
Xu hướng thiết kế nói chung và thiết kế bao bì thay đổi theo từng năm. Một số xu hướng vẫn tiếp tục được ưa chuộng, số khác dần trở lại quá khứ và 1 vài xu hướng mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Bao bì là bộ mặt của sản phẩm, là ấn phẩm giúp khách hàng nhận biết, phân biệt các sản phẩm và tầm quan trọng của bao bì sản phẩm là điều không thể bàn cãi. Vì vậy, để bạn có thể nắm được tổng quát được về xu hướng ở hiện tại, dưới đây là các xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2021 mà bạn có thể tìm hiểu.
1. Chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản là một trong những xu hướng vẫn tồn tại sau khi nó bắt đầu nhiều năm trước. Nhiều thương hiệu đang sử dụng các nguyên tắc của thiết kế tối giản để tạo ra bản sắc riêng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên tối giản không có nghĩa là sơ sài hay thiếu thông tin, với bao bì, bạn vẫn cần đảm bảo đầy đủ thông tin sản phẩm để khi khách hàng tìm hiểu, họ cảm thấy an tâm về sản phẩm của bạn.
2. Sử dụng Nhiều loại Gradients
Vào năm 2021, gradient sẽ là chìa khóa cho thiết kế bao bì sáng tạo giúp doanh nghiệp nổi bật. Những yếu tố này cung cấp kích thước và chiều sâu cho một bố cục. Các nhà thiết kế có thể thích sử dụng sự kết hợp màu sắc tươi sáng và thú vị. Họ có thể pha trộn các màu sắc với nhau để tạo sức sống cho một thiết kế. Ngoài ra, gradient cung cấp độ sâu và trông tuyệt vời trên các nền tảng kỹ thuật số.
Vì vậy, gradient sẽ không còn được coi là một số chi tiết nền nữa. Thay vào đó, gradient sẽ được sử dụng như một thành phần chính của thiết kế bao bì.
3. Thiết kế trong suốt
Người tiêu dùng hiện đại không chỉ muốn đọc nhãn bao bì. Họ muốn xem qua nhãn để có cảm nhận về sản phẩm. Điều này đã dẫn đến việc tạo ra các gói cho phép người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm trong khi đọc danh sách thành phần.
Họ muốn có một số kiến thức và cảm nhận về độ tươi của sản phẩm trước khi mua. Bao bì trong suốt được ưu tiên để tạo thiết kế bao bì thực phẩm. Vì vậy, loại bao bì này lý tưởng cho các sản phẩm được đóng gói trong chai, lon nhựa nhìn xuyên thấu và lọ thủy tinh…
4. Tính đơn giản
Nguyên tắc chính của sự đơn giản vẫn là một quy tắc được nhiều người ưa chuộng trong thiết kế đồ họa. Nó vẫn sẽ được nghiêm túc sử dụng như một trong những xu hướng thiết kế bao bì chính vào năm 2021. Một lợi thế của việc giữ cho thiết kế đơn giản là giúp khách hàng đọc nhãn bao bì một cách dễ dàng và nhanh chóng.
5. Thiết kế cổ điển
Chúng ta có thể thấy nhiều nhà thiết kế dán nhãn cổ điển đã để lại nhiều ấn tượng vầ sản phẩm của họ được biết đến với chất lượng tốt nhất. Một trong những lý do chính khiến vintage trở thành công cụ yêu thích của các nhà thiết kế là nó giúp thiết lập thẩm quyền của một sản phẩm. Nó cũng mang lại cho bao bì một cái nhìn và cảm nhận khác. Nhưng các yếu tố cổ điển có thể ở dạng phông chữ cổ điển, chữ viết tay, các mẫu màu retro và hình minh họa.
6. Kiểu dáng tự do
Thông thường, các nhà thiết kế sử dụng khung để đảm bảo rằng thiết kế mang lại cảm giác hoàn thiện tốt. Nhưng điều đó cũng tạo ra một cái nhìn cứng nhắc cho một thiết kế. Vào năm 2021, các nhà thiết kế đóng gói sẽ mong muốn thoát khỏi khung. Họ sẽ chọn các bố cục mở giúp tạo ra một cái nhìn mới mẻ và sáng tạo cho các thiết kế.
7. Hiệu ứng kim loại
Các nhà thiết kế cũng có thể thử nghiệm với một số màu kim loại. Họ có thể sử dụng các nguyên tố kim loại như vàng để tạo ra vẻ ngoài sáng bóng, điều này làm cho sản phẩm của bạn trông thật sang trọng và chất lượng hơn.
Trên đây là 7 xu hướng thiết kế bao bì mà chúng tôi cho rằng nó sẽ đạt hiệu quả cao trong năm 2021. Thực tế, có thể có nhiều hơn những xu hướng mà chúng tôi liệt kê trong bài viết này tuy nhiên đó là những xu hướng nổi trội nhất mà chúng tôi có thể kể tới. Bạn thích kiểu thiết kế nào nhất? Hãy để lại bình luận của mình và cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận nhé.
Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bộ nhận diện văn phòng gồm những gì?