
Bộ nhận diện thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp _Trên thế giới cũng như Việt Nam có rất nhiều công ty lớn nhỏ phát triển và thành công dựa vào thiết kế dận diện thương hiệu như : Điện máy xanh tại Việt Nam, Mitshubishi, tập đoàn Vingroup.
Nếu tất cả những điều trên chưa thuyết phục bạn thì có thể câu nói này của Steve Forbes sẽ giúp bạn tin hơn vào điều đó “Thương hiệu của bạn là khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện trong công việc kinh doanh của mình.”
Thiết kế nhận diện thương hiệu gồm những gì?
- Logo
- Banner
- Phong bì thư
- Áp phích
- Stendee
- Đông phục
- Bao bì
- …………
Thiết kế nhận diện thương hiệu về cơ bản là cái gì đó nhìn trực quan về công ty của bạn. Đó là cả hình ảnh cảm nhận của bạn và phần trực quan tạo thành tổng thể thương hiệu của bạn. Đó là cách gây ấn tượng đầu tiên bạn dành cho khách hàng của mình.
Nói cách khác thiết kế nhận diện thương hiệu là những hình ảnh nhận diện trực quan bạn muốn giới thiệu về công ty của bạn đến với khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu định hình được phong cách của công ty bạn. Công ty của bạn có phải là một công ty lớn hay chỉ là một công ty trung bình nhỏ. Điều này có thể biết được thông qua khách hàng. Khách hàng có thực sự nhân ra công ty bạn qua biểu tưởng của công ty bạn hay không. Bên cạnh đó thiết kế nhận diện thương hiệu còn phản ánh độ tin cậy và chất lượng dịch vụ của công ty bạn.
1. Giá trị
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp làm cho mọi người nghĩ rằng công ty bạn là một công ty lâu đời, tồn tại được lâu đời có thể do nhiều khách hàng tin cậy và ủng hộ, tạo độ tin cậy cao.
Bạn hãy thử đặt câu hỏi cho mình? Bạn có đủ tin tưởng để giao dự án của mình cho 1 công ty đến website cũng không có? Bạn có đủ tin tưởng để giao dự án của mình cho 1 công ty có logo không được đầu tư, sao chép? Có bao nhiêu người trong chúng ta dám trả lời là “ok” ngay lần đầu?
Một bộ nhận diện thương hiệu được chuẩn bị “trau chuốt”- hoản hảo sẽ giúp công ty của bạn nổi trội vượt bậc so với công ty đối thủ của mình.
Lấy ví dụ cho dễ hiểu: Nếu bạn đang có dự định mua 1 cái điều hòa hiện đại nhất hiện này, thì bạn sẽ vào những thương hiệu điện máy lớn hay cửa hàng tiện lợi gần nhà?
2. Thống nhất
Có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũng hỗ trợ bạn gia tăng được tính chuyên nghiệp và truyền tải. Sự thống nhất trong bộ nhận diện thương hiệu bạn cần tạo ra sự thống nhất trong mọi kênh truyền thông. Thống nhất về màu sắc, thống nhất về hình ảnh, thống nhất về ngôn ngữ, thống nhất về bố cục, thống nhất về font chữ…. Khi làm điều này khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức.
Nếu không có một bộ nhận diện thương hiệu trực quan thì có thể dẫn đến việc nhầm lẫn giữa công ty bạn và những công ty khác. Bạn có thể truyền thông theo nhiều cách khác nhau, nhưng nếu chúng không đồng nhất với nhau thì khách hàng sẽ không nhận ra được đâu là thương hiệu của bạn, đâu là ngành nghề của công ty bạn. Như vậy sẽ làm sự kết nối giữa bạn và khách hàng bị giảm đáng kể.
3. Công nhận
Sự công nhận thương hiệu đạt được bằng việc liên tục giới thiệu tới khách hàng của bạn những “trải nghiệm” nhất quán, sự đồng bộ của thương hiệu. Duy trì sự đồng bộ nhất quán của thương hiệu bạn trong thời gian dài, lâu dần sẽ mang được rất nhiều lợi ích cho công ty bạn.
Mặc dù qua các năm sự biến đổi về màu sắc của Apple được thay đổi nhưng chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra thương hiệu này, nhờ những thay đổi về màu sắc tinh tế hợp với thời đại.
4. Sự khác biệt
Sự khác biệt là một trong những yếu tố quan trọng nhất thể hiện sự nổi bật vượt trội của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Trực quan của con người luôn tò mò về những gì độc đáo và mới lạ. Sự tò mò của khách hàng về công ty bạn là một sợi dây liên kết vô hình giúp kéo khách hàng lại gần bạn hơn.
5. Niềm tư hào
Một bộ nhận diện trực quan cho thấy bạn đầu tư cho công ty của mình như thế, bạn có thật sự đặt cái tâm của mình vào công ty hay không. Bạn càn đặt tâm huyết vào nó thì bạn càng tự hào về nó bấy nhiêu khi thành công tốt đẹp. Cũng nhờ đó mà khách hàng nhận ra sự đầu tư, tâm huyết vào doanh nghiệp một cách thực sự nghiêm túc và biết rằng bạn sẽ cung cấp một niềm đam mê khi đáp ứng yêu cầu của họ.
Việc bạn chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong bộ nhận diện thương hiệu, sẽ là cho khách hàng thấy rằng bạn luôn luôn coi trọng bất kì và tất cả khía cạnh nào trong doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: Thiên Thời