
Tại sao bạn cần đặt tên ứng dụng App một cách cẩn thận
Một nghiên cứu gần đây của Google cho thấy hơn một nửa số ứng dụng App được người dùng phát hiện khi duyệt qua các cửa hàng ứng dụng hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm. Báo cáo của Mobiledevhq cho biết phần lớn người dùng tải xuống ứng dụng mới mỗi tuần hoặc hơn.
Các cách khám phá ứng dụng mới
Những phần dữ liệu này chỉ ra một sự thật đơn giản: ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn cần phải có thể tìm kiếm được để người dùng chú ý đến nó. Làm thế nào bạn có thể đạt được điều đó? Trước hết, cần phải chọn một cái tên dễ nhớ và cung cấp một mô tả đầy đủ thông tin.
Cách đặt tên ứng dụng hiệu quả
Tư duy mới và sự sáng tạo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chọn tên ứng dụng. Tuy nhiên, chúng không phải là phương pháp duy nhất mà bạn nên sử dụng. Dưới đây, tôi đã liệt kê một vài mẹo sẽ giúp bạn trong vấn đề này.
Làm cho nó trở nên phong cách và có thương hiệu
Điều cần thiết là tên ứng dụng của bạn phải giống một thương hiệu nhưng không giống như một cụm từ thông thường. Vì lý do này, tôi không khuyên bạn nên sử dụng bất kỳ số liệu hoặc ký tự đặc biệt nào trong tiêu đề vì chúng khiến ứng dụng của bạn khác xa với giai điệu thương hiệu và nghe có vẻ lạ.
Làm cho nó dễ dàng phát âm
Ở giai đoạn này, bạn có thể đặt ra câu hỏi: “Tại sao cách phát âm lại quan trọng nếu người dùng nhập nhưng không đánh vần tiêu đề khi tìm kiếm ứng dụng?”.
Câu trả lời được xác định bởi khái niệm “xử lý trôi chảy.” Nói chung, nó nghiên cứu tốc độ hấp thụ thông tin của một người. Trong tiếp thị, nó thường được áp dụng để tạo ra các tên và chức danh trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Làm cho nó ngắn gọn
Mặc dù Apple App Store cho phép tiêu đề có độ dài lên đến 50 ký tự và Google Play là 30, tôi khuyên bạn nên áp dụng các tên ngắn hơn nhiều.
Nếu bạn nhìn vào các ứng dụng được xếp hạng hàng đầu trong App Store, bạn sẽ thấy rằng độ dài trung bình của tiêu đề của chúng không vượt quá 26 ký tự và năm từ.
Bạn cũng có thể nhận thấy rằng phần lớn các ứng dụng có tiêu đề một từ. Chỉ một số người trong số họ có tên với hai từ trở lên.
Tại sao như vậy? Có một cách giải thích đơn giản: tiêu đề ngắn gọn dễ nói, dễ nhớ và dễ tìm kiếm. Hơn nữa, chúng sẽ không bị cắt trên màn hình của người dùng. Người xưa có câu: “Sự hấp dẫn là linh hồn của sự dí dỏm.” Tôi không thể tranh luận với điều đó và khuyên bạn nên sử dụng các tiêu đề nhỏ hợp lý để không bị mất trí nhanh chóng.
Có xu hướng unicity
Đây là những gì bạn nhận được khi tìm kiếm ứng dụng bằng từ “nào đó” (tôi đã chọn từ này một cách ngẫu nhiên) trong Google Play.
Hàng trăm kết quả. Hình ảnh tương tự xuất hiện cho phần lớn các từ thường được sử dụng trong tiêu đề. Không tham gia vào hàng ngũ của nhiều ứng dụng bằng cách sử dụng các phương pháp bên dưới:
- Từ phức. Soạn nó bằng cách nối hai danh từ hoặc một danh từ và một động từ. Đảm bảo rằng chúng âm thanh mượt mà với nhau. Ví dụ : Facebook, Foursquare, GetAround.
- Trộn từ. Tạo nó bằng cách hợp đồng các thân của hai từ và nối các chữ cái chuẩn của chúng. Cách làm này đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn. Tuy nhiên, kết quả có thể vượt qua mọi mong đợi. Ví dụ : Pinterest, Funimation, Codecademy. Công cụ : WerdMerge, Invent-a-Word
- Sự gắn kết. Bạn có thể sử dụng nó để tạo từ mới bằng cách thêm hậu tố và tiền tố vào gốc của từ. Các phụ tố phổ biến nhất là -on, -all, -in, ify-, ly-, ism-, v.v. Ví dụ : Spotify, onSwipe, bitly. Công cụ : Wordoid, NameVine
- Từ lạc hậu. Xoay tên thực theo hướng đảo ngược để có được cách viết độc đáo. Tránh những từ có âm thanh mơ hồ. Ví dụ : Xobni, Aneres. Công cụ : SpellBackwards
- Phat minh moi. Nếu không có phương pháp nào ở trên đủ tốt, bạn có thể thử nghiệm bằng một từ hoàn toàn mới. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn và đảm bảo rằng tác phẩm của bạn có vẻ tự nhiên. Ví dụ : Yipit, Odeo.
Sử dụng từ khóa khi cần thiết
Lưu ý rằng tên hiển thị và tiêu đề ứng dụng không giống nhau. Đầu tiên xuất hiện dưới biểu tượng ứng dụng trên thiết bị của người dùng. Đây là tên mà mọi người biết đến ứng dụng của bạn. Thứ hai là một tiêu đề chính thức được đặt trên trang đích của cửa hàng ứng dụng. Nó thường dài hơn nhiều so với tên hiển thị và nhằm cung cấp thêm thông tin về ứng dụng.
Và bây giờ chúng ta hãy bắt đầu cuộc rượt đuổi: tên màn hình không đóng góp vào thứ hạng của từ khóa, nhưng tiêu đề ứng dụng chính thức thì có.
Nó có nghĩa như sau: không cần phải bao gồm các từ khóa trong tiêu đề ngắn (tên hiển thị), nhưng có một lợi ích tốt từ việc sử dụng chúng trong tiêu đề dài (tên ứng dụng chính thức).
Làm cho nó trực quan
Đối với các ứng dụng mới tham gia vào thị trường công nghệ di động, điều quan trọng là phải có một tiêu đề mang tính thông tin cao. Những tiêu đề như vậy cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội để hiểu bản chất ứng dụng của bạn.
Trong một thế giới hoàn hảo, bạn nên chọn tên riêng ngay lập tức và đừng bao giờ thay đổi nó trong tương lai. Trong thực tế, có nhiều trường hợp thay đổi tiêu đề dẫn đến sự cải thiện tuyệt đối trong mức độ tương tác của người dùng.
Hãy nhớ Uber nổi tiếng được giới thiệu là UberCab vào buổi bình minh hoạt động của nó. Tiêu đề đầu tiên của nó có thể được hiểu là “siêu taxi”. Nó có độ rõ ràng rõ ràng và trực tiếp cho người dùng biết về vùng tiêu điểm của ứng dụng. Cùng với thời gian, cái tên này đã được rút ngắn chỉ còn Uber và hiện tại nó là một dịch vụ đặt xe nổi tiếng thế giới.
Đừng lặp lại tiêu đề của người khác
Vấn đề không phải là bạn có thể xuất hiện không nguyên bản mà là bạn có thể gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi xử lý luật bản quyền. Lưu ý rằng bạn nên xem xét không chỉ tên ứng dụng mà bất kỳ nhãn hiệu nào đã được đăng ký trong cơ sở dữ liệu có liên quan.
Các dịch vụ này sẽ giúp bạn thực hiện tìm kiếm ban đầu và tìm xem liệu một tên cụ thể có khả dụng hay không:
- Cơ sở dữ liệu nhãn hiệu toàn cầu cho phép tìm kiếm nhãn hiệu trên toàn thế giới.
- Hệ thống Tìm kiếm Điện tử về Nhãn hiệu cung cấp danh sách các nhãn hiệu đã đăng ký tại Hoa Kỳ.
- Tìm kiếm IPO của Liên minh Châu Âu giao dịch với các nhãn hiệu của Liên minh Châu Âu.
- Tìm kiếm Nhãn hiệu Nhật Bản cho phép kiểm tra tiêu đề của bạn trong cơ sở dữ liệu nhãn hiệu của Nhật Bản.
- IP Australia – mở quyền truy cập vào các danh mục của Australia.
Nhưng dù sao, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào về tiêu đề đã chọn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đặt tên cho ứng dụng của mình.
Cách tạo mô tả ứng dụng hữu ích
Mô tả ứng dụng xuất hiện trên màn hình của thiết bị cùng với tiêu đề khi người dùng tìm kiếm ứng dụng. Không giống như tên, nó có nhiều cơ hội hơn để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng vì số lượng ký tự của nó không bị giới hạn.
Nếu bạn đã từng nghe nói về quảng cáo chiêu hàng, bạn có thể xác định mô tả của ứng dụng bằng kỹ thuật đó. Nó bao gồm các thành phần như:
- chủ nghĩa sơn mài
- độ chính xác
- nội dung phong phú
- khả năng đọc
- sự chính xác
Trước khi bạn bắt đầu làm việc với mô tả, hãy cố gắng xem xét ứng dụng của bạn từ quan điểm của người dùng. Khi viết, hãy nhấn mạnh những điểm sau:
- Xác định 2-3 tùy chọn chính của ứng dụng của bạn
- Chỉ ra các vấn đề mà ứng dụng của bạn giải quyết
- Nói điều gì phân biệt sản phẩm của bạn với các ứng dụng khác
- Chỉ định lý do tại sao người dùng nên tải xuống ứng dụng của bạn
Cùng với đó, hãy cân nhắc việc tuân thủ các quy tắc dưới đây:
Đặc biệt chú ý đến ba dòng đầu tiên vì chúng chỉ hiển thị trực tiếp trên màn hình PC và thiết bị khi người dùng duyệt qua cửa hàng ứng dụng cho một ứng dụng cụ thể. Để xem phần còn lại của mô tả, họ nên nhấp vào nút “Đọc thêm”.
Kêu gọi một hành động ở cuối mô tả sau khi bạn đã liệt kê tất cả các lợi ích của ứng dụng và cho biết ứng dụng có thể phục vụ người dùng như thế nào. Bạn có thể nói điều gì đó như, “Tải xuống ứng dụng X và có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất từ trước đến nay!”.
Quảng cáo bản thân bằng cách cung cấp một số thông tin về công ty của bạn và các ứng dụng khác của bạn. Nó sẽ làm tăng sự tín nhiệm của người dùng đối với sản phẩm của bạn.
Bản địa hóa mô tả của bạn để người dùng từ các quốc gia và khu vực khác nhau có thể đọc nó một cách dễ dàng. Nếu bạn không phải là chuyên gia về ngoại ngữ, hãy thuê những người dịch chuyên nghiệp. Google Dịch không phải là một tùy chọn.
Tại sao từ khóa lại quan trọng và cách áp dụng chúng một cách khôn ngoan
Trong khi Apple App Store thờ ơ với các từ khóa trong mô tả của ứng dụng, thì Google Play lại tận dụng chúng để xây dựng kết quả tìm kiếm ứng dụng. Nhưng dù sao, công cụ tìm kiếm của Google vẫn “nhìn thấy” các từ khóa trong mô tả của các ứng dụng có trong App Store, đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, đối với iTunes, tốt hơn hết là bạn nên chú ý nhiều hơn đến chất lượng và tính độc đáo của văn bản. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua các từ khóa.
Lưu ý rằng nên đặt tầm quan trọng của chất lượng hơn là số lượng. Đừng cố gắng nhồi nhét ứng dụng của bạn với số lượng từ khóa kỷ lục. Thay vào đó, hãy chú ý đến những yếu tố sau để đưa ra quyết định sáng suốt:
Mức độ liên quan đến ứng dụng của bạn . Hãy nghĩ cách một từ khóa nhất định liên quan đến nội dung ứng dụng của bạn. Cân nhắc cơ hội tải xuống ứng dụng của bạn nếu ứng dụng được tìm thấy bằng các từ khóa như vậy.
Thứ hạng tốt nhất . Không có lý do gì để sử dụng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất nếu bạn xuất hiện ở vị trí thứ 527 trong kết quả tìm kiếm. Người dùng sẽ không cuộn lâu như vậy. Tốt hơn là nên bao gồm từ khóa sẽ đẩy bạn lên đầu trang.
Yêu cầu tìm kiếm . Bạn nên cân nhắc số lượng yêu cầu tìm kiếm khi hai yêu cầu trên là tương đương.
Làm thế nào để tìm các từ khóa tốt nhất?
Các công cụ như MobileAction có thể giúp bạn tính toán xác suất xếp hạng ứng dụng của bạn khi sử dụng một từ khóa cụ thể.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ sau để chọn từ khóa thích hợp cho mô tả của mình:
- Google AdWords
- App Annie
- Dụng cụ bàn phím
- FreshKey
- Mã ứng dụng
- Tháp cảm biến
Tôi hy vọng thông tin trên là hữu ích. Đối với bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ với người quản lý của chúng tôi . Đừng bỏ lỡ một bài đăng khác từ thế giới của ngành công nghiệp di động, hãy đăng ký vào blog của chúng tôi!
Xem thêm : Thiết kế App thực tế ảo bao nhiêu tiền?