kết cấu sản phẩm.
  • Đi với thiết kế bao bì tối giản về mặt vật lý mà cố tình để lại các phần của sản phẩm được tiết lộ.
5

Bảng màu mềm mại và trung tính

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Chúng ta đã thảo luận về sự tối giản phổ biến ngày nay. Bảng màu mới đang cung cấp sự thay đổi về sự tối giản – bước ra khỏi xu hướng đen trắng tiêu chuẩn để có cái nhìn nhẹ nhàng hơn.

Vào năm 2020, bạn sẽ tìm thấy thiết kế đơn giản được thể hiện bằng màu trung tính, sắc thái mềm mại mang lại sự tinh tế mới cho thiết kế bao bì.

Nếu thiết kế tối giản phù hợp với thương hiệu bạn, hãy xem xét nắm bắt xu hướng này để giúp doanh nghiệp nổi bật.

Dưới đây là một số ý tưởng để bạn xem xét:

  • Sử dụng nhiều sắc thái trung tính để tạo thêm sự quan tâm.
  • Lựa chọn màu sắc bao bì có tông màu tối hơn có thể giúp hình ảnh sản phẩm nổi bật.
  • Đưa vào yếu tố thiết kế bất ngờ tương phản
6

Thiết kế với hoa văn đậm

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Trong khi vài thương hiệu đang điều chỉnh chủ nghĩa tối giản để tạo dấu ấn độc đáo riêng họ vào năm 2020, thì có thương hiệu khác lại cố tình bỏ qua nó.

Để chống lại sự phổ biến chủ nghĩa tối giản, nhiều doanh nghiệp đang đi theo hướng ngược lại. Chi tiết trang trí công phu, phức tạp ở những gói đó giúp chúng nổi bật giữa đám đông tối thiểu.

Xu hướng này không dành cho người yếu tim. Nó cần thương hiệu mạnh để phù hợp với mẫu mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu thương hiệu bạn táo bạo, xu hướng này có vẻ phù hợp với doanh nghiệp bạn.

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Những lời khuyên này có thể giúp bạn:

  • Khiến mỗi mô hình khác nhau phù hợp trong thẩm mỹ thiết kế tổng thể. Thương hiệu gắn kết vẫn là vấn đề, sẽ khiến gói theo khuôn mẫu hoạt động hài hòa với nhau, thay vì tạo ra sự mất kết nối lớn với thương hiệu.
  • Lặp lại thiết kế tương tự. Mô hình lặp lại là hấp dẫn.
  • Sử dụng bảng màu để kết nối sản phẩm bạn bán với nhau. Hãy chắc chắn bảng màu phù hợp với tính cách thương hiệu.
7

Thiết kế sang trọng

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Những mẫu bao bì đắt tiền đang gia tăng vào năm 2020.

Chúng ta đã thấy sự gia tăng trong chữ, đồ họa, yếu tố hình ba chiều, tương phản sắc nét, thanh lịch, kết cấu sang trọng, phổ biến của phong trào phục hưng của Art Deco.

Chúng tôi dự đoán nhiều thương hiệu sẽ nắm lấy những điều này cùng phong cách thiết kế sang trọng khác để thu hút sự chú ý từ người mua rồi giành được trái tim họ vào năm 2020.

Nếu thiết kế bao bì sang trọng hỗ trợ thương hiệu của bạn, hãy thử làm với những lời khuyên sau:

  • Đi sâu vào phong trào nghệ thuật lịch sử như Art Nouveau, Art Deco hay những người khác để tìm ra phong cách phản ánh thương hiệu sang trọng.
8

Bao bì tương tác với khách hàng

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Mọi người mong đợi sự hội nhập công nghệ ở mọi nơi trong cuộc sống họ.

Đó là lý do tại sao thiết kế bao bì tích hợp công nghệ là xu hướng năm 2020.

Bạn sẽ thấy mã QR, liên kết truyền thông xã hội, trò chơi tương tác, trải nghiệm khác có trên bao bì. Những kỹ thuật này mang lại cho khách hàng cách mới để trải nghiệm, tương tác với sản phẩm.

Hãy ghi nhớ những gợi ý này khi bạn lên kế hoạch cho chiến lược công nghệ đóng gói của mình:  

  • Hãy chắc chắn khía cạnh công nghệ tương quan mạnh mẽ với tầm nhìn, câu chuyện, mục đích thương hiệu bạn. Yếu tố công nghệ tùy tiện có khả năng dẫn đến mất sự liên kết giữa chúng.
  • Khiến nó thân thiện với phương tiện truyền thông xã hội.
9

Bao bì có ảnh hưởng đến trải nghiệm giao nhận với khách hàng

9-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-pho-bien

Đối với dịch vụ đăng ký, trải nghiệm giao hàng là tương tác quan trọng nhất với khách. Vì vậy, họ đã ưu tiên tạo ra trải nghiệm unboxing để tăng cường trái phiếu từ người đăng ký với thương hiệu họ.

Vì vậy, những gì doanh nghiệp của bạn có thể học hỏi và nắm bắt từ những ưu điểm bao bì giao hàng?

  • Sử dụng tài liệu thú vị để nhấn mạnh, minh họa câu chuyện thương hiệu.
  • Giúp gói thân thiện với phương tiện truyền thông xã hội, từ trong ra ngoài – bên trong gói có khả năng gây ảnh hưởng như bên ngoài.
  • Mang đến cho khách hàng cái gì đó để mong đợi với mỗi lần giao hàng – hộp theo chủ đề mỗi tháng, phần chèn khác nhau, công thức nấu ăn đặc biệt, vài yếu tố thay đổi với mỗi mục mới được đặt hàng.

Phần kết luận

Nhiều công ty thông minh nhận thấy bao bì đặc biệt có khả năng tạo giá trị thương hiệu cùng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Do đó việc thiết kế bao bì chất lượng sẽ mang lại lợi ích lớn cho bạn cũng như doanh nghiệp bạn làm.

Nguồn: Thiên Thời Media

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
he-thong-quan-ly-no-la-gi-loi-the-va-cach-lua-chon

Hệ thống quản lý: nó là gì, lợi thế và cách lựa chọn

bởi admin
Đầu tư vào một hệ thống quản lý có thể rất thuận lợi. Giải pháp giúp kiểm soát các quy trình, ngoài việc...
phan-mem-la-gi-no-co-the-giup-ich-gi-trong-cong-viec-kinh-doanh

Phần mềm là gì? Nó có thể giúp ích gì trong công việc kinh doanh

bởi admin
Sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và Internet mang đến sự xuất hiện của các thiết bị ngày...
meo-cai-thien-thiet-ke-app

8 mẹo đơn giản để cải thiện thiết kế ứng dụng app di động

bởi admin
Các ứng dụng app có mặt trên tất cả các thiết bị điện thoại thông minh là 1 điều không...
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: trong thực tế, hiểu nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!