Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cho doanh nghiệp gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cho doanh nghiệp gồm những gì _Thương hiệu là sự kết hợp của tên, khẩu hiệu và biểu tượng được sử dụng để giúp nhận diện công ty hoặc các sản phẩm của công ty đối với khách hàng của họ. Công dụng của bộ nhận diện thương hiệu là:

  • Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp bạn hoặc giải thích các sản phẩm của doanh nghiệp
  • Kết nối sản phẩm và dịch vụ của bạn với khách hàng
  • Tạo sự trung thành của người dùng
  • Thu hút người dùng mua sản phẩm của bạn

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cho doanh nghiệp gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm rất nhiều sản phẩm thiết kế khác nhau. Một bộ nhận diện thương hiệu trung bình bao gồm một số hoặc tất cả những điều sau:

  • Danh thiếp
  • Phong bì thư
  • Hồ sơ năng lực
  • Kẹp file
  • Tiêu đề thư
  • Đồng phục
  • Cốc
  • Lịch treo tường
  • Thẻ nhân viên
  • Thư mời
  • Nhãn mác…

1. Danh thiếp

 

Danh thiếp hay là Business card là loại thiếp nhỏ và chứa một số thông tin quan trọng của cá nhân như: họ tên; nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ.. Danh thiếp là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh của mình đến khách hàng.

Danh thiếp là một thứ rất quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, nó có vai trò quyết định trong việc giao tiếp với khách hàng. Bạn thử nghĩ xem trong buổi gặp khách hàng, đối tác đầu tiên, nếu không có danh thiếp thì bạn phải giới thiệu hàng loạt thông tin như: Bạn là ai, chức vụ gì, làm việc ở đâu? Việc này thật sự thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp cũng như làm mất nhiều thời gian của cả 2 bên.

2. Phong bì thư

Phong bì thư được coi như là 1 loại bao bì dùng đựng các ấn phẩm mỏng, phẳng thường được dùng trong văn phòng công ty để đựng hợp đồng, báo giá, và giấy tờ quan trọng gửi khách hàng hoặc cả đựng tiền để trao đổi mua bán của doanh nghiệp…

3. Hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực hay còn được gọi là profile. Nó là 1 tài liệu giới thiệu đầy đủ những thông tin cơ bản nhất của công ty hay doanh nghiệp  giới thiệu công ty, sứ mệnh, tầm nhìn, lãnh đạo, nhân viên… nhằm đưa các thông tin này đến với khách hàng 1 cách nhanh và cơ bản nhất. Hồ sơ năng lực có 1 vai trò rất quan trọng trong bộ nhận diện văn phòng.

4. Kẹp file, Tiêu đề thư

Kẹp file hay là bìa kẹp hồ sơ. Công dụng của chúng là kẹp hồ sơ, hợp đồng, tiêu đề thư và các giấy tờ quan trọng khác. Nó được sử dụng ở rất nhiều ngành nghề khác nhau như xây dựng, y tế, giáo dục…

Tiêu đề thư hoặc Letterhead cũng là 1 thứ rất quan trọng trong bộ nhận diện văn phòng nó được dùng in ấn tài liệu giấy tờ để gửi khách hàng và đối tác quan trọng. Sở hữu 1 mẫu kẹp file cũng như tiêu đề thư đẹp và sang trọng sẽ giúp mang lại ấn tượng tốt của khách hàng đối với công ty. Tạo ra sự chuyên nghiệp nhất định của công ty cũng như doanh nghiệp.

5. Đồng phục

Đồng phục chắc hẳn đã rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Nó giúp người khác cũng như khách hàng dễ dàng nhận biết được bạn đang làm việc cho doanh nghiệp nào? Bởi thế đồng phục là thứ nhất định phải có ở bộ nhận diện thương hiệu văn phòng bởi rất nhiều công dụng hữu ích của nó như.

  • Đồng phục công ty giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu
  • Đồng phục xây dựng lên hình ảnh công ty chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng
  • Đồng phục giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như thể hiện tinh thần đồng nghiệp
  • Đồng phục giúp nhân viên trong công ty đoàn kết và bình đẳng với nhau
  • Đồng phục công ty giúp nhân viên tiết kiệm thời gian chọn quần áo mỗi sáng cũng như tiết kiệm tiền mua quần áo đi làm.

6. Cốc, Lịch treo tường, Thẻ nhân viên

 

Thẻ nhân viên là thẻ có ghi tên nhân viên và chức vụ của họ trong công ty, việc này sẽ giúp quản lý có thể biết rõ tên tuổi và vị trí của nhân viên mà mình đang quản lí điều này tạo rất nhiều thuận lợi trong việc quản lí nhân viên trong công ty.

 

Lịch treo tường và cốc ngoài công dụng để xem ngày và uống nước ra thì chusng còn là những thứ trang trí thêm cho bộ nhận diện văn phòng mang tính đồng nhất. Ngoài ra chúng còn được sử dụng như quà tặng khách hàng. Bởi vì trong cuốn lịch có rất nhiều hình ảnh cũng như hoạt động của công ty nên khách hàng sẽ ghi nhớ hình ảnh của công ty bạn lâu hơn và sẽ còn nhiều cơ hội hợp tác hơn.

7. Thư mời

Thư mời là 1 thiết kế ấn phẩm có nội dung mời 1 cá nhân hoặc 1 tập thể nào đó đến dự 1 sự kiện gì đó do 1 cá nhân hay 1 tổ chức đứng ra tổ chức. Nhằm tạo mối quan hệ khăn khít giữa các tổ chức với nhau.

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cho doanh nghiệp gồm những gì?. Những thứ bên trên chỉ là những thứ quan trọng nhất còn rất nhiều những thứ liên quan khác tùy thuộc vào yêu cầu của  mỗi ngành nghề khác nhau. Bạn đã có cho công ty mình 1 bộ nhận diện ưng ý chưa ? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận phía dưới nhé.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!