Affiliate Marketing là gì? Cách kiếm tiền với Affiliate Marketing

Không có cái gọi là “kiếm tiền dễ dàng” và nếu bạn nghĩ rằng Affiliate Marketing có thể giúp bạn trở nên giàu có ngay lập tức – thì bạn đã nhầm. Vậy Affiliate Marketing là gì? Cách kiếm tiền với Affiliate Marketing. Sự thật là, cũng giống như video marketing hay bất kỳ loại hình nào khác, Affiliate Marketing đòi hỏi sự chăm chỉ, kiên nhẫn và sáng tạo. Hơn nữa, nó có thể được coi là một mô hình kinh doanh. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó là thu nhập thụ động, bạn cần phải có kế hoạch và hành động phù hợp. Chúng tôi thấy nhiều người viết blog, vlogger thành công và những người khác kiếm tiền bằng cách làm những gì họ yêu thích – tạo nội dung hấp dẫn. Nhưng, khi chúng ta muốn thực sự bắt đầu làm việc đó, chúng ta không biết bắt đầu từ đâu.

Vì vậy, trước hết, bạn cần biết Affiliate Marketing là gì và những điều cơ bản của nó. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về nó, ưu và nhược điểm, các loại Affiliate Marketing và cách bạn có thể kiếm tiền từ đó.

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Nick là một Youtuber. Anh ấy tạo kênh YouYube của mình khi anh ấy 20. Ban đầu, đó chỉ là một sở thích vì anh ấy thích thử nghiệm các sản phẩm khác nhau và chia sẻ nó với khán giả của mình. Trong thời gian đó, anh ấy bắt đầu nhận được nhiều lượt xem video của mình hơn và những người theo dõi quan tâm. Vì vậy, để kiếm tiền từ nội dung video của mình, anh ấy đã tham gia các chương trình liên kết khác nhau và chia sẻ các liên kết liên kết trong phần mô tả video đánh giá sản phẩm của mình. Đây là cách anh tạo thu nhập thụ động với Affiliate Marketing

Nick là một nhân vật hư cấu, nhưng câu chuyện của anh ấy dựa trên các sự kiện và ví dụ thực tế. Có nhiều cách khác để tạo thu nhập liên kết thụ động, và khái niệm về Affiliate Marketing tùy theo cách chúng ta định nghĩa nó như thế nào?

Về cơ bản, đó là một loại hình Marketing dựa trên hiệu suất giúp người tạo nội dung kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trực tuyến. Nói cách khác, bạn tham gia một chương trình, chia sẻ liên kết với khán giả của mình và kiếm tiền hoa hồng cho mỗi lần bán hàng.

Giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, Affiliate Marketing cũng có những điều khoản đặc biệt của nó. Hãy kiểm tra một số trong số họ:

  • Liên kết đơn vị – đó là liên kết được cung cấp bởi người bán để xác định các đơn vị liên kết và giúp theo dõi lưu lượng truy cập và doanh số được tạo với sự trợ giúp của mã theo dõi.
  • Chương trình liên kết – với các chương trình này, các chi nhánh có thể giới thiệu mọi người đến các sản phẩm và dịch vụ khác nhau bằng cách được trả lại.
  • Hoa hồng – đó là số tiền được xác định trước mà các chi nhánh nhận được sau khi cung cấp giới thiệu.
  • Chuyển đổi – khi người được giới thiệu thực hiện hành động mong muốn trên trang web của người bán.
  • Cookie – chúng được sử dụng để gán ID của đơn vị liên kết cho người dùng nhằm theo dõi chuyển đổi.
  • Hết hạn cookie – cookie có ngày hết hạn. Chúng có thể có hiệu lực trong 30 – 90 ngày hoặc ít hơn. Nếu giới thiệu chuyển đổi trong khoảng thời gian này, nó được quy cho đơn vị liên kết.
  • Lần nhấp đầu tiên – nếu người dùng nhấp vào 2 liên kết giới thiệu khác nhau đến cùng một sản phẩm, chuyển đổi được tính cho đơn vị liên kết mang lại giới thiệu với lần nhấp đầu tiên.
  • Lần nhấp cuối cùng – nó ngược lại với “Lần nhấp đầu tiên”. Nếu người dùng nhấp vào 2 liên kết giới thiệu khác nhau đến cùng một sản phẩm, chuyển đổi được tính cho đơn vị liên kết đã mang lại giới thiệu với nhấp chuột thứ hai.
  • ROI – đó là Lợi tức đầu tư. Nói cách khác, nó cho thấy lợi ích hoặc mất mát mà các chi nhánh nhận được liên quan đến khoản đầu tư của họ.

Nếu bạn đang suy nghĩ nghiêm túc về việc trở thành một Youtuber hoặc một blogger hoặc nếu bạn muốn biết cách kiếm tiền từ nội dung hiện có của mình, hãy tiếp tục đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về Affiliate Marketing.

2. Ưu và nhược điểm của Tiếp thị liên kết

Bây giờ bạn đã hiểu Affiliate Marketing là gì, ta sẽ tìm hiểu những lợi ích và hạn chế chính của nó. Dưới đây là những lợi thế của Affiliate Marketing:

  • Không yêu cầu kỹ năng tiếp thị chuyên gia

Bạn không cần phải là một chuyên gia Marketing để tham gia một chương trình. Bạn có thể học mọi thứ trên đường đi. Đó là tất cả về việc phát triển các chiến lược dài hạn và ngắn hạn khác nhau, thử nghiệm chúng và chọn ra những chiến lược mang lại nhiều doanh thu hơn.

  • Cơ hội kinh doanh thấp hoặc không mất phí

Tại sao Affiliate Marketing được coi là một cơ hội kinh doanh thấp hoặc không tốn chi phí?

  1. Không cần phải chi tiền vào việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ.
  2. Bạn không lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm.
  3. Để trở thành một chi nhánh, bạn không phải đầu tư ban đầu trừ khi bạn muốn tạo một trang web từ đầu hoặc chi tiền cho các quảng cáo trả phí.

Vì vậy, nếu bạn không có thêm tiền để đầu tư vào một doanh nghiệp, thì ở đây, bạn không cần bất kỳ khoản nào.

  • Nguồn thu nhập thụ động hoặc bổ sung

Nếu bạn có một công việc toàn thời gian, bạn không cần phải bỏ nó. Có thêm thu nhập thụ động với sự trợ giúp của Affiliate Marketing. Phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn và dành nhiều thời gian tùy thích cho dự án phụ của bạn, vì cuộc sống của bạn không chỉ phụ thuộc vào nó.

  • Tính linh hoạt và tự do hành động

Làm Affiliate Marketing toàn thời gian cũng là một lựa chọn vì tính linh hoạt của nó. Tham gia bất kỳ chương trình nào và bắt đầu thực hiện các chiến dịch của bạn bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào bạn muốn (nếu bạn có kết nối wifi). Bạn có thể làm điều đó tại nhà, từ một quán cà phê ấm cúng hoặc tại không gian làm việc chung.

  • Không có dịch vụ khách hàng

Giao dịch với khách hàng có thể rất tốn thời gian và mệt mỏi. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn không cung cấp dịch vụ khách hàng, có nghĩa là bạn hoàn toàn tập trung vào việc quảng bá sản phẩm. Dịch vụ khách hàng được cung cấp bởi các nhà cung cấp sản phẩm / dịch vụ.

  • Thu nhập dựa trên hiệu suất

Tùy thuộc vào các chương trình, bạn có thể nhận được hoa hồng dựa trên các hành động mong muốn. Hành động không phải lúc nào cũng là bán hàng. Đó có thể là đăng ký, cài đặt ứng dụng hoặc bất kỳ hành động nào khác.

Nhược điểm:

  • Cạnh tranh ngày càng tăng

Những người mới bắt đầu thường gặp khó khăn trong việc cố gắng nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh đã có tên tuổi – những trang web có hàng nghìn người truy cập. Bên cạnh đó, số lượng các nhà Affiliate Marketing đang tăng lên từng ngày. Vì vậy, thành công của bạn phụ thuộc vào chiến lược và sự sáng tạo của bạn.

  • Tạo ra doanh thu thấp

Tất nhiên, bạn muốn mọi thứ cùng một lúc. Tuy nhiên, với Affiliate Marketing, bạn không thể kiếm được tiền ngay lập tức. Vì vậy, nhìn chung, doanh thu rất thấp (hoặc không có). Nếu bạn nghĩ rằng đây là điều bạn có thể vượt qua, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu.

  • Không kiểm soát sản phẩm / dịch vụ

Các chi nhánh không có quyền kiểm soát sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng nhận được. Đây là lý do tại sao việc lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp dịch vụ phù hợp là rất quan trọng. Nếu khách hàng nhận được dịch vụ kém hoặc sản phẩm chất lượng thấp do bạn giới thiệu, bạn sẽ mất uy tín của mình.

  • Phương pháp tiếp thị liên kết mũ đen

Để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng doanh thu, một số người mới bắt đầu sử dụng các phương pháp tiếp thị liên kết mũ đen. Họ không nhận ra rằng họ đã đặt danh tiếng trực tuyến của mình vào tình thế rủi ro, khó có thể phục hồi. Nhiều chương trình liên kết có quy định nghiêm ngặt về chiến lược mũ đen và họ có thể đóng tài khoản của người dùng khi bị bắt.

  • Thúc đẩy khách hàng tiềm năng mới thay vì có cơ sở khách hàng

Giữ chân khách hàng tiết kiệm chi phí hơn việc tạo khách hàng tiềm năng mới và chuyển đổi họ thành khách hàng. Trong trường hợp Affiliate Marketing, bạn không thể giữ chân khách hàng của mình và phải tạo khách hàng tiềm năng mới nhiều lần. Khi khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi, họ trở thành khách hàng nhưng bạn sẽ không nhận được bất kỳ khoản hoa hồng nào từ các giao dịch mua mới.

  • Các nền tảng hoặc chương trình liên kết không đáng tin cậy

Bạn không muốn mất doanh thu đã tạo của mình hãy cẩn thận với những chương trình để tham gia và học cách tìm ra các nền tảng đáng tin cậy để tránh lừa đảo. Nếu bạn biết tất cả những ưu và nhược điểm nhưng vẫn muốn bắt đầu kinh doanh liên kết của mình, thì hãy kiểm tra những loại chương trình liên kết mà bạn có thể tham gia.

3. 6 loại chương trình liên kết

Một trong những chương trình liên kết thương mại điện tử phổ biến nhất là Amazon Associates có hơn 1 triệu chi nhánh đã đăng ký. Các chi nhánh, đặc biệt là những người mới bắt đầu, chọn chương trình này vì nó có mọi thứ mà người ta cần: các sản phẩm kỹ thuật số và vật lý trong các danh mục khác nhau. Bên cạnh đó, nó cung cấp lên đến 10% hoa hồng từ mỗi lần bán hàng. Đây chỉ là một ví dụ về chương trình liên kết.

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm các chương trình liên kết, bạn sẽ nhận thấy rằng có nhiều loại chương trình khác nhau. Sự khác biệt giữa chúng nằm ở các tùy chọn mà chúng cung cấp. Tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy các chương trình phù hợp cho mình. Về cơ bản, có 6 loại chương trình phổ biến.

  • PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) – đó là một trong những loại chương trình liên kết dễ dàng nhất. Các chi nhánh được trả tiền khi họ giới thiệu khách truy cập vào trang web. Bạn sẽ được trả tiền ngay cả khi những người được giới thiệu không thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào. Tuy nhiên, hoa hồng của PPC cũng thấp.
  • PPL (trả cho mỗi khách tiềm năng) – các chương trình này trả tiền cho các chi nhánh cho mỗi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi. Có nghĩa là khách truy cập phải điền vào biểu mẫu hoặc đăng ký để trở thành khách hàng tiềm năng.
  • PPS (trả cho mỗi lần bán hàng) – trong các chương trình PPS, các chi nhánh nhận được hoa hồng khi giới thiệu của họ thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào. Hoa hồng bằng tỷ lệ phần trăm định trước của giá sản phẩm.
  • Hoa hồng trên toàn trang – một số chương trình trả hoa hồng trên trang cho các chi nhánh của họ. Điều đó có nghĩa là họ sẽ được trả tiền cho bất kỳ giao dịch mua nào do họ giới thiệu trên toàn bộ trang web.
  • Hoa hồng một lần – chính cái tên đã nói lên tất cả: hoa hồng được trả cho các chi nhánh chỉ một lần sau khi người được giới thiệu hoàn thành hành động định trước.
  • Hoa hồng định kỳ – loại hoa hồng này có liên quan đến các chương trình dựa trên đăng ký. Vì vậy, các chi nhánh được trả tiền miễn là giới thiệu của họ được đăng ký.

Trước khi tham gia các chương trình liên kết, hãy chú ý đến các chi tiết. Tìm hiểu thêm về chi tiết thanh toán, tần suất thanh toán, tiền hoàn lại, theo dõi và cookie, cũng như các loại tiếp thị được phép.

Kiếm tiền với Affiliate Marketing

Bạn có thể kiếm tiền thật thông qua Affiliate Marketing. Đó không phải là một phép màu, nhưng cũng không có đường tắt dẫn đến thành công. Nỗ lực và sự chăm chỉ của bạn sẽ quyết định bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền.

Theo một cuộc khảo sát của Rakuten , tiếp thị liên kết sẽ đạt 6,8 tỷ USD vào năm 2020. Hơn nữa, hầu hết các công ty cho biết hơn 20% doanh thu hàng năm của họ là từ các quan hệ đối tác liên kết. Những kết quả này cho thấy Affiliate Marketing  đang không ngừng phát triển và tạo ra nhiều cơ hội kiếm tiền mới.

Bạn có thể làm gì để tăng hiệu quả của các chiến dịch và tăng thu nhập của mình? Các thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa chúng. Nhưng, tất cả phụ thuộc vào việc thực hiện.

  1. Tham gia các chương trình liên kết phù hợp

Bạn đã biết về các loại chương trình khác nhau. Vì vậy, bây giờ bạn cần thử chúng để tìm ra loại nào phù hợp với bạn nhất và loại nào mang lại cho bạn nhiều hoa hồng hơn.

Đầu tiên, bạn có thể tham gia các chương trình phổ biến nhất đã được thử nghiệm bởi các chi nhánh khác. Các chương trình phổ biến đáng tin cậy 99,9% và bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ rút được tiền từ tài khoản của mình.

Bạn có thể bắt đầu với những người đáng tin cậy cho đến khi bạn thử những người khác. Điều này sẽ mất một thời gian. Tuy nhiên, trước khi thử các nền tảng mới, hãy đọc các bài đánh giá để tìm hiểu thêm về chúng từ những người dùng thực. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh xa lừa đảo.

Tùy thuộc vào chương trình, bạn có thể tối ưu hóa thu nhập của mình và tăng lên trong thời gian. Vì vậy, hãy làm điều đó một cách khôn ngoan.

  1. Tìm hiểu các chiến thuật tạo lưu lượng truy cập mới

Không quan trọng bạn sử dụng chiến lược Marketing nào, bạn phải luôn theo dõi và tối ưu hóa chúng để tối đa hóa lợi tức đầu tư. Bên cạnh đó, bạn phải học những cách mới để tạo ra lưu lượng truy cập. Nếu bạn chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập mạng xã hội, hãy xem xét việc tối ưu hóa nội dung của bạn để tìm kiếm.

Có rất nhiều cách để tăng phạm vi tiếp cận của bạn và thu hút nhiều khách hơn. Bạn có thể bắt đầu đóng góp cho các blog khác, tạo cộng đồng của mình trên các nền tảng khác nhau, sử dụng quảng cáo trả phí, thu thập danh sách email và gửi bản tin, cộng tác với những người có ảnh hưởng, v.v.

Tuy nhiên, nếu bạn không theo dõi các chiến dịch của mình, bạn sẽ không tìm thấy những chiến dịch hiệu quả nhất về chi phí. Chọn các chỉ số phù hợp để đo lường mức độ thành công của chiến dịch và so sánh kết quả.

  1. Giải quyết các vấn đề của khán giả

Tăng lưu lượng truy cập của bạn là một chuyện và hữu ích cho khán giả của bạn là một chuyện khác. Rõ ràng, việc cung cấp giá trị quan trọng hơn vì nếu bạn không giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ thất vọng.  Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp giải pháp, họ sẽ rất vui và chắc chắn sẽ quay lại với bạn để biết thêm. Vì vậy, bạn băn khoăn không biết phải làm như thế nào. Dưới đây là một số mẹo:

  • Tạo nội dung về các chủ đề mà bạn rất quan tâm và thích nói chuyện. Bạn sẽ luôn có nội dung mới và sẽ cung cấp cho khán giả của bạn những thông tin hữu ích và thú vị. Bạn cũng có thể sử dụng video để tăng mức độ tương tác.
  • Chọn các sản phẩm phù hợp để quảng bá. Khi bạn tham gia một chương trình liên kết, hãy tìm kiếm các sản phẩm có liên quan đến nội dung của bạn. Bên cạnh đó, kiểm tra các sản phẩm nóng và được bán nhiều nhất trong danh mục. Thường có nhu cầu cao hơn cho những thứ đó.
  • Xem xét trải nghiệm người dùng trên trang web / blog của bạn . Bạn phải tối ưu hóa nó và làm cho trực quan hơn. Giữ cho điều hướng của bạn đơn giản, không sử dụng các tệp / hình ảnh lớn để tối ưu hóa tốc độ trang, liên kết nội bộ các trang của bạn, thêm CTA sáng tạo và làm cho nó thân thiện với thiết bị di động.

Luôn hữu ích và giáo dục khán giả của bạn. Tận tâm với họ và cung cấp thông tin hữu ích sẽ giúp bạn xây dựng doanh nghiệp liên kết của mình.

Mọi công việc kinh doanh đều đòi hỏi sự chăm chỉ và động lực. Kinh doanh liên kết cũng không ngoại lệ. Nghiên cứu và triển khai các phương pháp hay nhất của tiếp thị liên kết để tạo thu nhập thụ động. Tham gia các chương trình liên kết phù hợp và quảng bá nội dung của bạn với sự trợ giúp của các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Chọn những sản phẩm tốt nhất cho khán giả của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ thấy kết quả của những nỗ lực của mình.

Nguồn: Thiết kế

0 0 votes
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
he-thong-quan-ly-no-la-gi-loi-the-va-cach-lua-chon

Hệ thống quản lý: nó là gì, lợi thế và cách lựa chọn

bởi admin
Đầu tư vào một hệ thống quản lý có thể rất thuận lợi. Giải pháp giúp kiểm soát các quy trình, ngoài việc...
phan-mem-la-gi-no-co-the-giup-ich-gi-trong-cong-viec-kinh-doanh

Phần mềm là gì? Nó có thể giúp ích gì trong công việc kinh doanh

bởi admin
Sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và Internet mang đến sự xuất hiện của các thiết bị ngày...
meo-cai-thien-thiet-ke-app

8 mẹo đơn giản để cải thiện thiết kế ứng dụng app di động

bởi admin
Các ứng dụng app có mặt trên tất cả các thiết bị điện thoại thông minh là 1 điều không...
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: trong thực tế, hiểu nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!