
Khi nói đến Giải pháp CRM, có rất nhiều điều bạn cần làm trước khi thực sự triển khai hệ thống. Đầu tiên, có một phần mà bạn phải chọn đúng hệ thống; một hệ thống đáp ứng chính xác nhu cầu của bạn. Phần khó thực sự đến sau đó. Bạn cần đảm bảo rằng hệ thống CRM bạn chọn đang làm những gì cần thiết. Tuy nhiên đây chính xác là nơi mà hầu hết các nhà quản lý mắc sai lầm.
Quản lý mối quan hệ khách hàng không chỉ là tìm ra giải pháp CRM phù hợp. Còn rất nhiều điều nữa, và trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách các nhà lãnh đạo nên quản lý hệ thống CRM.
Giữ ý thức
Là một nhà quản lý, nhiệm vụ của bạn là hiểu tầm quan trọng của những hệ thống này đối với sự phát triển kinh doanh của bạn. Để sử dụng tốt nhất các hệ thống CRM, bạn cần biết cách hoạt động của chúng; xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn để bạn có thể sử dụng chúng cho lợi ích của bạn sau này.
Thực hành siêng năng đến hạn
Mua một hệ thống CRM không giống như mua một thiết bị mới nhất. Bạn không chỉ nhìn vào một vài quảng cáo, bạn ghé thăm một vài cửa hàng và nói chuyện với một vài nhân viên bán hàng. Bạn đang mua một sản phẩm có thể chuyển đổi hoạt động kinh doanh của bạn.
Thẩm định là điều bắt buộc và quyết định đúng đắn được đưa ra khi bạn có một đội ngũ để cung cấp cho bạn những quan điểm độc đáo của họ.
Đừng sợ hãi
Nỗi sợ hãi về công nghệ là điều ám ảnh nhiều công ty và thậm chí cả các nhà quản lý. Tuy nhiên, đã là năm 2021 và đã đến lúc bạn phải vượt qua nỗi sợ hãi đó. Loại sợ duy nhất bạn cần có là nỗi sợ trở nên không liên quan. Điều này có thể xảy ra khi một công ty không đầu tư đúng vào công nghệ. Đầu tư công nghệ cần phải được thực hiện ở mức độ mà chúng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Chạy trốn khỏi họ cũng chẳng ích gì.
Thuê đúng người để hoàn thành công việc
Lợi tức đầu tư của bạn có thể mất một thời gian để nhận ra và nó cũng phụ thuộc vào mức độ bạn triển khai hệ thống.
Ví dụ, bạn cần một đội ngũ cụ thể để vận hành hệ thống CRM. Vì vậy, đừng đưa nó cho những người không có chuyên môn. Bạn cần những chuyên gia thành thạo trong lĩnh vực này. Đừng ngần ngại thuê người mới; những người có các nguồn lực để tận dụng tối đa hệ thống CRM mới của họ.
Để thực hiện
Đừng chỉ đầu tư. Người quản lý cũng có nhiệm vụ khởi xướng và giám sát việc thực hiện. Hệ thống CRM không chỉ được triển khai. Đó là một quá trình liên quan đến việc tận dụng đúng người, đặt mục tiêu phù hợp, phát triển chiến lược và cung cấp dữ liệu phù hợp.
Tìm kiếm Căn chỉnh
Các chiến lược và mục tiêu Marketing và bán hàng của bạn cần phải phù hợp với nhau nếu bạn muốn hệ thống CRM hoạt động hiệu quả.
Trao quyền cho đội ngũ của bạn
Cuối cùng, chính những người sẽ sử dụng các hệ thống này. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp cho họ sự hỗ trợ mà họ cần. Điều đó có nghĩa là phân bổ các nguồn tài chính, cung cấp đào tạo và cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào khác mà họ cần.
Sử dụng dữ liệu chính xác
Khi bạn đưa một khách hàng cụ thể vào hệ thống, hãy đảm bảo rằng họ có lý do. Nói cách khác, hãy đảm bảo rằng dữ liệu đi vào hệ thống CRM là khả thi – và đưa ra những quan điểm nhất định. Tạo danh sách chi tiết, được nhắm mục tiêu có thể làm tăng chất lượng mối quan hệ của bạn.
Sử dụng nội dung chất lượng cao
Sẽ không có ích gì nếu bạn có một hệ thống CRM hiện đại nếu nội dung của bạn không khớp với nó. Dành thời gian để tạo nội dung độc đáo và sáng tạo. Hãy nghĩ về nó theo cách này – hệ thống CRM là vũ khí của bạn và nội dung là đạn dược của bạn. Cả hai đều cần có chất lượng cao để có tác động tốt nhất.
Đề xuất đọc: