
Một logo được thiết kế đẹp là sự kết hợp độc đáo giữa kinh doanh và nghệ thuật. Logo không chỉ truyền tải loại hình kinh doanh mà còn cả triết lý của công ty, đôi khi trở thành yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược xây dựng thương hiệu nào. Bởi vì nó là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy và có thể thu hút được sự chú ý của họ.
Logo nói chung có thể được phân thành ba loại. Đó là kiểu chữ, một biểu tượng, hoặc sự kết hợp tùy chọn của cả hai. Và những lựa chọn thiết kế này có tác động to lớn đến nhận diện thương hiệu. Do đó, nó cũng là một điểm khởi đầu trong việc tạo ra một thiết kế logo hiệu quả.
Logo có kiểu chữ
Logo kiểu chữ được làm hoàn toàn bằng các chữ cái, số hoặc các ký tự dựa trên phông chữ tương tự. Nó được định dạng để đảm nhận vai trò của một phần tử đồ họa bằng cách thay đổi nhiều kích cỡ văn bản, màu sắc và phông chữ hơn nhiều so với kiểu hiển thị theo đầu ra tiêu chuẩn.
Loại logo kiểu chữ thường được sử dụng để đánh dấu tên thương hiệu của một tổ chức. Coca-Cola, McDonald’s và Google là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên, tên của một công ty sử dụng hiệu quả loại logo này nên ngắn và gọn gàng mới là lý tưởng. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một tên thương hiệu đáng nhớ, các logo kiểu chữ rất hữu ích.
Logo có biểu tượng
Khi xem xét một biểu tượng, điều đầu tiên cần hiểu là bản chất của hình ảnh. Biểu tượng được sử dụng để truyền đạt trực tiếp những ý tưởng phức tạp. Vì đó là cách tuyệt vời giúp bạn hiểu nhanh.
Khi sử dụng các biểu tượng là giáo dục người tiêu dùng đòi hỏi đầu tư tiếp thị quy mô lớn, xác định ý nghĩa cụ thể của nó và quan trọng hơn, nó có thể làm tăng mức độ yêu thích của bạn.
Kết hợp kiểu chữ và ký hiệu
Một trong những yêu cầu cơ bản để tạo ra một logo hiệu quả là sự đơn giản. Điều này đặc biệt quan trọng khi kết hợp kiểu chữ và biểu tượng. Lý tưởng cho công việc kinh doanh mới. Logo theo phong cách này chứa văn bản ngắn gọn – thường được tóm tắt trong một hoặc hai từ và tương ứng với các hình ảnh đơn giản, phổ biến hoặc các hình dạng cơ bản. Tuy nhiên, ‘cơ bản’ không có nghĩa là ‘bình thường’. Sự lựa chọn hình ảnh phải đủ mạnh để bộc lộ thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh.