Bốn bước quản lý thương hiệu chiến lược

bon-buoc-quan-ly-thuong-hieu

Bốn bước quản lý thương hiệu chiến lược

Xây dựng thương hiệu là một công việc rất khó khăn và đòi hỏi một kế hoạch vững chắc từ trước. Đây là lúc Quản trị thương hiệu chiến lược bước vào. Vai trò của quản trị thương hiệu chiến lược là nâng giá trị thương hiệu của công ty lên một tầm cao mới thông qua các bước tuần tự nhằm gia tăng giá trị cho thương hiệu và cuối cùng là định vị thương hiệu ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Như vậy, có 4 bước quan trọng nhất trong quản trị thương hiệu chiến lược và các bước này mang lại hiệu quả tối đa trong suốt thời gian dài xây dựng thương hiệu.

bon-buoc-quan-ly-thuong-hieu

1) Định vị thương hiệu

Bước số 1 trong quản trị thương hiệu chiến lược là quyết định định vị thương hiệu mà công ty muốn đạt được. Người tiếp thị phải nghiên cứu định vị của từng thương hiệu trong ngành và sau đó tìm ra các yếu tố khác biệt. Sử dụng những yếu tố khác biệt này, thương hiệu có thể tìm thấy một vị trí độc nhất trong tâm trí khách hàng. Định vị này sẽ cung cấp cho các thương hiệu một tăng và sẽ ảnh hưởng đến tổng thể hiệu suất của thương hiệu. Do đó, bước đầu tiên của xây dựng thương hiệu chiến lược bắt đầu bằng việc xác định vị trí mà thương hiệu muốn đạt được.

2) Tiếp thị thương hiệu

Khi bạn đã quyết định định vị thương hiệu, để thực hiện định vị, bạn cần thực hiện tiếp thị thương hiệu. Điều này liên quan đến việc tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau cũng như thực hiện các chiến lược ATL và BTL để bạn tiếp cận khách hàng cuối cùng. Bên cạnh việc sử dụng các phương tiện truyền thông, việc xây dựng giá trị thông qua các hoạt động tiếp thị thương hiệu cũng rất quan trọng. Và giá trị có thể được xây dựng thông qua rất nhiều nghiên cứu và sáng tạo trong truyền thông tiếp thị của bạn. Tiếp thị thương hiệu là một bước trung gian quan trọng trong quản lý thương hiệu chiến lược.

3) Hiệu suất và phân tích thương hiệu

Khi bạn đã xác định được định vị thương hiệu mà bạn muốn đạt được và khi bạn đã tiếp thị thương hiệu phù hợp, điều quan trọng là bạn phải phân tích thương hiệu và hiệu quả hoạt động của nó trong ngành. Các cuộc đánh giá thương hiệu có thể được tiến hành định kỳ để tìm ra hiệu quả hoạt động thực sự của thương hiệu và đã mang lại lợi ích như thế nào cho công ty. Khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh, thương hiệu đứng đầu trong định vị tâm trí hay đứng thứ hai hoặc thứ ba trong định vị? Theo đó các biện pháp phù hợp có thể được thực hiện.

4) Xây dựng giá trị thương hiệu

Bước cuối cùng trong quản lý thương hiệu chiến lược là khi bạn xây dựng giá trị cho thương hiệu của mình bằng cách thực hiện các biện pháp cần thiết khác nhau. Việc xây dựng thương hiệu mất nhiều thập kỷ. Và vai trò của quản lý thương hiệu chiến lược là phải lập kế hoạch trong nhiều thập kỷ chứ không phải trong nhiều tháng. Một công ty có tuổi đời một hoặc hai năm sẽ không thể cung cấp quá nhiều giá trị cho khách hàng.

Vì vậy để nâng cao giá trị của thương hiệu, công ty phải nhập sản phẩm mới và có thể là thị trường mới. Công việc của giám đốc thương hiệu là tiếp tục gia tăng giá trị và lặp lại các bước trước đó để tiếp tục thay đổi định vị thương hiệu theo nhu cầu thị trường hoặc nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm : 5 Chìa Khóa Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng Giá Rẻ

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tạo video thúc đẩy marketing từ LinkedIn

23/01/2021 bởi admin
LinkedIn đã công bố hỗ trợ video gốc vào tháng 8 năm 2017. Kể từ đó, khối lượng nội dung...
tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất

22/01/2021 bởi admin
Điều gì tạo nên một tuyên bố sứ mệnh tốt? Có phải là một câu ngắn gọn thể hiện được...
thay-doi-thuong-hieu-cong-ty-7-dieu-sep-cua-ban-muon-biet

Thay đổi thương hiệu công ty: 7 điều sếp của bạn muốn biết

21/01/2021 bởi admin
Việc Thay đổi thương hiệu một công ty không hề đơn giản. Và sẽ luôn có những câu hỏi được...
6-giai-doan-sang-tao-cua-thiet-ke-thuong-hieu

6 giai đoạn sáng tạo của thiết kế thương hiệu

19/01/2021 bởi admin
Ngày nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khá gay gắt. Để nổi bật giữa đám đông, một công ty...
chi-phi-xay-dung-thuong-hieu-la-bao-nhieu

Chi phí xây dựng thương hiệu là bao nhiêu?

18/01/2021 bởi admin
Thương hiệu là gì và nó có thể làm gì cho doanh nghiệp? 1. Xây dựng thương hiệu là gì?...
7-buoc-de-xac-dinh-tieng-noi-thuong-hieu

7 bước để xác định tiếng nói thương hiệu

17/01/2021 bởi admin
Tiếng nói thương hiệu là gì? Tính cách và cảm xúc đi vào hoạt động tiếp thị và giao tiếp trước khách hàng là...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!