Các loại phông chữ cho logo phổ biến nhất hiện nay

Phông chữ không đơn giản chỉ thể hiện nội dung. Chúng có thể thể hiện cảm xúc của chúng ta và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về nội dung mà chúng mang đến. Sự lựa chọn phông chữ của logo của 1 doanh nghiệp nói lên rất nhiều điều về họ. Cùng một tên thương hiệu nhưng ở các phông chữ khác nhau nó lại mang 1 ý nghĩa riêng biệt. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết ý nghĩa của các phông chữ thường dùng trong thiết kế logo và Các loại phông chữ cho logo phổ biến nhất hiện nay.

1. Kiểu chữ serif trong logo

Các chữ cái trong phông chữ serif có các móc nhỏ ở cuối chân chữ và thường được gọi là kiểu chữ có chân. Đây là font chữ khá phổ biến trong các tài liệu, văn bản vì tính dễ đọc, phong cách lịch sự. Loại font này cũng được sử dụng rất nhiều cho các logo doanh nghiệp vì những điểm đặc trưng mà nó mang lại.

Logo có phông chữ serif thể hiện tính: Truyền thống, cơ bản, sự nghiêm túc,…

Phông chữ Serif được dùng phổ biến trong: báo chí, dịch vụ tài chính và trang sức,….

2. Phông chữ Slab Serif trong Logo

Thực tế slab serif chỉ là một phiên bản in đậm của serif, tuy nhiên chúng được nhìn nhận rất khác nhau. Phông chữ slab serif giữ nguyên các nét ghép của serif nhưng có các đường nét đậm, dày đến dày hơn.

Logo sử dụng phông chữ slab serif cũng rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Chúng có thể thân thiện, nhưng cũng có cảm giác cứng cáp, uy quyền, đặc biệt là khi được in hoa toàn bộ.

Logo có phông chữ Slab Serif tạo cảm giác: Thân thiện,Vượt thời gian, Mạnh mẽ

Phông chữ Slab Serif được dùng phổ biến trong: ngành nhà hàng, khách sạn và ô tô,…

3. Phông chữ Sans Serif trong logo

Sans-serif có nghĩa là font chữ không có chân. Các font chữ này làm lỏng các chữ ghép ở cuối các chữ cái nhưng vẫn giữ các đường kẻ từ mỏng đến dày.

Logo có phông chữ serif thể hiện: Ổn định, Tinh tế, Hiện đại, Mạnh mẽ

Phông chữ Sans Serif được dùng phổ biến trong: mạng xã hội và các ngành công nghiệp thực phẩm.

4. Phông chữ hiện đại trong logo

Các phông chữ hiện đại có đặc điểm là rất đơn giản và các ký tự tối thiểu được tạo ra với các đường nét dày nhất quán. Mặc dù những phông chữ này sẽ khó đọc qua các đoạn văn, nhưng chúng tạo ra những logo đơn giản, mang tính biểu tượng. Các công ty muốn có nhận thức về tư duy tương lai sẽ chọn một phông chữ hiện đại hoặc tự tạo phông chữ của riêng họ.

Logo với phông chữ hiện đại mang tới cảm giác: Hiện đại, Phong cách Tiến bộ, Mạnh mẽ

Phông chữ hiện đại thường được sử dụng trong các ngành: Ngành công nghệ, thời trang và các blog.

5. Phông chữ Script trong Logo

Phông chữ script bắt nguồn từ cách viết chữ thư pháp. Đường nét giống như thư pháp, trang nhã thay đổi từ mỏng đến dày.

Các phông chữ script được coi là mốt cũ nhưng đang được hồi sinh. Chúng được coi là font chữ khá cổ điển và được yêu thích ở mọi thời đại. Bạn nhìn thấy nó trên các thương hiệu cổ điển như Coca-Cola, hay Instagram nổi tiếng thời hiện đại ngày nay cũng đi ngược xu hướng và chọn phông chữ script.

Logo với phông chữ script thể hiện sự: Cổ điển, sang trọng tinh tế, trang nhã

Phông chữ Script  được sử dụng phổ biến trong: ngành nông nghiệp, rượu và ô tô.

6. Phông chữ viết tay trong logo

Các phông chữ viết tay giống như ai đó đã lấy ra một cây bút và ký tên của họ. Dòng kẻ khác nhau về độ dày và không theo tiêu chuẩn như font chữ được thiết kế sẵn hay các font chữ cổ điển khác. Và Logo dùng font viết tay là cá nhân nhất vì nó nhìn giống như chữ ký và chữ viết riêng.

Phông chữ viết tay trong logo thể hiện sự: độc quyền, mềm mại, nữ tính…

Logo viết tay thường được sử dụng trong:  nghệ thuật và thời trang,…

Trên đây là những phông chữ phổ biến được dùng trong thiết kế logo chuyên nghiệp và ý nghĩa của chúng. Mỗi phông chữ lại thể hiện 1 cảm xúc 1 cá tính khác nhau đồng thời phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Bạn đã tìm được phông chữ phù hợp với thương hiệu của mình chưa? Hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sự kết hợp màu sắc Logo tạo cảm hứng thiết kế cho bạn

28/02/2021 bởi admin
Chọn màu phối cho logo vốn là 1 khía cạnh mà các thiết kế gặp rất nhiều khó khăn trong...
logo-hoat-hinh

Tại sao thương hiệu của bạn cần một logo hoạt hình

08/03/2021 bởi admin
Logo hoạt hình là một tài sản phổ biến của marketing và nhận diện thương hiệu. Các nhà thiết kế...

Có nên đăng ký bản quyền cho logo hay không?

05/03/2021 bởi admin
Thuật ngữ bản quyền được sử dụng rất nhiều trong thế giới kinh doanh. Bất cứ khi nào công ty...

Những tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi thiết kế logo

11/03/2021 bởi admin
Logo là biểu trưng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay trong việc truyền tải thông điệp...

Tại sao chiến lược thương hiệu lại quan trọng

31/03/2021 bởi admin
Những khách hàng mới và tiềm năng đến với Thiên Thời để được trợ giúp về thiết kế nhận diện...

17 Mẹo thiết kế logo mạnh mẽ cho năm 2021

24/03/2021 bởi admin
Bài viết dưới đây, chúng tôi đã thu thập các mẹo hữu ích cho bạn, những người đang trong quá...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!