Các yếu tố để có một thiết kế logo tốt. Kiểu chữ và biểu tượng

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Một logo được thiết kế đẹp là sự kết hợp độc đáo giữa kinh doanh và nghệ thuật. Logo không chỉ truyền tải loại hình kinh doanh mà còn cả triết lý của công ty, đôi khi trở thành yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược xây dựng thương hiệu nào. Bởi vì nó là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy và có thể thu hút được sự chú ý của họ.

Logo nói chung có thể được phân thành ba loại. Đó là kiểu chữ, một biểu tượng, hoặc sự kết hợp tùy chọn của cả hai. Và những lựa chọn thiết kế này có tác động to lớn đến nhận diện thương hiệu. Do đó, nó cũng là một điểm khởi đầu trong việc tạo ra một thiết kế logo hiệu quả.

Logo có kiểu chữ

Logo kiểu chữ được làm hoàn toàn bằng các chữ cái, số hoặc các ký tự dựa trên phông chữ tương tự. Nó được định dạng để đảm nhận vai trò của một phần tử đồ họa bằng cách thay đổi nhiều kích cỡ văn bản, màu sắc và phông chữ hơn nhiều so với kiểu hiển thị theo đầu ra tiêu chuẩn.

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Loại logo kiểu chữ thường được sử dụng để đánh dấu tên thương hiệu của một tổ chức. Coca-Cola, McDonald’s và Google là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên, tên của một công ty sử dụng hiệu quả loại logo này nên ngắn và gọn gàng mới là lý tưởng. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một tên thương hiệu đáng nhớ, các logo kiểu chữ rất hữu ích.

Logo có biểu tượng

Khi xem xét một biểu tượng, điều đầu tiên cần hiểu là bản chất của hình ảnh. Biểu tượng được sử dụng để truyền đạt trực tiếp những ý tưởng phức tạp. Vì đó là cách tuyệt vời giúp bạn hiểu nhanh.

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Khi sử dụng các biểu tượng là giáo dục người tiêu dùng đòi hỏi đầu tư tiếp thị quy mô lớn, xác định ý nghĩa cụ thể của nó và quan trọng hơn, nó có thể làm tăng mức độ yêu thích của bạn.

Kết hợp kiểu chữ và ký hiệu

cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Một trong những yêu cầu cơ bản để tạo ra một logo hiệu quả là sự đơn giản. Điều này đặc biệt quan trọng khi kết hợp kiểu chữ và biểu tượng. Lý tưởng cho công việc kinh doanh mới. Logo theo phong cách này chứa văn bản ngắn gọn – thường được tóm tắt trong một hoặc hai từ và tương ứng với các hình ảnh đơn giản, phổ biến hoặc các hình dạng cơ bản. Tuy nhiên, ‘cơ bản’ không có nghĩa là ‘bình thường’. Sự lựa chọn hình ảnh phải đủ mạnh để bộc lộ thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-ly-cua-thiet-ke-logo

Tâm lý của thiết kế logo, những bí mật thú vị ẩn

24/05/2021 bởi admin
Việc thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó vẫn phải tuân thủ...
-7-buoc

Quy trình thiết kế logo (7 bước)

09/06/2021 bởi admin
Thiết kế logo của thương hiệu gần đây đã có nhiều đổi mới. Nó đã được thay đổi để tạo...
thiet-ke-logo

Tại sao thiết kế logo lại có giá trị thực và đáng để bạn đầu tư?

22/05/2021 bởi admin
Đôi khi chúng ta rất khó để giải thích rõ ràng giá trị của logo và sự phát triển thương...

Các loại phông chữ cho logo phổ biến nhất hiện nay

28/02/2021 bởi admin
Phông chữ không đơn giản chỉ thể hiện nội dung. Chúng có thể thể hiện cảm xúc của chúng ta...

Các giai đoạn sáng tạo để thiết kế một logo hiệu quả

04/03/2021 bởi admin
Logo là dấu hiệu cơ bản của nhận dạng thương hiệu, biểu tượng nổi bật nhất của hình ảnh thương...

Cách tạo logo hoạt hình động tăng tương tác cho thương hiệu

29/04/2021 bởi admin
Hoạt hình là một xu hướng tương đối mới trong thiết kế logo. Trong vài năm qua, các ngành công...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!