Cách chọn đúng màu cho thương hiệu của bạn

cach-chon-dung-mau-cho-thuong-hieu-cua-ban

Bước # 1: Xác định giá trị cốt lõi và bản sắc thương hiệu

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ loại chiến lược thương hiệu trực quan nào, chẳng hạn như chọn phông chữ, màu sắc hoặc biểu trưng, ​​bạn cần thực hiện một số công việc sơ bộ.

  • Câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn là gì?
  • Tại sao bạn thành lập công ty này?
  • Bạn giải quyết được gì cho khách hàng của mình?
  • Khách hàng lý tưởng của chúng tôi là ai?
  • Làm thế nào để thương hiệu của bạn làm cho khách hàng của bạn cảm thấy?
  • Bạn muốn họ cảm thấy thế nào khi tương tác với thương hiệu của bạn?
  • Thương hiệu của bạn tồn tại trong những trường hợp và không gian nào?

Màu sắc gắn liền với cảm xúc, ký ức và liên tưởng. Sử dụng kiến ​​thức này để chọn màu sắc thương hiệu phù hợp là điều cần thiết cho sự thành công của bạn.

Lập danh sách các từ mô tả đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Nhắm mục tiêu ít nhất 3-5 và không quá 10.

Bước # 2: Xem xét tâm lý màu sắc và ý nghĩa màu sắc.

Với tất cả kiến ​​thức bạn đã ghi lại ở Bước 1, đã đến lúc bắt đầu xem xét các màu thương hiệu. Một phần của quá trình lựa chọn màu sắc phù hợp là phân tích ý nghĩa văn hóa và liên kết của chúng.

Có một số điểm cần xem xét về liên kết màu sắc, văn hóa và nhận thức.

  • Thương hiệu của bạn là địa phương, quốc gia hay quốc tế?
  • Có bất kỳ màu sắc nào trong văn hóa của bạn đã có ý nghĩa gì đó không?
  • Bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho một giới tính cụ thể hay họ phân biệt giới tính?
  • Thương hiệu của bạn có cần phải gây ấn tượng, sự thoải mái, tạo ra sự khẩn cấp, truyền cảm hứng hay điều gì khác hoàn toàn không?
  • Thương hiệu của bạn phù hợp với thị trường ngách nào? Công nghệ, môi trường, doanh nghiệp, giáo dục, v.v.?

Điều quan trọng là màu sắc có cả ý nghĩa tốt và xấu. Hầu hết thời gian, điều này có thể được thay đổi thông qua tông màu trong khi những lần khác, nó được kiểm soát bởi các nội dung trực quan đi kèm như logo, khẩu hiệu và các màu khác trong bảng thương hiệu.

Ví dụ, màu vàng có các ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào tông màu. Màu vàng tươi sáng gắn liền với hạnh phúc – màu của mặt trời.

Nhưng nếu màu vàng hơi đậm hoặc nhạt, nó có thể gây cảm giác ốm yếu, vàng da. Đặc biệt nếu nó được kết hợp với màu xanh lá cây hoặc màu nâu xỉn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là không chỉ tính đến cách mỗi màu trông như thế nào mà còn cả cách chúng nhìn bên cạnh nhau. Màu vàng nhạt có thể trông ốm yếu nhưng có thể là sự bổ sung tốt cho màu tím sáng.

cach-chon-dung-mau-cho-thuong-hieu-cua-ban

Hình ảnh trên được lấy từ bài viết của chúng tôi về Tâm lý học màu sắc trong tiếp thị, nơi bạn sẽ tìm thấy phân tích chuyên sâu cho từng màu đơn lẻ.

Một số màu đã được liên kết với một số thứ nhất định, như xanh lá cây đối với thiên nhiên và môi trường, màu đen sang trọng và màu hồng cho các sản phẩm nữ tính hoặc hoa anh đào Nhật Bản.

Bước # 3: Tạo bảng tâm trạng.

Nếu bạn chưa quyết định về lựa chọn màu đầu tiên, bạn có thể tạo nhiều bảng tâm trạng tùy thích cho đến khi bạn cảm thấy cuối cùng bạn đã nắm bắt được bản chất của thương hiệu của mình.

Bảng tâm trạng là một tổng hợp của nội dung trực quan đại diện cho thương hiệu của bạn. Chúng giúp hình dung ý tưởng về các giá trị, thông điệp và câu chuyện thương hiệu của bạn. Bạn có thể nói rằng bảng tâm trạng trả lời một cách trực quan những câu hỏi bạn đã tự hỏi ở bước 1 và 2.

Bây giờ hãy tìm kiếm thư viện hình ảnh với các từ mô tả trong danh sách bạn đã tổng hợp ở bước 1. Chọn những hình ảnh trực quan hóa những gì thương hiệu của bạn đại diện và thêm vào bảng tâm trạng. Bạn cũng có thể thêm các từ dưới dạng hộp văn bản trong bảng tâm trạng.

cach-chon-dung-mau-thuong-hieu

Bước # 4: Chọn màu chính và màu phụ.

Mọi thương hiệu, bất kể bảng màu nào, đều cần có màu đậm và màu nhạt để cân bằng. Chúng có thể có màu đen và trắng tinh khiết, nhưng cũng có thể có các màu như xám đá phiến và trắng vỏ trứng. Nó phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn muốn đạt được.

Để chọn màu chính hoặc màu phụ của thương hiệu, bạn cần khai thác tất cả các công việc bạn đã làm để xác định bản sắc thương hiệu của mình. Sử dụng bảng tâm trạng để thử các tông màu khác nhau và phân tích xem chúng có phù hợp với câu chuyện thương hiệu của bạn hay không.

Số lượng màu sắc mà thương hiệu của bạn sử dụng phụ thuộc vào câu chuyện bạn muốn kể.

cach-chon-dung-mau-thuong-hieu

Bước # 5: Sử dụng trình tạo bảng màu để tạo các biến thể.

Khi bạn đã có màu chính và màu phụ, đã đến lúc tạo một số bảng màu. Hãy nhớ rằng bạn sẽ luôn cần màu đen và trắng hoặc một biến thể gần giống của chúng phù hợp với màu thương hiệu của bạn. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn tạo bảng màu trong trình tạo.

Chúng tôi thích sử dụng một công cụ của Adobe có tên là Adobe Color. Bạn có thể tạo bảng màu từ một trong các bảng tâm trạng của mình và điều chỉnh nó theo sự hài hòa tiêu chuẩn ngành.

cach-chon-mau-thuong-hieu

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ho-so-nang-luc

Hồ sơ chuyên nghiệp cho sơ yếu lý lịch

bởi admin
Một hồ sơ chuyên nghiệp tốt trong CV của bạn là chìa khóa để được mời đến một cuộc phỏng...
tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

Tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

bởi admin
Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều công ty và người dân phải đóng cửa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu...
su-dung-chien-luoc-da-kenh-trong-tiep-thi

Sử dụng chiến lược đa kênh trong tiếp thị của bạn

bởi admin
Tiếp thị kỹ thuật số đã cách mạng hóa cách các công ty có thể giao tiếp với đối tượng...
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

bởi admin
Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!