Viết mô tả ứng dụng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Từ việc giao tiếp, giải trí, mua sắm cho đến quản lý công việc và sức khỏe, ứng dụng đã trở thành một công cụ hữu ích giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề hàng ngày. Tuy nhiên, để tạo ra một ứng dụng di động thành công, việc viết mô tả ứng dụng là một bước cực kỳ quan trọng.
Vì sao cần đặt tên ứng dụng một cách cẩn thận?
Một nghiên cứu mới đây của Google cho thấy hơn một nửa số app được người sử dụng phát hiện khi duyệt qua các cửa hàng app hoặc sử dụng công cụ chọn lựa. Báo cáo của cho biết phần lớn người sử dụng download ứng dụng mới mỗi tuần hoặc hơn.
những điểm dữ liệu này chỉ ra một điều đang diễn ra đơn giản: app dành cho thiết bị di động của bạn buộc phải có thể search được để người dùng chú ý đến nó. làm thế nào chúng ta có thể có được điều đó? Trước hết, cần phải chọn một cái tên dễ nhớ và mang lại một mô tả rất đầy đủ thông tin.
Cách đặt tên ứng dụng đạt kết quả tốt
Tư duy mới và sự sáng tạo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chọn tên ứng dụng. tuy nhiên, chúng không hẳn là công thức duy nhất mà bạn nên áp dụng. dưới đây, tôi đã liệt kê một vài mẹo sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề này.
Làm cho tên ứng dụng trở nên phong cách và có thương hiệu
Điều thiết yếu là tên phần mềm của chúng ta phải giống một thương hiệu nhưng không chẳng hạn như một cụm từ thông thường. Vì nguyên nhân này, tôi không chỉ bạn nên sử dụng bất kỳ số liệu hoặc ký tự đặc biệt nào trong tiêu đề vì chúng khiến ứng dụng của chúng ta khác xa với giai điệu thương hiệu và nghe có vẻ lạ.
Làm cho tên ứng dụng đơn giản phát âm
Ở giai đoạn này, chúng ta có thể đặt ra câu hỏi: “Tại sao cách phát âm lại quan trọng nếu người sử dụng nhập nhưng không đánh vần tiêu đề khi tìm kiếm ứng dụng?”.
lời giải thích được xác định bởi khái niệm “xử lý trôi chảy.” Nói chung, nó nghiên cứu tốc độ hấp thụ nội dung của một người. Trong tiếp thị, nó hay được Dùng để tạo nên các tên và chức danh trong các lĩnh vực bán hàng không giống nhau.
Làm cho tên ứng dụng ngắn gọn
cho dù Apple app Store cho phép tiêu đề có độ dài lên đến 50 ký tự và Google Play là 30, tôi chỉ bạn nên sử dụng các tên ngắn hơn nhiều.
nếu bạn nhìn vào các ứng dụng được xếp hạng hàng đầu trong phần mềm Store, bạn có thể thấy rằng độ dài trung bình của tiêu đề của chúng không vượt quá 26 ký tự và năm từ.
Bạn cũng có khả năng nhận thấy rằng phần lớn các ứng dụng có tiêu đề một từ. Chỉ một vài người trong số họ có tên với hai từ trở lên.
tại sao như vậy? Có một cách giải thích đơn giản: tiêu đề ngắn gọn dễ nói, dễ nhớ và dễ chọn lựa. hơn nữa, chúng sẽ không bị cắt trên màn hình của người sử dụng. Người xưa có câu: “Sự thu hút là linh hồn của sự dí dỏm.” Tôi không thể tranh luận với điều đó và khuyên bạn nên sử dụng các tiêu đề nhỏ đúng cách để không bị mất trí nhanh chóng.
Có trend unicity
đây chính là những gì bạn nhận được khi Lựa chọn phần mềm bằng từ “nào đó” (tôi đã chọn từ này một cách ngẫu nhiên) trong Google Play.
Hàng trăm kết quả. Hình ảnh tương tự xuất hiện cho phần đông các từ hay được dùng trong tiêu đề. Không tham gia vào hàng ngũ của nhiều app bằng việc dùng những phương pháp bên dưới:
- Từ phức. Soạn nó bằng cách nối hai danh từ hoặc một danh từ và một động từ. cam kết rằng chúng âm thanh mượt mà với nhau. VD : Facebook, Foursquare, GetAround.
- Trộn từ. Tạo nó bằng việc hợp đồng các thân của hai từ và nối các chữ cái chuẩn của chúng. phương thức này đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn. tuy nhiên, kết quả có khả năng vượt qua mọi chờ đợi. VD : Pinterest, Funimation, Codecademy. Công cụ : WerdMerge, Invent-a-Word
- sự gắn kết. Bạn có thể thử nghiệm nó để tạo từ mới bằng việc thêm hậu tố và tiền tố vào gốc của từ. Các phụ tố phổ biến quan trọng là -on, -all, -in, ify-, ly-, ism-, v.v. VD : Spotify, onSwipe, bitly. Công cụ : Wordoid, NameVine
- Từ lạc hậu. Xoay tên thực theo hướng đảo ngược để có được cách viết độc đáo. Tránh những từ có âm thanh mơ hồ. VD : Xobni, Aneres. Công cụ : SpellBackwards
- Phat minh moi. nếu như vẫn chưa có phương pháp nào ở trên đủ tốt, bạn có thể thử nghiệm bằng một từ hoàn toàn mới. sử dụng trí tưởng tượng của chúng ta và đảm bảo rằng tác phẩm của chúng ta có vẻ tự nhiên. ví dụ : Yipit, Odeo.
Tên ứng dụng sử dụng từ khóa khi thiết yếu
lưu ý rằng tên hiển thị và tiêu đề phần mềm không giống nhau. trước tiên xuất hiện dưới biểu tượng phần mềm trên thiết bị của người dùng. đây chính là tên mà mọi người biết tới phần mềm của bạn. thứ hai là một tiêu đề chính thức được đặt trên trang đích của shop phần mềm. Nó thường dài hơn nhiều so với tên hiển thị và nhằm cung cấp thêm tất cả thông tin ứng dụng.
Và bây giờ chúng ta hãy bắt đầu cuộc rượt đuổi: tên màn hình không đóng góp vào thứ hạng của từ khóa, tuy nhiên tiêu đề phần mềm chính thức thì có.
Nó có nghĩa như sau: không hẳn phải gồm có các từ khóa trong tiêu đề ngắn (tên hiển thị), tuy nhiên có một ích lợi tốt từ việc sử dụng chúng trong tiêu đề dài (tên ứng dụng chính thức).
Làm cho tên ứng dụng trực quan
so với các app mới tham gia vào thị trường Công nghệ di động, điều cốt yếu là nên có một tiêu đề mang tính nội dung cao. Những tiêu đề như vậy cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội để hiểu thực chất app của chúng ta.
Trong một thế giới hoàn hảo, Bạn nên chọn tên riêng ngaytức thì và đừng bao giờ thay đổi nó trong tương lai. trên thực tế, có nhiều hoàn cảnh chỉnh sửa tiêu đề dẫn đến sự cải thiện tuyệt đối trong mức độ tương tác của người sử dụng.
Hãy nhớ Uber nổi tiếng được giới thiệu là UberCab vào buổi bình minh công việc của nó. Tiêu đề trước tiên của nó có thể được hiểu là “siêu taxi”. Nó có độ cụ thể rõ ràng và trực tiếp cho người sử dụng biết về vùng tiêu điểm của phần mềm. Cùng với thời gian, cái tên này đã được rút ngắn chỉ còn Uber và hiện tại nó là một dịch vụ đặt xe nổi tiếng toàn cầu.
Đừng lặp lại tiêu đề của người khác
vấn đề không phải là chúng ta có thể xuất hiện không nguyên bản mà là Bạn có thể gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi xử lý luật bản quyền. lưu ý rằng bạn nên xem xét không chỉ tên ứng dụng mà bất kỳ thương hiệu nào đã được đăng ký trong cơ sở dữ liệu xoay quanh.
Các dịch vụ này sẽ giúp ích cho bạn thực hiện Lựa chọn ban đầu và tìm xem liệu một tên cụ thể có khả dụng hay không:
- Cơ sở dữ liệu thương hiệu toàn cầu cho phép tìm kiếm thương hiệu trên toàn toàn cầu.
- hệ thống Lựa chọn Điện tử về nhãn hiệu mang lại danh sách các nhãn hiệu đã đăng ký tại Hoa Kỳ.
- chọn lựa IPO của Liên minh Châu Âu giao dịch với các thương hiệu của Liên minh Châu Âu.
- Lựa chọn thương hiệu Nhật Bản cho phép kiểm tra tiêu đề của bạn trong cơ sở dữ liệu thương hiệu của Nhật Bản.
- IP Australia – mở quyền truy cập vào các danh mục của Australia.
tuy nhiên dù sao, nếu bạn có bất kỳ đặc điểm nghi ngờ nào về tiêu đề đã chọn, bạn nên đọc thêm ý kiến chuyên gia trước khi đặt tên cho phần mềm của mình.
Cách để viết mô tả ứng dụng có ích
Viết mô tả ứng dụng xảy ra trên màn hình của thiết bị cùng với tiêu đề khi người sử dụng chọn lựa app. Không giống như tên, nó có nhiều thời cơ hơn để giới thiệu sản phẩm của chúng ta với khách hàng vì số lượng ký tự của nó không bị giới hạn.
nếu bạn đã từng nghe nói về quảng cáo chiêu hàng, Bạn có thể nắm rõ ràng viết mô tả ứng dụng bằng kỹ thuật đó. Nó bao gồm các yếu tố như:
- chủ nghĩa sơn mài
- độ chuẩn xác
- thông tin đa dạng
- khả năng đọc
- sự chính xác
Trước khi mà bạn bắt đầu thực hiện công việc với viết mô tả ứng dụng, hãy nỗ lực xem xét app của bạn từ khái niệm của người dùng. Khi viết, hãy nhấn mạnh những điểm sau:
- nắm rõ ràng 2-3 tùy chọn chính của phần mềm của chúng ta
- Chỉ ra những điều khó khăn mà phần mềm của bạn giải quyết
- Nói điều gì phân biệt hàng hóa của chúng ta với các ứng dụng khác
- Chỉ định lý do tại sao người dùng nên tải về app của bạn
Cùng với đấy, hãy cân nhắc việc tuân thủ các quy tắc dưới đây:
đặc biệt lưu ý đến ba dòng đầu tiên vì chúng chỉ hiển thị trực tiếp trên màn hình PC và thiết bị khi người sử dụng duyệt qua cửa hàng ứng dụng cho một app rõ ràng. Để coi phần còn lại của mô tả, họ nên nhấp vào nút
Kêu gọi một hành động ở cuối viết mô tả ứng dụng sau khi bạn đã liệt kê tất cả các lợi ích của ứng dụng và cho biết ứng dụng có thể phục vụ người dùng như thế nào. Bạn có thể nói điều gì đó như, “Tải xuống phần mềm X và đạt được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất từ trước đến nay!”.
truyền thông marketing bản thân bằng việc cung cấp một số thông tin về công ty của bạn và các ứng dụng khác của bạn. Nó sẽ làm tăng sự tín nhiệm của người sử dụng đối với hàng hóa của bạn.
Bản địa hóa viết mô tả ứng dụng của bạn để người dùng từ các đất nước và khu vực không giống nhau có thể đọc nó một cách đơn giản. nếu bạn không phải là những người có chuyên môn về ngoại ngữ, hãy thuê những người dịch chuyên nghiệp. Google Dịch không hẳn là một tùy chọn.
Lựa chọn từ khoá để viết mô tả ứng dụng
Trong khi Apple ứng dụng Store thờ ơ với các từ khóa trong viết mô tả ứng dụng, thì Google Play lại sử dụng chúng để xây dựng kết quả tìm kiếm phần mềm. tuy nhiên dù sao, công cụ Lựa chọn của Google vẫn “nhìn thấy” các từ khóa trong viết mô tả ứng dụng có trong app Store, đó là nguyên nhân vì sao tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng trong mọi tình huống. tuy nhiên, đối với iTunes, dễ dàng hơn hết là bạn nên chú ý nhiều hơn đến chất lượng và tính ấn tượng của văn bản. mặc dù vậy, bạn không nên bỏ qua các từ khóa.
chú ý rằng nên đặt tầm cần thiết của chất lượng hơn là số lượng. đừng cố gắng thêm thật nhiều ứng dụng của chúng ta với số lượng từ khóa kỷ lục. thay vào đó, hãy chú ý đến những vấn đề sau để đưa ra quyết định sáng suốt:
cấp độ liên quan đến phần mềm của bạn . Hãy nghĩ cách một vài từ khóa cụ thể liên quan đến nội dung phần mềm của bạn. Cân nhắc cơ hội download app của chúng ta nếu như app được tìm thấy bằng các từ khóa như vậy.
xếp hạng tuyệt vời nhất . vẫn chưa có lý do gì để dùng keyword được chọn lựa nhiều nhất nếu bạn xuất hiện ở vị trí thứ 527 trong kết quả của tìm kiếm. người dùng sẽ không cuộn lâu như vậy. tốt hơn là nên gồm có từ khóa sẽ đẩy bạn lên đầu trang.
đòi hỏi chọn lựa . Bạn nên cân nhắc số lượng yêu cầu Lựa chọn khi hai yêu cầu trên là tương đương.
Làm thế nào để tìm các từ khóa viết mô tả ứng dụng tốt nhất?
Các công cụ như sẽ giúp bạn tính toán xác suất xếp hạng app của chúng ta khi sử dụng một từ khóa rõ ràng.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ sau để chọn từ khóa thích hợp cho viết mô tả ứng dụng của mình:
- Google Ads
- ứng dụng Annie
- Dụng cụ bàn phím
- FreshKey
- Mã phần mềm
- Tháp cảm biến
Kết luận
Tôi hy vọng thông tin viết mô tả ứng dụng trên là có ích. đối với bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ với người điều khiển của chúng tôi . Đừng bỏ lỡ một bài đăng khác từ thế giới của ngành công nghiệp di động, hãy đăng ký vào trang web Thienthoi.com.vn của chúng tôi!