Tạo bản sắc thương hiệu và cách xây dựng thương hiệu cho chính bạn

ban-sac-thuong-hieu

Tạo bản sắc thương hiệu là bước đầu tiên quan trọng trong việc tiếp thị bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn. Đây là hướng dẫn nhận dạng thương hiệu dễ hiểu để giúp bạn kết nối với khán giả của mình.

Bạn không chắc chắn về cách xây dựng thương hiệu cho chính mình? bản sắc thương hiệu của bạn là một công cụ quan trọng để xác định bạn là ai và khách hàng của bạn liên quan đến bạn như thế nào. Giao diện của thương hiệu doanh nghiệp của bạn — từ logo và kiểu chữ đến bao bì và phong cách trải nghiệm khách hàng mà bạn chọn — đều có thể thu hút và ảnh hưởng đến những khách hàng và khách hàng muốn đó.

Bản sắc thương hiệu của bạn càng gắn kết và nhất quán thì người khác càng dễ hiểu và kết nối với công ty của bạn. Khi tạo bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần chọn hình ảnh và nội dung phù hợp để đại diện cho bạn, đồng thời duy trì phong cách và giọng điệu nhất quán để hỗ trợ thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, điều gì đi vào việc xây dựng bản sắc thương hiệu?

Điều này khác nhau, tùy thuộc vào ngành của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp, nhưng nói chung, nhận dạng thương hiệu là sự kết hợp của những yếu tố sau:

Từ:

  • Mục đích và định vị rõ ràng
  • Tên thương hiệu
  • Giọng điệu và giọng nói nhất quán

Cái nhìn:

  • Logo và đồ họa
  • Kiểu chữ
  • Bảng màu
  • Trang mạng
  • Bảng chỉ dẫn
  • Trang trí
  • Bao bì

Người dân:

  • Phong cách trải nghiệm khách hàng
  • Nhân Viên

Các phương tiện truyền thông xã hội:

  • Twitter
  • Instagram và Instagram Stories
  • Snapchat
  • Tumblr
  • Pinterest
  • LinkedIn
  • Facebook
  • Twitter Live / Periscope và Facebook Live
  • YouTube

Định vị và Mục đích rõ ràng

Đây là bước quan trọng nhất trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu ấn tượng mạnh mẽ sẽ thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt là khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội. Mọi chi tiết về mục đích, giá trị, mục tiêu và đối tượng của thương hiệu của bạn phải rõ ràng ngay từ đầu. Quá trình này có thể lâu dài và đầy thử thách, đòi hỏi nhiều suy nghĩ và nghiên cứu cẩn thận, nhưng đó chỉ là cách để xây dựng thương hiệu thành công cho chính bạn.

Tại sao? Một thương hiệu thành công biết rõ họ là ai và họ đang cố gắng tiếp cận với ai. Mọi quyết định xây dựng thương hiệu nên được thực hiện với khách hàng tiềm năng của bạn.

Một số câu hỏi hữu ích để tự hỏi bản thân trong quá trình này:

  • Bạn sẽ hình dung tính cách của chính mình như thế nào Việc xác định bạn là người như thế nào là điều quan trọng trong việc xác định cách xây dựng thương hiệu cho bản thân.
  • Đối tượng mục tiêu của tôi là ai? Bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Nếu bạn cần trợ giúp để thu hẹp nhân khẩu học của mình, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.
  • Đề xuất giá trị của tôi là gì? Bạn đang cung cấp gì cho khán giả của mình để đổi lại thời gian, tiền bạc hoặc cam kết của họ?
  • Đối thủ của tôi là ai? Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh tiềm năng – mọi thương hiệu đều có họ. Ngay cả khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang tính cách mạng và độc nhất vô nhị, bạn vẫn đang cạnh tranh về thời gian của người tiêu dùng và do đó sẽ có những đối thủ cạnh tranh cũng theo đuổi mặt hàng quý giá này. Bạn luôn cần phải tìm ra một cách độc đáo để xác định thương hiệu của mình để tạo nên sự khác biệt cho bạn.

Xác định tên thương hiệu và dòng giới thiệu của bạn

Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu cho bản thân cũng như các kỹ năng và tài năng của riêng bạn.

Tránh những lỗi phổ biến như tên quá dài hoặc khó đánh vần.

Ghi nhớ tên miền trang web và hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội, vì bạn sẽ cần mua tên miền trang web và yêu cầu tất cả các phương tiện truyền thông xã hội cho tên thương hiệu của bạn. Đó là một thương hiệu lớn không thể không có các xử lý truyền thông xã hội không nhất quán — điều này khiến khách hàng của bạn khó nhớ và khó tìm thấy bạn hơn.

ban-sac-thuong-hieu

Thiết kế một logo tuyệt vời

Logo là yếu tố hình ảnh trung tâm của bản sắc thương hiệu của bạn. Nó được sử dụng trên trang web thương hiệu, bao bì, mạng xã hội của bạn — ở mọi nơi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tạo ra một biểu trưng đáp ứng các tiêu chí chính sau:

  • Vượt thời gian
  • Đơn giản
  • Đáng nhớ
  • Linh hoạt
  • Thích hợp

Bạn có muốn logo của bạn là một hình ảnh? Hoặc tên thương hiệu của bạn? Hoặc kết hợp cả hai? Bạn đang đi theo phong cách nào? Logo của bạn nên kể một câu chuyện và có ý nghĩa.

Bạn sẽ thường nhận thấy các thương hiệu cạnh tranh thu hút các màu sắc giống nhau trong logo của họ, có thể bị ảnh hưởng bởi cùng một nghiên cứu thị trường. Nếu bạn thu hẹp đối thủ cạnh tranh và nhận thấy những điểm tương đồng, hãy coi đó là cơ hội để tạo sự khác biệt.

Chọn kiểu chữ phù hợp

Kiểu chữ là một thành phần đơn giản của bộ nhận diện thương hiệu tổng thể, nhưng có thể rất khó để tìm đúng font chữ phù hợp với thương hiệu của bạn và truyền tải những gì bạn muốn truyền tải.

Mỗi phông chữ đều có cá tính riêng của nó, ngay cả đối với mắt chưa qua đào tạo. Có rất nhiều phông chữ tuyệt vời trên mạng để bạn lựa chọn, nhưng cũng có rất nhiều phông chữ xấu. Một số điều cần ghi nhớ:

  • Tránh các phông chữ phô trương
  • Bám sát vào hai đến ba họ phông chữ để có giao diện gắn kết
  • Đảm bảo rằng nó dễ đọc
  • Phông chữ của bạn có phù hợp với đối tượng của bạn không?

Khi nói đến phát triển thương hiệu, kiểu chữ được lựa chọn tốt và nhất quán là một phần quan trọng của giao tiếp gắn kết trên tất cả các nền tảng — và đó là một phần quan trọng trong việc tạo dựng sự công nhận thương hiệu của bạn.

Chọn bảng màu của bạn

Yếu tố hình ảnh là chìa khóa để truyền tải ý nghĩa và cảm xúc. Và, tất nhiên, màu sắc là một phần quan trọng trong việc này.

Thu hẹp:

  • Những giá trị hoặc thuộc tính nào bạn muốn đại diện? Sắc thái nào phản ánh rõ nhất tính cách của bạn hoặc công ty?
  • Màu sắc nào thường được kết hợp với thể loại tác phẩm của bạn?
  • Sự kết hợp nào là đẹp mắt về mặt thẩm mỹ và bổ sung cho nhau? Bạn không muốn có quá nhiều độ tương phản (vàng và tím!) Hoặc không đủ độ tương phản (hoa cà và tử đinh hương, ugh).

Những bảng màu độc đáo, đáng nhớ này có thể truyền cảm hứng cho bạn và giúp bạn tạo ra một số bước tiến của riêng mình.

ban-sac-thuong-hieu

Kết hợp trang web với nhau

Trang web của bạn rất quan trọng vì nó cung cấp một trung tâm trung tâm cho thông tin chính về thương hiệu của bạn: nó tạo thành gốc rễ của bản sắc thương hiệu của bạn. Tại đây, bạn có cơ hội đi vào chi tiết hơn một chút so với trên phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp tiểu sử kỹ lưỡng và các mẫu công việc, cùng với các liên kết đến tất cả các nền tảng liên kết của bạn.

Trang web của bạn là danh mục đầu tư trực tuyến của bạn, vì vậy bố cục và thiết kế của nó cũng quan trọng như các mẫu được hiển thị về tác phẩm của bạn. Hãy coi trang chủ của trang web như danh thiếp hoặc sơ yếu lý lịch của bạn — nó có gì nổi bật không? Thành tích chính của bạn có dễ tìm và xem lại không? Nó có truyền tải phong cách và cá tính của bạn một cách trang nhã không?

Tạo bảng hiệu tuyệt vời

Nếu thương hiệu của bạn có mặt tiền cửa hàng bán lẻ, biển hiệu là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Biển báo bên ngoài sang trọng, bao gồm đồ họa cửa sổ vinyl và biển báo vỉa hè, là một phần chính của trải nghiệm và do đó có thể tạo ra lưu lượng thu hút lớn. Đảm bảo kết hợp logo, ​​kiểu chữ và bảng màu tiêu chuẩn của bạn vào tất cả các bảng hiệu để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn nhất quán và hấp dẫn. Cho dù đó là một cửa sổ trưng bày hay các bảng hiệu bán hàng, việc giữ cho nó có sự gắn kết sẽ giúp củng cố thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Điểm trang trí đáng yêu

Bạn có thể nhận thấy rằng phông nền selfie hoàn hảo ngày càng phổ biến tại các cửa hàng và cơ sở bán lẻ khác nhau. Trong thời đại của mạng xã hội, phong cách trang trí ngày càng đóng một vai trò lớn hơn trong việc tiếp thị thương hiệu. Khách hàng cung cấp quảng cáo miễn phí mỗi khi họ chụp ảnh trước phông nền lộng lẫy của bạn và đăng ảnh đó lên các tài khoản mạng xã hội của họ, giúp bạn dễ dàng giành được chiến thắng trong việc phát triển thương hiệu.

Nhắc đến truyền thông xã hội, đã đến lúc học cách khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội để đưa thương hiệu của bạn phát triển lên một tầm cao mới.

ban-sac-thuong-hieu

Cách xây dựng thương hiệu cho bản thân trên mạng xã hội

Biết tiếng nói thương hiệu của bạn

Việc tìm ra giọng nói này có thể rất khó, vì vậy hãy luôn cố gắng ghi nhớ những câu hỏi chính sau:

  • Đối tượng của bạn là ai? Nhân khẩu học về độ tuổi sẽ cho bạn biết liệu việc sử dụng tiếng lóng, ảnh GIF và các tham chiếu văn hóa đại chúng có phù hợp hay không.
  • Văn hóa thương hiệu của bạn là gì? Điều này quay trở lại giá trị cốt lõi của công ty bạn. Nếu việc trao quyền có liên quan đến thương hiệu của bạn, thì nội dung công bằng xã hội có thể là một cách tốt để xây dựng lòng tin với thương hiệu của bạn.
  • Nếu thương hiệu của bạn được đại diện bởi một nhân vật, đó sẽ là ai? Hãy nghĩ về người đại diện lý tưởng của bạn và cách họ giao tiếp.
  • Bạn đã tiến hành nghiên cứu thị trường chưa?
  • Ai đang nói cho thương hiệu của bạn? Chỉ có bạn hay sẽ là một đội ngũ viết nội dung? Tự hỏi mình đi:
  • Chúng ta có sử dụng biệt ngữ xã hội, tiếng lóng và các từ ngữ thông tục không?
  • Chúng ta nói chuyện thẳng thắn về các chủ đề, hay chúng ta ngoại giao hơn?
  • Chúng ta có chiến lược dịch vụ khách hàng rõ ràng không?
  • Chúng ta có sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc biểu tượng cảm xúc thường xuyên không?

Điều quan trọng là phải thiết lập các quy tắc cơ bản về cách thương hiệu của bạn sử dụng tiếng nói của mình để tất cả nội dung của người viết có thể nhất quán.

Sử dụng các chiến lược phát triển thương hiệu này

Tạo thương hiệu không phải là nhiệm vụ dễ dàng! Bạn có thể có một hướng dẫn nhận dạng thương hiệu tinh tế — một logo bắt mắt, bảng màu đẹp, kiểu chữ hiện đại, trang web tuyệt đẹp và giọng nói trong trẻo. Khi nói đến mạng xã hội, làm thế nào để bạn tận dụng tối đa gói được thực thi tuyệt vời này?

Dưới đây là một số điều nên làm và không nên làm:

  • Hãy tham gia thường xuyên! Sự tương tác thúc đẩy phản hồi và tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Thích các nhận xét tích cực, trả lời các câu hỏi và xử lý bất kỳ nhận xét hoặc quan ngại tiêu cực nào bằng giọng điệu thân thiện, lịch sự và mang tính xây dựng. Đăng một cách nhất quán là rất quan trọng — không gì giết chết lưu lượng truy cập nhanh hơn là thiếu nội dung mới.
  • Đầu tư vào phần mềm truyền thông xã hội. Hiện có hàng tá chương trình và công cụ giúp bạn tạo lịch đăng nội dung tự động, nhằm thu hút khán giả của bạn vào đúng thời điểm và tăng mức độ tương tác và phản hồi. Các trang web như Sprout Social và Hootsuite cung cấp các bản dùng thử miễn phí các công cụ quản lý, xuất bản và phân tích mạng xã hội của họ để đo lường và theo dõi thành công của bạn.
  • Đừng giải thích quá mức. Giữ cho chú thích của bạn ngắn gọn và giới hạn việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # trên mỗi bài đăng (nếu thích hợp). Việc làm xáo trộn dòng thời gian của bạn với quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # và chú thích dài dòng khiến bạn mất kết nối với khán giả của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng thời gian chú ý trung bình của chúng ta dài khoảng 7 giây!
  • Giữ hình ảnh của bạn nhất quán. Logo và bảng màu của bạn nên được phản ánh trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn — đặc biệt là khi nói đến một nền tảng nặng về hình ảnh như Instagram. Ảnh đại diện / ảnh hồ sơ của bạn phải là biểu trưng của bạn. Giữ cho tất cả hình ảnh đã đăng nhất quán bằng cách cắt hoặc lọc chúng theo cùng một cách.

Sử dụng Hướng dẫn Phong cách Thương hiệu

Một phần quan trọng trong việc triển khai và xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn là tạo một hướng dẫn về phong cách thương hiệu. Thêm bảng, biểu đồ và đồ thị nghiên cứu thị trường và khảo sát vào hướng dẫn phong cách và thiết kế của bạn chúng theo cách đại diện cho bản sắc thương hiệu của bạn!

Tận dụng mọi cơ hội liên kết thương hiệu và kết quả cuối cùng sẽ là một hướng dẫn nhận diện thương hiệu rõ ràng, vững chắc. Nó đòi hỏi một chút đầu tư thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và rắc rối về lâu dài.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

18/09/2021 bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
thuong-hieu-la-lam-nhung-gi

Thương hiệu là làm những gì? Giải thích

13/09/2021 bởi admin
Là một sinh viên Marketing, bạn có thể tự hỏi liệu xây dựng thương hiệu có nghĩa là quảng cáo...
chu-ky-dien-tu-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

Chữ ký điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

06/09/2021 bởi admin
CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ Chữ ký điện tử tái tạo chữ ký của bạn trong một tài liệu...
biot-la-gi

BIOT là gì ?

02/09/2021 bởi admin
BIOT là sự kết hợp giữa Blockchain và IoT. Nói cách khác, nó là sự kết hợp của hai công...
Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Quy trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh Từng Bước

29/08/2021 bởi admin
Chúng tôi là một nhà Thiết kế Thương hiệu và Web. Và chúng tôi có cả 1 quy trình để...
nhan-dang-thuong-hieu-cach-dam-bao-su-lien-ket-day-du-ve-thuong-hieu

Nhận dạng thương hiệu: Cách đảm bảo sự liên kết đầy đủ về thương hiệu

26/08/2021 bởi admin
Trong thế giới kinh doanh, thương hiệu là huyết mạch của bạn. Đó là cách người tiêu dùng nhìn nhận...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!