Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của bạn là vũ khí mạnh mẽ nhất trong số các công cụ giúp đỡ tiếp thị của bạn. đó là thứ cho khán giả biết bạn là ai, tại sao họ nên quan tâm đến bạn và — quan trọng nhất — vì sao họ nên mua hàng của chúng ta hơn là đối thủ cạnh tranh của bạn.
tuy nhiên nhãn hiệu của chúng ta chỉ có khả năng làm được toàn bộ những điều đấy nếu mọi người biết về nó. Nhận thức chỉ là một giai đoạn của phễu tiếp thị và nhận thức về nhãn hiệu chỉ là một phần trong chiến lược nhãn hiệu lớn hơn của chúng ta. tuy nhiên làm thế nào để bạn biết liệu khán giả của bạn có biết thương hiệu của chúng ta hay không? Khi mọi người nghe thấy tên của bạn, họ có phát hiện ra nó không? Họ cảm thấy thế nào hay Họ chỉ thực tế là không quan tâm?
đây chính là những câu hỏi cần thiết mà bạn nên giải đáp. Hãy xem xét một vài cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu về mặt bán hàng của bản thân, để chúng ta có thể chẩn đoán vướng mắc — nếu có — và nắm rõ ràng nơi đầu tư ngân sách và nguồn tiềm lực của bạn.
Tại sao cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu lại quan trọng?
Nó là một câu hỏi mà Bạn có thể sẽ hỏi ngay bây giờ, đáng chú ý nếu chúng ta là người tương đối mới trong quá trình tiếp thị. nhưng có một số cách để xây dựng nhận thức về nhãn hiệu của chúng ta thực sự có khả năng giúp công ty của chúng ta phát triển. Ví dụ: khi nhận thức về nhãn hiệu của chúng ta tăng lên, thì nhận thức về thương hiệu công ty của bạn cũng vậy. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng giả sử bạn thực sự giỏi trong những việc mình làm, càng phần đông người biết đến bạn, thì lòng tin của bạn trong cộng đồng người sử dụng càng cao. Nó cũng giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng của mình — việc mở rộng sang các thị trường mới, cho dù đó là về mặt địa lý hay về dịch vụ của bạn, sẽ dễ dàng hơn nhiều lần nếu mọi người biết bạn là ai khi bạn xảy ra ở một nơi mới hoặc một cách thức mới.
Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu có phần đông người theo dõi sẽ có giá trị hơn rất nhiều và một brand có giá trị cho phép bạn làm những việc như tính phí những gì bạn thực sự có thành quả thay vì phụ thuộc vào giảm giá để chốt giao dịch hoặc nó cho phép bạn đẩy mạnh tác động xã hội với tư cách là một nhà quản lý trong cộng đồng của bạn. một brand mà chưa ai từng nghe đến sẽ không có những cơ hội đó. Và hầu như không thể tin tưởng một người mà bạn không biết. nhãn hiệu của chúng ta là bộ máy cung cấp danh tiếng của chúng ta — vẫn chưa có nó, việc tạo ra những mối quan hệ ngắn hạn và dài hạn đều trở nên rất khó khăn.
Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu
Bây giờ chúng tôi đã nắm rõ ràng lý do tại sao bạn nên quan tâm, hãy cùng tìm hiểu cách Bạn có thể cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của mình. điều quan trọng là phải bắt đầu ở đây trước khi mà bạn chỉ phải đi sâu vào một chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Chắc chắn, luôn có nhiều người hơn Bạn có thể kể về nhãn hiệu của mình — ngay cả những nhãn hiệu lớn và nổi tiếng nhất vẫn làm công việc xây dựng nhận thức. nhưng việc đánh giá vị trí hiện tại của chúng ta là điều quan trọng như một hướng dẫn về những gì bạn cần tập trung.
Có phải vướng mắc cấp bách nhất của chúng ta là mọi người đã nghe nói về công ty của chúng ta, tuy nhiên không hiểu bạn làm gì? Hay mọi người chỉ thực tế là liên tưởng thương hiệu của chúng ta với một sai lầm trong quá khứ, hoặc đặc biệt hơn là điều gì đó tiêu cực mà một đơn vị khác có tên tương tự đã làm? coi mọi người nghĩ gì về bạn ngày hôm nay là cách độc nhất để đảm bảo rằng bạn không phung phí tiền mặt và nguồn tiềm lực vào những hoạt động không hẳn phải làm.
Tất nhiên, vấn đề là cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu không hẳn là điều dễ dàng. không có một vài nào Bạn có thể trỏ tới. bạn phải cần trò chuyện với những người xung quanh và coi họ đang nói gì về bạn ở nhiều nơi không giống nhau. Vì điều đó, một vài chiến thuật mà bạn có thể thử nghiệm để tìm ra liệu mọi người có biết con người thật của chúng ta hay không?
Nghiên cứu thương hiệu là key chính
Khi bạn đang làm bất cứ điều gì với cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của mình, cho dù nó ảnh hưởng đến việc đổi nhãn hiệu hay dễ dàng như căn chỉnh sắc màu, bạn phải cần được thông cáo. Nghiên cứu thương hiệu là công đoạn đi vào kỹ càng vào toàn cầu của người mua hàng và đối thủ chung ngành của chúng ta để xác định vị trí trong ngành của bạn, để coi người có khả năng mua hàng đang tìm kiếm những gì và thị trường đang cung cấp những gì.
công đoạn này có khả năng cho bạn biết nhiều điều về cấp độ nhận biết thương hiệu mà người mua hàng của chúng ta có. Các cuộc thăm dò, phỏng vấn và các nhóm tập trung cho phép bạn hỏi khán giả của mình trực tiếp xem họ nhìn thấy bạn ở đâu, bạn làm tốt những gì và bạn đang thăng tiến ở đâu. Đây là một đặc trưng mỗi phương án.
- khảo sát
Một cuộc thăm dò là cách bạn lấy nhiều nội dung tương đối nhanh nhất. Hãy lập kế hoạch với những câu hỏi bạn hỏi, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang nhận được nội dung quan trọng. Và hãy cẩn thận để chọn một mẫu thăm dò sẽ đại diện cho toàn bộ khách hàng của bạn. Một phần lợi ích của cuộc thăm dò là Bạn có thể nhận được nhiều phản hồi. gồm có rất nhiều cơ sở trong câu hỏi của chúng ta và mẫu của chúng ta, và bạn sẽ có khả năng có một ý tưởng khá tốt về vị trí thương hiệu của chúng ta trong cộng đồng người sử dụng.
- Phỏng vấn
quá trình phỏng vấn này sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Thay vì tập hợp một bộ câu hỏi độc nhất và chia sẻ chúng với vô số người, bạn có thể ngồi xuống với từng thành viên trong người mua hàng của mình để học hỏi từ họ. tuy nhiên, cụ thể, những gì bạn mất đi rất nhanh thì bạn có được chiều sâu. chúng ta có thể cho phép dòng chảy của cuộc trò chuyện đưa bạn đến những hướng mong muốn. Nó là cách khó hơn một tí để nhận được nhiều phản hồi, tuy nhiên chiều sâu thì xứng đáng.
- Các nhóm (group) tập trung
Nếu bạn muốn một số ích lợi của cuộc phỏng vấn và một vài lợi ích của cuộc khảo sát, Nó là một Lựa chọn tuyệt vời. Các group tập trung cho phép bạn nhận được phong phú đầu vào nhanh hơn một tí và chúng cũng cho phép người phỏng vấn của chúng ta đưa cuộc trò chuyện theo những hướng thú vị khi nó đang diễn ra. Bạn cũng nhận được lợi ích bổ sung từ sự tương tác tiềm năng giữa các thành viên trong nhóm dẫn đến nhiều ý tưởng không giống nhau xuất hiện.
Thực tế, mỗi phương án đều có ích lợi, mỗi phương án đều có ưu điểm không tốt. nếu bạn có thời gian và ngân sách, tôi khuyên bạn nên thử cả ba — tuy nhiên, điều đó rõ ràng không phải bao giờ cũng là một Lựa chọn.
Phương tiện marketing xã hội và các bài nhận xét
Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu hơi giống với những gì bạn có thể nhận được khi hỏi mọi người, chỉ có điều nó có thể thẳng thắn hơn một tí. Xét cho cùng, phần lớn những người đang nói về bạn trên internet không luôn có một điều gì đó ngăn cách giữa bạn và họ. khi bạn gặp mặt trực tiếp trong một cuộc phỏng vấn, có khả năng khó để ai đó nói cho bạn biết bạn đang làm gì sai.
khả năng cao sẽ có một số định kiến ở đây. Đối với hầu hết các lĩnh vực Blog Marketing, mọi người vẫn chưa có rất có thể sẽ đăng bài viết về công ty của bạn hoặc nhận xét nếu họ đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Hoặc, ít nhất, nó ít có thể xảy ra hơn. Mọi người bị kích động về một điều gì đó không phù hợp và thường đơn giản nói ra những nhận xét một cách giận dữ, đấy chỉ là bản chất của con người. một số lời phàn nàn mà bạn gặp phải sẽ là không bình đẳng, nhưng chúng ta có thể học được điều gì đấy từ việc kiểm duyệt chúng — và nếu như Bạn có thể tham gia một cách khéo léo và xử lý vướng mắc , bạn sẽ không những đo lường nhận thức về thương hiệu mà bạn có thể hoàn thiện điều đấy.
ngoài ra, nếu như vẫn chưa có nhiều thông tin trên mạng xã hội và vẫn chưa có nhiều bài đánh giá, thì đó là một dấu hiệu tốt cho ta biết bạn có rắc rối về nhận thức nhãn hiệu. xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn trong các mạng phù hợp có khả năng đi một chặng đường dài hướng đến việc xây dựng nhận thức. Nghĩ về địa điểm khán giả của bạn tập trung thời gian và cố gắng tương tác với họ ở đó.
Lựa chọn và lưu lượng truy cập Web
một vài điều bạn sẽ học được từ việc trò chuyện trực tiếp với mọi người sẽ nghiêng về chủ quan nhiều hơn. đấy thực sự không hẳn là vướng mắc – xét cho cùng, rất nhiều yếu tố làm nên thương hiệu tốt hay xấu là do chủ quan và việc biết được cảm nhận của mọi người sẽ rất hữu ích. tuy nhiên để có một vài dữ liệu khách quan hơn về cách mọi người phản ứng với cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của chúng ta, Bạn có thể xem xét hiệu suất của bạn trên Lựa chọn và lưu lượng truy cập vào trang Website của bạn.
Khối lượng Lựa chọn cho các từ khóa có nhãn hiệu — nghĩa là, các keyword bao gồm tên doanh nghiệp của chúng ta hoặc tên của các hàng hóa hoặc dịch vụ chỉ dùng cho doanh nghiệp của chúng ta — là một chỉ báo rõ ràng về việc mọi người có nhận nhận biết thương hiệu của bạn hay không. nếu như không ai tìm kiếm bạn, thì nhiều năng lực họ không hề biết bạn. nếu như có, rõ ràng là có một cấp độ nhận thức cơ bản ở đó. Và bất cứ khi nào bạn thấy hiệu năng từ khóa được trang bị nhãn hiệu tăng hoặc giảm mạnh, đó là một tín hiệu rõ ràng rằng bạn đang trở nên hiển thị hơn hoặc bạn đang bị cạnh tranh đẩy sang một bên.
Khi xem xét lưu lượng click Website (ví dụ: trong Google Analytics), lưu lượng click trực tiếp sẽ có liên quan nhất. đấy là lưu lượng click từ những người đã nhập địa chỉ Web của bạn vào trình duyệt web của họ, nhấp vào liên kết trực tiếp trong bản tin hoặc theo dõi dấu trang. Bất kỳ ai truy xuất trực tiếp vào trang Web của bạn thay vì truy cập thông qua Lựa chọn hoặc các phương tiện khác đều có nhiều khả năng biết bạn là ai — họ đang Lựa chọn đặc biệt tới bạn, thay vì tình cờ gặp bạn.
Nhận thức thực sự về thương hiệu
Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của chúng ta sẽ trở nên vô ích nếu không ai biết đến. Nhận thức về nhãn hiệu không nhất thiết phải là bước đầu tiên mà các nhà tiếp thị tưởng tượng đến khi họ tạo ra thương hiệu — và khi chúng tôi tạo ra chiến dịch, chuyển đổi quan trọng hơn nhiều đối với việc chỉ nói lời chào. nhưng nếu như không có lời giới thiệu đầu tiên đấy, việc kinh doanh chưa bao giờ xuất hiện.
Biết liệu mọi người có biết bạn không, tham khảo xem họ cảm nhận thấy thế nào về nhãn hiệu của bạn và nếu bạn nhìn thấy những yếu tố còn hiện hữu, thì đã đến lúc bắt tay vào việc cho khách hàng thấy chính xác bạn là ai.
Kết luận
Cách đo lường mức độ nhận biết thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong quản lý thương hiệu và chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nó giúp các doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết về mức độ nhận diện của thương hiệu của mình trong mắt khách hàng và đưa ra các chiến lược phù hợp để tăng cường sự nhận diện của thương hiệu và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Truy cập Thienthoi.com.vn để có thể biết thêm nhiều thông tin liên quan khác nhé!