Các yếu tố để có một thiết kế logo tốt. Kiểu chữ và biểu tượng

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Một logo được thiết kế đẹp là sự kết hợp độc đáo giữa kinh doanh và nghệ thuật. Logo không chỉ truyền tải loại hình kinh doanh mà còn cả triết lý của công ty, đôi khi trở thành yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược xây dựng thương hiệu nào. Bởi vì nó là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy và có thể thu hút được sự chú ý của họ.

Logo nói chung có thể được phân thành ba loại. Đó là kiểu chữ, một biểu tượng, hoặc sự kết hợp tùy chọn của cả hai. Và những lựa chọn thiết kế này có tác động to lớn đến nhận diện thương hiệu. Do đó, nó cũng là một điểm khởi đầu trong việc tạo ra một thiết kế logo hiệu quả.

Logo có kiểu chữ

Logo kiểu chữ được làm hoàn toàn bằng các chữ cái, số hoặc các ký tự dựa trên phông chữ tương tự. Nó được định dạng để đảm nhận vai trò của một phần tử đồ họa bằng cách thay đổi nhiều kích cỡ văn bản, màu sắc và phông chữ hơn nhiều so với kiểu hiển thị theo đầu ra tiêu chuẩn.

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Loại logo kiểu chữ thường được sử dụng để đánh dấu tên thương hiệu của một tổ chức. Coca-Cola, McDonald’s và Google là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên, tên của một công ty sử dụng hiệu quả loại logo này nên ngắn và gọn gàng mới là lý tưởng. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một tên thương hiệu đáng nhớ, các logo kiểu chữ rất hữu ích.

Logo có biểu tượng

Khi xem xét một biểu tượng, điều đầu tiên cần hiểu là bản chất của hình ảnh. Biểu tượng được sử dụng để truyền đạt trực tiếp những ý tưởng phức tạp. Vì đó là cách tuyệt vời giúp bạn hiểu nhanh.

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Khi sử dụng các biểu tượng là giáo dục người tiêu dùng đòi hỏi đầu tư tiếp thị quy mô lớn, xác định ý nghĩa cụ thể của nó và quan trọng hơn, nó có thể làm tăng mức độ yêu thích của bạn.

Kết hợp kiểu chữ và ký hiệu

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Một trong những yêu cầu cơ bản để tạo ra một logo hiệu quả là sự đơn giản. Điều này đặc biệt quan trọng khi kết hợp kiểu chữ và biểu tượng. Lý tưởng cho công việc kinh doanh mới. Logo theo phong cách này chứa văn bản ngắn gọn – thường được tóm tắt trong một hoặc hai từ và tương ứng với các hình ảnh đơn giản, phổ biến hoặc các hình dạng cơ bản. Tuy nhiên, ‘cơ bản’ không có nghĩa là ‘bình thường’. Sự lựa chọn hình ảnh phải đủ mạnh để bộc lộ thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách thu thập nội dung video từ người dùng để hỗ trợ thương hiệu

14/05/2021 bởi admin
Thành công trên mạng xã hội chỉ gói gọn trong một từ: video. Xem video chiếm 1/3 tổng số hoạt...

Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu

08/04/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn là vũ khí mạnh mẽ nhất trong số các công cụ hỗ trợ tiếp thị của...

Tâm lý học về màu sắc và cách chọn màu sắc cho logo của bạn

25/02/2021 bởi admin
Tầm quan trọng của màu sắc đã được chứng minh bởi nhiều thương hiệu. Chúng ta liên kết hầu hết...
7-ly-do-tai-sao-dinh-vi-thuong-hieu-quan-trong-hon-logo

7 lý do tại sao Định vị Thương hiệu Quan trọng hơn Logo?

07/06/2021 bởi admin
Ngày nay, người tiêu dùng có vô số nhãn hiệu để lựa chọn mỗi khi đi mua sắm. Vì vậy,...

Xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường có liên quan đến nhau?

09/04/2021 bởi admin
Nếu bạn có một thương hiệu hiện tại cần cải tạo, bước đầu tiên là phân tích nó một cách...
quy-trinh-phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Quy trình phát triển thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là thiết kế một logo và dán nó trên một trang web....
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!