Cách chọn đúng màu cho thương hiệu của bạn

cach-chon-dung-mau-cho-thuong-hieu-cua-ban

Bước # 1: Xác định giá trị cốt lõi và bản sắc thương hiệu

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ loại chiến lược thương hiệu trực quan nào, chẳng hạn như chọn phông chữ, màu sắc hoặc biểu trưng, ​​bạn cần thực hiện một số công việc sơ bộ.

  • Câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn là gì?
  • Tại sao bạn thành lập công ty này?
  • Bạn giải quyết được gì cho khách hàng của mình?
  • Khách hàng lý tưởng của chúng tôi là ai?
  • Làm thế nào để thương hiệu của bạn làm cho khách hàng của bạn cảm thấy?
  • Bạn muốn họ cảm thấy thế nào khi tương tác với thương hiệu của bạn?
  • Thương hiệu của bạn tồn tại trong những trường hợp và không gian nào?

Màu sắc gắn liền với cảm xúc, ký ức và liên tưởng. Sử dụng kiến ​​thức này để chọn màu sắc thương hiệu phù hợp là điều cần thiết cho sự thành công của bạn.

Lập danh sách các từ mô tả đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Nhắm mục tiêu ít nhất 3-5 và không quá 10.

Bước # 2: Xem xét tâm lý màu sắc và ý nghĩa màu sắc.

Với tất cả kiến ​​thức bạn đã ghi lại ở Bước 1, đã đến lúc bắt đầu xem xét các màu thương hiệu. Một phần của quá trình lựa chọn màu sắc phù hợp là phân tích ý nghĩa văn hóa và liên kết của chúng.

Có một số điểm cần xem xét về liên kết màu sắc, văn hóa và nhận thức.

  • Thương hiệu của bạn là địa phương, quốc gia hay quốc tế?
  • Có bất kỳ màu sắc nào trong văn hóa của bạn đã có ý nghĩa gì đó không?
  • Bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho một giới tính cụ thể hay họ phân biệt giới tính?
  • Thương hiệu của bạn có cần phải gây ấn tượng, sự thoải mái, tạo ra sự khẩn cấp, truyền cảm hứng hay điều gì khác hoàn toàn không?
  • Thương hiệu của bạn phù hợp với thị trường ngách nào? Công nghệ, môi trường, doanh nghiệp, giáo dục, v.v.?

Điều quan trọng là màu sắc có cả ý nghĩa tốt và xấu. Hầu hết thời gian, điều này có thể được thay đổi thông qua tông màu trong khi những lần khác, nó được kiểm soát bởi các nội dung trực quan đi kèm như logo, khẩu hiệu và các màu khác trong bảng thương hiệu.

Ví dụ, màu vàng có các ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào tông màu. Màu vàng tươi sáng gắn liền với hạnh phúc – màu của mặt trời.

Nhưng nếu màu vàng hơi đậm hoặc nhạt, nó có thể gây cảm giác ốm yếu, vàng da. Đặc biệt nếu nó được kết hợp với màu xanh lá cây hoặc màu nâu xỉn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là không chỉ tính đến cách mỗi màu trông như thế nào mà còn cả cách chúng nhìn bên cạnh nhau. Màu vàng nhạt có thể trông ốm yếu nhưng có thể là sự bổ sung tốt cho màu tím sáng.

cach-chon-dung-mau-cho-thuong-hieu-cua-ban

Hình ảnh trên được lấy từ bài viết của chúng tôi về Tâm lý học màu sắc trong tiếp thị, nơi bạn sẽ tìm thấy phân tích chuyên sâu cho từng màu đơn lẻ.

Một số màu đã được liên kết với một số thứ nhất định, như xanh lá cây đối với thiên nhiên và môi trường, màu đen sang trọng và màu hồng cho các sản phẩm nữ tính hoặc hoa anh đào Nhật Bản.

Bước # 3: Tạo bảng tâm trạng.

Nếu bạn chưa quyết định về lựa chọn màu đầu tiên, bạn có thể tạo nhiều bảng tâm trạng tùy thích cho đến khi bạn cảm thấy cuối cùng bạn đã nắm bắt được bản chất của thương hiệu của mình.

Bảng tâm trạng là một tổng hợp của nội dung trực quan đại diện cho thương hiệu của bạn. Chúng giúp hình dung ý tưởng về các giá trị, thông điệp và câu chuyện thương hiệu của bạn. Bạn có thể nói rằng bảng tâm trạng trả lời một cách trực quan những câu hỏi bạn đã tự hỏi ở bước 1 và 2.

Bây giờ hãy tìm kiếm thư viện hình ảnh với các từ mô tả trong danh sách bạn đã tổng hợp ở bước 1. Chọn những hình ảnh trực quan hóa những gì thương hiệu của bạn đại diện và thêm vào bảng tâm trạng. Bạn cũng có thể thêm các từ dưới dạng hộp văn bản trong bảng tâm trạng.

cach-chon-dung-mau-thuong-hieu

Bước # 4: Chọn màu chính và màu phụ.

Mọi thương hiệu, bất kể bảng màu nào, đều cần có màu đậm và màu nhạt để cân bằng. Chúng có thể có màu đen và trắng tinh khiết, nhưng cũng có thể có các màu như xám đá phiến và trắng vỏ trứng. Nó phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn muốn đạt được.

Để chọn màu chính hoặc màu phụ của thương hiệu, bạn cần khai thác tất cả các công việc bạn đã làm để xác định bản sắc thương hiệu của mình. Sử dụng bảng tâm trạng để thử các tông màu khác nhau và phân tích xem chúng có phù hợp với câu chuyện thương hiệu của bạn hay không.

Số lượng màu sắc mà thương hiệu của bạn sử dụng phụ thuộc vào câu chuyện bạn muốn kể.

cach-chon-dung-mau-thuong-hieu

Bước # 5: Sử dụng trình tạo bảng màu để tạo các biến thể.

Khi bạn đã có màu chính và màu phụ, đã đến lúc tạo một số bảng màu. Hãy nhớ rằng bạn sẽ luôn cần màu đen và trắng hoặc một biến thể gần giống của chúng phù hợp với màu thương hiệu của bạn. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn tạo bảng màu trong trình tạo.

Chúng tôi thích sử dụng một công cụ của Adobe có tên là Adobe Color. Bạn có thể tạo bảng màu từ một trong các bảng tâm trạng của mình và điều chỉnh nó theo sự hài hòa tiêu chuẩn ngành.

cach-chon-mau-thuong-hieu

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ty-le-vang-hoat-dong-nhu-the-nao-trong-giao-dien-nguoi-dung

Thiết kế giao diện người dùng: Tỷ lệ vàng hoạt động như thế nào trong giao diện người dùng

30/07/2021 bởi admin
Tỷ lệ vàng hoạt động như thế nào trong giao diện người dùng Một trong những đặc điểm chính của...
thiet-ke-ho-so-nang-luc-cong-ty-ve-sinh-cong-nghiep

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty vệ sinh công nghiệp

22/07/2021 bởi admin
Hồ sơ năng lực công ty được thiết kế toàn diện nên là một phần trong chiến lược tiếp thị...
Ho-so-nang-luc-cong-ty

Dịch vụ viết hồ sơ (thiết kế) công ty xây dựng tốt nhất

19/07/2021 bởi admin
Một hồ sơ năng lực doanh nghiệp được thiết kế tốt cho công ty xây dựng của bạn có thể...
cach-tao-noi-dung-ho-so-nang-luc-cong-ty

Cách tạo nội dung hồ sơ năng lực công ty

14/07/2021 bởi admin
Mọi doanh nghiệp nên xem xét một hồ sơ năng lực công ty được viết tốt, đầy đủ thông tin....
thiet-ke-ho-so-nang-luc-cong-ty-thiet-bi-y-te

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty thiết bị y tế

12/07/2021 bởi admin
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp cung cấp thiết bị y tế, bạn biết việc thiết kế một hồ...
Ho-so-nang-luc

Miễn Phí Cách Làm hồ sơ năng lực công ty

07/07/2021 bởi admin
Một hồ sơ năng lực công ty là một cách tốt để chứng minh những gì công ty là tất...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!