
Các phong cách thiết kế logo thời trang xu hướng hiện nay – Thời trang là một ngành đặc thù mà việc thay đổi diễn ra thường xuyên. Xu hướng trong thời trang thay đổi theo thời gian mỗi ngày. Chính vì vậy việc thiết kế logo ngành thời trang cũng cần đạt đến độ tinh tế, tạo được dấu ấn riêng biệt, không bao giờ bị lỗi thời và phù hợp với phong cách thương hiệu xây dựng. Để xác định phong cách thiết kế phù hợp với định hướng xây dựng hình ảnh của từng thương hiệu không phải là việc đơn giản. Nhưng xác định đúng phong cách lại rất quan trọng đối với độ nhận diện của từng thương hiệu, nhất là trong ngành thời trang. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định phong cách phù hợp với thương hiệu của mình thì có thể tham khảo các phong cách thiết kế logo thời trang nổi bật nhất hiện nay dưới đây.
Phong cách chữ viết tay
Thời trang có lẽ là ngành quan trọng độ nhận diện thương hiệu nhất nhì hiện nay bởi tính đa dạng cũng như độ cạnh tranh của nó. Những đặc điểm riêng biệt trong logo sẽ giúp một shop thời trang trông ấn tượng hơn, nổi bật hơn giữa rất nhiều shop khác. Ý tưởng đơn giản nhất mà bạn có thể nghĩ đến là sử dụng logo theo phong cách chữ viết tay. Không chỉ trong thiết kế logo mà hầu hết các thiết kế hiện nay, mọi người thường ưa chuộng các phông chữ viết tay vì độ độc đáo của nó. Có lẽ sẽ không có ngành nào phù hợp với logo theo phong cách chữ viết tay hơn ngành thời trang.
Phong cách tối giản
Nếu nhiều năm về trước, xu hướng của số đông là theo đuổi những logo có thiết kế cầu kỳ, nhiều màu sắc và bắt mắt. Thế nhưng những năm gần đây, mọi người lại ưa chuộng phong cách tối giản trong nhiều lĩnh vực, không riêng gì thiết kế. Đặc điểm của phong cách này là mang đến cho người ta cảm giác đơn giản, thanh lĩnh nhưng không kém phần hiện đại. Dù là nhiều năm về sau, phong cách của loại logo này vẫn không hề lỗi thời vì khi đó nó lại mang hơi hướng cổ điển. Nếu mặt hàng thời trang của bạn là dành cho các đối tượng khách hàng trưởng thành hay nhân viên công sở,… thì có thể lựa chọn phong cách thiết kế này cho logo của bạn.
Sử dụng hình ảnh liên quan đến sản phẩm
Việc thêm các hình ảnh liên quan đến thương hiệu nhằm mục đích khiến khách hàng gợi nhớ đến sản phẩm của bạn cũng được một vài thương hiệu thời trang nổi tiếng lựa chọn. Ưu điểm của logo theo phong cách này là dù khách hàng của bạn lần đầu biết đến thương hiệu của bạn, vẫn có thể hình dung luôn ra bạn cung cấp sản phẩm thời trang loại nào. Thông thường, các logo thời trang như này sẽ khá bắt mắt và thu hút người nhìn, đồng thời tạo được ấn tượng cũng như hiệu ứng nhận diện khá tốt. Để logo theo phong cách này không trở nên nhàm chán, bạn có thể kết hợp với phong cách chữ viết phù hợp, đảm bảo logo của bạn sẽ không bị lỗi thời theo thời gian.
Sử dụng màu sắc ánh kim
Để thu hút ánh nhìn của khách hàng hiệu quả, logo của bạn có thể sử dụng màu sắc ánh kim hoặc điểm thêm trong một vài chi tiết. Một chút màu mạ đồng, vàng hay bạc trong logo sẽ bắt sáng tốt hơn, tạo hiệu ứng thu hút ánh nhìn tốt hơn. Nếu phong cách mà thương hiệu thời trang của bạn hướng đến là cao cấp, hiện đại, thanh lịch thì logo thiết kế theo phong cách này rất phù hợp.
Với những gợi ý trên, bạn đã định hướng được phong cách nào cho logo thương hiệu thời trang của mình chưa? Xác định đúng phong cách để sở hữu một logo mang tính chuyên nghiệp cao rất quan trọng, giúp bạn định vị chính xác vị trí, khẳng định nét riêng cho thương hiệu của mình. Chính vì ngành thời trang mang tính cạnh tranh cao, việc xác định cho phong cách thiết kế đúng với định hướng của thương hiệu sẽ giúp bạn phát triển, tạo dựng được vị thế vững chắc trong ngành này.
Nguồn: Công ty thiết kế