Đo lường trong hành động

Trước khi thiết lập các công cụ đo lường thương hiệu, hãy làm rõ mục tiêu của bạn. Ví dụ: khi bạn xác định được sức mạnh chung của thương hiệu (tên, logo, màu sắc, khái niệm, v.v.), bạn nên phác thảo các câu trả lời bạn muốn có được trước khi quá trình đo lường bắt đầu. Thông thường, những điều này bao gồm việc liệu thị trường mục tiêu của bạn có nhận ra thương hiệu của bạn, ghi nhớ nó hay không và liệu nó có được liên kết với ý nghĩa tích cực hay tiêu cực trong tâm trí của họ hay không. Giai đoạn lập kế hoạch này sẽ dẫn bạn đến những câu hỏi phù hợp trong cuộc khảo sát khách hàng hoặc trực tuyến, nhóm tập trung hoặc cuộc thăm dò trên mạng xã hội.

Phương pháp tiếp thị tốt là kiểm tra tính hiệu quả của thương hiệu của bạn thông qua các phân tích liên tục – như khảo sát khách hàng và thị trường mục tiêu, theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và Google Insights for Search – trong các khoảng thời gian khác nhau. Điều này bao gồm từ ba đến sáu tháng sau khi một thương hiệu mới được tung ra, và sau đó là hàng năm để thiết lập các tiêu chuẩn về độ bão hòa của thương hiệu. Nếu một thương hiệu bị ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực bởi một sự kiện thị trường hoặc hành động của công ty, thì nên thận trọng đo lường hiệu quả của thương hiệu ở những khoảng thời gian gần nhau hơn.

Cùng với việc cung cấp phản hồi theo thời gian thực về các chiến dịch và chiến thuật tiếp thị khác nhau của bạn, các chỉ số và cơ chế theo dõi rất hữu ích để bổ sung dữ liệu bổ sung cho phân tích thương hiệu của bạn.

Ví dụ: các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng kết hợp thư trực tiếp với trang web và chiến lược truyền thông xã hội có thể được theo dõi thông qua số lần truy cập trang web, lượt truy cập trang đích cụ thể và chuyển đổi (đối với trang web được quảng cáo trên phần thư trực tiếp) và tương tác trên mạng xã hội – chẳng hạn khi lượt thích, lượt đăng lại, nhận xét và URL trang web được chia sẻ, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn – trong bốn đến tám tuần sau khi gửi thư. Ngoài kết quả chiến dịch, các số liệu này sẽ cung cấp thông tin về sức mạnh (hoặc thiếu) của khái niệm thương hiệu của bạn khi được quảng bá qua thư trực tiếp và các chiến lược tiếp thị trực tuyến.

Có nhiều công cụ trực tuyến đo lưu lượng truy cập trang web và hoạt động tài khoản của các trang truyền thông xã hội mang thương hiệu của bạn, bao gồm cả những công cụ do chính các công ty truyền thông xã hội thực tế cung cấp. Chúng có thể được sử dụng cho các chiến dịch cụ thể, nhưng cách tốt nhất là sử dụng chúng thường xuyên để theo dõi hoạt động trong thời gian thực và cung cấp dữ liệu để điều chỉnh các chiến lược tiếp thị trực tuyến và quản lý thương hiệu của bạn nói chung.

Xây dựng thương hiệu là một nỗ lực liên tục phải được theo dõi, đánh giá và thiết kế lại một cách nhất quán tùy thuộc vào mức độ thành công của các chiến dịch và chiến lược tiếp thị của bạn. Bằng cách tích hợp các cuộc khảo sát, cơ chế theo dõi trực tuyến và báo cáo kết quả chiến dịch, các công ty và tổ chức có thể tận dụng sức mạnh của dữ liệu để thông báo chiến lược thương hiệu tổng thể của họ.

Xem thêm: Thiết kế catalogue sản phẩm