Bốn bước quản lý thương hiệu chiến lược

bon-buoc-quan-ly-thuong-hieu

Bốn bước quản lý thương hiệu chiến lược

Xây dựng thương hiệu là một công việc rất khó khăn và đòi hỏi một kế hoạch vững chắc từ trước. Đây là lúc Quản trị thương hiệu chiến lược bước vào. Vai trò của quản trị thương hiệu chiến lược là nâng giá trị thương hiệu của công ty lên một tầm cao mới thông qua các bước tuần tự nhằm gia tăng giá trị cho thương hiệu và cuối cùng là định vị thương hiệu ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Như vậy, có 4 bước quan trọng nhất trong quản trị thương hiệu chiến lược và các bước này mang lại hiệu quả tối đa trong suốt thời gian dài xây dựng thương hiệu.

bon-buoc-quan-ly-thuong-hieu

1) Định vị thương hiệu

Bước số 1 trong quản trị thương hiệu chiến lược là quyết định định vị thương hiệu mà công ty muốn đạt được. Người tiếp thị phải nghiên cứu định vị của từng thương hiệu trong ngành và sau đó tìm ra các yếu tố khác biệt. Sử dụng những yếu tố khác biệt này, thương hiệu có thể tìm thấy một vị trí độc nhất trong tâm trí khách hàng. Định vị này sẽ cung cấp cho các thương hiệu một tăng và sẽ ảnh hưởng đến tổng thể hiệu suất của thương hiệu. Do đó, bước đầu tiên của xây dựng thương hiệu chiến lược bắt đầu bằng việc xác định vị trí mà thương hiệu muốn đạt được.

2) Tiếp thị thương hiệu

Khi bạn đã quyết định định vị thương hiệu, để thực hiện định vị, bạn cần thực hiện tiếp thị thương hiệu. Điều này liên quan đến việc tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau cũng như thực hiện các chiến lược ATL và BTL để bạn tiếp cận khách hàng cuối cùng. Bên cạnh việc sử dụng các phương tiện truyền thông, việc xây dựng giá trị thông qua các hoạt động tiếp thị thương hiệu cũng rất quan trọng. Và giá trị có thể được xây dựng thông qua rất nhiều nghiên cứu và sáng tạo trong truyền thông tiếp thị của bạn. Tiếp thị thương hiệu là một bước trung gian quan trọng trong quản lý thương hiệu chiến lược.

3) Hiệu suất và phân tích thương hiệu

Khi bạn đã xác định được định vị thương hiệu mà bạn muốn đạt được và khi bạn đã tiếp thị thương hiệu phù hợp, điều quan trọng là bạn phải phân tích thương hiệu và hiệu quả hoạt động của nó trong ngành. Các cuộc đánh giá thương hiệu có thể được tiến hành định kỳ để tìm ra hiệu quả hoạt động thực sự của thương hiệu và đã mang lại lợi ích như thế nào cho công ty. Khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh, thương hiệu đứng đầu trong định vị tâm trí hay đứng thứ hai hoặc thứ ba trong định vị? Theo đó các biện pháp phù hợp có thể được thực hiện.

4) Xây dựng giá trị thương hiệu

Bước cuối cùng trong quản lý thương hiệu chiến lược là khi bạn xây dựng giá trị cho thương hiệu của mình bằng cách thực hiện các biện pháp cần thiết khác nhau. Việc xây dựng thương hiệu mất nhiều thập kỷ. Và vai trò của quản lý thương hiệu chiến lược là phải lập kế hoạch trong nhiều thập kỷ chứ không phải trong nhiều tháng. Một công ty có tuổi đời một hoặc hai năm sẽ không thể cung cấp quá nhiều giá trị cho khách hàng.

Vì vậy để nâng cao giá trị của thương hiệu, công ty phải nhập sản phẩm mới và có thể là thị trường mới. Công việc của giám đốc thương hiệu là tiếp tục gia tăng giá trị và lặp lại các bước trước đó để tiếp tục thay đổi định vị thương hiệu theo nhu cầu thị trường hoặc nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm : 5 Chìa Khóa Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng Giá Rẻ

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Slogan là gì và cách tạo slogan ấn tượng cho thương hiệu

bởi admin
Nói một cách ngắn gọn, slogan là một (hoặc nhiều) cụm từ làm nổi bật hoạt động của công ty,...
quan-ly-thuong-hieu-la-gi-va-no-duoc-su-dung-nhu-the-nao

Quản lý thương hiệu là gì và nó được sử dụng như thế nào?

bởi admin
Thương hiệu mạnh là một trong những tài sản hữu ích nhất đối với các công ty thuộc mọi quy...
thuong-hieu

8 sự thật về thương hiệu bạn cần biết

bởi admin
Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng, nhưng làm thế nào một thương hiệu có thể thay đổi...
gia-tri-cot-loi-cua-thuong-hieu-la-gi

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

bởi admin
Đối với việc xây dựng một ngôi nhà, nền móng phải càng vững chắc càng tốt để nâng đỡ mọi...
cac-muc-mo-rong-thuong-hieu-moi-thuong-hieu-deu-can

Các mục mở rộng thương hiệu: Mọi thương hiệu đều cần

bởi admin
Mở rộng thương hiệu được mô tả là quá trình trong đó một công ty, được biết đến với việc...

Khái niệm sáng tạo: bảng tâm trạng là gì?

bởi admin
Bạn đã bao giờ cố gắng giải thích một ý tưởng thiết kế cho người khác, nhưng lại thấy mình...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!